Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Hỗ trợ: Note 2 không copy dữ liệu vào thẻ nhớ or bộ nhớ trong

tins
29/11/2012 3:29Phản hồi: 26
Hi các bro,
Tình hình là em mới tậu em note 2, nhân tiện tậu luôn em thẻ nhớ sandisk utral 64GB (của bác saiback).
Về format exFAT trên win7 rồi trên note 2, cắm nhận bình thường (~60GB).
Nhưng khi em cắm cáp (theo máy) vào để copy dữ liệu vào note 2 thì ko thể được. Toàn hiện ra thông báo là ko thể ghi vào, bắt chọn bỏ qua or tiếp tục nhưng có thể sẽ ko đọc được (em chưa đính kèm cái ảnh ở đây được).
Bác nào nào đã gặp tình huống này chưa, ko rõ thẻ lỗi or máy lỗi (em vẫn copy từ thẻ or phone tới PC được mới bực chứ). USB thì setup tick vào MTP rồi.
Các bác hô trợ em vụ này cái. Cảm ơn các bác nhiều.
26 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

NOte II là MTP khi copy qua máy tính với phone. Nếu bạn copy file or thư mục có chứa media thì nó sẽ cảnh báo là sẽ ko đọc được or bỏ qua. Bạn cứ tiếp tục thôi. Vì nó thấy định dạng đó có thể máy ko đọc được nên cảnh báo. Thường là copy data của games
FerrariFXX
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bạn cứ copy vào, nó chỉ báo là có thể không đọc được file thôi (bằng các chương trình mặc định của máy) nhưng mình cài các chương trình khác vẫn đọc ngon. Mình chỉ không copy được file lớn quá thôi (>4gb thì phải).
@FerrariFXX chuyển thẻ nhớ của bạn sang NTFS or exFAT sẽ copy dc file >4GB. BUt kernel phải support
phusiz
ĐẠI BÀNG
11 năm
@harrynghiem Kernel là gì vậy bạn? Note 2 xem đc video full hd mà chả chép đc phim nào dung lượng cao vào hết, chán 😔

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@phusiz Kernel là bộ não của máy, là trung tâm điều khiển của máy. Hiện nay có nhìu kernel như RedPil , n.e.a.k, note2core ... Kernel sẽ ảnh hưởng về pin, tốc độ và độ mượt của máy nên các nhà phát triển đều muốn cân bằng ba cái này, hoặc có người ưu tiên về tốc độ, hoặc tk pin tuỳ vào sở thích. Nhưng chọn cái này thì 1 hoặc 2 cái khác sẽ giảm nên họ thường sẽ cân bằng cả 3 yếu tố.
Bạn muốn copy file lớn thì bạn nên định dạng thẻ nhớ ở dạng exFAT, sẽ copy đc file dung lượng lớn. Bạn nên xài thẻ sandisk ultra class 10 sẽ cho tốc độ đọc và ghi rất nhanh.
tins
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cảm ơn các bác đã tư vấn.
Nhưng nhìn cái warning mỗi khi thực hiện thấy khó chịu quá. Làm thể nào để bỏ không nhỉ? Lần trước em copy vào htd có thấy báo gì đâu? Hay JB nó như thế?
Để em copy thử xem thế nào.
@tins Mình đã nói rồi, cơ chế MTP trên note 2 nó thế, S3 cũng thế. Ko biết note II có soft chuyển sang dạng storage thì sẽ hết
phusiz
ĐẠI BÀNG
11 năm
mình mua máy ở HNAM đc cho thẻ 32gb class 4 thôi àh, chắc để thêm tiền mua thẻ 64 class 10
Muốn đổi định dạng thẻ phải format phải ko bạn?
@phusiz 1. Bạn nạp kernel có ở topic khác rồi, bản nào có support ntfs or exFAT ấy
2. Đưa thẻ vào đầu đọc và format theo 1 trong 2 định dạng đó là copy dc file >4GB

Sent from my GT-I9300
@phusiz Nếu b xem phim nhìu thì chơi thẻ 64gb khoảng 1tr350k. Ko thì thẻ 32gb là vừa. Mình thì xài 16gb do nhu cầu ko nhìu. Tốc độ thẻ mình ghi 14 15mb , đọc 19 21mb. Nếu b ko bik chỗ mua thì inbox mình send địa chỉ cho. Còn format b cứ làm như bác haarry là ok. Thường thẻ sandisk ultra nó sẽ ở định dạng eXFAT sẵng rồi. Mua về bạn bỏ vào đầu đọc cắm vào pc xem thử nếu ko phải thì format lại là đc thôi. Rom stock( rom chính hãng ) hổ trợ đọc thẻ exfat rồi. Khi b muốn up rom cook thì bạn nên chọn rom, kernel hổ trợ exfat.
FerrariFXX
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mi
Mình dùng thẻ 32GB ultra mobile của sandisk format theo định dạng exFat32 sao vẫn không copy được file >4gb nhỉ, giúp mình với. (lúc format thẻ có cần lựa chọn gì không, mình để mặc định chỉ chọn exFAT32 trên windows thôi).
dechelama
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hoặc có thể là Note II hỗ trợ thẻ 64G ko tốt lắm (nghĩa là chưa ổn định, vì trong thông số của Note II, em thấy nó hỗ trợ tối đa là 32G).
Không biết em có nhầm lẫn gì không.
Bác chủ thử trên một thẻ khác < 64G, để còn biết là lỗi do thẻ hay do máy, còn biết đường mà bảo hành bác ạ.
tins
ĐẠI BÀNG
11 năm
@dechelama Như comment của các bác ở trên, do cơ chế MTP của Note 2 nên hiện ra các cảnh báo như thế, mình bỏ qua và vẫn thực hiện như bình thường.
Sau đó xem trên note 2 okie bạn à.
p/s: ở trên m nói rõ là note 2 nhận thẻ 64G mà (~60GB).
Thank các bác đã chia sẻ.
Các bác cho hỏi có chuyển đc các app từ máy sang thẻ nhớ cà đặt k em xài app2sd nó báo k chuyển đc trong khi em vẫn copy phim vô thẻ nhớ bt.máy em k root

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@crazy_nhoc Bạn nói chuyển app hay chuyển data là khác nhau. Nếu chuyển data là app khác directory bind. Mình có topic hướng dẫn rồi
tins
ĐẠI BÀNG
11 năm
@crazy_nhoc Do Note 2 nó đặt tên thẻ nhớ khác, nên bác muốn cài vào thẻ nhớ thì:
- root
- Làm theo hdẫn của 1 bác trên này (hình như là bác ZZ) biến thẻ nhớ thành bộ nhớ trong, lúc đó tha hồ mà cài app thêm 😁.
@tins Cái này ko phải cài thêm app mà dùng chuyển data của games qua thẻ nhớ ngoài cho nó to chứa được nhiều
tins
ĐẠI BÀNG
11 năm
@harrynghiem cũng không khác nhau mấy mà bác.
Mục tiêu là mở rộng bộ lưu trữ để chứa bộ cài or data kèm theo bộ cài.
Mới mua em SanDisk 64GB microSDXC class 10 để test thử
Sau khi dùng chương trình gl to sd thấy xuất hiện 1 vấn đề như sau : trước đây cắm Note 2 có gắn thẻ nhớ vào PC qua cáp thì vào thư mục card nó hiện ra tất cả các file và thư mục trong thẻ,giờ thì nó chỉ hiện các file và thư mục do máy tạo ra còn các file và thư mục do mình tự tạo thì ko hiện nữa( vd : các thư muc do máy tự tạo như DCIM,LOST.DIR,.. thì hiện,còn các thư mục mình tự tao như picture,Video,.. thì ko hiện) .Nhưng nếu lấy thẻ nhớ ra bỏ vào đầu đọc thẻ rồi cắm vào PC thì hiện đầy đủ.Anh em có ai biết cách khắc phục ko nhỉ .
@vohuythong bác dùng thẻ nhớ gì đấy? và xem trên điện thoại thì có đầy đủ không ? máy tính bác dùng xp hay win 7 ?
@sieunhanhoi Mình dùng thẻ Sandisk SDXC 64GB class 10 mua chính hãng trên Amazon ,xem trên note thì đủ ,máy mình xài win 7

Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
@vohuythong mình cũng dùng sandisk 64 gb giống bạn rồi....và mình khẳng định luôn với bạn đây không phải lỗi do phần mềm gl to sd nhé, vì mình trước cũng không dùng gl to sd cũng có lúc không thấy các file trên thẻ nhớ... Mình cũng đã tìm hiểu qua và được biết cái thẻ này nó định dạng exfat một định dạng mà chỉ win 7 mới hỗ trợ, còn xp phải cài thêm drive! nên với điện thoại mà dùng thẻ này sẽ có vấn đề (như kiểu nhận biết còn hạn chế). Khi bạn cắm cáp thì máy tính nó dịch thẻ là qua điện thoại và do đó nó sẽ không thấy hết các dữ liệu mà bạn đã copy
- để hiện các thông tin mà bạn không thấy trên máy tính bạn phải dùng cách thủ công là bạn cắm trực tiếp thẻ vào máy tính rồi copy lại những file đó là nó sẽ hiện thôi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019