Khách hàng mua TV 4K 84" của Sony sẽ được tặng kèm đầu phát 4K Ultra HD Video Player

Duy Luân
29/11/2012 16:46Phản hồi: 70
Khách hàng mua TV 4K 84" của Sony sẽ được tặng kèm đầu phát 4K Ultra HD Video Player

Hồi tuần trước, Sony cho biết rằng khách hàng mua chiếc TV 84" Ultra-HD của hãng sẽ được tặng kèm "giải pháp phát phim 4K đầu tiên trên thế giới". Ngày hôm nay, nhà sản xuất Nhật Bản đã tiết lộ thêm chi tiết về sản phẩm này. Với tên gọi 4K Ultra HD Video Player, nó là một thiết bị phát phim độ nét cao dùng ổ cứng làm phương tiện lưu trữ, và tất nhiên là có khả năng xuất hình ảnh gốc ở độ phân giải 3840 x 2160 pixel chứ không phải nâng (upscale) từ mức thấp hơn lên 4K. Theo lời COO Phil Molyneux thì đây là một thứ mà "chỉ có Sony mới làm được". Chương trình tặng đầu phát phim nói trên dành cho thị trường Mỹ, chưa biết Sony có áp dụng nó ở Việt Nam hay không, mặc dù ở nước ta hãng cũng đã ra mắt chính thức chiếc TV 84" này với giá 819 triệu đồng.

Hãng cho biết thêm rằng đầu phát Video Player sẽ có sẵn 10 bộ phim được quay ở độ phân giải 4K. Thời lượng của các phim này là đầy đủ chứ không phải là những đoạn video clip ngắn để quảng cáo sản phẩm. Chúng bao gồm:

  • The Amazing Spiderman
  • Total Recall (2012)
  • The Karate Kid (2010)
  • Salt
  • Battle Los Angeles
  • The Other Guys
  • Bad Teacher
  • That's My Boy
  • Taxi Driver
  • The Bridge on the River Kwai
Ngoài những bộ phim này, Video Player cũng sẽ được tải sẵn một thư viện phim 4K ngắn do hãng truyền thông Red Bull Media House (Mỹ) thực hiện. Một số video có thể kể đến như The Athlete Machine: Red Bull Kluge, bốn màn trình diễn nhạc của bản ghi Filthy Empire. 4K Ultra HD Video Player cũng có khả năng nâng cấp clip từ độ phân giải thấp hơn lên Ultra HD để đáp ứng nhu cầu xem những nội dung mà người dùng sẵn có. Trong thời gian tới, Sony sẽ tiếp tục ra mắt thêm một số giải pháp phát hình độ nét cao với nhiều nội dung hơn nữa.

Sony là một trong những công ty đi tiên phong trong lĩnh vực nội dung số độ phân giải Ultra HD. Hồi năm 2005, Sony là công ty đầu tiên giới thiệu máy chiếu độ phân giải 4K dành cho các rạp chiếu bóng. Đến năm 2011, Sony công bố projectors 4K đầu tiên dành cho rạp hát gia đình. Đầu năm nay, Sony cũng chính là nhà sản xuất đầu tiên cung cấp đầu chơi đĩa Blu-ray có khả năng upscale độ phân giải lên mức 4K.

70 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

TV khủng có khác, nhiều KM quá!
Với giá này thì phải còn tặng nhiều hơn nữa chứ nhỉ hihi
Blue_Gene
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái đầu này chỉ phát 4k thôi hả. có hỗ trợ upscale ko
hungvp1987
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Blue_Gene Bác ko đọc kỹ à ? Có hỗ trợ upscale đó

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
Không biết ở VN bao nhiêu nhà dám đầu tư quả tivi này nhỉ?
ai dám xúc TV này chắc chỉ cỡ a Cường 😆
Cho_Chet
TÍCH CỰC
11 năm
Thường thường những triệu phú mới mua TV này,nên khuyến mãi cái
đầu phát cũng ko lôi kéo đc khách hàng bình dân như mình 😁
đại gia cũng chỉ mua con 4k của LG thôi,rẻ = 1/3
con này chắc đại gia nào mà mua về thì rửa tiền là chính 😁
@emkieu_anh_vanyeu rửa tiền gì mấy cái tivi bạn, khoe tiền là chính :D
Ma nó mua về xem phim ma à 😃
Samsung đang rục rịch ra mắt dòng này rồi - Chắc là Sony phải có chương trình Đại hạ giá mới mong bán được hàng.
Cái tivi giá hơn 800tr, tặng cái gì cho xứng đáng tí, như oto chẳng hạn!
Theo lời COO Phil Molyneux thì đây là một thứ mà "chỉ có Sony mới làm được".
Mức giá quá cao nên phải tặng thêm quà tặng kích cầu mua sắm
mình rất thích Sony và nếu có tiền mình sẽ... không mua cái tivi này, quá chát
Sony phải có cái gì đó mới bán được cái tivinay2 chứ, và cái đầu phát này thật sự là đánh đúng hướng cho người mua. Thử nghĩ cái LG rẻ hơn 5000obama mua về mà chả có bộ phim nào để coi, hay có bất kỳ thiết bị nào hỗ trợ cho cái tivi LG đó thì mua về làm quaí gì? Trưng cho người ta biết à?
Cái này của Sony đúng là mắc thiệt, nhưng ít ra người mua về còn có phim để xem, có cái đầu chuyển hd lên ultra hd. Chứ kô có mấy cái này thì Sony bán cho ma cũng chả ai coi.
Chắc Sony đã nắm được sai sót khi máy PlayStation 3 của họ bán ra mà chả có bao nhiêu game nên cả năm đầu bán kô bao nhiêu máy. Cái này là rút kinh nghiệm rùi.
@kopitop Má ơi, cái clip đó nó quay trong CES 2012 mà bạn nói quảng cáo thì tui thua luôn. Nhìn thằng cầm máy quay giật tung chảo mà kêu là video quảng cáo đủ biết bạn "khôn" cỡ nào rùi. Đừng lấy cái tính "treo đầu dê bán thịt chó" của người Việt rùi coi nước ngoài nó cũng như vậy chứ? Tui nghi ngờ bạn chả hiểu nội dung nói chuyện trong cái clip đó nên mới cho rằng đây là đoạn quảng cáo quá!

Cái cách bạn nói giống như là mấy thằng kỹ sư của mấy hãng điện tử chả hiểu biết gì về upscale hết ráo, nên họ nói ra những điều bạn cho là sai chứ gì? Còn nữa, bạn tỏ ra "ta đây am hiểu các kỹ thuật này" lắm, nhưng cái sơ đẳng nhất là việc so sánh độ rõ nét của 2 màn hình tivi thông qua một máy quay khác xa hoàn toàn với việc nhìn bằng mắt thường để so sánh, mà bạn cũng kô thông, cái gì mà "Thứ 1 ngay cả trong clip dù bật lên 1080 để xem nhưng sự khác nhau vẫn là không nhiều về texture ) (p/s : mình xài màn u2312 không bạn lại bảo màn cùi không phân biệt được - trừ màu sắc)" nữa? Cái clip dạng youtube thì chẳng lẽ bạn coi nó giống như việc bạn nhìn trực tiếp hả? Nếu vậy thì tui bó tay luôn!

Đây là lời nhận xét của phóng viên khi quan sát công nghệ upscale này đây:
My dear readers, we have been lied to! Full HD Movies can be AMAZING at least thanks to Sharp and its ICC Technology!
When the first full HD Movie arrived we were all amazed by the sharpness of these videos on our 37 or 42″ TVs, but since a few years 60 and 80″ TVs start to become more common, at least for those who can afford them, but truth to be told 1080p movies on these display look just plain horrible.
Now add to this a layer of “4K’ and you have the prefect recipe for a complete disaster… But, lucky for us Sharp as the solution for us and behold the first ICC-LED 4K TV prototype.

What so special with this new ICC-LED TV? Well first of all we are talking about a pure 4K TV wonder with a stunning 3,840 × 2,160 pixels resolution that is capable to offer ultra Sharp and 4K Like 1080p videos! Yep you read me well! Thanks to the joint collaboration with I-cubed Research Center Inc in Japan, Sharp has been able to upscale 1080p video into 4K ones without any lost in details, even better these 1080p video look like real 4K ones!

Don’t believe me? Well just look at the picture above and start drooling! The video feed on both screen is the same, a nice 1080p one but as you can see the ICC-LED 4K Prototype on the right side give you astonishing and ultra clear 4K Like details. Sure these new ICC based 4TV won’t come cheap, but the good news is that thanks to I-cubed Research Center Inc and Sharp you will not be force to burn all your old BDs and start investing on 4K remasterisation of your favorite movies!

http://en.akihabaranews.com/119179/home-entertainment/ceatec-2012-sharp-icc-led-4k-tv-is-what-we-have-all-been-waiting-for?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=ceatec-2012-sharp-icc-led-4k-tv-is-what-we-have-all-been-waiting-for

Thêm trang nữa vô coi để hiểu biết với người ta. Đừng nghĩ cái gì mình cũng khôn nhá.
http://cinescopophilia.com/icc-4k-technology-is-integrated-cognitive-creation-by-sharp/
kopitop
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Hao74 Chính bạn cũng nói là video utube k phân biệt đc vậy còn đem ra làm dẫn chứng à??
Ngay cái bài báo bạn đưa ra cũng VIA sharp =)) mà cũng đưa làm dẫn chứng đc chịu r. Bạn bảo các hãng lớn k treo đầu dê bán thịt chó :-O làm ơn google " the worst lied advertising ever" xem có bao nhiêu công ty nổi tiếng trong top đấy, gần đây có vụ lùm xum camera của lumia 920 quay = camera chuyên dụng đấy

Còn các hãng TV chỉ 1 thủ thuật nhỏ RIP phim 4K ra 1080 với bitrate cao, rồi đem upscale ngược lên 4K thì đã cho chất lượng hình ảnh vượt 1080 thường rồi cũng như khi bạn RIP lossless thôi .

Làm ơn đưa ra chứng cứ xác thực chứ đừng nói mồm, công nghệ UPSCALE k phải bây giờ mới có , năm nào các hãng cũng đua nhau quảng bá CN mới nhưng kq thực tế ra sao? Search thử upscale HD technology xem có bn ? Và đến bh có cái nào đã ứng dụng thiêta thực hay toàn 1 mười 1 tịt vơi quảng cáo ??

Và bạn tl hộ tôi câu hỏi bạn lấy gì để bôi vào những pixel trắng khi Upscale ngoài vẽ thêm
Khi bạn đi phục chế ảnh cũ chắc bạn cũng tin ngta phục chế đc thật nhỉ =))))
@kopitop Trời ơi sao bạn ngu vậy?

Tui đưa clip là để bạn COI VÀ NGHE, chứ tui kô nói bạn so sánh nhá.

Cái link đầu thằng phóng viên để via Sharp là nói tới những thông số nó viết trong bài của nó. Chứ chả thằng nào dám ghi số liệu bậy bạ kô phải của mình mà kô dẫn nguồn link như báo của VN hết á.

Và tui nghĩ tụi phóng viên trong cả 2 clip đủ khôn để kiểm tra xem thằng Sharp nó chạy đoạn clip đó bằng source giống nhau hay khác nhau. Nên nhớ đây là CES, chứ kô phải triễn lãm vớ vẫn mà có thể lừa phóng viên. Và cũng đừng nghĩ bạn giỏi công nghệ điện tử hơn các phóng viên tham gia hội chợ CES nhá. Nếu bạn nghĩ vậy thì nên gởi mail tới Sharp hay Sony hay Samsung yêu cầu cho các kỹ sư tạo ra công nghệ upscale này về vườn hết đi, rùi mướn bạn vô làm. Bởi bạn giỏi quá mà, chưa từng nhìn cái tivi 4k chạy nội dung 1080p ra sao hết mà phán còn hơn thánh nữa.

Còn mấy cái vụ hình ảnh gì gì đó thì đừng nói thêm, nó lạc đề lắm.

Chung quy tui và bạn tranh cãi vụ tivi 4k và fhd cùng phát phim 1080p, bạn nói rằng cả 2 đều cho hình ảnh giống nhau, tui và thế giới còn lại thì cho là nó khác, và tui đưa 2 clip nội dung (nghe tiếng) nói về việc này.

Cãi với bạn hơi bị mệt, giống như 1 người chả bao giờ biết hình dáng con trâu ra sao, nhìn con bò có sừng nên nghĩ rằng nó là con trâu vì gần giống với miêu tả, thế là cứ gặp con bò nào có sừng đều gọi là trâu hết.

Vậy đi nha, tui phải đi chơi với bạn bè đây. Cứ việc giữ cái suy nghĩ "xem cùng 1 source phim 1080 trên màn full HD 84inch và màn này không có gì khác nhau" nhá.
kopitop
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Hao74
uk bạn thì khôn lắm nên mãi chẳng hiểu được cái ví dụ về nhạc lossless RIP 320kbs HQ và nhạc 320kbs =)) bạn có hiểu gì về bitrate không??? hay cũng chỉ nghe phán trong concert với exhibition??

nói thì không thể phản bác được những cái luận điểm người ta đưa ra nhưng cứ thích cùn =))


google 1 phát

http://www.google.com.vn/search?q=high quality upscale technology&oq=high quality upscale technology&sugexp=chrome,mod=9&sourceid=chrome&ie=UTF-8
Khoảng 3.440.000 kết quả (0,35 giây)

và cho đến nay chưa có 1 phương pháp nào trong số 3 triệu rưỡi đấy dám tự hào nói là có thể upscale để đạt được chất lượng khác biệt hoàn toàn với source

nói mãi bạn vẫn chưa thủng được cái khía cạnh vật lý LẤY ĐÂU RA PIXEL ĐỂ LẤP ĐẦY CÁI PIXEL TRẮNG KHI UPSCALE =)) cái nguyên tắc vật lý tối thiểu mà còn không biết ,lại cứ đi nói đâu, toàn lấy dẫn chứng quảng cáo , còn chưa phải preview chứ đừng nói review =))

nếu lấy số liệu ý, thì phải ghi là statistics from SHARP, chứ người ta không dùng VIA đâu nhé ;))

lấy từ điển tin học ra tra lại từ VIA người ta dùng trong những contexts nào nhé


P/S : này thì các hãng TG không treo đầu dê bán thịt chó =))
http://www.businessinsider.com/the-biggest-lies-ever-told-by-major-advertisers-2012-11?op=1

sơ sơ có listerine, mc donald , sketcher ,... chắc không phải tiểu gia trong kinh doanh nhỉ ??
Phim kỹ xảo thì xem 4k còn dc. Phim tình cảm xem 4k làm j. 10 phim chỉ dc 5 phim có kỹ xảo
@galabuon Làm sao biết phim tình cảm không xem 4K ?😁
@galabuon xem yêu nhau 4k mà không sướng à bác 😁
Tivi khủng này mà coi phim chắc thích phải biết😃
Vấn đề là không có phim để xem, mua cái này về làm cảnh thôi, chắc phải 5 năm nữa thì 4K mới phổ biến như HD bây chừ, lúc đó tốc độ Net cũng đủ mà download nữa, hehe
Cái tivi này thực tế khi nhìn vào mọi người sẽ có cảm giác như là xem film full-hd trên màn hình 32 inches mà thôi. Vì là tivi có kích thước lớn như vậy, nên thích hợp nhất khi đặt trong phòng khách hoặc phòng chiếu phim gia đình có không gian phải lớn, như các phòng khách trong biệt thự chẳng hạn...
Do vậy, chắc hẳn sản phẩm này chưa thực sự nhắm đến khách hàng tiêu dùng bình dân đâu.
Hơn nữa, nếu bạn đã quen với chất lượng hình ảnh của màn hình LCD từ SONY, thì dù có xài Samsung, bạn cũng sẽ có cảm giác không "nét" và trung thực như tivi Sony.
Nhìn cái TV này có 2 cái viền 2 ( 2 cái loa quá nhỉ ) bên làm xấu hoắc cái TV , giá chát có KM cỡ nào cũng ko hút hàng được đâu . Sony tạo sản phẩm ngon mà giá chua lè thì SS LG hốt hết khách là đúng rồi .

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019