Chia sẻ thủ thuật tiết kiệm pin cho Note II

harrynghiem
30/11/2012 3:11Phản hồi: 101
Chia sẻ thủ thuật tiết kiệm pin cho Note II


Chào anh em Galaxy Note II

Galaxy Note II được trang bị viên pin 3100mAh cũng khá cao. Nhưng với màn hình 5.5 inch thì việc tao hao pin cũng là vấn đề. Những anh em lần đầu sử dụng android gặp rất nhiều khó khăn trong việc làm sao để pin được kéo dài hơn. Vì vậy topic này sẽ chia sẻ vài mẹo nhỏ để giúp cải thiện việc kéo dài pin lâu hơn. Quan điểm là tiết kiệm pin nên chúng ta phải hy sinh những thứ khác.

1. Điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp

Màn hình kích thước càng lớn, độ sáng càng cao thì càng ngốn nhiều pin. Để giảm độ sáng màn hình, bạn vào menu Settings (Cài đặt) > Display (Màn hình)> Brightness (Độ sáng), nhấn vào ôAutomatic brightness adjustment (Tự động chỉnh độ sáng) để máy tự điều chỉnh độ sáng hoặc kéo thanh thông báo xuống để chỉnh nhanh.


Ngoài ra, rút ngắn thời gian đèn màn hình tự động tắt trong phần Screen timeout (Thời gian sáng màn hình) cũng giúp kéo dài thời gian sử dụng pin.

Đồng thời, vào buổi tối chúng ta có thể chủ động giảm bớt độ sáng màn hình phù hợp với không gian ban đêm thông quan app Screen Filter free trên merket.

2. Undervolt cách hữu hiệu để tiết kiệm pin - Thay đổi kernel cook khác

Việc undervolt sẽ giúp dòng điện chuyển tải để cho máy hoạt động ớ mức tối ưu nhất theo từng máy. Vì khi nhà sản xuất họ để ở mức chuẩn chung nên sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn khi hoạt động. Với CPU 1400Mhz quá dư so với nhu cầu hoạt động hiện tại của OS + apps + games. Bạn cũng có thể hạ mức xung nhịp này xuống 1200Mhz mà vẫn đảm bảo được độ mượt như ở mức 1400Mhz. Nếu bạn không chơi game thì có thể hạ mức thấp hơn.
==> Tất cả những điều chỉnh này thông qua app SetCPU or Voltage control (Extweaks) có trên market. But app này chỉ hoạt động trên 1 số kernel có hỗ trợ. Nên nếu kernel của bạn đang dùng không hỗ trợ thì có thể flash kernel hỗ trợ để thực hiện được undervolt ==> Bạn có thể xem rom cook tại đây

3. Không sử dụng Task killer

Những app có tác dụng killer không những không giúp tiết kiệm pin mà còn làm tiêu hao pin nhiều hơn do phải chạy nền. Đồng thời việc kill app 1 cách tự động đôi khi gây lỗi cho hệ thống. Hãy dùng Task manager (Quản lý tác vụ) có trong Galaxy Note II để đóng app nào đó có chủ ý. Nên hạn chế việc Clear Memory (Xoá bộ nhớ) trong Task manager (Quản lý tác vụ). Vì khi đó hệ thống sẽ tiến hành khởi chạy lại những apps nên cần phải tiêu tốn 1 lượng pin cho tác vụ này. Đề sử dụng app Task manager (Quản lý tác vụ) bạn nhấn và giữ phím home trong 1s or mở app Task manager.

4. Sử dụng wallpapers + lock screen nền tối

Quảng cáo


Do Galaxy SIII sử dụng màn hình AMOLED nên màn hình tối pixels sẽ không sử dụng năng lượng nên sẽ tiết kiệm được pin.

5. Không sử dụng hình nền động

Mặc dù hình nền động sẽ giúp màn hình nhìn đẹp hơn nhưng nó cũng chiếm khá nhiều pin của máy do nó phải chạy nền. Nên bạn đừng hiểu nhầm là chỉ khi nào mở màn hình home mới tiêu hao pin.

6. Xóa bỏ những app không cần thiết của system/app

Do trong rom có những app dư thừa không cần dùng đến. Vì vậy chúng ta nên xóa đi để giúp rom nhẹ hơn + không chạy nền sẽ giúp tiết kiệm pin. Để làm được việc này yêu cầu máy phải root.

7. Tắt những thứ không sử dụng

Quảng cáo


Khi không sử dụng bạn nên off bớt những thứ như wifi, GPS, Bluetooth.

8. Tắt những dịch vụ của google

Vào setting (Cài đặt) - Location services (Dịch vụ định vị) - Bỏ check 4 mục trong đó gồm có:
  • Sử dụng mạng không dây
  • Sử dụng định vị GPS
  • Sử dụng hỗ trợ bằng cảm biến
  • Vị trí và tìm kiếm google
9. Tắt chức năng Tài khoản và đồng bộ

Chức năng này dùng để đồng bộ danh bạ, mail, ... lên tài khoản của google ... khi không dùng đến nên tắt chế độ tự động để tiết kiệm pin vào Setting (Cài đặt) - Accounts and sync (Tài khoản và đồng bộ) - Gạt nút bên góc phải qua trái để off nó đi. Khi nào cần bạn có thể mở nó lên lại. Hoặc bạn có thể tắt mở nhanh bằng cách kéo thanh bar xuống và off chức năng Auto sync (Tự động đồng bộ).

10. Thay thế những app chạy nền được cài vào

Một số phần mềm khi bạn cài vào nó sẽ có chức năng chạy nền dù bạn có sử dụng hay không, kiểm tra bạn có thể vào setting (Cài đặt) - applications (Quản lý ứng dụng) - qua tab running (Đang chạy) sẽ thấy những app chạy nền. Vì vậy bạn có thể tìm kiếm 1 apps khác có chức năng tương tự nhưng không chạy nền gây tốn pin + ram.

Nếu bạn là 1 tín đồ của facebook không nên dùng app của facebook vì nó luôn chạy nền dù bạn có sử dụng hay không. Vì vậy bạn có thể dùng browser để truy cập or dùng app FBM for facebook để thay thế.

11. Tắt chức năng Fast Dormancy

Nếu bạn ở VN thì nên tắt chức năng này thông qua app Fast Dormancy Toggle for I9300 free trên Market. Tuy nhiên, yêu cầu máy bạn phải root mới sử dụng được.

12. Tắt 3G & chuyển sang sóng 2G

Khi truy cập 3G nếu khu vực sóng 3G yếu nó chính là nguyên nhân gây hao pin + nóng máy. Vì vậy, khi không dùng 3G nên off nó đi và chuyển qua sóng 2G để tiết kiệm pin & sóng luôn mạnh hơn sóng 3G. Nếu tình trạng sóng vẫn không full vạch bạn nên xem xét đổi sang modem (Baseband) khác.

Để off 3G và chuyển sang sóng 2G có thể dùng app trên market or Trên S3 vào setting (Cài đặt) - More setting (Nhiều cài đặt hơn) - Mobile networks (Các mạng di động) - Chế độ mạng - chọn Chỉ dùng GSM. Vì sóng 2G luôn mạnh hơn sóng 3G tại Việt Nam. Khi nào có nhu cầu dùng 3G có thể chuyển lại WCDMA only.

Với cách vào trên hơi mất thời gian, bạn có thể truy cập nhanh hơn với các rom cook bằng cách kéo thanh bar thông báo xuống, tìm đến icon Mobile data nhấn và giữ khoảng 2s ngay tức thì nó sẽ chuyển vào khu vực Mobile network để chúng ta điều chỉnh.

13. Bỏ bớt Widget + màn hình Home

Đưa nhiều widget không cần thiết + số màn hình Home theo launcher cũng làm tiêu hao pin không cần thiết. Nên để Widget cần thiết + số màn hình Home vừa đủ dùng. Một số Launcher với nhiều hiệu ứng + tính năng nó cũng chính là thủ phạm gây hao pin. Theo Harry không nên dùng Go launcher nó tốn khá nhiều pin.

14. Bỏ chức năng auto update

Một số app khi cài vào có chức năng tự động update như weather, sms backup, facebook, email ... Nên bỏ chọn chức năng update định kỳ or cho update với chu kỳ lâu hơn.

Lưu ý: Note II có chức năng tiết kiệm pin nhưng nếu không thực sự cần thiết cần máy kéo dài hơn khi không có sạc bên cạnh thì bạn không nên sử dụng. Vì chức năng này nó làm giảm hiệu suất của máy nên sẽ rất chậm nếu vào các tác vụ nặng.

Trên đây là 14 thủ thuật nhỏ giúp cải thiện tình hình pin của các bạn.

Chúc các bạn thành công!
101 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bothangcuba
ĐẠI BÀNG
11 năm
like !!! thanks
cái tắt dormacy dùng lệnh 9900 thay cho app có hiệu quả tương dduwowmg ko bác?
@binht611 Lệnh này thời S2 thôi, S3 & note II nó ko có tác dụng
hitachi_hut
ĐẠI BÀNG
11 năm
undervolt là không hề cần thiết bởi vì mỗi khi vuốt lật trang trên n2 thì chip giật lên cao nhất cũng chỉ đến 1400Hz là hết. chưa bao giờ lên tới max 1600.

Bỏ motion của máy cũng tiết kiệm chút ít, nhưng ko đáng kể, vì em theo dõi stay smart mỗi khi máy ko nhận dạng đc khuân mặt mình thì sẽ giật lên max 1600Hz. Mỗi lần unlock mở máy cũng max.
@hitachi_hut Đang nói undervolt giảm dòng điện cho CPU + GPU chứ có phải underlock đâu bạn. Nghĩa là nếu cpu chạy ở mức 200Mhz và mặc định tiêu hao 900mV but khi undervolt bạn có thể hạ thấp xuống tùy vào mỗi máy, giả sử là 750mV. Như vậy khi máy chạy ở xung nhịp 200Mhz thì sau khi uv chỉ còn 750mV, nghĩa là tiết kiệm dc 150mV ==> Tk pin

Mỗi thứ 1 ít góp gió thành bão đấy.
Ơ cha nầy dùng Note 2 rồi áh?

Sent from AndroidVietnam
@Zanr Zij 😃 đâu có, vẫn dùng s3 hihi

Sent from my GT-I9300
@harrynghiem Đểu thế =))
@Zanr Zij Note 2 to & nặng quá ko đổi từ lâu rồi 😃

Sent from my GT-I9300
@harrynghiem "Anh ở trong này không thây mùa đông"
Áo ấm xù lông Anh không được diện

-> không có túi để cho vào =)).

Thôi thiết kế cái cốp êm ái để riêng con hàng vào đó là ngon ngay 😁
jonidontcry
ĐẠI BÀNG
11 năm
cool, thanks a lot.
applying some changes.
Cũng thử uv từ hôm qua nhưng công tác trên đưòng chẳng dùng vô tổ chức chẳng biết hơn nhiều không nữa.

Sent from my GT-P3100 using Tinhte.vn
jonidontcry
ĐẠI BÀNG
11 năm
Bỏ bớt số màn hình Home ntn hả bác ơi?
Em thấy Note 2 mặc định có 7 màn hình Home nhưng em thấy chỉ cần 5 là đủ, vậy bớt 2 cái đi = cách nào nhỉ?
Trên màn hình home dùng 2 ngón tay ở 2 góc bóp lại, nó sẽ view lại 7 màn hình home. Muốn xóa thì kéo vào thùng rác, muốn sắp xếp thì di chuyển nó

Ko nặng là khi cầm lướt web ý, cầm lâu mỏi cổ tay. Dùng S2, S3 nhẹ quen rồi :D
Nói chung Harry ko hợp với dòng Note. Từ hồi Note 1 dùng thử xong thấy ko ổn, xong qua note 2 cố thử thêm lần nữa, vẫn cảm giác đó. Khi ko dùng nữa cảm thấy nhẹ nhàng hơn
Dùng note 2 mà theo đúng các bước của bác chủ thì đúng là tiết kiệm pin thật. Nhưng mà con này đốt pin dã man nhất chính là lúc nó...sleep. Lẽ ra khi sleep thì phải ko mất tí pin nào (như iphone vậy), nhưng khi đã tắt máy để qua đêm, sáng hôm sau bật lên kiểu gì pin cũng bị hao hụt đi vài %, bật pin lên để xem thì thấy máy awake ở 1 vài thời điểm. và chính những cái awake này làm máy hao pin. Vậy nên làm thế nào để máy deep sleep trong suốt thời gian tắt máy mới là vấn đề. Em dùng betterbattery monitor để soi xem thằng nào làm máy awake thì chủ yếu là những thằng "connectivityservice" hay "alarm manager", nhưng mà ko biết làm sao để những thằng này ngủ hẳn đc. Làm thế nào giờ các bác
@longjudas Vì vậy nên mình mới có mục thứ 2 tô đỏ là thế. Bạn nên thử kernel khác
123kts
ĐẠI BÀNG
11 năm
@longjudas dùng Cpu antutu pro set up theo nhu cầU Sử Dụng đảm Bảo Kg tốN Pin khi tắT Màng Hình.
Trước mình sạc cho note II thi thấy đèn báo màu đỏ trong quá trình sạc nhưng máy hôm nay lại không thấy xuất hiện đèn thông báo mặc dù mình đã tích vào ô đèn led.......????
@junbai reset máy 1 phát xem sao bạn, chắc lâu lâu nó bị khùng khùng tí
reset thi mất hết phần mềm đã cài đặt hả bản...hix
@junbai reboot máy (khởi động lại máy) ấy, ko phải reset factory
@eyes_on_me h mà bác có 500k mua đồ chơi cho note2 thì bác se mua j ạ ? vs bác có rành về tai nghe in ear k chỉ giáo e con nào ngon note2 vs
@luczech Bạn nên root máy + cài poweramp + mod AC!D sound + set thông số trong power amp rồi nghe thử đi. Ko cần phải tốn thêm tiền đâu bác ơi
@luczech mình ít nghe nhạc nên chỉ cần cài mod vô rồi nghe = tai nghe zin thôi. Nếu có 500k mình sẽ mua 2 cái ốp lưng, 1 carbon 1 giả da để lâu lâu thay cho vui đỡ nhàm 😁
trc thấy bác xài note2 ghiền quá h mình cung mua r đấy nhé 😁 trc nhìn do tối nên tương note2 có màu đen....sory bác ...cãi cố =]
harrynghiem phan định thứ tự các yếu tố ảnh hưởng đến pin để AE biết chấp nhận cái nào ( để có cái khác ) vag hy sinh cái nào 😃

Sent from AndroidVietnam
@Zanr Zij Chữ màu đỏ đó bác
Hic. Mình thì ngược lại. Phải chỉnh cho nó hao pin chút để dùng vừa đủ 1 ngày. Hi hi. Để sang ngày thứ 2 thì hơi thiếu.

Sent from my GT-N7100 using Tinhte.vn
@cutamthat Với Note 2 thì xài vô tư ko lo sợ về pin nữa, còn 2 percent vẫn sống khỏe tới nửa đêm. Mà mình dùng còn toàn 20 percent ko.

Sent from my GT-N8000 using Tinhte.vn
connguab
TÍCH CỰC
11 năm
6. Xóa bỏ những app không cần thiết của system/app

pác chủ thớt liệt kê ra 1 số app choa a e TT bjk yk
để a e kon bjk đg muk xóa nữa chứ
hjhjjjh
thank pác
@connguab 1. Mình ko dùng note 2 nên khó test để biết app nào xóa ổn. Tuy nhiên, note 2 và s3 có nhiều tương đồng. Note 2 có nhiều apk system hơn. Bạn có thể tham khảo topic của s3 http://www.tinhte.vn/threads/1309612/
2. Đối với những app mà bạn vào setting/applications tab running mà nó đang chạy nền gây hao pin but không biết xóa có được hay không thì bạn xem icon màu sắc và tên của nó. Mở app titanium backup lên vào mục frezze (đóng băng) tìm đến app đó cô lập nó và dùng thử, sẽ có 2 trường hợp
2.1. Máy dùng bình thường ko lỗi hay bị fc nào cả. Nghĩa là file apk đó bạn hoàn toàn có thể xóa hẳn và bạn đưa vào list có thể xóa.
2.2. Bị fc or reboot ko vào trong được thì bạn vào recovery wipe data để nó move cái titanium backup đi và rom trở về nguyên gốc. Vì vậy bạn nên backup lại trước.

Sent from my GT-I9300
connguab
TÍCH CỰC
11 năm
hjc hjc......
faj chj pác cũng dùng note 2 thì a e TT đỡ bjk mấy nhj
hjhjhjhhjj
@connguab Lần sau bạm viết tiếng việt có dấu giúp, viết kiểu teen đọc nhức mắt quá

Sent from my GT-I9300
mình sạc đầy từ tối hum trước , để qua đêm mất 2-3%, sáng lướt web tầm 15p, rồi game khoảng 3h cái game nhè nhẹ thôi zombie evil, chụp vài kiểu ảnh, thi thoảng móc ra móc vào đổi hình nền tẹo, nghe gọi tầm 25p , nhắn 30 sms, đến tối 10h còn 30%, xin hỏi anh em pin như vậy có bt k ạ ? vào cài đặt -> pin nó báo 22h 55p 54 s dùng pin, mình thấy như vậy là thời gian tính từ lúc mình rút sạc từ tối hôm trước
cảm nhận ban đầu thì pin tốt hơn các đt ảndroid khác nhưng k tới mức như nhiều bác ca ngợi , máy em mới mua dc 4 5 hôm nha, mới sạc đc 4 5 lần thôi ạ
@tieuphi88 Nhìn chung pin vậy cũng ko tệ but ko tốt lắm. Pin bạn còn mới dùng vài tuần sẽ ổn hơn. Nếu muốn pin ngon hơn áp dụng theo trang 1 nhé.

Sent from my GT-I9300
@tieuphi88 Sao sướng thế ạ. Chả bù cho mình, máy mới mà sụt pin nhanh kinh khủng, rút sạc khoảng vài tiếng mà mất gần 20%. Chẳng hiểu tại sao luôn?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019