BOX XPERIA P - rooted JB updated!

legend14312
18/12/2012 5:8Phản hồi: 1.759
BOX XPERIA P - rooted JB  updated!
Hiện giờ sau bao ngày chờ đợi mỏi mòi. xp nhà ta đã được ăn kẹo dẻo. mọi người có thể up bằng máy tính hoặc vào phần trung tâm cập nhật để up trực tiếp bằng điên thoại. Mọi thông tin sẽ được cập nhật chi tiết sớm nhất!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

--------------
Mặc dù hướng dẫn theo mình là khá chi tiết nhưng đôi lúc nhiều bạn lại gặp trục trặc. Hãy thao tác và xem kĩ lại. Khi hỏi nên up thêm hình cụ thể để mọi người có thể hỗ trợ bạn 1 cách tốt nhất!
MỤC LỤC: #1: TỔNG HỢP ROM, KERNEL, HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH UP ROM, UNLOCK BOOTLOADER(ULBL), ROOT.
#2: ĐÁNH GIÁ ƯU NHƯỢC ĐIỂM
(đặc biệt tốt cho những ai muốn mua xp mà không cần phải đọc hết vài trăm trang)
#3: TỔNG HỢP NHỮNG GÌ MOD CHO XPERIA P

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
PHẦN 1: TỔNG HỢP ROM, KERNEL, HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÁCH UP ROM, UNLOCK BOOTLOADER, ROOT.

I. CHI TIẾT CÁCH UP ROM
  • Có rất nhiều cách để up rom như trong điện thoại có tích hợp sẵn cập nhật phần mềm, các bạn chỉ việc vào và làm theo hướng dẫn download bản cập nhật luôn bằng điện thoại. Nhưng không phải máy nào cũng có update bản cập nhật, chúng ta có thể up rom bằng PC combination hoặc bằng 1 phần mềm khác hay được nhắc đến là flashtool. Nhưng ở đây sẽ nhắc đến cách dùng flashtool vì có nhiều cái tiện hơn 😁 máy đã root hoặc đã ULBL đều up đc qua flashtool, bạn nào ULBL rồi mà up qua pc companion là brick đấy :D
  • Các bạn download flashtool 0.9.0.0 ở đây ( sẽ up link mf sau hoặc các bạn có thể nhờ bác google ).
  • Sau khi download về các bạn cài đặt. Mặc định của Flashtool sẽ là C:/Flashtool. (Khuyên các bác nên dùng win 7)
Tiếp theo các bạn cài driver. ta vào C:\Flashtool\Driver để cài Driver Untitled.png click install sau đó tích vào như hình vẽ. bác nào tích hết cũng được. Untitled1.png

Một số máy trong quá trình install sẽ bị dừng lại thì các bác cứ ấn install this driver software anyway hoặc install. Sau khi cài đặt xong các bạn nên khởi động lại máy để đảm bảo driver đc hoạt động tốt.
Sau đó copy file rom vào thư mục như hình vẽ. link down room mới nhất http://d-h.st/IJU Untitled2.png


Bật flashtool lên và cắm cáp kết nối điện thoại ( điện thoại đã bật gỡ rối usb và nguồn không xác định )
Untitled3.png
flashtool sẽ ghi rõ hiện trạng của máy. sau đó ấn vào biểu tượng tia sét. và chọn flashmode. ở đây chúng ta sẽ flash bản mới nhất như hình vẽ. ấn ok. Untitled4.png tiếp theo các bạn làm theo 4 bước ở đây Untitled5.png
1. Tắt kết nối điện thoại và máy tính
2. Tắt máy điện thoại. chú ý tắt điện thoại thì đợi tầm 30s để điện thoại thật sự tắt hẵn.
3. Nhấn giữ phím Back (Những máy nào ko có phím Back cứng thì là phím Down nhưng Flashtool vẫn hiễn thị là phím Back) và giữ chúng.

Quảng cáo


4. Cắm cáp vào máy tính. Đợi thanh % chạy đc 3-4% thì bỏ tay ra.

- Đợi nó flash xong tầm 3-5' là chúng ta có thể khởi động thiết bị và sử dụng bình thường, lần khởi động đầu hơi lâu nên chúng ta gắng đợi nha.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
II. Hướng dẫn cách ULBL
Chú ý : Đầu tiên hãy kiểm tra xem bạn có thể unlock bootloader cho điện thoại của mình hay không bằng cách quay số*#*#7378423#*#* để vào Service menu.
Chọn Service info > Configuration ở mục Rooting Status. Nếu mục Bootloader unlock allowed (cho phép ULBL) hiện Yes, thì bạn có thể làm bước tiếp theo. Nếu hiện No, hoặc không hiện gì cả thì rất tiếc bạn phải dừng lại tại đây và không unlock được.
Trường hợp bạn thấy Bootloader unlocked ( Bootloader đã đc mở) : Yes thì có nghĩa là máy bạn đã unlock rồi, ko cần phải làm tiếp nữa.
nlock boot loader sẽ cho phép điện thoại của bạn sử dụng các bản ROM cook (custom ROM). Tuy nhiên, nếu không có nhu cầu thì bạn KHÔNG NÊN unlock bootloader cho điện thoại của bạn. ==> nhưng đã là vọc sĩ thì xin mời tiếp tục...

Unlock bootloader thì điện thoại của bạn sẽ vĩnh viễn mất DRM (Digital rights management - công nghệ quản lý bản quyền số) dẫn đến việc phần mềm TrackID sẽ không sử dụng được mà phải root và gỡ đi rồi cài lại bản từ market. Kéo theo đó là tính năng Like bài hát cũng sẽ ngừng hoạt động.

Quảng cáo


Sau khi unlock boot loader bạn có thể sẽ mất quyền bảo hành đối với điện thoại của mình. Và sẽ gặp lỗi khi repair firmware bằng Sony Ericsson Update Service hay Sony Ericsson PC Companion. Tuy nhiên nếu gặp vấn đề bạn có thể sẽ phải trả phí để bảo hành điện thoại khi gặp vấn đề về phần mềm.


Hướng dẫn Unlock bootloader
  1. Sao lưu dữ liệu nếu có bởi vì sau khi unlockboot loader bạn sẽ mất hết dữ liệu trong máy trừ thẻ nhớ.
  2. Đầu tiên hãy kiểm tra xem bạn có thể unlock bootloader cho điện thoại của mình hay không bằng cách quay số*#*#7378423#*#* để vào Service menu.
  3. Chọn Service info > Configuration ở mục Rooting Status. Nếu mục Bootloader unlock allowed hiện Yes, thì bạn có thể làm bước tiếp theo. Nếu hiện No, hoặc không hiện gì cả thì rất tiếc bạn phải dừng lại tại đây và không unlock được. Trường hợp bạn thấy Bootloader unlocked: Yes thì có nghĩa là máy bạn đã unlock rồi, ko cần phải làm tiếp nữa :D.
  4. Vào trang http://unlockbootloader.sonyericsson.com/instructions, kéo xuống dưới cùng và click vào nút Continue.
  5. Click Yes, I’m sure.
  6. Click Accept.
  7. Điền tên, email và điền số IMEI của điện thoại bạn, IMEI 15 số thì bỏ chữ số cuối. (lấy IMEI bằng cách ấn *#06#). Click Submit.
  8. Unlock boot loader key sẽ hiện ra. Copy key này và lưu vào máy tính để sử dụng ở bước cuối (bước unlock boot loader).
  9. Tải gói fastboot: http://www.mediafire.com/?1ef8lbqh16fu32v và usb_driver ở đây: http://www.mediafire.com/?u67c627ldcwe9bf
  10. Giải nén file fastboot và usb_driver.
  11. Giữ phím vol up và kết nối cáp USB bạn sẽ thấy máy sáng đèn màu xanh da trời.
  12. Bạn sẽ được hỏi để cài đặt Driver mới. nếu win 7 thì thường máy sẽ tự nhận để chạy install kết nối. Lúc này cài đặt driver bằng cách dẫn tới thư mục usb_driver đã giải nén ra ở trên. Nếu gặp lỗi không cài được thì dùng bộ driver cho 32/64bit: drivers.zip.
    Cách để cài Driver thì như sau:
    Lúc cắm máy vào thì Windows nó sẽ không nhận máy, lúc này nếu:
    • Windows 7: ấn Start rồi gõ ở ô tìm kiếm "Device Manager"
    • Windows XP: click phải vào My Computer, chọn nhãn Hardware sau đó chọn Device Manager
    Mở Device Manager ra sẽ thấy ở Other devices có 1 thiết bị chưa đc nhận có dấu chấm than màu vàng với tên "S1Boot Fastboot". Click phải chọn Update Driver Software rồi chọn Browse my computer for driver software.
    • Vào thư mục fastboot rồi giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột phải vào khoảng trống trong thư mục, bạn sẽ thấy trình đơn có tùy chọn "Open command window here"
    • Trường hợp giữ phím Shift mà KHÔNG THẤY trình đơn có tùy chọn "Open command window here" thì các bạn copy thư mục fastboot vào ổ C. Sau đó ấn phím Windows + R hoặc ấn Start -> Run. Gõ "cmd" rồi Enter, trong cửa sổ CMD các bạn gõ "cd C:\fastboot\" rồi Enter.
  13. Gõ fastboot.exe -i 0x0fce getvar version, rồi enter, nếu bạn thấy hiện ra dòng chữ có ghi version (ví dụ "0.3"). Có nghĩa là điện thoại của bạn đã được kết nối thành công

    Chú ý! Nếu bạn thấy dòng chữ <waiting for device>, tức là máy bạn chưa đc kết nối .Kiểm tra lại driver USB và làm lại.
  14. Cảnh báo! Bước này chính là bước bạn unlock boot loader cho điện thoại của bạn. Để unlock, tại cửa sổ command đã mở ở trên. gõ fastboot.exe -i 0x0fce oem unlock 0xKEY trong đó KEY là dãy số Key bạn đã lấy ở bước 7 rồi Enter.
    Sau khi enter nếu thấy nó chạy mấy dòng sau là bạn đã làm đúng và điện thoại đã được unlock bootloader
    Mã:
    ... (bootloader) Unlock phone requested (bootloader) Erasing block 0x00001300 (bootloader) Erasing block 0x00001400 (bootloader) Erasing block 0x00001500 (bootloader) Erasing block 0x00001600 (bootloader) Erasing block 0x00001700 (bootloader) Erasing block 0x00001800 (bootloader) Erasing block 0x00001900 (bootloader) Erasing block 0x00001a00 (bootloader) Erasing block 0x00001b00 (bootloader) Erasing block 0x00001c00 (bootloader) Erasing block 0x00001d00 (bootloader) Erasing block 0x00001e00 (bootloader) Erasing block 0x00001f00 OKAY [ 4.457s] finished. total time: 4.458s
  15. Khởi động máy lên rồi quay số *#*#7378423#*#* để vào Service menu.
    Chọn Service info > Configuration ở mục Rooting Status. Nếu mục Bootloader unlocked hiện Yes thì có nghĩa là máy bạn đã unlock bootloader thành công.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
III. ROOT
Đối với 1 vọc sĩ thì việc root máy là điều tất yếu. Ở đây mình sẽ đưa ra cách root máy khi máy đã được UNLOCK BOOTLOADER. Mình sẽ nói cho đơn giản lại mà giải thích quá cụ thể nữa. Điều đó sẽ làm newbie khó hiểu trong quá trình thao tác.

Trước khi tiến hành root máy. Các bạn download fastboot http://www.mediafire.com/?1ef8lbqh16fu32v về ( ai down ở phần ULBL rồi thì thôi) và giải nén ở máy tính. và download superuser vào scard của đt( link down phần 3). Sau khi root xong thông tin sẽ như hình dưới.

Screenshot_2012-12-19-13-11-26.png Điện thoại đã bật " gỡ rối USB, nguồn không xác định ". máy đang chạy room stock ICS.



1. Vào thư mục fastboot rồi giữ phím Shift, sau đó nhấp chuột phải vào khoảng trống trong thư mục, bạn sẽ thấy trình đơn có tùy chọn "Open command window here"=> nhấp chuột vào đó. Untitled6.png



2. các bạn gõ lệnh "fastboot flash boot root.img" rồi enter Untitled7.png

3. giữ vol up và kết nối vào máy tính. máy chạy khoảng 1-2s là xong và hiện lên như trong hình. Untitled9.png

4. gõ "fastboot reboot" hoặc rút máy ra rồi bật máy lên. lúc đầu đèn led hiện đèn sáng trắng thì giữ vol up để máy vào đc
recovery. trong recovery phím vol up down dùng để di chuyển, home để chọn và back để quay lại.

5. chọn instal zip from scard/ choose zip from scard. tìm chọn đến file superuser.zip vừa copy vào/ chọn ye s-install superuser.zip. khởi động lại máy. các bạn lên CH play down root checker về check. nếu xác nhận đã root thì xin chúc mừng bạn đã root xong máy. Trên đây là cách root máy rất đơn giản cho XP chạy ICS và bước khởi đầu trong quá trình vọc vạch!

Sau khi root xong máy đã được tích hợp sẵn CWM để vào recovery cho máy. Khi bật máy, luôn luôn máy hiện led trắng và rung 1 cái, giữ vol up để vào CWM và để nguyên thì máy sẽ bật như bình thường.


(updating................................)
1.759 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

PHẦN 2: ĐÁNH GIÁ ƯU NHUỢC ĐIỂM
Sau một thời gian sử dụng bản thân mình có nhận xét riêng cho xperia, sự đánh giá ở đây tất nhiên có mang ý kiến chủ quan của người viết nhưng không có tính chất PR hoặc dìm hàng mà sẽ cố gắng trung thực nhất.
----------------------------------------------------------------------------------------------------------
I. ƯU ĐIỂM.
  1. Phải kể đến đầu tiên khi nhận xét hàng của sony nói chung và xperia p nói riêng chính là thiết kế và vẻ ngoài khá bắt mắt. vỏ ngoài làm từ nhôm nguyên khối cứng cáp, tinh tế tới từng đường cắt giúp Xperia P có 1 vẻ bề ngoài cực kì sang trọng và chắc chắn khi sử dụng. nhưng nếu bác nào bị mồ hôi tay thì vỏ nhôm lại là 1 thảm họa. vỏ nhôm dùng khá tốt, 1 thời gian đầu mình dùng không hề có ốp lưng rơi 3 lần khoảng 1-1,5m là vỏ nhôm không hề bị xước tí nào, chỉ bị vỡ phần viền nhựa chút xíu.
  2. Thứ hai đó là màn hình siêu sáng, xp là 1 trong những chiếc điện thoại sáng nhất hiện nay đặc biệt hiệu quả khi bạn ra ngoài trời nắng gắt, xp vẫn hiện thị rất tốt, mình đã so với ip4s của ông a, cảm nhận thấy tốt hơn.
  3. Tiếp theo là camera của máy. Tuy không được đánh giá quá cao so với các SMP đình đám nhưng nếu bạn không phải là 1 người quá khó tính thì ảnh chụp từ xp sẽ làm hài lòng bạn. một số mod và tinh chỉnh sẽ giúp ảnh mang lại chất lượng khá tốt và sắc nét.( đề cập ở #3 mod cho xp)
  4. Thứ 4 là chơi nhạc. SE nổi tiếng từ trước về âm nhạc và chụp hình. Tai nghe đi theo máy mh750 cùng công nghệ clear bass, xloud giúp trải nghiệm âm thanh tương đối tốt. ngoài ra có thể mod thêm poweramp và kudo beat của bác skudo101 để can thiệp nhiều hơn vào tinh chỉnh âm thanh. ( đề cập #3 mod cho xp)
ngoài ra thì với ram1gb,
CPU Dual-core 1 GHz Cortex-A9
GPU Mali-400MP
màn hình 4" qHD 540 x 960 pixels, BE thì các bạn có thể xem Youtube sắc nét ( đề cập #3 mod cho xp), chiến game, xem phim... tốt

II. NHƯỢC ĐIỂM.
  1. Vấn đề được đề cập nhiều nhất ở nhiều phần đó chính thời lượng pin của xp. có lẽ sony đã hơi tự tin vào công nghệ mới white magic giúp tăng thời gian dùng thêm 50%. nhưng 1305mAh không phải là con số đáng để nói đến cho 1 SMP lỗi đôi hiện nay. Nếu sử dụng bình thường 1 ngày 8h sáng đến 9h tối thì 1 ngày sạc 1 lần, còn sử dụng nhiều hơn thì sạc cắp nách là chuyện bình thường của huyện. Để khắc phục pin của xp chúng ta có giải pháp: bật chế độ tiết kiệm trong quản lí pin để qua đêm chỉ mất 1-2%, tắt 3g hoặc wifi khi không sử dụng( mod lên thanh toggle bar sẽ giúp tắt bật tiện và nhanh hơn đề cập #3 mod cho xp), tắt các ứng dụng chạy ngầm khi không dùng đến, chỉnh xung nhịp của chip khi không cần dùng quá cao... => các bạn có thể yên tâm phần nào về vấn đề pin.
  2. Vỏ nhôm nguyên khối cũng là nhược điểm của máy, sẽ khá trơn khi bạn cầm tay không vì thể nên mua ngay ốp lưng sẽ giúp máy cầm rất đầm và chắc tay.
  3. Tỉ lệ máy 16:9 chuẩn thêm phần thiết kế dài của xp làm máy khá dài, mới đầu đánh chứ khi để dọc thì sẽ hơi khó, để ngang sẽ hơn dài nhưng cài thêm gotiengviet3 của tác giả trần kì nam và chỉnh bàn phím to ra thì sẽ quen và thao tác dễ dàng hơn.
  4. Phần nắp đuôi không nên tháo ra tháo vào nhiều sẽ gây lỏng lẻo. thanh cảm ứng ánh sáng không nên dính nước vì dễ hỏng, trông xấu đi.
Phím cứng theo thời gian sẽ bị lờn và kém đi( bệnh chung của đa số phím cứng) nên cài thêm holo locker và fxlock sẽ khắc phục đc( chi tiết thêm ở #3 mod cho xp)
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
III. GÍA CẢ tham khảo.
Bộ phụ kiện đầy đủ của xp. sạc EP850 sạc siêu nhanh trong ~1h30, tai nghe mh750. Một số nơi bán hàng xách tay giá thấp hơn nhưng phụ kiện đã bị luộc nên các bạn chú ý. sony-xperia-p-bo-ban-hang-chuan.jpg
lovesky
ĐẠI BÀNG
11 năm
@legend14312 Cái nắp đuôi của e này tháo ra thế nào, có bị sao k? Ai làm rồi cho xem ảnh với 😃
Cái mod cybershot chụp có đẹp hơn k bạn?

Sent from my LT22i using Tinhte.vn
@lovesky đây bác nhé. e chụp bằng cam của lap nên cùi lắm. mod cam chụp cảm giác lấy nét nhanh hơn. ảnh chụp sáng đẹp hơn.
Snapshot_20121221_1.jpg
Leo_1412
TÍCH CỰC
11 năm
@lovesky góp ý với bác là đừng có quote cả cái trang 1 như thế này mà hỏi có 1 phần nhỏ, bác cứ hỏi ae có kinh nghiệm trong 2pic cũng hiểu rồi quote cả bài như thế này nhìn khó chịu lắm
😃
lovesky
ĐẠI BÀNG
11 năm
@legend14312 Cảm ơn bạn. Sao tháo ra nó lại có mẩu giấy trắng thế nhỉ?

Sent from my LT22i using Tinhte.vn
Leo_1412
TÍCH CỰC
11 năm
@lovesky mẩu giấy đó có imei với 1 số thông tin máy như tuần sản xuất v.v
PHẦN 3. TỔNG HỢP MOD CHO XPERIA P
Vọc vạch là 1 phần không thể cho người dùng android nói chung và xperia p nói riêng. dưới đây sẽ tổng hợp mod xperia p và liên quan. phần này sẽ đc update liên tục. link die các bác pm để e fix lại ngay nhé.
Yêu cầu chung:

- Máy đã root, chạy rom stock Android 4.0

- Đã cài xRecovery (CWM). Sau khi root( phần trên) máy đã được tích hợp luôn CWM rồi nhé!.

http://www.mediafire.com/?zvbc68xxrnc1jj8 ===> tổng hợp tạp phế lù mod cho xp trong này, các bạn down về và tống vào trong scard nhé!
Untitled8.png

1. Để tránh bị lờn nút power có nhiều app cho phép tắt màn hình nhưng mình khá hài lòng với sceen off fx. các bạn down trên CH play có nhé. app cho phép tỉnh chỉnh khá hay. kèm theo đó là holo locker plus. app này cho phép các bạn bật màn hình bằng phím vol up và down.
Screenshot_2012-12-18-19-21-51.png
2.Mod Youtube xem với độ phân giải HD.
Cái này đặt biệt dành cho các bạn thích cập nhật những video hot nhất qua điện thoại 1 cách tiện lợi và nhanh chóng.
- Các bạn dùng RootExplorer(RE) hoặc TitaniumBackUp(TBU) xoá hết mọi dữ liệu của app youtube cũ. Nếu dùng RE thì trong thư mục system/app nhớ để chế độ muont R/O để có thể xoá được.
- Bạn copy file youtube.apk ở trên của mình thay thế vào chỗ của app youtube cũ bằng RE.
- set permission cho youtube như ảnh
Screenshot_2012-12-18-20-44-13.png
khở động lại máy và enjoy!
p/s: e dùng mimax vt, chụp chăn xem lan quế phường 2 :p
3. Để thuận tiện cho việc bật tắt ứng dụng. mod thanh toggle là điều không thể thiếu. ở đây e xin giới thiệu thanh 14toggle bar.
-các bác copy file zip vào trong thẻ scard rồi giải nén đc 2 file.
-dùng RE copy cả 2 file vào system/app rồi set permission như app youtube ở trên.
- khởi động lại máy và enjoy.

4. Svoice. tính năng này khá thú vị củ samsung được tích hợp trên ss s3, note, note2... tính năng này đã port đc sang s2 và do s2 và xp có điểm tương đồng nên svoice là cơ hội cho các bạn thích vọc vạch thử khả năng tiếng anh của mình. không được nhanh như trên s3 nhưng tốc độ phản hồi của svoice không quá chậm. cách làm đơn giản: vào recovery khi reboot máy bằng cách ấn phím vol up khi led màu trắng. install zip from scard. chọn đến svoice. reboot và enjoy!

5. Bravia Engine là công nghệ của sony giúp cho việc hiện thị ảnh và video tốt hơn. BE2 đc tích hợp trên các mẫu điện thoại đình đàm của sony cuối năm nay như XV và trong năm tới. Và h thì đã port đc sang XP. Bạn dùng RE truy cập vào system/ và edit lại file build.prop từ

ro.service.swiqi.supported=true
persist.service.swiqi.enable=1

thành

ro.service.swiqi2.supported=true
persist.service.swiqi2.enable=1
cái dòng này nằm ở gần cuối nhé
nếu không sửa được bạn chọn open with>>text edit là sẽ sửa được.Reset lại là sẽ được
sau đó vào recovery khi reboot máy bằng cách ấn phím vol up khi led màu trắng. install zip from scard. chọn đến BE2. reboot và enjoy!

6. Cyber-shot™ v.4.7.2. có gì hot?
  • Thêm tùy chọn chụp hình HDR trong menu
  • Đổi tên camera thành Cyber-shot™
  • Tối ưu hóa video, đèn flash
  • Cập nhật driver camera mới nhất từ Sony và Qualcomm
  • Tối ưu màu sắc và hiệu năng camera tốt hơn
Các bước:

- Vào CWM >> WIPE CACHE PARTISION và WIPE DALVIK CACHE

- Install file zip vừa download >> reboot

- Sau khi khởi động vào setting>applications>all chọn Camera và Clear Data


6. Phải 1.g nữa thì e p nhà ta mới đc ăn kẹo nhưng để đỡ cơn thèm, bản mod cam của kẹo android 4.2
- Tắt máy khởi động CWM và flash zip file vừa copy vào
- Dùng chương trình root explorer vào thư mục /system và sửa file (edit) build.prop
- Tìm các dòng dưới đây và đổi sang giá trị mới (nên nhớ giá trị cũ để đổi lại lúc cần)
Ro.product.model thay giá trị hiện tại (lt22i, sony xperia p) thành Galaxy Nexus
Ro.product. brand thay giá trị bằng Google
- Save changes >>reboot and enjoy!
Update:
- Nếu vẫn chưa được thì hãy thực hiện bước sau. Sau khi khởi động vào setting>applications>all chọn GalleryGoogle và Clear Data


7. Một máy khỉ up lên bản room mới nhất là 1.54 đã bị lỗi nửa sáng flash khi chụp cực gần. Và tks to bác Leo_1412 đã tận tụy sang tận bên xda để port về.
link down http://www.mediafire.com/?hdb5xkorhr8dd66
các bác down về copy vào scard rồi flash qua CWM. reboot and enjoy!
chụp test thử. ngon! sao ảnh đơn giản này cũng hơn 2mb :eek:
DSC_0281.jpg

7. Bên xda mới ra mắt 1 ứng dụng gần giống juice defender giúp tăng thời lượng pin bằng cách tắt hẳn 1 nhân của chip đi. các bạn có thể down trực tiếp từ CH play vs tên "xcore xperia". Có thể sử dụng khi tắt màn hình hay duyệt web...Enjoy!

cảm ơn bác Leo_1412 đã đóng góp!

8.hôm nay rảnh rỗi ngồi viết hướng dẫn cho ae thay đổi không khí chút 😃
theme Brushed Meta [dạng vân xước kim loại]
b1: download tại đây
b2: reboot máy vào CWM
b3: flash file zip vừa tải ở trên >>>> reboot & enjoy


theme Xperia Z
download ở đây cách flash thì như trên [flash bằng CWM]

launcher phong cách Xperia Z
có 2 kiểu
1 là cái thanh dock trong suốt

2 là thanh dock y như trên XZ [cái thanh này e tạm gọi nó là trong mờ :p]


download tại đây
b1: dùng rootexplorer copy 1 trong 2 file trên vào system set permission rw-r--r sau đó đổi tên thành Home.apk
b2: move vào system app
b3: reboot & enjoy

bổ sung 1 kiểu nữa là dockbar nó cũng trong suốt nhưng mà kiểu gộp icon vào 1 folder nó khác cái trên [hình này em mượn 1 bác bên sonyviet ạ] link


Font Rosemary (galaxy S3) theo đánh giá của e là khá đẹp, chưa thấy lỗi tiếng việt
download
- dùng RootExplorer copy cả 4 file vào "/system"
- Set Permisson cho 4 file : rw-r--r--
- Move vào "/system/fonts"
- reboot & enjoy


~ nguồn xda & sonyviet~
@legend14312
Flash zip xong rồi mở máy lên dùng RE sửa file đúng hem
Cái này là sao. thay giá trị hiện tại thanh Galaxy Nexus là sao
Ro.product.model thay giá trị hiện tại (lt22i, sony xperia p) thành Galaxy Nexus
Ro.product. brand thay giá trị bằng Google

thay giá trị hiện tại thanh Galaxy Nexus là sao, mình ghi chữ Galaxy Nexus vào phải hok, hix.

Gà quá đoc không hiểu

Mình vào thì thấy

Ro.product=LT22i
Ro.build.décription=LT22i-user 4.0.4 6.1.1.B.1.54 ybt3zw test-keys

Ro.product.brand=SEMC

Vậy sửa dòng nào, và sửa sao hix, không dám làm bậy sợ ...


@ipopipop88 trc khi làm nhớ backup lại 1 bản. hoặc ghi lại đâu đó để nhớ. dòng lt22i là tên máy. sửa thành tên máy là "galaxy nexus" ,SEMC là sony erricson tên hãng thì h đổi thành google. k sợ đâu bác.
Like ủng hộ tinh thần của chủ thớt.
Leo_1412
TÍCH CỰC
11 năm
em góp ý chút bác chỉnh chữ to ra tí cho dễ đọc 😃 chữ hơi nhỏ 😃 giới thiệu như trên là chuẩn rồi
diepttth
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tổng hợp hết vào #1 dễ tìm, dễ đọc, tránh lan man.😃
@diepttth e chưa lập topic nào dài như cái định làm này. sợ k có đủ chỗ 😁
Hic mình mới dùng mà màn hình dán của hãng hay sao ý nhưng mà cũng hơi xước.
@trandatktqd màn hình dán của nó cứng phết đấy bác ak. e bóc mãi nó không ra. xước không vào màn chính là đc rồi 😁
Nhưng được cái là cảm giác cầm rất chắc chắn.
Nếu dùng bình thường như hôm nay mình dùng vẫn còn 75% pin dùng từ 6h sáng đến 18h.
dat878
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trandatktqd Tớ up lên 1.54 hao pin kinh khủng, bật tiết kiệm pin chờ 1h mất 1% ><

Sent from my nokia 1280 using Tinhte.vn
@dat878 Ông nội 1h mất 1% còn đòi j nữa cha tui 1h mất 3>5% nè cha. Uh mà đó là chưa bật tiết kiệm pin để chế độ bình thường hok tắt 3g :p

sent from my LT22i CÙI BẮP CỦA TUI ^_^ using tinhte.vn
dat878
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thanhporlx tui bật tiết kiệm pin của máy vs của zd box luôn kìa ông, trước khi up tới 3-4 tiếng mới mất 1% lận :"(
happytoon
ĐẠI BÀNG
11 năm
oánh dấu...^^...có cái để vọc rùi..chờ bài hướng dẫn mod..^^
@happytoon sẽ cố gắng hoàn thiện trong thời gian sớm nhất. dạo này sắp thi rồi 😁
Hóng hớt tiếp #3.
Leo_1412
TÍCH CỰC
11 năm
mấy cái bác bảo chờ trong phần mod kia nhiều fet đấy 😃 bác cố nhé 😃
Hi hi mình thấy con này pin cũng không tệ như mọi người hay kêu ka thế nhỉ?
happytoon
ĐẠI BÀNG
11 năm
@trandatktqd Con này m thấy pin tốt nhất mấy con duocore m đã xài..

Gửi từ LT22i của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
Hi hi, nói chung là không làm sao cả.
Nếu làm theo các cách tiết kiệm pin cho điện thoại như hướng dẫn.
Joker9999
ĐẠI BÀNG
11 năm
Các bạn cho mình hỏi tí Root có phải unlock Bootloader ko??? Cách root ở trên có áp dụng đc cho FW mới nhất 559 ko??? Thanks
@Joker9999 Theo mình được biết thì Root không phải là Unlock Bootloader.
Vì 2 cái này là khác biệt hẳn với nhau.
Người ta vẫn Root được khi chưa Unlock Bootloader.
@Joker9999 nếu thích vọc vạch thì bác cứ ULBL nhé. root ở trên đã tích hợp luôn recovery khi khởi động nên bác có thể làm vọc mà k cần thiết máy tính để chạy fastboot hay flashtool nhé. 559 là Ics nên root bt bạn nhé.
cho em hỏi up rom, root là gì ạ 😁 , em mới nhập môn không có í spam nên các anh đừng trách
@Im Bố Già bạn google ra 1 đống nhưng mình trả lời tóm gọn thế này. up rom giống cài win mới trên máy tính. root để mình ở thành chủ thực sự của máy, muốn xoá gì thì xoá, cài gì thì cài!
@legend14312 thế mình root máy rồi h update fw có phải root lại không bạn:p
@Im Bố Già ừ. up rồi thì root lại. có tầm 2' là xong thôi!
mình sẽ cố gắng up cách root mà k cần ULBL sau nhé.
trăm nghe k bằng dùng thử mà bác.
Nghe có 1 số người mod thành SII chiến được Wild Blood , giang hồ đồn vậy có đúng không mấy tiền bối
@20K build lại build.prop nhé. cái nào là sony thì chuyển thành sam sung là lt22i chuyển thành GT-9100I nhé! nhớ sao lưu trc đi build.
bác hướng dẩn chi tiết được không ạ. nhìn thằng bạn cầm con Mobistar S1 chơi WB mà GATO quá , trong khi mình cầm P
@20K http://www.slatedroid.com/topic/23898-galaxy-s-ii-buildprop/ bạn tham khảo trc ở đây. titanium22 vào lên tiếng nào
@legend14312 cám ơn bạn , để mình nghiên cứu vậy , sao bạn không dịch ra đưa lên phần thủ thuật cho ae cùng nghiên cứu luôn , Tiếng Anh hơi bất tiện cho ae
@20K sẽ cố gắng trong t.g sớm nhất.!
@legend14312 sớm mong tin bạn 😆
Ơ chuyển sang nhà mới này ak các bác? Nhà cũ sao thế?
@TrungDungkt32 sắp tận thế r. xây nhà mới kiên cố hơn cho an toàn!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019