Ubuntu ẩn ý về phiên bản dành cho các thiết bị cảm ứng. Cập nhật: Còn 15 tiếng

Blaze1st
1/1/2013 9:17Phản hồi: 113
Ubuntu ẩn ý về phiên bản dành cho các thiết bị cảm ứng. Cập nhật: Còn 15 tiếng
Screen Shot 2013-02-19 at 8.00.56 AM.png

"So close, you can almost touch it" - đó chính là dòng chữ xuất hiện trên trang chủ Ubuntu.com, bên cạnh biểu tượng đồng hồ đếm ngược đến 1 giờ sáng ngày 3/1 (theo giờ Việt Nam). Với hai chữ cuối "touch it", nhiều khả năng chúng ta sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của phiên bản Ubuntu dành cho các thiết bị cảm ứng, mà cụ thể ở đây là smartphone và tablet. Trên thực tế, người sáng lập ra Canonical là Mark Shuttleworth trước đây đã từng chia sẻ rằng nhóm phát triển đang cố gắng đưa Ubuntu trở thành hệ điều hành dành cho điện thoại, máy tính bảng - nhằm tạo ra một hệ sinh thái chặt chẽ giữa người dùng máy tính sử dụng Ubuntu và các thiết bị di động chạy HĐH dựa trên nhân Linux này. Tuy nhiên, phiên bản Ubuntu này được dự kiến đến năm 2014 mới ra mắt, chính vì thế có vẻ như ngày 3/1 sắp tới đây Canonical sẽ chỉ đưa ra một cái nhìn tổng quát, cũng như một số tính năng cơ bản của phiên bản Ubuntu 14.04 LTS.

Cập nhật: còn khoảng hơn nửa ngày nữa là Canonical sẽ giới thiệu một thứ gì đó dành cho máy tính bảng, có khả năng là Ubuntu dành cho tablet. Tinh tế sẽ cập nhật cho các bạn những thông tin mới nhất ngay khi sản phẩm này xuất hiện.

Screen Shot 2013-01-01 at 4.12.18 PM.png

Theo Ubuntu
113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

ubuntu có chạy đc app android ko nhỉ?
haovh_85
TÍCH CỰC
11 năm
@xedapbuclop Lại Port từ Android sang thôi mà. Từ Android sang Ubuntu dễ hơn
Thêm 1 sự lựa chọn, hy vọng sẽ đột biến
lại thêm mobile OS....
cùng là linux, chạy đc app android thì tuyệt
@xuhariver Đúng là vớ vẫn.ubuntu chạy được ứng dụng android thì gọi nó là hdh android mẹ đi...gọi là ubuntu làm máu gì...vớ va vớ vẩn!
@anhdungkorea1986 văn hóa của 1 người nó lộ qua bàn phím
@xuhariver windows 8 đã chạy được app android rồi đấy 😃 hehe
ubuntu hay chứ .bây h mấy máy tính bán ra ở mấy siêu thị đều dùng cái này 😁
@vanduc1602 cái lí do mà các máy tính bán ở siêu thị (lớn thôi nhé, mấy cái nhỏ nhỏ thì điết ko sợ súng) dùng ubuntu là tránh vi phạm bản quyền Windows chứ ko phải là nó hay vì có bao nhiêu khách hàng biết dùng Ubuntu đâu.
@ncdangson Thực ra ubuntu cung dẻ dùng .người dùng không quen nên bảo nó khó dung thôi .vì mình học xd mấy phần mềm kỷ thuật không có trên ubuntu nên mới dùng win .với lại h dùng ssd rồi nên chả cài song song được nữa
@vanduc1602 ý mình đâu phải là Ubuntu khó dùng mà là khách hàng đến tham quan,xem máy ko biết dùng vì rất nhiều người ko biết Ubuntu là cái gì. p/s: mình đang dùng Ubuntu 12.10.
@ncdangson Cỏ lẻ vì win quá thịnh hành ,nói đến pc người không ranh công nghệ thường nhầm tưởng nó chạy moi win .va nhiều người không biết ubuntu là gì thật .
xe360.vn
TÍCH CỰC
11 năm
Cái này hay đây nhé ..
bocua
CAO CẤP
11 năm
Nên có thêm thiết bị di động chạy ubuntu 😁
taylb91
ĐẠI BÀNG
11 năm
HDH nào mới ra cũng gặp trắc trở ở con đường kho ứng dụng! hi vọng nó chạy đc app Android thì mới có cơi hội >.<! giống như thằng MeeGo, ra 1 thời gian rồi nghẻo, làm rớt giá kinh khủng 😔
Mấy cái này bây h mới nghe tên. Chắc mình lạc hậu quá rồi
@kenny81_hp Không còn gì bàn cãi nữa.


Sent from my iPad using Tapatalk
phuongboss
ĐẠI BÀNG
11 năm
Làm cái hệ điều hành chạy được app Android, iOS, BlackBerry, WP luôn, chắc hot lắm 😁
@phuongboss đơn gian chỉ surface rt chay duoc .exe la vui roi 😆)
@phuongboss Vai 😆
acthu
TÍCH CỰC
11 năm
đi sau mãi, ko biết có gì đột phá ko
uOS 😆)
hóng xem ra cái gì hay ko.
dùng thử rồi, nếu ko có nhu cầu gì cao cấp thì ubuntu ok, cũng đầy đủ, mà lại ko lo vấn đề bản quyền. Chỉ có điều nó ko hỗ trợ cho mấy dòng chạy chip sis ngày trước. Có em Asus X85 mà ko làm thế nào chạy được, dùng máy ảo thì không khoái.
iit
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nemesistan Ai nói ko chạy được, mình cài chơi ubuntu version 8-9-10 cho asus F80s cũng chip sis vẫn ok chạy ầm ầm. Tại do nhu cầu công việc nên vẫn dùng win 7 thôi chứ ubuntu vẫn ok. Nếu muốn đẹp hơn tý thì nên dùng Linux-Mint
@iit Chạy tới bản 9 thì ok, nhưng cái mình cần là bản 12 LTS thì nó ko cho cài.
Capture.PNG Một chiếc điện thoại dành riêng cho Ubuntu là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Còn Ubuntu cho MTB. Ubuntu TV? Chờ xem sao.
@hungle1905 nó đấy hả bác @@
chắc ra một cái hệ điều hành dành cho máy tính màn hình cảm ứng để cạnh tranh với win8
Tuy không dùng nhưng vẫn thích sự đa dạng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019