Camera giám sát Reoqoo

Camera giám sát Reoqoo


Tìm hiểu về đa nhiệm trên BlackBerry 10: Peek & Flow

Quang Thái nè
2/1/2013 9:55Phản hồi: 210
Tìm hiểu về đa nhiệm trên BlackBerry 10: Peek & Flow
Peek Flow.jpg

Từ trước đến giờ, hễ nhắc tới đa nhiệm trên di động là người dùng lại liên tưởng đến việc “tắt cái này, bật cái kia”. Mở một ứng dụng, đóng nó, rồi mở cái khác lên… Ngay cả với OS7, bạn cũng phải “thoát” 1 ứng dụng (hoặc dùng app switcher) rồi mới mở ứng dụng khác lên được. Nếu bạn đang dùng Twitter và nhận một email mới, bạn phải thoát Twitter, tìm Message app, mở nó lên rồi đọc email đó. Trên BB 10, chúng ta hãy cùng chuyển sang tinh thần “ luôn luôn mở, luôn luôn sẵn sàng” với Peek and Flow.

Sau khi làm quen với 1 vài thao tác điều hướng đơn giản trên BB10, bạn có thể bay vun vút giữa các app mà không mất chút thời gian nào. Cùng hoàn cảnh đó, nếu bạn nhận email mới, bạn có thể đơn giản dùng BlackBerry Hub bằng cách lướt lên và từ dưới lên để có thể thấy những thông báo cũng như hộp thư đến của bạn (Hub). Vậy nên thay vì phải qua nhiều thao tác phức tạp rắc rối, bạn chỉ cần “liếc nhìn” (Peek) cái nào mình cần, rồi “lướt nửa chừng” (flow) đến chỗ bạn cần đó từ bất kì ứng dụng nào.

Hãy tách thao tác của Hub thành 2 phần – lên và xuống. Lướt lên, bạn sẽ thấy thông báo của bạn. Tiếp tuc, kéo qua phải và bạn sẽ thấy được inbox. Những thao tác này y chang nhau, dù bạn đang ở đâu trong hệ điều hành, trong trình duyệt, Facebook, Twitter hay bất kì ứng dụng thứ 3 nào khác. Chỉ cần kéo từ dưới lên và ứng dụng của bạn sẽ được thu nhỏ. Lướt qua phải để vào Hub hoặc lướt xuống để trở lại ứng dụng.

Peek and Flow trên BB10 luôn hiện diện trên tất cả ứng dụng và môi trường bạn đang sử dụng. Khi đã sử dụng qua BlackBerry 10, mình phải thừa nhận rằng trải nghiệm đa nhiệm trên OS10 quả thật rất thú vị và tuyệt vời. Cũng giống như BlackBerry Hub, bàn phím và BBM, Peek and Flow luôn sẵn sàng phục vụ mọi lúc bạn cần.

Để dễ hiểu và hình dung rõ hơn, mời các bạn xem video:


Tham khảo CrackBerry
210 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cố lên rim ơi . sắp đến ngày rim hồi sinh rồi
mylove0308
ĐẠI BÀNG
11 năm
có xiền làm mỗi OS một em, hâm mộ BB nhưng nhiều cái hạn chế với nhu cầu của mình quá.hihi
HI vọng giá nhẹ cho anh em dùng, chứ cứ cao ngi ngút thì đợi 2014 mới có người dùng nhiều( vì không có xiền)
@mylove0308 BB hạn chế cái gì bác? Chưa nói BB10 bác cứ thử dùng 99 đi sẽ trải nghiệm hết mọi thứ. Còn BB10 ra mắt thì chắc mới có hệ đa nhiệm chân chính trên di động.

Sent from my GT-I9300 using Tinhte.vn
mylove0308
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thanatox1 các hãy so sánh cùng tầm giá đó xem. mà lại mất thêm mộ khoản tiền dùng bisddooois với mình nó là hạn chế.hehe
@mylove0308 Chưa biết là còn bis k mà bạn hiền ơi.
Ước gì androi như thế😔
@shami983 iOS cũng chưa làm nỗi mà...!!;)
@shami983 Chưa sờ tận tay thì chưa cần ước đâu bạn ah. Mình thấy đa nhiệm vẫn chưa bằng and 4.1

Sent from my LG-F160S using Tinhte.vn
@shami983 có mà mơ 😁
@shami983 Sặc android mà ko đa nhiệm...😕

Sent from my Nexus S using Tinhte.vn
Đợi ra rroif mới đánh giá. Chưa nói trước đc gì
Hic... Hic... Sợ bị chửi ...
😃~ BB10 i'm waitting for you
@ultratrung tiếng Việt đi
Manh.Duy
TÍCH CỰC
11 năm
Đọc qua mà sướng hết cả người 😁
quản lí app ngầm rất là hay
Smowtion
TÍCH CỰC
11 năm
Ai đã dùng playbook rồi mới thấy đa nhiệm của rim rất hay mà iOS và adroid chưa làm được.
obix
TÍCH CỰC
11 năm
@Smowtion Cùng ý kiến với bác này. RIM chỉ một yếu điểm là APPs yếu quá. Đối với những người không thích dùng nhiều thiết bị như mình thì...
@Smowtion rất đồng quan điểm với bạn, mình làm bạn với PB gần 1 năm và rất thick cái đa nhiệm của nó, gần như là đa nhiệm theo đúng nghĩa...
bt_mis
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Smowtion Like vì mình cũng dùng PB và rất thích sự đa nhiệm của nó.
kricl
ĐẠI BÀNG
11 năm
so kool
Hay.
anhkim_114
ĐẠI BÀNG
11 năm
sẽ hồi sinh mà!!!😃 chỉ có mình là mệt thui ah!chạy theo muốn đuối!!😁
hình như bb 10 đa nhiệm chỉ dc 4 app thì phải,vì xem video nào cung chỉ thấy có 4 app ở màn hình,androi thi đa nhiệm dc nhiều hơn
@dungkk93 Khiếp, bạn chạy nhiều thế. mình dùng android chạy được có mỗi vài cái là hết 70,80% RAM r. Riêng FB đã 25mb, viber 15mb..., ứng dụng hệ thống của android đã hết 300Mb rồi. Thảo nào mà android pin yếu.
@cong308 8 app lun bác à
dungkk93
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Nhật Anh champion sym mà bác, nó trống có 150 mà thoãi mái lắm 😃
Hitman_Pr0
ĐẠI BÀNG
11 năm
@AZwarrior Nếu vậy thì ít quá. Mình thấy android vs iphone ra home rồi vào lại vẫn tiếp tục cái mình đang làm dở đc khi chưa kill app mà (mình cũng ko rõ là bao nhiêu app, nhưng hình như là đc nhiều). Nếu mà BB chỉ có 8 app thì hơi ít 😔 Rồi nếu ví dụ như mình đã đang mở 1 app báo thức (của hãng thứ 3 chẳng hạn) rồi mở thêm 8 app nữa (VD như Trình duyệt, đọc RSS, check mail, game ...) thì cái app đầu tiên kia sẽ bị đóng lại hay nó chỉ ko hiển thị ở chỗ active frames thôi?
quangnc
ĐẠI BÀNG
11 năm
hay wa. that la tuyet voi
conan12a2
TÍCH CỰC
11 năm
vẫn rất nghiện BB nhưng giá lúc nào cũng cao quá. toàn hàng made in canada, hungary thì ko cao mới lạ, chuyển qua trung quốc sản xuất bớt như apple samsung.. chắc đở hơn 😃
@conan12a2 Mất chất BB bác ơi. Sắp tới Apple cũng sản xuất hàng của mình ở USA rồi. RIM cứ Made in Canada em mới khoái, vì đằng nào cũng chưa đủ tiền mua , mà khi đã đủ tiền rồi thì dù có đắt hơn 1-2tr vì chi phí sx ở Canada thf cũng chả là gì 😃).
@conan12a2 Iphone, Samsung sản xuất tại China toàn giá trên trời sao không ai kêu đắt nhỉ (cũng toàn trên 10 triệu, thậm chí có lúc Iphone lên gần 30 triệu mỗi khi xuât hiện seri mới)?
Phê lòi 😃.

Cụ gì đang phát biểu Hein chơi luôn câu : I love that, i lớp dạt, so cool, sâu cun :p

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019