[CES 2013] Intel sẽ nói về các CPU Ivy Bridge bản giới hạn có mức độ tiêu thụ điện thấp

Duy Luân
3/1/2013 11:57Phản hồi: 27
[CES 2013] Intel sẽ nói về các CPU Ivy Bridge bản giới hạn có mức độ tiêu thụ điện thấp

Trang tin CNET mới đây cho biết Intel sẽ giới thiệu những phiên bản giới hạn của dòng vi xử lí Core i thế hệ thứ ba (tên mã Ivy Bridge) tại triển lãm CES diễn ra vào tuần sau. Đây sẽ là các CPU "có hiệu suất năng lượng cao nhất từ trước đến nay của hãng" và dự kiến nó sẽ được sử dụng trong các "Ultrabook, máy tính bảng, máy convertible" đến từ một vài đối tác phần cứng do Intel lựa chọn. Theo một người phát ngôn từ Intel, những con CPU này có mức tiêu thụ điện dưới 10W và nó sẽ góp phần "tạo ra các thiết kế Ultrabook mới". Hãng còn hứa hẹn các phiên bản giới hạn nói trên sẽ "sớm xuất hiện" trong tương lai gần.

Vào tháng 9 năm ngoái, Intel đã từng nhắc đến dòng CPU Ivy Bridge đặc biệt này tại hội nghị IDF 2012, sau đó chúng ta cũng được thấy một bảng cấu hình rò rỉ liên quan đến các CPU này. Theo đó, Intel sẽ liệt kê các CPU Ivy Bridge mới vào dòng Y-Series. Các chip Core i có thông số Thermal Design Power (TDP) là 13W, trong khi TDP theo cấu hình có thể giảm xuống chỉ 10W. So với các CPU Core i thế hệ ba với TDP 17W đang được dùng phổ biến trong các Ultrabook hiện nay, những sản phẩm chip mới sẽ tiết kiệm điện hơn, hứa hẹn thời gian dùng pin lâu hơn hoặc kích thước tổng quan của thiết bị sẽ nhỏ lại. Còn nếu so với các CPU Atom trong các tablet Windows, dòng chip Core cho hiệu năng và sức mạnh tốt hơn nhiều.

Tất cả những con chip Ivy Bridge Y-Series đều có hai nhân với xung nhịp trải dài từ 1,1GHz đến 1,5GHz, riêng những chip Core i3, i5, i7 được trang bị công nghệ Hyper Threading nên có thêm hai luồng xử lí nữa. Mức độ tiêu thụ điện trong một số ngữ cảnh nhất định (SDP) của những CPU này có thể giảm xuống chỉ còn 7W mà thôi.

Cũng theo CNET, phó chủ tịch Intel - ông Kirk Skaugen - sẽ đăng đàn và nói về dòng CPU thế hệ mới mang tên Haswell, dự kiến được ra mắt vào cuối năm nay. Phiên bản Y của Haswell thậm chí còn có mức độ tiêu thụ điện tốt hơn cả phiên bản đặc biệt của Ivy Bridge. Người phát ngôn của công ty cũng rất cẩn thận khi nói Intel không kì vọng một sự đột phá về thiết kế của thiết bị di động dựa trên các CPU Ivy Bridge giới hạn bởi "chúng tôi hiện đang ở ngay giao điểm với Haswell". Intel sẽ tập trung vào cải thiện hiệu năng cho các dòng CPU Core phổ thông của mình để nó có thể cạnh tranh tốt hơn với những con chip ARM vốn được sử dụng nhiều trên tablet và smartphone chạy Android/iOS cũng như Windows RT.

27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Intel luôn là thương hiệu đầu tiên khi đi mua chip
về mấy main và chip không anh nào đi đua với intel nhỉ? sao cứ bâu vào mảng di động thế không biết
@phuochongts có AMD
green56771
ĐẠI BÀNG
11 năm
Sẽ có ultrabook pin khủng trong thời gian tới, tha hồ vi vu ko lo hết pin...
p/s: nói vậy thôi chứ theo mình nếu hiệu năng tốt mà pin trâu thì cái giá cũng trên mây luôn. :p
buihungkb
TÍCH CỰC
11 năm
Chiếc I5 Ivy Bridge của mình có TDP tận 70W :eek:
@buihungkb của bác máy bàn chăng?
buihungkb
TÍCH CỰC
11 năm
@Duy Luân Chuẩn rồi bác, i5-3470 😁
@buihungkb vậy thì đằng nào nó cũng thuộc dạng CPU desktop ít điện rồi :D Hàng ngon mà có 70w còn đòi gì nữa :>
mình thấy dòng CPU cao cấp mức tiêu thụ 10W chạy rất tốt thích hợp cho các ultrabook, laptop nhỏ gọn...đang dùng
đang dùng svs + pin tăng cường, mỗi ngày 8 tiếng xạc 1 lần 😆 😃)
thế này thì trọng lượng mát sẽ giảm do trọng lượng pin giảm
chip intel là chip lựa chọn cho pc, lap nhưng người dùng cứ từ từ mua, kinh nghiệm cho thấy những dòng chip đầu tiên của intel thường hay bị lỗi, ko bít tớ nói có đúng ko nhỉ
formica
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhờ cái ivy ra đời mà em tậu dc con sandy giá rẻ. 😃. Sandy dùng sướng chán chưa cần thiết xài ivy
tiết kiệm điện là ngon rồi
dùng máy đc lâu hơn kha khá
raptor983
TÍCH CỰC
11 năm
Có ai biết tại sao con atom z2760 dùng powerVR 5xx gì đó có khả năng xuất video Full hd phải không. Vậy sao các tablet windows 8 như Hp elitepad 900,hp envy x2, dell latitude 10, samsung ativ smart pc, asus vivo tab TF810, lenovo thinkpad 2 tablet dùng con Z2760 này toàn chơi màn hình 1366x768 nhỉ.
Trong khi mấy con dùng chip Core i toàn dùng màn Full hd như: sony 11.6, toshiba 11.6, acer 700 11.6, samsung ativ smart pc PRO, ms surface pro.



Sent from my Kindle Fire using Tinhte.vn
@raptor983 Xuất được FullHD đấy chứ nhưng để chạy mượt giao diện của Windows thì không nổi đâu bác, chưa kể à những phần mềm hay đồ họa web ở độ phân giải FHD nữa. Như GPU của con Atom Colver Trail còn không so được với A6 của Apple nữa . Với lại mấy con Atom chú trọng dung lượng pin. Chạy màn hình FHD thì làm sao mà pin lâu đc.
raptor983
TÍCH CỰC
11 năm
@Tinh To Vậy hả bác, thế hệ đầu tiên bao giờ cũng lởm nhỉ. Đã không full hd rồi ssd lại toàn 64GB nữa chứ. Thôi vứt béng cái bọn ấy, mà có rẻ gì đâu.
july3rd
TÍCH CỰC
11 năm
@Tinh To Ai bảo bác là ko chạy mượt giao diện W8? Vụ còn lại thì ko ai mua thiết bị chạy chip Atom để chạy phần mềm nặng hay làm đồ hoạ cả.
heogavit
ĐẠI BÀNG
11 năm
TDP thấp có ảnh hưởng đến hiệu năng ko mấy bác, như dòng U hiện nay ấy
@heogavit Có chứ nhỉ. Mấy con ULV đâu có chơi game tốt được. Bị giới hạn xung nhịp rôi.
Intel vẫn bá đạo.
cạnh trnah với mb air đây này
tính mua laptop mà nghe nói cuối năm lại ra cái dòng haswell làm chùn chân ^^ không biết có nên đợi k nữa 😁
@ngokimphuc em vừa tậu 1 con chạy Ivy xong. theo như em biết thì haswell chỉ cải tiến về điện năng chứ không cải tiến nhiều về hiệu năng. Bác cứ yên tâm mà múc Ivy thôi, chờ đợi làm gì nóng ruột lắm :D
@bumblebee21 ồ, trước giờ mình tưởng là nếu nó giảm mức tiêu thụ điện xuống thì những con cùng mức điện năng tiêu thụ thì haswell phải mạnh hơn rồi nhỉ, mình tư duy theo kiểu con A mạnh hơn, xài nhiều điện hơn con B, sau đó cải tiến con A thành con C để dùng tiết kiệm điện như con B thì cũng coi như là cải tiến hiệu năng rồi nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019