[CES 2013] Lenovo trình làng ThinkPad Helix, máy tính bảng lai Ultrabook, giá từ 1499$

Duy Luân
7/1/2013 0:9Phản hồi: 46
[CES 2013] Lenovo trình làng ThinkPad Helix, máy tính bảng lai Ultrabook, giá từ 1499$
lenovo-helix.jpg

Chiếc Lenovo ThinkPad Helix đã từng rò rỉ trước đây ở nhiều nơi và bây giờ, nó đã chính thực được giới thiệu tại CES 2013. Đây một chiếc Ultrabook lai tablet với màn hình 11,6" độ phân giải Full-HD, tấm nền IPS và có phủ kính Gorilla Glass. Đối tượng người dùng chính mà Helix nhắm đến là những doanh nghiệp. Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng Helix như một chiếc máy tính bảng Windows 8 bình thường hoặc gắn nó vào đế bàn phím để dùng như laptop. Ngoài vị trí màn hình hướng về bàn phím, bạn cũng có thể gắn Helix quay ra phía sau 180 độ và tận dụng dock như một chân chống khi xem phim, thuyết trình. Lenovo gọi đây là thiết kế "rip and flip".

Helix hỗ trợ việc chạm bằng ngón tay thông thường hoặc dùng với cây bút Wacom đi kèm (trên máy có khe để đặt bút vào). Về mặt cấu hình, Lenovo trang bị cho thiết bị này CPU Core i3, i5 hoặc i7 hỗ trợ công nghệ vPro, RAM tối đa 8GB, SSD 256GB. Khi hoạt động với chiếc đế bàn phím nói trên, một hệ thống làm máy đặc biệt ở bản lề dock sẽ cho phép vi xử lí trong tablet hoạt động ở xung nhịp cao hơn. Ngoài ra, Lenovo còn trang bị cho Helix máy ảnh chính 5MP, máy ảnh phụ 5MP, kết nối NFC, 4G LTE, HDMI, USB,... Nhà sản xuất cho biết thêm rằng Helix sở hữu "màn hình sáng nhất trong tất cả các máy ThinkPad".

Giống với hai chiếc ThinkPad Edge E431 và E531 mới ra mắt, Helix sử dụng bàn rê chuột thế hệ mới không dùng nút nổi. Thay vào đó, bên dưới bề mặt rê được phủ kính là 5 phím nhấn nhằm tạo sự thoải mái tối đa. Cũng nhờ vậy mà người dùng sẽ có diện tích chạm rộng rãi hơn 20% so với các máy ThinkPad trước đây.

Bản thân phần tablet nặng 835g, còn kết hợp cùng dock thì cả tổ hợp Ultrabook này có trọng lượng dưới 1,81kg. Lenovo nói Helix chính là máy tính bảng sử dụng CPU Intel Core thế hệ ba mỏng nhất và nhẹ nhất hiện nay, tuy nhiên thông số độ dày không được đề cập trong thông cáo báo chí. Khi dùng với dock, người dùng cũng sẽ có thêm nhiều cổng kết nối mở rộng cùng thời lượng pin lên đến 10 giờ (5 giờ từ pin của tablet, 5 giờ nữa nhờ pin trong dock). ThinkPad Helix sẽ bán ra vào cuối tháng Hai với giá khởi điểm từ 1499$.

Hình ảnh báo chí của ThinkPad Helix


Ảnh thực tế (các bạn xem để biết rõ hơn về cơ chế kết nối của ThinkPad Helix với dock)


46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

máy tính bảng máy tính nói chung dạo này k hot bằng điện thoại và máy chụp hình bay
Beanichi
ĐẠI BÀNG
11 năm
đẹp ... dần dần thích lenovo
tanthanhsgu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Kể từ khi IBM rơi vào tay bọn Tàu và đổi thành LENOVO thì mình chẳng còn thiện cảm và chẳng còn dòm ngó gì tới nữa. Khoái những thiết kế lúc trước của IBM, rất mạnh mẽ và lịch thiệp..... Yêu IBM nhưng không thích Lenovo, đó là sự thật
@tanthanhsgu IBM vẫn của My, khựa đã mua được đâu bác. IBM chỉ bán lại mảng pc cho khựa thôi. Giờ IBM chỉ kinh doanh máy chủ và các dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Bác nói tàu khựa mua IBM thì sai rồi.
@tanthanhsgu Các bác cứ kiếm mấy con dòng Thinkpad về xài rồi hãng phán xét nhé, mấy model bác bàn là máy dòng IdealPad, đâu có chất bằng dòng Thinkpad.
mình thích em này đấy.............................
hoangamida
ĐẠI BÀNG
11 năm
trông chất phết
nhìn phức tạp quá
đẹp. rất tiện dụng. lenovo đang chiếm thị phần của acer và asus
Hơi mắc thì phải
@minhnhutlanh nó đắt so với mặt bằng chung thôi, nhưng so với cấu hình, số cổng giao tiếp, độ tiện dụng, hơn nữa là thương hiệu thinkpad thì giá đó là vừa tầm rồi.
nhưng thật là cũng nhiều $ thật.😆
China rules
Năm nay có vẻ là năm của những thứ lai tạp nhỉ,mtb thì lai laptop.smarphone thì lại lai mtb.máy ảnh kỹ thuật số thì lại lai smartphone,chả còn bít cái nào với cái nào nữa,nếu mà có 1thiết bị nào kết hợp
được tất cả lại thì tốt bít mấy.Màn hình co thể kéo dãn cho to ra để làm mtb và thu nhỏ lại để làm điện thoại,độ phân giải thì 4k thui cũng được,cấu hình thì chỉ cần như con mac 2012 là được,pin thì không cần nhìu xài khoảng vài tuần mới sạc là được...ước mơ không xa của mình về 1thiết bị di động:rolleyes:
Sent from my GT-I8160 using Tinhte.vn
@phamhongsonmkqn mình thấy mỗi cái đều có 1 cái tiện riêng đấy chứ 😃
R.O.G.er
TÍCH CỰC
11 năm
đa năng và trong rất tiện 😁:D
etanolk52
TÍCH CỰC
11 năm
có hay, có đẹp nhưng giá chát quá, vẫn yêu hp probook của mình hơn 😁
Cũng được ấy chứ. Giá cao quá 😁
nublast
TÍCH CỰC
11 năm
@netaddiction Máy tính bảng và laptop kết hợp mà bác, thinkpad không thôi cũng tầm 900-1000$ rồi còn gì
chẳng hiểu sao mình ko thích máy nửa nọ nửa kia. Mình thích loại thuần cảm ứng như smartphone hoặc iPad, hoặc là PC đúng nghĩa như ultrabook hoặc workstation laptop chứ các loại máy nửa vời này không khoái lắm
@cadenlid cái này đâu phải con lai đâu bạn. nó tháo rời phần màn hình được đây thì có nghĩa nó là cái tablet. còn nếu gắn thêm dock chỉ là phục vụ thêm cho công việc. tablet ios hay android mà gắn dock vào thì cũng khác gì đâu.hehe
nublast
TÍCH CỰC
11 năm
Hay mà cả nhà. Mình thấy như thế này mới đúng là tablet lai laptop chứ mấy quả xoay rồi trượt của các hãng kia trông đẹp đấy nhưng không tiện dụng tý nào vì ai lại cầm cái tablet to và nặng như thế để lướt web hay giải trí bao giờ
Giá rẻ đấy nhỉ, để tồn kho lun đi
Think Pad lại lên ngôi...!!
raptor983
TÍCH CỰC
11 năm
Sáng tạo đấy chứ nhỉ. Core i, ssd256, full hd, bút wacom, hiệu think, 4g, nfc, có điều pin 5h + 5h.
kiểu dáng đẹp quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019