Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2013] Trên tay Sony Xperia ZL

viethung93
9/1/2013 2:5Phản hồi: 313
[CES 2013] Trên tay Sony Xperia ZL
DSC_9166.jpg
Trong số rất nhiều sản phẩm mới ấn tượng của Sony được giới thiệu tại hội chợ công nghệ CES 2013, hai mẫu smartphone Xperia Z và ZL của hãng cũng được dành rất nhiều sự quan tâm. Tinh Tế đã đưa tin giới thiệu và bài trên tay thiết bị cao cấp hơn là Xperia Z. Giờ mình xin gửi đến các bạn phần trên tay của Xperia ZL, phiên bản được nhắm tới phân khúc tiêu dùng thấp hơn.

Nhìn tổng quan, Xperia ZL là phiên bản giản lược về mặt thiết kế của Xperia Z. Ngoài ra, mọi thành phần bên trong được giữ nguyên, do vậy hiệu năng và sức mạnh của Xperia ZL là hoàn toàn tương đương với người anh Xperia Z của mình. Xperia ZL cũng sẽ chỉ được bán ra ở một số thị trường (thông tin chi tiết hiện chưa có).

Thiết kế

Xperia ZL được thiết kế đơn giản với độ dày là 9.8mm, trong khi Xperia Z là 7.9mm. Dù con số khác nhau, mình thấy cả hai dòng Xperia mới này thực sự không dày hơn iPhone 5 là mấy. Một là vì Xperia Z mỏng gần như iPhone 5, còn Xperia ZL được thiết kế có đường cong ra cạnh, nên cảm giác có phần còn dễ chịu hơn 2 sản phẩm còn lại.

DSC_9153.jpg
(Thêm hình ở cuối bài)​

Mặt trước của máy là một tấm kính cường lực Gorilla Glass 2, có khả năng chống trầy mà chịu lực cao. Mặt sau của máy được làm bằng nhựa, không thể tháo nắp được, do vậy pin của máy cũng không thể lấy ra. Ở phần dưới của máy có một phần nắp nhỏ để tháo lắp micro-SIM và thẻ nhớ microSD. Thiết kế của phần này khá thô, phần nắp rất dễ nhận ra khi nhìn từ phía sau, giảm đi giá trị thẩm mĩ của máy.

Cạnh phải của máy gồm có nút nguồn, hai nút tăng giảm âm lượng và nút chụp ảnh. Nút nguồn được làm bằng kim loại, cảm giác rất đẹp và sang trọng. Vị trí đặt nút nguồn ở giữa máy thoạt đầu có vẻ lạ, nhưng rất tiện tay để tắt mở dù bạn dùng tay phải hay tay trái. Cạnh trái của máy không có gì ngoài một cổng kết nối microUSB dùng để sạc và truyền dữ liệu.

Cạnh dưới của máy trống nếu không kể khe xỏ dây đeo tay, còn cạnh trên cũng chỉ có một cổng jack tai nghe chuẩn 3.5mm.

So với thiết kế đặc trưng “omni-balance” (tức các bên, các mặt cân xứng hoàn hảo) của Xperia Z, phần nắp lưng nhựa của Xperia ZL làm sản phẩm này kém cao cấp hơn hẳn. Mặt lưng của Xperia Z là một tấm kính cường lực khác, các cổng kết nổi cũng được bảo vệ bằng nắp có roong chống nước. Với nắp lưng nhựa và có góc cắm micro-SIM và thẻ microSD lấy đi khả năng chống chịu nước của thiết bị (Xperia Z có thể rớt dưới nước độ sâu 1m trong 30 phút).

Tuy nhiên, ngoài phần ngoại thất và chống chịu nước khác nhau, phần cốt lõi của Xperia ZL được giống hoàn toàn người anh Xperia Z mạnh mẽ của mình.

Cấu hình

Cũng như Xperia Z, Xperia ZL sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro, xung nhịp 1.5 Ghz với bốn nhân và 2GB RAM. Với cấu hình này, có thể nói Sony Xperia ZL cùng Xperia Z là một trong những smartphone có cấu hình mạnh mẽ nhất trên thị trường hiện nay (HTC One X+ có bộ xử lý bốn nhân 1.7 Ghz, tuy nhiên chỉ có 1GB RAM). Với khoảng 15 phút sử dụng nhiều chức năng của máy, mình hoàn toàn không gặp chút lag, giật nào, mọi thứ hoàn toàn trơn tru.

ZL có bộ nhớ trong dung lượng 16GB, có khả năng mở rộng với khe gắn thẻ nhớ microSD. Đây là một tính năng đáng giá khi ta có thể thấy ngày càng ít đi các thiết bị cho phép mở rộng bộ nhớ bằng khe cắm thẻ, điểm cộng cho Xperia Z và ZL.

Quảng cáo


Về mặt kết nối, Xperia ZL hỗ trợ tất cả các dạng kết nối phổ biến như 4G LTE, WiFi 802.11 a/b/g/n, Bluetooth, GPS và radio FM. Điểm đặc biệt được Sony nhấn mạnh ở dòng Xperia mới lần này là kết nối NFC (Near Field Communication). Thử qua với các sản phẩm loa và tai nghe mới của Sony, chỉ cần để hai thiết bị chạm với nhau một cái là kết nối bluetooth được thiết lập, nghe nhạc qua loa hay tai nghe rất trơn tru.

Trong khi rất nhiều công ty đã bắt đầu ứng dụng công nghệ này, chỉ có Sony và Nokia là hai công ty đẩy mạnh việc phát triển các sản phẩm đi kèm hỗ trợ NFC. Cũng trong lần giới thiệu này, Sony cho ra mắt giải pháp công nghệ mà công ty gọi là One touch, tức sử dụng kết nối NFC giữa hai thiết bị để kích hoạt các tác vụ khác. Giải pháp này gồm có: One touch listening (các thiết bị nghe nhạc với Xperia Z, ZL qua kết nối bluetooth chỉ cần một chạm bằng tag NFC), One touch sharing (giải pháp lưu trữ hình ảnh và video qua Wi-Fi), và One touch mirroring (chiếu màn hình điện thoại lên tivi).

Máy ảnh

Máy ảnh trên Xperia Z và ZL là điểm đáng chú ý nhất của máy. Máy ảnh sử dụng cảm biến 13 megapixel và có thể chụp tốc độ 10 tấm một giây ở độ phân giải 9 megapixel. Mình sử dụng thử chức năng Burst này thì chụp được liên tục rất nhiều tấm, mình dừng ở 171 tấm mà bộ nhớ cũng chưa đầy. So với HTC One X trước đây mình thử thì con số này dừng ở 99 tấm.

Tổng kết

Sony Xperia ZL là một phiên bản có hiệu năng tương đương con át chủ bài Xperia Z và thiết kế bỏ bớt tính năng chống tia nước và rớt nước và tấm kính cường lực ở phía sau. Thiết kế lưng bằng nhựa nhám (ZL trắng) và nhựa có thiết kế dạng lỗ carbon (ZL đen) tuy có phần nắp SIM và thẻ nhớ hơi thô và mất thẩm mỹ, nhưng so với hiệu năng mà Xperia ZL mang lại, đây là một phiên bản thay thế đáng giá cho người anh em đắt giá hơn Xperia Z. Vì vậy, khi có giá chính thức bán ra của hai sản phẩm, mình dự đoán sự khác nhau sẽ không nhiều. Có thể Xperia Z sẽ chỉ có ở một số thị trường nhất định mà không có ZL và ngược lại.

Quảng cáo


313 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Kiểu dáng đẹp, cấu hình khủng, càng nhìn càng thích !
Nhất là em màu trắng , rất gợi cảm và sexy
@phuocthanh234566 Nghe bảo hàng Sony chất lắm hả bác vì nó là hàng NHẬT. Bác dùng Smart-Phone Sony bao giờ chưa???
@Mr Sức Khỏe Rồi bạn à, Sony dùng rất tốt, kiểu dáng củng khá đẹp...
@phuocthanh234566 gợi cảm và sexy
vừa to vừa đẹp nhưng không hợp với mình.
lmcuong4u
TÍCH CỰC
11 năm
Không thích mặt sau bằng XZ.
@lmcuong4u Z đẹp mặt sau
ZL đẹp mặt trước
thế mới đau
Máy quá đẹp. Mình thấy nó còn đẹp hơn Z.
dcmemyeu
ĐẠI BÀNG
11 năm
chiếc SmartPhone tiếp theo của mình sẽ là XZ hoặc ZL . kết rồi đới
Sony cứ xấu xấu, ko thik lắm. Nhìn con Z có vè ngon ko biết ngọai thực thì như nào nhỉ
@tuannhemvd Em chê Đa số dòng Sony Là xấu Chứ ko chỉ đích danh con này, Bác đọc lại hộ em. Mắt hơi lác thì cũng suy nghĩ kỹ 1 tí trc khi nói Chứ nhỉ
tuannhemvd
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kupop_ls Sony Xperia là dòng máy đẹp có tiếng mà bác chê. Bác nên nhìn lại con mắt thẩm mĩ đê
Mr.Y
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kupop_ls thế bác bảo hàng sony k đẹp thì sao bác....hàng sony k đẹp chắc mấy em tung của đẹp wa😃)
@x10iwhite E thấy laptop đẹp còn đt thì ko đẹp. Tuỳ từng dòng có điểm mạnh riêng của nó.
mr.tuanpz0
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn hơi giống LG optimus G 😁
enemi
ĐẠI BÀNG
11 năm
có cái nắp thẻ sau hơi xấu chứ nhìn tong thể cũng đẹp lắm 😁
kevin1510
TÍCH CỰC
11 năm
Ôi ôi, Sony Xperia Z hay ZL đẹp quá, Sony mà biết quảng cáo tốt hơn thì chắc chắn sẽ bán rất chạy... Hi vọng Sony sẽ trở lại và năm nay đừng ra quá nhiều mẫu máy giống giống nhau...

PS: ae cho e hỏi ngu là Z và ZL khác nhau chỗ nào...
dg189
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kevin1510 đã nói ở trên rồi đó bạn, nên đọc kỹ bài nhé
@kevin1510 sony ko cần quảng cáo nhiều như nokia và samsung
@kevin1510 Một loại là Z không Lờ, loại kia Z có Lờ.
Z không Lờ thì không thấm nước.
Z có Lờ thì nước vào ọc ọc.
Muốn điện nước đầy đủ thì ZL, chỉ cần điện không thì Z 😁
----------
Hài tý cho vui thôi :D
@Hoang_S Cứ cái gì có Lờ là tui khoái. Đẹp cỡ nào mà ko có L là tui không chơi =))

Sent from my LT26i using Tinhte.vn
được
dg189
ĐẠI BÀNG
11 năm
thật là tuyệt vời
2 con 1 cấu hình...

Sent from my LG-LU6200 using Tinhte.vn
nhquangdt3
ĐẠI BÀNG
11 năm
Con này khoảng 11t thì ngon.
mình thích 1 thiết kế nguyên khối và có nhìu ứng dụng viết riêng từ hãng , chứ ko thích lắm hdh nguyên si, vì nếu vậy thì cứ con đẻ của GG mà táng, đt bền quá mình cũng ko có nhu cầu, vì mình sinh sống và làm việc không phải trong 1 môi trường khắc nghiệt. Samsung chỉ cần trình làng 1 thiết kế đẹp nữa thì mình táng ngay, vì hiện tại họ đã đáp ứng được 1 số nhu cầu của mình. Máy mạnh, màn hình đẹp, pin trâu, có nhìu ứng dụng viết riêng, hđh ổn định và được upadate và sửa lỗi, chỉ cần 1 thiết kế xuất sắc nữa là hoàn hảo
@rgx120 Bác nói đúng chuẩn gu mình😃. Mấy cái tiện ích của SS rất hay và tiện lợi không như htc, lg, moto(thường phải cài app ngoài).
@rgx120 SS ko co cua ma dau voi Sony dau ban
Nếu không có chữ Sony ở mặt trước cứ tưởng em LG...
@jack4eyes em thì ngược lại, nếu con LG ko có chữ đằng trước thì em cứ tưởng con Sony. há há.
Tuyệt quá!
To quá! không hợp với các bạn gái cho lắm😆
dongthong
ĐẠI BÀNG
11 năm
@aquagreen Gái VN giờ thích đồ to & bự lắm bạn àh
Tuyệt quá!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019