[CES 2013] Trên tay Huawei Ascend D2: 5" Full HD, quay phim HDR, thiết kế chưa ngon

TDNC
10/1/2013 1:19Phản hồi: 113
[CES 2013] Trên tay Huawei Ascend D2: 5" Full HD, quay phim HDR, thiết kế chưa ngon
500.jpg

Xu hướng điện thoại cao cấp của năm nay là điện thoại 5" Full HD, không nằm ngoài xu hướng đó, hãng Huawei đã đem đến triển lãm CES 2013 chiếc smartphone cao cấp nhất của họ hiện nay là Ascend D2 để thay thế cho chiếc Ascend D quad XL được ra mắt hồi đầu năm ngoái. Khó có thể nói D2 là phiên bản kế thừa của chiếc D quad XL vì thiết kế của 2 chiếc điện thoại gần như khác xa nhau. D2 nhìn thanh thoát và sang trọng hơn, cấu hình tất nhiên cao hơn nhưng đáng tiếc là máy quá dày và cảm giác hơi thô khi cầm trên tay. Máy sẽ được bán ra trong năm nay với giá chưa được tiết lộ.

Thiết kế
Nhìn từ xa, bởi máy dày và hơi vuông vức nên trông nó hơi giống chiếc Optimus G của LG, còn khi nhìn gần hơn và cầm trên tay thì mình lại thấy nó giống chiếc Xperia Z hơn bởi toàn bộ mặt trước được phủ một mặt kính rất đẹp, hai viền màn hình mỏng và phía trên lẫn dưới màn hình đều được làm rất đơn giản, không có chi tiết thừa và 3 phím chức năng cơ bản thì đều nằm hẳn lên trên màn hình.

Máy rất dày (9,4 mm) và mặt dù Huawei đã cố gắng bo tròn hai cạnh dưới của mặt sau để giảm bớt cảm giác cấn tay nhưng thực sự khi cầm trên tay mình lại thấy không thoải mái lắm, cảm giác cấn vẫn còn và nhìn chung nó không tạo được cảm giác dễ chịu như vẻ đẹp ở mặt trước của nó. Toàn bộ mặt sau của máy được làm bằng nhựa, tuy có 2 phiên bản màu trắng và đen nhưng cả 2 đều được tráng thêm một lớp nhựa bóng trong suốt ở mặt sau nên dấu vân tay khi dính sẽ hiện lên khá rõ ràng.


Màn hình
Mặc dù kích thước màn hình lên tới 5" nhưng do có độ phân giải Full-HD (1920x1080) nên số điểm ảnh tính trên mỗi pixel vuông đạt đến con số 443 (PPI), đây là một con số khá cao, cao hơn rất nhiều so với màn hình Retina của iPhone 5 (326 ppi) và thực tế là màn hình của máy rất mịn và chữ sắc nét, không có hiện tượng bể chữ. Ngoài ra, màn hình của máy là loại IPS nên có chất lượng hiển thị khá tốt, độ sáng hài hòa và nhất là có góc nhìn khá lớn từ các phía.

Giao diện
Ascend D2 chạy trên Android 4.1.2 với giao diện được tùy biến nhẹ. 3 phím chức năng tuy nằm bên trong màn hình nhưng sát góc trái của nó có một phím bấm nhỏ có chức năng ẩn 3 phím này xuống, trả lại phần không gian bị chiếm dụng cho màn hình 5" phía trên, khi cần thì bạn chỉ việc vuốt nhẹ từ cạnh dưới của màn hình lên thì những phím này sẽ lại hiện ra.

D2 chỉ có màn hình Lockscreen và Homescreen, không có màn hình ứng dụng, thay vào đó Homescreen sẽ đảm nhiệm luôn vị trí đó. toàn bộ các phần mềm bạn cài vào máy sẽ hiện lên trên Homescreen luôn.


Camera, hiệu năng
Camera chính của Ascend D2 được trang bị cảm biến BSI, độ phân giải 13MP bằng với Xperia Z và cũng có khả năng quay phim HDR như nhau, một tính năng có thể nói là cực kỳ hiếm hiện nay trong thế giới smartphone. Tuy chưa thể nói đây có phải là một tính năng "ăn tiền" trên smartphone hay không nhưng nó cho thấy camera trên điện thoại đang dần trở nên ngày càng chuyên nghiệp hơn.

Giống như D quad XL, chiếc Ascend D2 này vẫn được Huawei trang bị cho con CPU "cây nhà lá vườn" Hi-Silicon K3V2 bốn nhân, xung nhịp 1.5GHz cùng với 2GB RAM nên máy chạy rất mượt, các thao tác chuyển ứng dụng, mở camera, chụp hình quay phim Full-HD đều rất nhẹ nhàng.

Nhìn chung, Ascend D2 là một chiếc smartphone 5" Full-HD có thiết kế đẹp (nếu nhìn từ mặt trước), cấu hình tốt, hiệu năng tốt nhưng cảm giác thực tế khi cầm lại chưa thật sự đã cho lắm.

Quảng cáo




113 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Dáng đẹp đấy.cấu hình cũng được 😃
Không thích cái biểu tượng này lắm.

Sent from my IM-A830S using Tinhte.vn
Máy đẹp nhỉ,tq cũng mạnh thật..

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
mjtsugin
ĐẠI BÀNG
11 năm
vote thử độ bền.
vinhpapa
ĐẠI BÀNG
11 năm
Không chơi hàng China Anh em ơi
@vinhpapa Thang nay ngu ma to ra nguy hiem. Tau nhung no kon hon viet nam den may chuc nam. Nhin lai lenovo k900 di. Danh gia thi phai khach quan chu. Cu mo mom ra la ko choi.hang tau. Tau ma danh vn thi may thang nhu may chac chay dau nuoc.cu gioi to.mom

Sent from my YP-G70 using Tinhte.vn
Thể nào trẻ trâu cũng vào phán hàng tàu cho mà coi

Sent from my GT-I9100 using Tapatalk
@tongkien hàng tàu 😁
xuxu09
TÍCH CỰC
11 năm
@Khổng Tước ặc... chắc bạn này không hiểu, hay cố tình không hiểu?
tớ chỉ thấy cái bạn kia vào cm kiểu.."bóc tem" và phán 1 câu rằng "lại có trẻ trâu bảo hàng tàu "., ý mình chỉ là nó cho bạn ấy biết, bạn ấy cũng chẳng khác trẻ trâu là mấy khi cmn chặn đầu người khác thế thôi., suy nghĩ gì mà đến cả dân tộc, vn , tq thế bạn?
-đọc và hiểu rồi hay cmn bức xúc bạn nhé
xkagaya
ĐẠI BÀNG
11 năm
@khacthanhlc không biết người ta nói cái gì nữa mà la
Làm ơn lên Google tải Unikey về sài
@xuxu09 Mỹ, Nhật, Tàu thì khác nhau gì, cũng vậy cả thôi... Nhật thì cũng ngậm đắng nuốt cay, nỗi đau âm ỉ bao nhiêu năm sau khi bị Mỹ ném hai quả bom nguyên tử, dù có đổ vào đó bao nhiêu tiền nhưng rồi có ngày nó cũng bùng phát
toàn đt quái vật
may cua tau chi gioi di nhai thoi chu tu minh thiet ke lay roi lam thi nhin nhu shit.that long minh rat ghet bon tau:vua tham vua doc ac!
@lanhlung154 thiết kế đủ loại dáng rồi giờ nhìn cái đt nào chả thấy quen quen giống cái đt nào khác...phán vớ vẩn
triro
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hìnhf dạng giống em infuse cua m quá
Talawhat
TÍCH CỰC
11 năm
Năm nay điện thoại 4 nhân lên ngôi, thiết kế thì hãng nào cũng na ná như nhau : vuông và có vát tròn 1 tí ở các cạnh như của Xperia í!
verybeo
TÍCH CỰC
11 năm
chài, 9,4mm đã thành rất dày rồi haizzzz
heouuuu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Ko biết hiệu năng con chíp dt này ra sao nhỉ ??
Pin em này đã quá. Dày lên tí cũng chẳng sao.
em không phủ nhận là máy ko đẹp ,nhưng em vẫn ko có cảm giác thích thú khi nhìn em nó😕
tonnie
TÍCH CỰC
11 năm
con này cũg bt nhưng thích quả chip 16 lõi đồ hoạ mạnh nhất của năm 2012 ;))
ngoclam198
ĐẠI BÀNG
11 năm
cứ chê đồ tàu
nhưng mà dù sao thì họ cũng có nhiều rất nhiều cái hơn chúng ta!
dân mình cứ có ác cảm với tàu nhưng mà đâu phải tất cả Trung Quốc đều là tàu
@ngoclam198 Câu comment hay nhất trong ngày, chuẩn không cần chỉnh
@ngoclam198 Tat ca trung quoc con goi la china nua ..a..

Sent from my HTC HD7 Pro/+ using Tinhte.vn
@vuongloi8x TQ sản xuất được máy bay, tàu vũ trụ,tàu ngầm.VN chưa sản xuất được cái kim khâu.
thadanguyen
ĐẠI BÀNG
11 năm
hình đẹp đấy mà giá khoảng 450$ thì ko còn gì phải suy nghĩ 😁
pin 3000........ vãi khựa.......

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019