Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[CES 2013] Sony trình diễn công nghệ Triluminos cho màn hình di động

cuhiep
11/1/2013 13:36Phản hồi: 59
[CES 2013] Sony trình diễn công nghệ Triluminos cho màn hình di động
DSC_9909.jpg

Anh em lưu ý màn hình máy tính xách tay cũng được tính là di động. Nhìn vào hình ảnh cũng như video anh em có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt giữa màn hình thường với màn hình có sử dụng cộng nghệ Triluminos này của Sony. Tuy không có nhiều hình ảnh hay video để so sánh nhưng chúng ta cũng có thể thấy được màu đỏ và màu xanh ngọc ở trên màn hình có công nghệ Triluminos của Sony được thể hiện rõ ràng hơn. Và theo họ thì họ dùng một công nghệ đèn nền đặc biệt mà không tốn nhiều điện hơn. Máy tính là thiết bị màn chúng ta phải đối mặt nhiều nhất. Bất cứ giải pháp nào, công nghệ nào mà giúp cho màn hình máy tính nhìn thật hơn, đẹp hơn thì luôn luôn cần được khuyến khích.

Hy vọng Sony sẽ sớm mang công nghệ này không chỉ là trên các chiếc VAIO mà có thể bán rộng rãi cho cả những chiết máy tính khác nữa.





59 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

duyệt
Công nghệ này sẽ sớm đc áp dụng đại trà thôi
Đẹp, nhưng mà hàng của Sony luôn đắt lòi, cũng khó mà trãi nghiệm,😕

Sent from my IM-A850L using Tinhte.vn
giobienvn
ĐẠI BÀNG
11 năm
mình thì đang coi màn hình công nghệ triluminos trên màn hình thường 😃
cái tivi bên trái bị dìm hàng kinh quá :rolleyes:
đúng là màu đỏ với xnah nó nổi bật hơn mong sớm dc áp dụng 😁 phải chi minh ở CES nhỉ thích đi xem mấy vụ này
ptme2001
ĐẠI BÀNG
11 năm
nhìn cái màn hình bên trái có vẻ hơi bị dìm hàng để làm nổi bật cái màn hình bên phải. phải so với super amoled thì mới thấy thế nào
sony thì hình ảnh khỏi phải bàn rồi ( dù là hiện thị hay chụp choẹt ).
Hứa hẹn một công nghệ màn hình mới,màu sắc đẹp và tiết kiệm điện,mong rằng trong năm nay sony sẽ áp dụng vào laptop,mtb,smartphone
@singum3004
OLED đấy 😁
@Naruto_Xboy OLED thì sao hả bạn?:D
Raziel
CAO CẤP
11 năm
Muốn so sánh thì phải xuất cùng 1 source cho 2 màn hình, đằng này màn bên phải luôn chuyển ảnh trước màn bên trái chứng tỏ 2 màn dùng 2 source khác nhau.

Có gì đảm bảo rằng hình của 2 source tương đồng nhau.
urinbin
ĐẠI BÀNG
11 năm
có ai cho mình biết cái bài hát trong clip hông zạ?? 😁
Dìm hàng quá
Màu tươi và sặc sỡ hơn thôi có gì lạ đâu, màn hình amoled trên điện thoại SS thì cũng như thế. Nhưng với Amoled của SS thì mấy mod chê là màu không thật, quá sặc sỡ, còn Sony làm cái tương tự như vậy thì mod khen lấy khen để, hài quá mod ạ.

Nếu mình nói không đúng thì mod thử giải thích dùm mình xem cái công nghệ này của Sony hiển thị màu sắc có khác gì so với amoled mà mod gọi là "sặc sỡ, màu không trung thực" của SS ấy.

Cứ sony là khen tít mắt còn SS thì chê hết lời, hehe, buồn cười quá😃
khanhechip
ĐẠI BÀNG
11 năm
@ubuntu_lula
Bạn gì mê Amoled vào xem nhé 😁. Cái Amoled cảm Samsung chỉ là thiết lập tự động chế động tăng màu, nên xem ảnh nhợt nhạt sẽ thấy nhiều màu lòe loẹt hơn, còn xem video màu tốt ngay lập tức nó cũng tăng màu lên làm video xấu nhèm lòe loẹt cả ra :D.

Nãy h chẳng ai nói gì tự nhiên bê Amoled vào làm gì đó :D? Bởi vì đơn giản cái Amoled chẳng ai quan tâm và ai cũng biết đó là một bước lùi công nghệ lừa người tiêu dùng thôi bạn ạ ;D. Xem ở trên mà nói Amoled đẹp hơn mình cũng lạy :D.
@sunspider Bạn đặt 2 cái TV ss và sony cùng cấu hình đặt cạnh nhau, bật cùng 1 đĩa HD chất lượng cao, màu đẹp lên so sánh sẽ thấy ngay, nếu chưa thấy thì cứ xem cả 2 TV chừng 1 tiếng sẽ thấy 😃.

À quên để cả 1 chiếc LG vào nhé. Đừng nói LG lởm, LG hiển thị đẹp hơn SS đấy (đã so sánh theo cách trên rồi, bao gồm cả để default lẫn tự chỉnh).

Sau khi so sánh rất nhiều, mình rút ra KL, nếu chỉ xét về trải nghiệm (ko xét giá cả độ bền gì nhé)
SS < LG < toshiba/sharp < pana < sony

Xét cả tiêu chí giá cả thì từ LG trở đi đều đáng mua tùy túi tiền, riêng
SS, gạch luôn. Thế nhé.
p/s : Mình đã từng một thời nghĩ rằng TV SS ngon số 1, số 2 đấy 😃.

-> Đặc biệt từ khi làm quen với máy ảnh, mình đã tìm rất rất nhiều loại màn hình để cân chỉnh cho đẹp, mắt mình giờ chỉ ưng vài loại : - Mac, Sony, Pana, IBM, hết. (cơ mà pana toàn sx hàng chuyên dụng). Nếu màn hình LCD để bàn thì hàng bình dân giờ có mỗi Mac (loại này thì cả thằng sony cũng toàn hàng chuyên dụng đạn ko đủ để mua), Dell ultra sharp mọi người ca ngợi nhưng mình thấy màu sắc ko ổn bằng.
@sunspider 1. Đừng có quote lại cả 1 bài dài như vậy
2. Coá ai động chạm đến samsung của nhà bác đâu?? Sao xoắn thế. Ngta khen kệ ngta. Hay góp tiền mua đc 1 con máy của ss có dùng Amoled thế là xoắn quẩy hết cả lên.
3. Riêng mình bác khen con Amoled của ss thôi. Cứ đặt cạnh con máy kahcs là hiểu mà
khoaku
ĐẠI BÀNG
11 năm
@sunspider Cái mà người ta chê super amoled không phải chủ yếu ở chỗ màu sặc sỡ mà chủ yếu là nó "ám xanh" nặng anh ạ, anh cứ test thử tất cả các tông màu của super amoled mà xem, từ đỏ, vàng, trắng, tím... tất cả đều ngã về màu...xanh, rõ nhất là màu trắng thành xanh. Nói cách khác, trên super amoled chỉ có khái niệm màu "xanh" mà thôi, ko có màu khác.

Nghe giọng anh nói em cũng biết anh là 1 cuồng SS chính hiệu rồi😃
Laptop dùng màn hình công nghệ đó thì chất lượng hình ảnh quá tuyệt, nhưng cái giá để mua nó chắc ko hề rẻ, bên nước ngoài tầm $2500- $3000 cho chiếc laptop dùng công nghệ này, về việt nam 50 triệu trở lên.
Đẹp thế này mà Lúc bán ra thì giá mắc lém đoá!!! Nhưng công nhận một điều xem Film XXX trên màn hình này thì Sướng!!!......>>> 😁
tungdollars
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đừng nổi quá như màu của cái Super Amoled là được. Nhìn hơi ảo
2 cái màn hình này là 2 màn hình của sony vaio S mà
Chiêm ngưỡng và cảm nhận. Mình vẫn thích sony mà chưa có cơ hội sản phẩm nào. Hi vọng sẽ có trên Vaio
Màu sắc tươi tắn quá

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019