Oracle vá lỗ hổng bảo mật của Java 7 trên trình duyệt, chuyên gia nói vẫn còn lỗi

Duy Luân
14/1/2013 9:43Phản hồi: 30
Oracle vá lỗ hổng bảo mật của Java 7 trên trình duyệt, chuyên gia nói vẫn còn lỗi
[Kienthuc.Name.Vn]java-logo.jpg
Oracle hôm 13/1 đã đưa ra một bản vá khẩn cấp dành cho môi trường chạy Java trên trình duyệt, một vài ngày sau khi Cục an ninh quốc gia Mỹ phát đi cảnh báo rằng người dùng nên vô hiệu hóa phần mềm này bởi các lỗ hổng bảo mật của nó có thể bị lợi dụng để tấn công vào máy tính. Oracle nói những vấn đề bảo mật này không ảnh hưởng đến bản Java dùng cho máy chủ, ứng dụng desktop hay phiên bản Java nhúng trên các thiết bị di động. Chúng chỉ xuất hiện trên Java 7, phiên bản mới nhất được hãng phát hành cho các trình duyệt web.

Oracle cho biết thêm rằng để có thể khai thác thành công các lỗ hổng của Java 7, hacker phải "dụ" người dùng truy cập vào những trang web có chứa mã độc. Khi người dùng chạy một ứng dụng nền web viết ra bằng Java (applet), tin tặc có thể lợi dụng các lỗ hổng để khởi chạy những đoạn mã gây nguy hiểm đến hệ thống và người dùng (chẳng hạn như đánh cắp thông tin cá nhân, thực hiện những đợt tấn công từ chối dịch vụ nhắm vào một website...). Nhằm khắc phục vấn đề này, Oracle đã nâng mức tùy chọn bảo mật của môi trường chạy Java trên trình duyệt lên mức cao khiến các ứng dụng mã trên không thể chạy mà không phát đi thông báo đến người dùng. Ngoài ra, hãng cũng đã vá hai lỗi khác trong Java 7.

Tuy nhiên, theo trang tin Reuters, ông Adam Gowdiak, một chuyên gia bảo mật - người đã góp phần phát hiện ra nhiều lỗi của Java trong năm 2012, cho biết rằng Oracle vẫn còn chưa khắc phục được một số lỗ hổng quan trọng. Do đó, vị này vẫn khuyên người dùng tiếp tục tắt Java đi để đảm bảo an toàn. Người phát ngôn của Oracle từ chối đưa ra bình luận về những gì mà Gowdiak nói.

Java là một ngôn ngữ lập trình được dùng rất phổ biến trên toàn thế giới. Ứng dụng được viết ra bởi Java có thể hoạt động trên hầu hết các hệ điều hành, kể cả Windows, OS X lẫn Linux. Các nhà phân tích ước lượng rằng hiện có hơn 1 tỉ thiết bị trên toàn cầu đang được cài Java. Theo số liệu từ Kaspersky Lab thì vào năm ngoái, Java đã vượt mặt Adobe Reader để trở thành phần mềm máy tính bị tấn công nhiều nhất, chiếm hơn 50% tổng số đợt tấn công trên không gian số, trong khi Reader giảm xuống 28%.

Theo Oracle, Reuters
30 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

còn lỗi thì sửa típ có sao đâu
Chủ topic ơi dịch lỗi rồi..Trên thế giới mà chỉ có 1 triệu thiết bị cài java thì chỉ riêng máy Samsung Galaxy chạy android thôi đã đủ vượt con số này rồi, chưa kể các mảng khác.
@gauto988 Đã sửa, 1 tỉ, cảm ơn bạn
verybeo
TÍCH CỰC
11 năm
chorme đnag giật đùng đùng vì flash đây
@verybeo Giật rồi! Nó còn báo hẳn là crash nữa chứ, mình tắt luôn flash trên chrome..Vừa tắt được cả quảng cáo..cần xem video chịu khó paste qua IE vậy 😔
verybeo
TÍCH CỰC
11 năm
@gauto988 đành sống chung với lũ thôi bác ah
tắt flash đi h mở web nào cũng trắng xóa nản lắm
không biết openJDK có bị không
@J_Android Mình đoán bừa là ko vì 2 thằng này không share code mấy thì phải.
Cái gì càng nhiều người dùng thì càng bị các hacker lôi ra "nghiên cứu" 😁
cái thằng java này lỗi tè le! cứ thấy bị hacker tấn công từ nó hoài! mà gỡ nó ra thì không dc! có mấy trang web "giải trí" chạy trên nền này mới chết chứ! không biết làm sao! mà thôi kệ! máy tính mình thông tin cá nhân chả có gì! không sợ! không sợ! không sợ! 😁
TomRiddle1
ĐẠI BÀNG
11 năm
@honghai12a1 Phần mềm lỗi là chuyện không thể tránh khỏi trong lập trình.
Do Java quá phổ biến nên hacker "soi" nhiều và thấy nhiều lỗi thôi bạn. Chứ mấy phần mềm khác mà bị soi nhiều thì cũng lỗi tùm lum thôi :D
"Người phát ngôn của Oracle từ chối đưa ra bình luận về những gì mà Gowdiak nói", ko nói thôi chứ trong bụng nó nghĩ "mịa, còn thì mày tự mà đi vá, bố hết chỉ rồi"
Mấy cái java này mình chả bao giờ dùng, xem video bằng IE cho nó khoẻ.😁
ai mà hoàn thiện đâu
tốt nhất là tắt java đi
Tuong dau java dang mat dj chu.
Java dc dùng nhiều, và cứ phát hiện lỗ hỗng. mong sao nhóm phát triển nghiên cửu kỹ code và fix chặc hơn.
Tóm lại cho mình hỏi java có tác dụng gì. Có giống adobe flash không vậy????
warnbroom
TÍCH CỰC
11 năm
@Vũ Quốc Thái Về cơ bản thì Java là 1 platform có mặt trên hầu hết các thiết bị điện tử toàn cầu, từ máy tính, dt, tủ lạnh, các thiết bị trên xe hơi.... Thực thi các tác vụ hàng ngày từ cơ bản đến phức tạp, chẳng hạn như trên máy tính khi bạn sử dụng các ứng dụng nhỏ dc viết trên nền Java, bạn sẽ cần Java, kể cả các ứng dụng nền web nhưng dc phát triển từ Java cũng vậy. Nói chung ứng dụng của nó rất bao quát và rộng lớn và thường người dùng ko để ý, nhưng ko có nó thì ko dc. 😁
@Vũ Quốc Thái Tác dụng của nó là tạo các ứng dụng chạy trên nhiều nền tảng khác nhau, từ hệ điều hành trên máy tính window, linus, mac os, ứng dụng chạy trên nền web, ứng dụng chạy trên điện thoại phổ thông (J2ME), điện thoại android, các thiết bị nhúng (Máy lạnh, ô tô...), chạy các dịch vụ web (jsp...) và còn nhiều nơi khác.

- Tác dụng thì nhiều hơn adobe flash nhiều.
nhận ra rồi vá lỗi là hay rồi
Tiệm tạp hóa zợ em có bán keo dán con voi, bao dán mọi "lổ hổng". Ai cần cứ pm nhé. Ưu tiên các anh chuyên zề phần "mền".
sủa rồi vẫn lỗi chán nhỉ.
Em thích lập trình với java mà sao lắm lỗi thế nhỉ?
chạy IE10 đê các bác, chạy ngon nghẻ mà.
nó encode thì cài lại win 😁! Chứ bỏ 300 ra để chuộc đắt quá :D!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019