Cựu CEO Apple khuyên hãng nên sản xuất iPhone giá rẻ

babybungbu
16/1/2013 7:53Phản hồi: 275
Cựu CEO Apple khuyên hãng nên sản xuất iPhone giá rẻ
<untitled> (3).jpg

Sản phẩm điện thoại iPhone đang được Apple bán ra với ba phiên bản là 4, 4S và 5 tại nhiều mức giá khác nhau nhằm tối đa hóa mức độ bao phủ thị trường. Tuy nhiên, trừ những thị trường có trợ giá như Mỹ, thì giá của một chiếc iPhone 4 vẫn bị xem là tương đối cao nếu so với các sản phẩm chạy Android hay Windows Phone cùng cấp. Chính vì thế, cựu CEO Apple John Sculley trong một buổi phỏng vấn gần đây với Bloomberg đã lên tiếng khuyên Apple nên phát triển một mẫu iPhone giá rẻ nhằm cạnh tranh với những đối thủ lớn như Samsung tại các thị trường mới nổi.

"Apple cần phải thích nghi với một thế giới hoàn toàn khác", John nói. "Việc giảm giá sản phẩm từ 500 USD xuống 100 USD cho một chiếc điện thoại thông minh đòi hỏi bạn phải làm việc thật kỹ với chuỗi cung ứng để đảm bảo tính sinh lợi". Theo John, vấn đề lớn của Apple không phải là vì các dòng iPhone mới không tốt, mà là vì những đối thủ cạnh tranh đang ngày càng rút ngắn khoảng cách với hãng. Thử so sánh một chút vào bốn năm về trước, iPhone dường như là chiếc điện thoại cảm ứng tốt duy nhất trên thị trường. Thế nhưng mọi thứ đã thay đổi. Một chiếc Galaxy S 3 hoàn toàn đủ khả năng cung cấp cho người dùng chất lượng sử dụng tương tự, và thực tế là sản phẩm của Samsung đã vượt qua iPhone để trở thành sản phẩm smartphone bán chạy nhất thế giới. Thêm vào đó, hãng điện tử Hàn Quốc có những chiếc lược bán sản phẩm giá rẻ rất tốt tại các thị trường mới nổi. Đây cũng là một yếu tố quan trọng khiến cho Apple buộc phải nghĩ đến việc nên có một chiếc iPhone giá rẻ.

"Samsung là một đối thủ rất mạnh, và những khác biệt giữa một chiếc iPhone 5 và một chiếc Galaxy không còn rõ rệt như trước nữa", trích phát biểu của John.

Nguồn: Bloomberg
275 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

sau vụ này liệu iphone có xuống giá? =))
sản xuất giá rẻ thì sx lại ip 2 còn có lý hơn 😁
Chờ đợi sẽ có thôi.

Nhiều người nghĩ RẺ , THƯƠNG HIỆU nọ kia v v

Honda SX wave 110 và SH 150 .
Giá rẻ có làm mất hình ảnh Sản phẩm Cao cấp' ko?

Không.

Chỉ có If cuồng mới nghét Apple ra mắt Ip rẻ


Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
Cái tin đó là giảm giá linh kiện chứ đã nói lên là sx smp giá rẻ .
Theo mình hiểu thì nó nói vễ sản phẩm tầm trung

Gửi từ GT-N7100 của tôi bằng cách sử dụng Tapatalk 2
không có nhiều tiền thì xái Samsung đi bạn
Những người khuyên k nên bán giá rẻ là suy nghĩ thế nào thế:Sợ nhìu người sử dụng giống mình hay mục đích mún đề cao sản phẩm==>khá cạn hẹp,nếu dư tiền mang đi mua 1 sản phẩm giá trên trời dưới đất nhưng k nghĩ nó có đáng giá đến thế k?ngày xưa app là nhất nhưng ngày nay thì :rolleyes:Tui cũng đang sử dụng táo nhưng táo và fan của táo ơi hãy có cái nhìn rộng ra 1 tí đi.
th4nlinh
TÍCH CỰC
11 năm
ra iphone giá rẻ thì 3gs, 4, 4s và sang năm là ip 5 thì vất đi đâu ??


Bạn nì cuồng Apple quá ta, mình thích bạn rồi nha 😃
Tien nao cua day, gia ca thuong di doi voi gia tri sp, giong dieu nay nhu cua may anh ben Samsung ay nhay?
VMTyel
ĐẠI BÀNG
11 năm
Apple thường bán đồ vượt giá trị thực phần cũng vì đầu tư chất xám vào những sản phẩm khiến thế giới ngỡ ngàng. Nếu chuyển qua bán hàng rẻ sẽ đánh mất điều rất quan trọng hãng đã xây dựng từ trước đến nay - giá trị thương hiệu.
Và có chắc rằng các nhà SX Trung Quốc - thị trường màu mỡ hiện tại của Apple không sản xuất được 1 iPhone tốt với mức giá rẻ hơn ?
Muốn xài iPhone rẻ ? hãy mua hàng cũ.
các bạn không để ý à , giờ đang có tiết mục đổi ip cũ sang ip mới (các tiền, ) nghĩa là apple đang chuẩn bị cho iphone giá rẻ với các linh kiện tái xuất từ hàng bảo hành và hàng đã qua sử dụng ,

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019