Opera sẽ ra mắt trình duyệt Ice dựa trên WebKit vào tháng sau, có bản cho Android và iOS

Duy Luân
19/1/2013 5:57Phản hồi: 84
Opera sẽ ra mắt trình duyệt Ice dựa trên WebKit vào tháng sau, có bản cho Android và iOS
opera-ice-new-webkit-browser-6.jpg

Theo trang tin Pocket-lint, Opera đang chuẩn bị ra mắt một trình duyệt mới mang tên "Opera Ice" vào tháng sau. Phần mềm này được tối ưu hóa cho smartphone, tablet chạy Android cũng như iOS và nó được cho là sẽ giúp Opera cạnh tranh tốt hơn với Google, Apple trên lĩnh vực trình duyệt di động. Trong một video do Pocket-lint đăng tải, tại một cuộc họp nội bộ diễn ra trước Giáng Sinh vừa rồi, Opera đã trình diễn Ice trên một chiếc iPad, đồng thời tiết lộ sản phẩm này được xây dựng trên bộ nguồn dựng trang WebKit, tương tự như Safari và Chrome, chứ không phải bộ nguồn Presto có mặt trên Opera từ trước đến nay.

Opera Ice được phát triển theo hướng loại bỏ hầu hết các nút nhấn. Thay vào đó, người dùng sẽ điều khiển trình duyệt bằng nhiều thao tác cảm ứng khác nhau. Vị giám đốc sản phẩm nói trong video rằng "Đây là một trình duyệt cảm ứng hoàn toàn và hướng đến máy tính bảng. Trong khi đó, hầu hết họ (các hãng khác) đều lấy trình duyệt trên PC rồi nhét nó vào một chiếc tablet, hoặc sử dụng một trình duyệt cho di động và phóng to lên".

Phiên bản Ice có mặt trong video hiện đang ở giai đoạn thử nghiệm. Các thẻ web sẽ được thay thế bằng nhiều biểu tượng ở trang chủ của trình duyệt, trong khi việc mở website mới có thể thực hiện thông qua thao tác tìm kiếm hoặc nhập URL. Ice hỗ trợ hiển thị kết quả tìm kiếm ở nhiều bộ máy cùng lúc theo một giao diện trực quan, trông giống loạt cửa sổ đang mở. Vị giám đốc nhấn mạnh rằng Ice có thể làm được rất nhiều mà "không cần nút, cũng không cần trình đơn". Khả năng bảo mật của Ice cũng được đề cập đến. Ví dụ như khi chúng ta truy cập vào một web độc hại, Ice sẽ hiện hai gạch chéo lớn và đưa ra cảnh báo về website đó.

Về việc sử dụng Webkit làm bộ nguồn dựng trang thay cho Presto, vốn là sản phẩm do chính Opera phát triển, CEO Lars Boilesen nói rằng "Opera Mini rất tuyệt, nhưng nó không mang lại trải nghiệm đầy đủ như Chrome hay Safari. Có quá nhiều trang mà nó (Opera Mini) không thể chạy được". Đoạn video có quay lại việc duyệt trang Google Maps di động trên Ice và tất cả đều chạy một cách mượt mà, từ thao tác phóng to, thu nhỏ cho đến khả năng định vị. Lars Boilesen cũng có đề cập đến việc cạnh tranh với Internet Explorer trên Windows Phone, vốn không dùng WebKit, nhưng đây không phải là hạng mục ưu tiên của Opera cho đến khi nào doanh số Windows Phone tốt hơn hiện tại.

CEO Boilesen cũng có nói rằng "Opera Mini là cực kì quan trọng. Nó sẽ là một nền tảng để chúng ta tạo ra người dùng và rồi sau đó di chuyển những người này sang các sản phẩm smartphone của chúng ta". Như vậy, có thể hiểu là Opera Mini sẽ không bị công ty từ bỏ, mà nó được xem như phần mềm định hướng để người dùng đến với Ice. Boilesen tiết lộ thêm là sẽ có một phiên bản mới của Opera dành cho máy tính được giới thiệu vào tháng Ba năm nay.

Video

Một số hình ảnh cắt ra từ clip

84 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bkk127
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chờ dùng thử xem sao
Thêm 1 sự lựa chọn mà sài android cái chome quá đỉnh rồi

Sent from my LG OPTIMUS HD LTE using Tinhte.vn
nghimaikoza
ĐẠI BÀNG
11 năm
từng dùng cái này trên nokia 6200. bjio lên androi toàn dùng chôm
Hô hô hô, ngay cả tiểu gia trình duyệt cũng chê nốt wp

Ios thì may ra cạnh tranh được với Safari chứ cái Chrome trên Android 4 thì sao Opera cạnh tranh nổi. Ngon hơn cái lướt web kiểu tubro nhanh thôi.
Để xem cái này có hay ko chứ chrome cho ios dùng chán quá
@nhq1485 Mình dùng thấy cũng được mà, đâu đến nỗi chậm lắm đâu.
Không hỗ trợ cho bb à? Chán quá, bb bị bỏ quên rồi hay sao ý, trên bb thì opera là nhất, trên iOS thì khoái nhất thằng safari với chrome.
Opera trên PDA thì đỉnh rồi....nhưng cũng phải chờ xem cái Icenày cũng là con đẻ của Opera có thay thế được người anh em của nó không ??? 😁
Ta can phien ban moi cho java, no phai it hao ram.
@pro744 thoi thoi. De danh tien mua asha 302 hay xperia sola suong hon. Symbian go bo. Bac chi tui browser nao ho tro download file di, nhung nho hon 300kb.
@Quockhanh01 troll à 300kb á, vui tính vl, mua asha 302 thì thà mua con C3 hay asha gì mà 1tr5 bàn pgism qwerty. mà xỏ lá mua bao nhiêu mà bác đòi mua
@Quockhanh01 nếu ko ngại tầm 1tr có thể mua mấy con.Android tàu
@pro744 mua android tau 1tr zja choi tac lon chac. Thoi, bac khoi kiem di. Xai opera 4.2 dc roi.
ngoc1414
TÍCH CỰC
11 năm
Chrome cho Android có UI na ná bản desktop mà tính năng lại thua nhiều, để đợi Opera mới coi sao chứ bây h toàn dùng Firefox
RIM
CAO CẤP
11 năm
Hồi xưa dùng các máy đt cấu hình yếu rất chuộng Opera mini. Còn bây giờ thì....quên mất em nó khá lâu rồi 😔

Sent from my LG-P880 using Tinhte.vn
đang dùng dophin thấy bá đạo quá rồi,opera ko co flash,
ilove Asus
ĐẠI BÀNG
11 năm
@doantuan.live Opera web browser có mà bác. Phải bấm mới chạy plug in mà
@ilove Asus Vậy chắc mới có rồi. Nhưng em dùng Dolphin lâu rồi nên khi quay lại với opera thấy không thích nữa. Trên GG play thì Dolphin đang đứng thứ 3 trong những browser với số người dùng vượt trội (733k so với trên 100k của Chrome và ff)😃. Con số không nói lên điều gì nhưng có điều kiện bác cứ thử 1tuần với Dolphin
ilove Asus
ĐẠI BÀNG
11 năm
@doantuan.live Có từ xưa rồi bác. T dùng ff chrome rồi .... 😁
@ilove Asus Ff thì phải cài thêm plugin để xem full screen, tải nhanh nhưng cỡ chữ to... chưa chỉnh được. Chrome thì cài xong nặng >50mb và khi duyệt Web thì hơi... tốn pin.
ios thì safari là ngon nhất, còn android thấy dc 2 cái xcope với pluffin
@bluequanganh puffin load flash giat ban ak dc cai nhanh khung khiep
Nhìu trình duyệt thì nhìu lựa chon, đang xài chrome (ipad3) vô tinh tế bị lỗi, đang gõ tự nhiên thoát ra rất nhìu lần, không bít lỗi do chrome hay tinh tế nữa, bác nào bị như trên cho ý kiến
dùng opera trên PC thấy khá chậm nên không tin tưởng lắm trên android
@duyennv2005 Uh do Opera chủ yếu thiên về trình duyệt di động mà.
Hy vọng sẽ ngon hơn safari.
luan1567
ĐẠI BÀNG
11 năm
nếu Ice mà nhanh, nhẹ, ít tốn ram như bản Desktop thì mình sẽ từ bỏ Chrome
Opera Voz
TÍCH CỰC
11 năm
Đợi chờ những thay đổi từ Opera, phiên bản hiện tại trên iOS đuối quá!
minh hi vong cái load fash của nó nhanh như puffin thì quá ngon
chờ xem thế nào. mong là ngon hơn Opera Mobile.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019