Google Q4/2012: doanh thu 14,4 tỉ USD, lợi nhuận ròng 2,89 tỉ USD

Duy Luân
22/1/2013 22:43Phản hồi: 81
Google Q4/2012: doanh thu 14,4 tỉ USD, lợi nhuận ròng 2,89 tỉ USD

Google hôm nay vừa đưa ra báo cáo tài chính cho quý 4 của năm 2012. Theo đó, trong ba tháng vừa qua, công ty đã thu về tổng cộng 14,4 tỉ USD, tăng 36% so với cùng kì năm 2011 và tăng 2% so với Q3/2012. Trong số đó, doanh thu từ thị trường quốc tế chiếm 54%, tăng 1% so với một năm trước. Lợi nhuận ròng của hãng đạt mức 2,89 tỉ USD, tăng nhẹ so với con số 2,71 tỉ USD của Q4/2011 và tăng 24% so với quý trước. Về phần Motorola Mobility, công ty đã được Google mua lại, bộ phận này ghi nhận doanh thu trong quý cuối năm 2012 là 1,51 tỉ USD, chiếm 11% tổng doanh thu của Google, với khoản lỗ hoạt động 353 triệu USD. Mặc dù vẫn không có lãi nhưng kết quả cho thấy khoản lỗ của Motorola Mobility đã giảm nhiều, chỉ bằng 67% so với quý 3/2012.

Google cho biết thêm rằng doanh thu từ "hoạt động quảng cáo và hoạt động khác" là 12,91 tỉ USD, tăng 22% so với cùng kì năm 2011. Trong đó, các trang do Google sở hữu đã giúp mang lại 8,64 tỉ USD, những trang do các đối tác thì đem về 3,44 tỉ USD, tăng lần lượt 18% và 19% so với năm 2011. Cost-per-click, con số được Google dùng để chỉ giá tiền của mỗi cú click chuột liên quan đến các hoạt động quảng cáo trên site của Google và đối tác, đã bị giảm 6% so với năm trước nhưng lại tăng 2% so với Q3/2012. Số lượt nhấp chuột vào quảng cáo trong mạng lưới của Google tăng 24% so với Q4/2011 và tăng 9% so với quý ba năm ngoái.

Cũng trong cuộc họp cổ đông mới diễn ra, CEO Larry Page của Google đã dành ít phút để nói về dòng thiết bị Nexus. Ông xác nhận lại vấn đề liên quan đến nguồn cung và việc giải quyết chuyện này là "một điều ưu tiên cho các nhóm của chúng tôi".

Nguồn: Google
81 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hy vọng năm 2013 GG sẽ có doanh thu và lợi nhuận cao hơn!
@vinhtroc Doanh thu của Google tăng, thì mình có sơ mú được gì đâu mà hy vọng...😁
@vinhtroc mai mốt google no thu phí hệ điều hành để tăng doanh thu lúc đó giá sản phẩn tăng để coi bạn còn hy vọng nữa kg
tk07vt
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vinhtroc Hi vọng thế để làm j?
Có bà con với Google ak?>
em_ut
TÍCH CỰC
11 năm
@trivietvalues Bản chất kinh doanh của GG là cung cấp dịch vụ miễn phí chất lượng cao rồi thu lại lời qua quảng cáo và nhiều thứ khác. Nên rất khó có chuyện thu phí toàn bộ vì đi ngược lại đường hướng kinh doanh và nhiều khi sẽ mất số lượng khách hàng khá lớn. Đến lúc đó lợi bất cập hại đó.
@phuocthanh234566 Ầy bác cứ câu Like cơ... biết đâu bác đấy làm ở GG thì sao :rolleyes:
Đúng là tuổi trẻ tài cao.

Sent from my LT26i using Tinhte.vn
em cũng mún làm ở google
songoku
TÍCH CỰC
11 năm
@mrlongtt hiện nay google là công ty đáng để vào làm nhất đấy bạn, nếu được vào làm lao công củng hảnh diện phải không, ai có hỏi đang làm ở đâu vậy, thì nói là tao làm ở. gót gồ đó
songoku
TÍCH CỰC
11 năm
lợi nhuận 2.890.000.000 usd của quý 4/2012, tính ra 1 ngày thu về khỏang 32.000.000 usd, kinh khủng thiệt, google ngày càng bá đạo, tương lai gần con số này còn tăng nữa
lethai7889
ĐẠI BÀNG
11 năm
Google sẽ thực sự để motorola làm smartphone và tablet?
Nếu trừ đi khoản lỗ của Motorola thì Google nó tăng trưởng lợi nhuận ghê gớm thật.
Google thật Bá Gạo 😃
cờ đang trong tay gồ và sung
jfuolu
TÍCH CỰC
11 năm
Chúc mừng google!
Và cảm ơn google nữa vì quá nhiều tiện ích tuyệt vời.
vandatAT
TÍCH CỰC
11 năm
Chúc mừng google đại gia 😃.
Các công ty nước ngoài thấy họ công bố doanh thu, lợi nhuận rất nhiều, lãi cao, vậy mà các tổng cty + tập đoàn của VN thì chả thấy bố nào lãi cả : ))
kimanbn
TÍCH CỰC
11 năm
@nguyenmartin Vịt teo vs Dầu khí nó lãi khủng lắm, khối mấy bố Vina thì có Vina sink , Vinalines, Sông Đà, than khoáng sản với cà phê lỗ thôi, còn phải đến 3/4 có lãi đấy. năm nay Điện nó được cho tăng giá điện với rũ được thằng Telecom nên cũng có lãi
Mình toàn sài chùa từ a này mà ảnh còn thu nhiều như vậy.

Sent from my LG OPTIMUS HD LTE using Tinhte.vn
@takun92 Bạn xài chùa sp của GG nghĩa là đã giúp GG kiếm tiền từ các đơn vị muốn google quảng cáo rồi đấy
ngohung8688
ĐẠI BÀNG
11 năm
GG là cty có cống hiến nhiều nhất cho cộng đồng, ít cty nào dám free ứng dụng như gg (serch ,map, ..) và youtube.
Cám ớn GG.
@shrelax84 Tại vì bạn chả là gì của quả đất này nen mới thấy vậy, chứ nguoi nào có chức quyền này nọ ma quên ko delete mỗi lần dùng thì đó là cái nguy hiểm nhất với họ.

Vd don giản nhá: ngày nào bạn cũng xem Maria ozawa hết, rùi có 1 ngay dep trời bạn gái bạn cùng dùng chung rùi nhấn tìm chữ Maria thui, hàng loạt trang chứa chữ Maria ozawa hiện ra thì bạn trả lời sao nè? Lúc đó có còn nghĩ cái vụ search engine của Google là ko gây nguy hiểm cho nguoi dùng ko nhá.
@Hao74 Chắc cũng ko sao đâu. Biết đâu bạn gái ấy nói "phim con nhỏ này đóng cũng binh thường, em với thằng bạn trai cũ xem hoài à". Cái này mới là choáng váng nà =))

Sent from my LT26i using Tinhte.vn
@Hao74 + Bản chất của việc sợ người khác như vậy chỉ xảy ra ở những người đạo đức giả, chứ nói thật việc tìm sex thì chả gì là xấu cả, nó không vi phạm pháp luật, miễn là cậu đừng tuyên truyền là ok.
+ cổ máy tìm kiếm là không xấu, do chúng ta sử dụng thế nào mà thôi. Cho dù cậu sử dụng bất cứ công cụ tìm kiếm nào cũng vậy, cậu dám chắc nó không giữ thông tin không ???
+ Điều quan trọng nhất khi ta sử dụng 1 sản phẩm đó là cân nhắc giữa tiệnlợi/ bất lợi. Mà tiện lợi của google search nhiều hơn bất lợi nhiều.

P/s: chúng ta có thể xóa history và cookies cũng như lướt quét ẩn danh mà. Các bạn nên xài thử đi.
@Duy Luân
+ Điều quan trọng nhất khi ta sử dụng 1 sản phẩm đó là cân nhắc giữa tiệnlợi/ bất lợi. Mà tiện lợi của google search nhiều hơn bất lợi nhiều.
+ Mà nó nắm được dữ liệu thì nó sẽ phục vụ cho mình tốt hơn chứ sao ?? Chẳng lẽ bạn thích Sony hay samsung bạn sợ cả thế giới biết ah ???😁
+ Cái quan trọng là google nó không giữ những cái như số tài khoản ngân hàng hay thẻ tín dụng là được (mấy cái này chúng ta phải cẩn thận khi xài online, chỉ sợ bọn ngân hàng thôi).
+ Một số bộ phận chúng ta có sự lo sợ thái quá về những điều không thực sự quá quan trọng trong cuộc sống. Sợ google giữ thông tin sở thích cá nhân chả là gì nếu so sánh với việc rủi ro khi chúng ta ra đường bị tai nạn giao thông hay bị cướp giật. :p
công ty này có môi trường làm việc tốt nhất ở Mỹ...quá đỉnh
quảng cáo lợi nhuận cao thật
Có sơ sơ gần 3 tỉ USD chứ nhiu... he he Nhưng lại là con số làm biết bao nhiu hãng thèm đạt tới. Chúc mừng anh Gồ thân mến
Free mà còn lời vậy chắc thu phí nó giàu nữa..😁

Sent from my SHW-M250L using Tinhte.vn
Gần bằng GDP toàn quốc của việt nam trong 6thang rồi
caphi
TÍCH CỰC
11 năm
@kenny81_hp Gì mà gần bằng 6 tháng GDP của VN cha? Tính sao nói được vậy?
@kenny81_hp tính sao mà bảo bằng 6 tháng GDP của Việt Nam.
Chúc mừng GG, may là mấy App như Map, Youtube, GG Doc là hàng miễn phí mà đã vậy, nó đem ra thu phí nữa thì không biết thế nào 😁
mickylovely
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Hao74 Con số bạn đưa ra khủng quá nên tất nhiên là sẽ ko ai theo rồi, nhưng nếu 1$/month thì có hàng trăm triệu người muốn bỏ 1$/month (20k/tháng) để được sử dụng những dịch vụ tối tân nhất của thế giới Internet đấy chứ ;)
em_ut
TÍCH CỰC
11 năm
@mickylovely Thu phí dù có ít đi chăng nữa thì cũng rất phiền phức vì thanh toán qua mạng, hơn nữa số tiền càng ít thì nhiều khi chi phí cho giao dịch còn cao hơn số phí thu được. Nói chung người ta tính làm ăn đường dài và càng về sau thì GG càng chứng minh được chiến lược kinh doanh của họ là chính xác. Hiện thời họ vẫn có những dịch vụ thu phí nhưng là những dịch vụ cao cấp. Còn phần kiếm đc lợi nhuận nhiều nhất vẫn là quảng cáo thu được từ những dịch vụ miễn phí, nếu chuyển qua thu phí toàn bộ thì sẽ bị ghét lắm.
mickylovely
ĐẠI BÀNG
11 năm
@em_ut Do bạn chưa bao giờ thanh toán online nên bạn ko biết rằng giao dịch qua online nhanh và gọn gấp ít nhất 10 lần giao dịch bên ngoài như thế nào đâu ;) 1 khi cái gì đó bám gốc rễ vào người dùng rồi thì họ chẳng tiếc 1 số tiền chưa đến 1% thu nhập của họ để giúp cho cuộc sống của họ trở nên cải thiện hơn những người khác đâu bạn à. Mình chẳng thấy có lí do gì mà phải ghét cả, vì số tiền kia quá bèo bọt nhưng hiệu ứng mà những dịch vụ nó đem lại là vô cùng lớn
@mickylovely Bạn đang nói chuyện 1$/month nhá. Chuyện mà hiện tại ko tồn tại trên bất kỳ dịch vụ nào có mặt trên internet.
Còn số tiền tui dua ra tượng trưng thì có cả tá dịch vụ thu tiền tương ứng như vậy. Đừng lấy cái ko hề tồn tại để biện hộ chứ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019