Google cần giải quyết tuyến sản phẩm của Motorola trong 12-18 tháng, hứa hẹn sẽ có các thiết bị mới

Duy Luân
23/1/2013 1:4Phản hồi: 47
Google cần giải quyết tuyến sản phẩm của Motorola trong 12-18 tháng, hứa hẹn sẽ có các thiết bị mới
googarola.jpg
Kể từ sau thương vụ trị giá 12,5 tỉ USD kết thúc hồi tháng 5 năm ngoái, Motorola có thể được xem như một triển vọng nhưng đồng thời cũng là một vấn đề đối với Google. Trong ba quý vừa rồi, Motorola giúp doanh thu của Google tăng lên nhưng cũng kéo lợi nhuận của công ty xuống. Trong quý cuối năm 2012, Motorola Mobility đã mang về 1,51 tỉ USD, chiếm 11% tổng doanh thu của Google, với khoản lỗ hoạt động 353 triệu USD. Con số này giảm 67% so với quý 3/2012, tuy nhiên nó không nói lên rằng tình hình đã khả quan hơn. Cùng kì năm trước đó, khi Motorola còn đứng riêng biệt, hãng chỉ bị lỗ 70 triệu USD mà thôi.

Giải thích về lý do Google chưa thể can thiệp nhiều vào các dòng máy của Motorola, CFO Patrick Pichette nói rằng Google phải giải quyết tuyến sản phẩm hiện có của Motorola trong vòng 12 đến 18 tháng. Cho đến khi các thiết bị đó kết thúc vòng đời thì Google mới có thể tiếp tục hoàn toàn phát triển Motorola theo ý muốn. Nói cách khác, những sản phẩm mới ra mắt gần đây như RAZR M, RAZR HD không đại diện cho kiểu công ty sản xuất điện thoại mà Google muốn Motorola trở thành. Chúng cũng sẽ không giống những mẫu smartphone mang thương hiệu Motorola sắp được giới thiệu trong thời gian tới.

Hầu hết những thay đổi của Motorola từ khi hãng về với Google có liên quan đến việc tái cấu trúc công ty mà thôi. Một tháng trước, Google đã bán nhánh Motorola Home - bộ phận chuyên sản xuất router, hộp thu tín hiệu truyền hìn và nhiều thứ khác không thuộc nhóm thiết bị di động - cho công ty Arris với giá 2,35 tỉ USD. Động thái này buộc Google phải sa thải hàng nghìn nhân viên của Motorola Home. Google hiện cũng đã đi thuê vài công ty khác đảm trách một phần quá trình sản xuất thiết bị của Motorola.

Pichette cho biết thêm rằng Google hiện đã khởi động việc xây dựng lại tuyến sản phẩm mới của riêng mình. Các nhóm có liên quan đang tập trung vào chuyện này, và tất nhiên là sẽ phải mất ít lâu thì chúng ta mới được chứng kiến những sự thay đổi đó. Ngoài ra, Pichette nói Google vẫn rất quan tâm đến việc tìm kiếm lợi nhuận từ Motorola và chắc chắn công ty sẽ không để tình trạng lỗ như nhiều quý vừa rồi được tiếp tục. Ngay cả trên những lĩnh vực khác như quảng cáo dựa trên công cụ tìm kiếm, Android, Google cũng luôn muốn đạt lợi nhuận cho những gì mình đã đầu tư. Cho đến khi nào các sản phẩm mới của Motorola thực sự xuất hiện và có được chỗ đứng, Pichette cảnh báo các nhà phân tích rằng doanh thu và lợi nhuận của Motorola sẽ tiếp tục có sự biến động.

Tại cuộc họp cổ đông mới diễn ra, CEO Larry Page nói công ty ông hiện đang chỉ mới "ở những ngày đầu của Motorola" kể từ khi nó thuộc về tay Google. Ông thừa nhận rằng vẫn còn nhiều việc phải làm để cải thiện các sản phẩm di động của mình, đặc biệt là mảng điện thoại thông minh. Page nói "thời lượng sử dụng pin hiện là một vấn đề lớn. Bạn đáng lẽ ra không phải lo lắng về việc phải thường xuyên sạc lại điện thoại của mình. Khi bạn làm rớt điện thoại, nó phải không bị vỡ thành từng mảnh. Mọi thứ phải được nhanh và dễ dàng hơn nhiều (so với hiện tại). Chúng ta phải phát minh ra trải nghiệm mới và tốt hơn bây giờ". Những lời của Page nói có nhiều điểm liên quan đến chiếc Motorola "X Phone" mà chúng ta nghe đồn khoảng một tháng trước, vốn được cho là sẽ có màn hình bẻ cong được, làm bằng vật liệu sứ với độ bền cao và hệ thống phần mềm mới. Liệu đây có phải là lời gợi ý của Google về một mẫu điện thoại mới do Motorola làm hay không? Chúng ta hãy chờ xem.

Cũng trong cuộc họp nói trên, Page nhận xét rằng "trong thế giới đa màn hình ngày này, cơ hội là vô tận. Cách tốt nhất để dự đoán tương lai đó là tự tạo ra nó". Chúng ta hãy chờ xem Google sẽ có những bước đột phá nào với Motorola hay không. Nếu không thì thật đáng buồn, và có lẽ Google chỉ mua Motorola vì số bằng sáng chế khổng lồ mà hãng đang nắm giữ từ trước đến nay.

Nguồn: The Verge
47 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Đến lúc GG ra tay. Ne6uq xem phim thì GG như trùm giấu mặt

Sent from my LG OPTIMUS HD LTE using Tinhte.vn
Yêu moto lắm .vì thiết kế đẹp .

Sent from my SKY-A840s using Tinhte.vn
@vuvantuan59 me too =))
chang_bmt
ĐẠI BÀNG
11 năm
mông Gôg sẻ cho ra một sản phẩm tuyệt vời
tienlagi944
ĐẠI BÀNG
11 năm
..
mickylovely
ĐẠI BÀNG
11 năm
Gphone sẽ ra mắt và tạo nên 1 cơn sóng thần chăng ?
Motorola sẽ là GG Nexus...! Các hãng khác thi nhau tìm bến mới rồi...!
Sam thì Tizen
HTC thì Winphone
LG thì chưa biết
Sony thì Vita OS....
http://vnsony.vn/threads/3062/
d7293
CAO CẤP
11 năm
@Xperia_no1 LG có lẽ phải đa năng thôi. Suốt ngày theo chân thằng sam.
theminhquan
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhớ lại thời huy hoàng của Motorola,trong khi mọi người đang dùng cục gạch to đùng thì mình mua cái điện thoại dòng V bé tí như cái hộp diêm, mang ra nhắn tin mọi người cú tưởng đồ chơi của trẻ con.Thời thế thay đổi, h thì mọi người thích cầm cái dép tông lên nghe điện thoại 😔
Tham thì thâm, liều ăn nhiều, google hơi tham thì phải. Mua về mà chưa dùng được
@Dragon Tech Mua về trước tiên là dùng được liền bằng sáng chế rồi. Còn những vấn đề khác phải chờ thời gian...Google xưa này rất ít khi đầu tư vào phần cứng những năm gần đây cho thấy có một sự chuyển biến từ chuyền về phần mềm sang phần cứng.

Ít có công ty nào đầu tư đa lĩnh vực như vậy mà có thể quản lý tốt như Google hiện nay nhưng liệu Page có thể gánh vác thêm bao nhiêu nữa? Và một ngày khi Page-vị CEO đã tạo nên những bản sắc riêng biệt của Google không còn bên Google liệu Google có như Apple ngày nay?
ChipHero
TÍCH CỰC
11 năm
Mình tin rằng google sẽ có nhiều sản phẩm mới và sáng tạo 😁
Để coi cái X phone này có phải là bước ngoặt trong lịch sử di động hay không?
chờ đợi đã lâu rồi
Boyzvupro
TÍCH CỰC
11 năm
Đợi moto ra 1 sản phẩm mang chất mĩ và chất nexus
M3ga
CAO CẤP
11 năm
Moto nổi tiếng pin khủng , máy bền bây h thêm phần mềm Google hỗ trợ nữa thì bá đạo 😃
Lies
TÍCH CỰC
11 năm
thôi ôm mớ bằng rồi bán Moto luôn đi 🆒
m thích moto,nhưng là dòng cổ cơ 😁
d7293
CAO CẤP
11 năm
-MOTOROLA
Mọi ng mua nhanh k thì sẽ k còn chữ Motolora và Logo nữa đâu. Gjống Sony Ericsson ý
hay, mới đưa vô http://danhngon.info xong với 3s



ace tinhte nếu rãnh 😁 thì hỗ trợ bằng cách cài cái DanhNgon.info Bookmarklet nhé, chỉ cần 3s để chia sẻ danh ngôn
Đợi đến khi nào hết vòng đời sp làm con Razr maxx HD chơi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019