Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Honda Air Blade 125 'so găng' Air Blade 110

beend
24/1/2013 0:19Phản hồi: 41
Honda Air Blade 125 'so găng' Air Blade 110
Mẫu xe tay ga phiên bản mới của hãng xe Nhật Bản mang nhiều nét khác biệt so với phiên bản cũ cả về kiểu dáng cũng như thông số kỹ thuật.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2007, mẫu xe tay ga tầm trung Air Blade đã được Honda tiến hành nâng cấp và tái thiết kế 3 lần (không tính những lần sử dụng công nghệ sơn từ tính). Phiên bản mới nhất Air Blade 125 đã là thế hệ thứ 4 của dòng xe tay ga này tại thị trường Việt. So với những phiên bản trước đó, Air Blade 125 đã "lột xác" hoàn toàn cả về vẻ bề ngoài, lẫn "nội dung" bên trong.

Kích thước tổng thể của Air Blade 125 (trên) nhỉnh hơn đôi chút so với phiên bản cũ (dưới), tuy nhiên chiều cao gầm lại thấp hơn, ở mức 131 mm so với 133 mm. Phiên bản mới có khối lượng 115 kg, nặng hơn 5 kg so với phiên bản cũ.

Có thể thấy rõ sự khác biệt ở phần đầu xe. Phiên bản Air Blade 125 (trái) có phần đầu thon gọn hơn đôi chút. Cụm đèn pha tách biệt làm đôi, với đèn xi-nhan nằm ở bên trong. Bên cạnh đó, phiên bản Air Blade mới sử dụng công nghệ chiếu sáng bằng đèn Projector.

Cụm đồng hồ được thiết kế lại hoàn toàn. Air Blade 125 (trên) sử dụng kết hợp công nghệ hiển thị analog và điện tử, với màn hình LCD hiển thị các thông số về nhiên liệu, hành trình và thời gian. Ngoài các đèn báo thông thường, phiên bản mới còn có thêm đèn báo hoạt động của hệ thống Idling Stop (màu xanh).


Tay lái phía trái của cả hai phiên bản không có gì khác biệt, với các công tắc điều chỉnh đèn, còi và xi-nhan.

Trong khi đó, tay lái phía phải của phiên bản mới (trên) có thêm công tắc cho hệ thống Idling Stop. Khi kích hoạt hệ thống này, động cơ của xe sẽ tạm ngừng hoạt động nếu xe dừng quá 3 giây và sẽ hoạt động trở lại khi người lái tăng ga mà không cần đề.

Phía trong đầu xe của phiên bản Air Blade 125 (trên) đã loại bỏ hộc đựng đồ nhỏ, do đó phần đầu xe trở nên gọn gàng hơn.

Giống với phiên bản trước, bình xăng của Air Blade 125 (trên) cũng đặt ở vị trí chính giữa xe phía trước xe, tuy nhiên hộc đựng đồ nhỏ bên trong cũng đã được loại bỏ.

Giá treo vị trí để chân trên phiên bản Air Blade mới (trên) được ốp nhựa thay vì để lộ chi tiết bằng kim loại như trên phiên bản cũ.

Đuôi xe của phiên bản mới (phải) cũng được thiết kế lại hoàn toàn. Cụm đèn hậu được thiết kế lại nhỏ gọn hơn, theo hình chữ V ngược và sử dụng công nghệ chiếu sáng bằng đèn LED. Ngoài ra, đèn soi biển số trên phiên bản cũ đã được loại bỏ, mang lại sự thon thả cho đuôi xe.

Hình dạng đèn pha của Air Blade 125 (trên) và Air Blade 110 trong điều kiện trời tối.

Đèn pha của Air Blade 125 (trên), sử dụng công nghệ đèn project, có vẻ như cũng không quá vượt trội so với phiên bản Air Blade 110. Cả hai đều cho khoảng sáng xa, đủ giúp người lái có thể quan sát được những vật cản phía trước, để có thể giữ khoảng cách an toàn và xử lý những tình huống bất ngờ.

Quảng cáo



Ở chế độ cos, đèn của Air Blade 125 (trên) thể hiện rõ ưu điểm của công nghệ đèn project, với vùng sáng tập trung hơn so với đèn của phiên bản cũ.

Air Blade 125 (trên) sử dụng công nghệ động cơ eSP, như trang bị trên các mẫu xe tay ga cao cấp PCX và SH mới. Do đó, khi vận hành, tiếng ồn giảm rất đáng kể so với động cơ của phiên bản cũ. Đồng thời, với khối động cơ được nâng cấp lên 125cc, công suất 8,2 kW, Air Blade mới thể hiện rõ sự vượt trội về sức mạnh so với phiên bản 110.
Tùy thuộc vào thẩm mỹ của mỗi người, phiên bản mới có thể đẹp hoặc cũng có thể là xấu, nhưng xét về tổng thể, Air Blade 125 thực sự hoàn thiện hơn rất nhiều so với phiên bản cũ. Trong khi đó, mức giá bán lẻ đề xuất của Honda đưa ra cho những thay đổi trên phiên bản mới lại không quá cao so với phiên bản cũ. Mức chênh lệch lớn nhất là ở phiên bản cao cấp đặc biệt, có mức giá đề xuất 39,9 triệu đồng, đắt hơn phiên bản Air Blade 110 thể thao 2 triệu đồng.
Theo Infonet.
41 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

beend
ĐẠI BÀNG
11 năm
Tập trung luôn ở đây cho các mem theo dõi 😃
Được Honda Việt Nam chính thức tung ra thị trường vào cuối tháng 12 năm ngoái, Air Blade 125 hoàn toàn mới đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Giá bán trên thị trường tính đến thời điểm này vẫn đang cao hơn so với giá đề xuất của hãng một vài triệu đồng, tùy từng phiên bản. Theo giới thiệu của Honda, mẫu xe này có những thay đổi rõ rệt từ hình dáng bên ngoài, cho đến các công nghệ sử dụng trên xe.
Sau khoảng 5 năm xuất hiện tại thị trường Việt, Air Blade 125 có thể coi là sản phẩm thừa hưởng nhiều "tinh hoa" của Honda nhất so với những "người tiền nhiệm". Hiện tại, Honda Air Blade 125 đang được bán với ba phiên bản là tiêu chuẩn, cao cấp và cao cấp đặc biệt, với những khác biệt không quá lớn, chủ yếu là ở tem xe và chức năng định vị xe.
Dưới đây là những hình ảnh cận cảnh của mẫu xe tay ga tầm trung Honda Air Blade 125 phiên bản tiêu chuẩn:

Sự thay đổi của Air Blade 125 có thể nhận thấy rõ ở phần đầu xe, với cụm đèn pha tách đôi, riêng biệt. Thiết kế cụm đèn pha mạnh mẽ như đôi mắt chim cú.

Air Blade 125 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.901 x 687 x 1.115 (mm). Trục cơ sở của xe dài 1.288 mm, chiều cao gầm 131 mm.

Cụm đèn pha của Air Blade 125 sử dụng công nghệ chiếu sáng Project đôi, cải tiến so với những đèn Projector thông thường. Đèn xi-nhan tích hợp luôn cùng cụm đèn pha.

Cụm đồng hồ hiển thị của xe kết hợp màn hình dạng analog và điện tử thông qua màn hình LCD. Trên màn hình này có thêm đèn báo hiệu sự hoạt động của hệ thống Idling Stop. Màn hình LCD của xe có 3 chế độ hiển thị tùy chọn: thời gian, hành trình và tổng quãng đường đã chạy.

Tay lái phía trái gồm các nút bấm còi, đèn pha/cos và xi-nhan.

Trong khi đó, bên phải là nút bấm khởi động, công tắc đèn pha và công tắc kích hoạt hệ thống Idling Stop.

Đèn hậu thiết kế hình chữ V ngược, sử dụng công nghệ LED, tích hợp luôn đèn xi-nhan.

Xe trang bị động cơ 125cc với công nghệ ESP như sử dụng trên dòng xe PCX.

Giảm xóc sau của xe là loại giảm xóc lò xo, giảm chấn thủy lực, trong khi phía trước là giảm xóc ống lồng. Vành xe được sản xuất bằng loại vật liệu thân thiện với môi trường. Air Blade 125 trang bị phanh đĩa phía trước, tích hợp công nghệ phanh kết hợp CBS mang lại sự an toàn cho người sử dụng.

Logo 3D.

Cốp đựng đồ của Air Blade 125 rộng rãi, có thể chứa một mũ bảo hiểm cả đầu và những vật dụng khác, hoặc thêm một mũ bảo hiểm nửa đầu.

Vị trí bình xăng ở phía trước, tiện lợi cho quá trình tiếp nhiên liệu.

Chổ này còn trống sao tự nhiên lại bỏ cái hộc đựng đồ nhỉ
cái đầu thì đẹp mà cái đuôi nó ko dài ra như cũ thấy đẹp hơn đó
DcLee
TÍCH CỰC
11 năm
nói gì thì nói, chứ con ab 125 này đẹp hơn con đời trc nhiều, nhìn gọn và thể thao hơn
AB 2011 phải nói là thiết kế quá cá sấu, xấu nhất trong các dòng AB. Nên vòng đời của nó cũng siêu ngắn, chưa đầy 2 năm tồn tại đã bị Honda VN khai tử. Lên vnexpress nếu mà thấy những vị học giả nào comment AB 2013 xấu hơn 2011 chỉ có 2 lý do:
- Đang chạy AB 2011 😁
- Dìm hàng chê bai AB 2013 để nó xuống giá rồi tranh thủ múc

Có thể gọi AB 2013 là phiên bản sửa sai cho AB 2011. Thẳng thắn mà nói thì AB 2013 có nhiều cải tiến trông đẹp hơn con AB 2011 nhưng vẫn ko bằng AB 2010.
dinhthanhlc
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Hainaz Bác này nói thế cũng không phải!
2013 đi máy kêu cạch cạch như xe tàu. chức năng tự ngắt có khi 10s chưa ngắt. ăn xăng ầm ầm. tư thế yên xe ngồi không thỏa mái như các loại xe khác ( có xu hướng đổ người về phía trước.
vanthaoftu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@dinhthanhlc Hic, tệ thế cơ ạ? Sao bảo 3s là động cơ tạm nghỉ rồi mà lên đến 10s lận?
vanthaoftu
ĐẠI BÀNG
10 năm
@Hainaz Đời 2011 mình thấy đẹp mà, đầu to hầm hố, ko thích đầu nhỏ như FI đời đầu :p
@Hainaz Tui nghĩ rằng bạn đang chạy AB 2010 hè hè
nếu hon ra AB 125 với xác AB thai thì có lẽ 50tr 1 chiếc quá😁
@xuanhuy220191 chỗ em không chuộng ab thái. cũng tuỳ từng nơi và tuỳ từng người thôi :D
@nguyentung2209 chỗ e thì Ab thai đời 2011 giá 9x mà cũng ráng mua đấy bác ạ, mê muội đến thế là cùng!:D
nhin ab 2013 van bat mat hon ab 2011 ban a
Không thích AB 2011 vì nó mập, thô, máy yếu. Chiếc này thì đẹp đó. Máy cũng ngon hơn. Nhưng thích kiểu đèn hậu tam giác vuốt nhọn hơn.
Vote AB 125 2013
mrdamniit
ĐẠI BÀNG
11 năm
mỗi tội nhìn đuôi ngắn ngắn, ngu ngu
135798642
ĐẠI BÀNG
11 năm
airblade thì thấy sang đẹp
nouvo thì chỉ đẹp hầm hố, ko ai nói sang
mấy anh tầm 30 chỗ mình chỉ coi airblade, sh là lựa chọn thôi ngoài xe số thần thánh, nouvo cho thanh niên, trẻ trâu thôi 😁 vì là phân khúc của nó mà, mình chạy sx nhưng vài năm nữa cũng đổi xe sh hay airblade thôi, hay lại về dream chiến thần thánh :D
minsun03
TÍCH CỰC
11 năm
@135798642 sh có gì đâu mà chạy bác nói sang , chứ gặp người ta đi 4 bánh hoặc moto ... đi xe bình dân thì tốt hơn , sh bên nước ngoài chỉ đi giao bánh thôi
@minsun03 ban đang sống ở VN
mrdamniit
ĐẠI BÀNG
11 năm
có bác nào mới mua xe ở HN ko cho em xin cái giá với. Em thích màu trắng xám nhưng CCDB ko có 😔
@mrdamniit Bác cứ mua phiên bản tiêu chuẩn màu Trắng Xám, đợi 1 thời gian mua bộ tem dán vào. Giá ở V.A.C xuân thủy là 40.5
mrdamniit
ĐẠI BÀNG
11 năm
@inuchisai_hn286 tem thì em ko quan trọng bác ạ, em thích mấy cái tiện ích của CCDB cơ. Còn em thích màu trắng xám như đời cũ: nhìn đơn giản mà đẹp. Chứ cá nhân em thấy riêng những xe khác nhiều màu quá, trắng đỏ con gái đi thì hợp. 😁
@mrdamniit Chuẩ! Trắng đỏ nhìn ngoài đường thấy nó cứ yếu yếu xe thế nào ấy. Mình thì đang phân vân giữa đỏ đen và đen xám.
mrdamniit
ĐẠI BÀNG
11 năm
@inuchisai_hn286 Giá cho bản TC là 41 củ, tiền biển tp + thuế nữa tổng cộng khoảng bn bác nhỉ?
@mrdamniit Biển 2tr + Thuế 2tr nữa bạn nhé!
Quá đẹp, ước mơ của mình hxhx
Nói thật thì Ab mới 2013 cũng xấu vãi chứ chẳng đẹp hơn đời củ tẹo nào. Dáng thì nôn, ngắng ngủn, nhìn các chi tiết thô kệt, nói chung chẳng kết chút nào. Máy móc thì thời gian đầu có vẻ em hơn đời củ nhưng chạy 1 thời gian ko biết có êm ko, chờ 1 thời gian nữa rùi mới rỏ, trước mắt là cũng xấu như trái ấu.
@zinzin1805 mình cũng vẫn thích mẫu cũ hơn. nhìn bụi.
firstdate
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đuôi ngắn quá, nhìn hơi mất cảm tình. Còn lại thì ok
Đang tính làm con TC rồi mua tem AB Thái dán. Bác cho ý kiến ?
các bác vào giúp e với ạ
http://www.tinhte.vn/threads/1855390/
Vẫn thích bản 2010 nhất 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019