Rò rỉ thông tin cấu hình của PlayStation 4: CPU AMD 8 nhân, 8GB RAM, GPU AMD Tahiti

cuLong
24/1/2013 3:55Phản hồi: 190
Rò rỉ thông tin cấu hình của PlayStation 4: CPU AMD 8 nhân, 8GB RAM, GPU AMD Tahiti
ps4.png

Hôm qua bạn có đọc tin công nghệ trên Tinh Tế chứ? Nếu vậy thì chắc chắn bạn đã biết thông tin rò rỉ về cấu hình phần cứng của chiếc máy chơi game để bàn Xbox 720 (console) thế hệ tiếp theo của Microsoft, hay còn có những tên khác là Durango, Xbox Infinity, Xbox 8. Ngay sau khi thông tin này được lan truyền trên mạng, thì một tin khác về đối thủ trực tiếp của nó, chiếc PlayStation 4 của Sony cũng đã được hé lộ phần nào về phần cứng. Theo đó, PS4 (tên mã Orbit) cũng sẽ có vài nét cấu hình giống với Xbox 720 như CPU 8 nhân của AMD, RAM 8GB.

Thông tin về phần cứng của PS4 được tiết lộ bởi một người có nick là SuperDae, đây là anh chàng từng đem đấu giá thùng máy tính dùng để phát triển phần mềm và game cho Xbox thế hệ thứ 3 trên eBay hồi tháng 8 năm ngoái. Tập tài liệu mà SuperDae gởi cho trang tin Kotaku gồm 90 trang PDF, trong đó có nói khá nhiều về phần cứng và thiết kế của PS4. Sau đây là thông tin phần cứng của PS4 mà họ có được:

- BXL: 4 CPU AMD64 Bulldozer 2 nhân, tên mã Liverpool (tổng cộng 8 nhân).
- GPU: AMD R10xx bộ nhớ 2,2GB RAM, giống với kiến trúc của GPU Radeon HD 7970 (tên mã Tahiti)
- RAM: 8GB DDR3
- Kết nối: 4 USB 3.0, 2 LAN, HDMI, WiFi

- Ổ đĩa: Blu-ray
- Ổ cứng: 160GB
- Âm thanh: Optical xuất âm anh 2.0, 5.1 và 7.1
- Tay cầm Dualshock mới có cảm ứng
- Có thể đăng nhập tài khoản PSN vô tay cầm
- Hỗ trợ tốt tay cầm cũ và PS Move.

Đó là thông tin của một chiếc PS4 dùng cho các nhà phát triển được tiết lộ vừa qua. Trong đó, ngoài phần cứng thì một điểm rất đáng chú ý nữa là chiếc tay cầm của máy. Nếu bạn đã từng cầm qua PS Vita, thì một điểm rất đặc biệt của chiếc máy này là ngoài màn hình cảm ứng, thì mặc lưng của máy cũng hỗ trợ cảm ứng luôn, điểm này đặc biệt hiệu quả khi chơi những game hành động và mô phỏng, ví dụ game đi cảnh hoặc thể thao, đá banh. Chính vì lẽ đó, mặc dù tay cầm Dualshock cho PS4 vẫn có thiết kế như cũ (bởi chẳng có lý do gì để Sony thay đổi 1 thiết kế tuyệt vời như vậy), nhưng mặc lưng của của nó sẽ có luôn chức năng cảm ứng, tương tự trên PS Vita. Đây là cảm ứng điện dung, hỗ trợ 2 điểm cùng lúc và có thể nhấp lên bề mặt để click, tương tự trackpad của laptop.

pspad.jpg

Thêm nữa, trước đây người dùng chỉ có thể đăng nhập tài khoản PlayStation Network (PSN) trên máy PlayStation, thì giờ đây, với PS4 trở đi Sony đã tích hợp luôn chức năng đăng nhập tài khoản vào tay cầm. Nhờ vậy, một máy PS4 có thể đăng nhập nhiều tài khoản khác nhau, nghĩa là khi bạn kết nối một tay cầm bất kì với PS4 thì tài khoản trên tay cầm đó cũng được nối với máy luôn, rất tiện lợi. Thử tưởng tượng xem, khi 4 người cùng chơi 1 game nào đó, với 4 tài khoản riêng, khi hoàn thành nhiệm vụ thì cả 4 đều được nhận điểm thưởng và vật phẩm, quá lợi hại. Ngoài ra, tài khoản đó không bị khóa dính với tay cầm mà có thể gỡ ra dễ dàng, thật tuyệt vời!

orbispsn.jpg
Dù vậy, bây giờ vẫn còn quá sớm để thấy sự xuất hiện của Xbox mới hoặc PlayStation 4, vì vậy, chúng ta hãy chờ xem Sony và Microsoft sẽ hiện thực điều đó như thế nào, có lẽ là vào năm sau, năm của RoboCop.

190 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hongducwb
TÍCH CỰC
11 năm
sony \m/ ....

giờ cái chính là có vài tính năng nổi bật ....chứ nâng hardware lên chỉ để chiến games khủng thì cũng nhàm......đợi chờ thôi

p/s : chắc controller lần này ngoài cảm ứng ra còn có cả camera, mic 😁
Microsoft ra xbox mới thì anh cũng ra ps mới 😁. K cho thằng nào chen vào giữa đôi ta :D
- Kết nối: 4 USD 3.0, 2 LAN, HDMI, WiFi ------>😁
cấu hình mạnh quá, hơi thừa
mr33acs
TÍCH CỰC
11 năm
@thienbao_0949964724 chắc bác này là nhà phát triển game riêng cho PS4 chăng?
@thienbao_0949964724 mang tính chất đọc tựa, sau đó cmt mà ko biết suy nghĩ :mad:
Kennhoc92
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thienbao_0949964724 Ftáo cm có khác =)) càng đọc kĩ càng thấy khác =)) (má ơi con cười vỡ ruột mất)
beo&map
ĐẠI BÀNG
11 năm
@thienbao_0949964724 em này chắc chuẩn bị cho độ phân giải 4K đây
yeahhhhh........ Sony nổ súng rồi.......... tên CPU là Liverpool là thấy thích rồi đó :X mà GPU 2.2gb kiến trúc Radeon HD 7970 nghe đã wá.. mà mình đoán ko lầm thì cái card radeon HD 7970 của máy tính là 3gb với giá hơn 10tr thì phải :-O Sony chơi sang thế.. cái card em nó đây http://phongvu.vn/thiet-bi-tin-hoc/vga-card-man-hinh/ati-series/20gb/asus-hd7970dc23gd5.html

p/s: ủa mà thằng CPU 8 nhân mà bao nhiêu Ghz thế.. sao ko ghi vô ?
w3blake3w
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Grunkatz Nhất bác rồi, bác đem xung core ra so với dung lượng bộ nhớ.
Em là fan ruột Liverpool cũng sướng nhưng @@
Con 7970 fulload thì đã chết tiền điện rồi, chỉ lấy nhân taihiti để tối ưu thôi.
Boyzvupro
TÍCH CỰC
11 năm
@Grunkatz Con GPU cùng họ tahiti thôi chứ sức mạnh thì chưa ra nên chưa đoán trc đc. Nhưng có thể khẳng định 90% là k mạnh = 7970. Cùng họ nhưng tốc độ xung nhịp, số compute unit, số ROP thì hoàn toàn có thể thay đổi tùy ý tùy theo sức mạnh yêu cầu
@Grunkatz bệnh vãi, xung nhịp lại đi so với ram, ram nhiều chưa chắc đã là ngon đâu, có biết xbox360 chỉ có 512ram chia đều cho 4 chip ko. Quan trọng là game ntn thôi.
ttdt1210
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Grunkatz 800Mhz là xung nhịp của chip 😆 còn 2,2gb là bộ nhớ của card đồ họa =)) chả hiểu so sánh 2 thông số khác nhau rồi lại kêu Sony hơn 😁 giỏi vãi
Xdarkest
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Grunkatz 800 Mhz so sánh với 2.2 Gb ko biết nói gì hơn nữa..
nếu cấu hình như này thì em sẽ chọn xbox 720 😁
@toankute2512 ban biet ps3 voi lai xbox360 khac gi ko ps3 mo duoc blu ray voi 3d nua con xbox thi ko voi lai ps3 co nhieu game hon con xbox 720 voi ps4 cung gan giong zay do minh khuyen ban suy nghi ki truoc khi mua
@lamcanon Nhiu game hơn thì chưa chắc,vì chỉ hơn dc vài tựa game độc quyền,còn tính lun cả game dạng chơi cho vui,nhẹ nhàng,arcade(suy cho cùng đều là game), thì chắc chắn 1 điều xbox nhiều hơn,bạn thử vào xboxlive và play.network xem sẽ rõ,mình khá rành vì có 2 máy,và gần như chỉ dơn game trên xbox vì dễ dàng và mau chóng ko rườm rà như ps
Bluray và 3d VN mình chả mấy khi xài(tính trên disk),còn chép data trên mạng thì cũng chả nhiều lắm,và xbox cũng có thể chơi game 3d dc,tùy tivi hỗ trợ thôi!!!(mình mới thử wa batman,đeo kính,tivi sony,như nhau)
Ai cũng nói ps3 cấu hình hon xbox,thì game cũng đẹp hơn,cũng đúng 1 phần,cũng có nhiều game xbox360 đẹp hơn,nhe nhàng và mượt hơn,tuy cấu hình thua,chỉ đơn giản là làm game cho xbox dễ dàng hơn!!!
Chơi những game trên PS đòi hỏi sự chính xác cao mà cho cái cảm ứng vào liệu có khả quan không?
- Tay cầm Dualshock mới có cảm ứng
khoái cái này
Sat thủ phần cứng...!😁 Thông tin thêm là PS4 có hỗ trợ nhận diện cử chỉ kiểu Kinect và kết hợp với PS Move như cũ luôn, cộng với hỗ trợ NFC trên Console và tay cầm (tay cầm không dây chạm phát là chơi theo tài khoản sẵn trong tay cầm, nhiều người cùng có thể chơi ko cần dây nhợ lằng nhằng phức tạp)...! Và Sony đang dần thống nhất hệ sinh thái giải trí theo hương hiện đại, tức là PS Console và PS Handheld ( PS Vita 2,3,4....) trở về sau sẽ chạy OS (tạm gọi là Vita OS) chung chứ không đơn thuần là Firmware nữa để tăng cường tính tương thích và kho nội dung số...! Ngay cả Smartphone và Tablet cũng đang được Sony phát triển Vita OS luôn...và tương lai có thể Bravia cũng chạy Vita OS...!;)
http://vnsony.vn/threads/3062/:D
Hy vọng Sony sẽ trở lại với mô hình thống nhất của Apple...!:p
Tớ thấy ......xbox thích hơn ...vì có kinect , chơi mấy trò cầu long , bóng bàn 😆 ngoài ra thì cũng chưa dùng playstations bao giờ nên cũng ko dám mua 😃
tomydevil
TÍCH CỰC
11 năm
@nyshink Vãi bác, ps mà chưa chơi lần nào , mềnh chơi cũng dc hơn chục năm rồi từ hồi còn bé tí
trananJs
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nyshink thì playstation có cái ps move cũng tương tự như kinect! nhưng có điều có cài để mình cằm nắm khị bị hàng xóm ngó thấy cũng đở bị hiểu nhầm..., chứ tay không mà chỉ chỉ múa múa lở người ta thấy tưởng bị hâm đồn khắp xóm thì toi! kaka... mà công nhận cái kinect được ứng dụng vào nhiều cái ảo hơn ps move cua sony! phen này chờ xem thiết kế của xbox và ps4 ntn chứ cấu hình thì đón mò trước cũng biết sẽ khủng nữa!
@nyshink ps có ps move, nếu là đời 8x thì thích ps hơn vì lúc đó ps1 là nhất 😃
Cấu hình ngon quá các bác ợ 😁
Hàng ngon. Cấu hình mạnh, thiết kế đẹp.

Chơi game thì biết thế nào là đủ được. Game khủng phát triển liên tục, phần cứng toàn đuổi theo sau mà. 😁
sgvietnam79
ĐẠI BÀNG
11 năm
Thế kỷ 21 là thế kỷ của công nghệ tiên tiến, cái nào cũng đẹp cũng hay cấu hình cao thoã mãng đam mê của mọi người mọi giới , mỗi sản phẩm phù hợp với mỗi đối tượng khác nhau.
mong sao ai cũng phải kềm chế cái sự sướng của mình lại chứ không thì vợ con khổ quá.....
tung043
ĐẠI BÀNG
11 năm
Cố gắng làm em nó về nữa cho đủ bộ 😃

[​IMG]
tung043
ĐẠI BÀNG
11 năm
@jumbosanlat suỵt, nói khẽ thôi bạn 🆒
@tung043 nhà cũng có con ps2 mua bên halo mà mua về ko dán mặt kính của nó giờ trầy hết trơn nhìn mà xót ghê 😔
@tung043 ráng ráng đời con cháu bác bán mớ đó r thành đại gia hết 😁
tung043
ĐẠI BÀNG
11 năm
@binnhoc0705 em PS1, PS2 còn chơi đc, em PS3 bị lỗi đèn vàng giờ chỉ để trưng bày thôi 😔
muốn mua em PS3 slim mà còn chưa có tiền huống gì PS4
Ôi trời, nhìn dung nhan của em nó mà thèm. Đành yêu em nó qua ảnh thôi
AMD Bulldozer😁
Cho hỏi câu ngu tý.cấu hình này mạnh hơn xbox 720 ko nhỉ.mà nếu thiêt kế được như hình thì ăn đứt con xbox 720 rùi.
@hung82phuong Thiết kế máy ko quan trọng,quan trọng là tay cầm để chiến game,về khoản này ps3 đã thua xbox360 rất nhiều,bằng chứng là cái cần analog(cò trái phải) ps3 phải cải tiến giống xbox sau những phiên bản ps3 sau,và mình có ps3 cũng phải sắm 1 tay để chơi game băn súng cho tiện(cả cái cần giữa nữa,thiết kế khá khó chịu khi choi game bắn súng,nhập vai)
d7293
CAO CẤP
11 năm
Đây là câu trả lời của Sony dành cho Ms

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019