Steve Ballmer nói về Dropbox, tự tin vào Microsoft Office, gợi ý về Office Mobile

Duy Luân
30/1/2013 14:13Phản hồi: 75
Steve Ballmer nói về Dropbox, tự tin vào Microsoft Office, gợi ý về Office Mobile
1203_Steve_Ballmer_630x420.jpg

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với Bloomberg, khi thảo luận về việc Microsoft Office tiến vào lĩnh vực đám mây với dịch vụ Office 365, CEO Steve Ballmer nói rằng 100 triệu người dùng của Dropbox là "một con số khá nhỏ" nếu so với lượng người sử dụng Office (vốn đã đạt mốc 1 tỉ vào tháng Bảy năm ngoái). Khi đề cập đến HotmailSkyDrive, vị CEO này cũng cho rằng những gì Dropbox đang có vẫn còn khiêm tốn so với hai dịch vụ của Microsoft. Tuy nhiên, ông "không có ý định nói xấu Dropbox. Họ là một công ty startup nhỏ và tốt, điều đó thật tuyệt".

Cũng trong lần này, Ballmer tự tin rằng Microsoft sẽ vượt xa hơn con số 1 tỉ người dùng Office của năm 2012. Những phần mềm văn phòng do Microsoft làm ra cũng sẽ tiếp tục thu hút khách hàng, mặc cho những dịch vụ cạnh tranh như Google Apps vẫn đang có những bước tiến mạnh mẽ. Ballmer nhận xét rằng ngày càng có nhiều người làm việc bằng chất xám cũng như học sinh, sinh viên và đây chính là những đối tượng chính sẽ dùng Microsoft Office. Nhóm người dùng này cũng sẽ tiếp tục gia tăng trong tương lai và họ sẽ góp phần bổ sung vào con số 1 tỉ hiện tại. Với cách thức đăng kí sử dụng theo tháng hoặc theo năm của Office 365, Microsoft cũng hi vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công hơn so với mô hình bán hẳn bản quyền Office vĩnh viễn như những gì công ty đã làm với các phiên bản Office trước.

Cuối cuộc phỏng vấn, Ballmer từ chối bình luận về "Office Mobile" dành cho iPad, tuy nhiên ông có gợi ý rằng chúng ta có thể sẽ sớm thấy bộ ứng dụng này. "Hãy đợi xem những gì chúng tôi thấy trong tương lai", Ballmer nói. Một số tin đồn trước đây nói rằng Microsoft sẽ mang bộ ứng dụng văn phòng của mình lên iPad trong tháng Ba năm nay, sau đó hãng cũng sẽ ra mắt phiên bản dành cho Android. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu thông tin này có trở thành sự thật hay không.

75 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

taitien1
ĐẠI BÀNG
11 năm
Chưa dùng cái này. Hi
Có lộn ko vậy?Sao lại so dịch vụ lưu trữ ảnh,file là chính với bộ xử lý văn bản là microsoft office?😕Hay mình ngu nên đọc chả hiểu nó nói gì?
@n.kien Dropbox của mình 25GB :rolleyes:
@sunspider
Nếu sử dụng windows và office cho công việc thì skydrive tốt hơn dropbox nhiều. Nhưng với di động (không phải windows phone) thì xem ra skydrive chưa ưng bằng dropbox.

Nói chung, nếu gắn với windows thì không có gì tốt, uy tín, ổn định, giá rẻ và có uy tín như skydrive
tinhnd
TÍCH CỰC
11 năm
@nghia3d Không phải bạn "ngu" đâu, mà bạn không nắm bắt hết thông tin nên mới thấy như vậy. Bài phỏng vấn này thực hiện sau khi MS chính thức ra mắt Office 15 và Office 365. Bộ office mới của MS được thêm tính năng kết hợp với SkyDrive, cho phép bạn làm việc trực tiếp với các tài liệu "trên mây" và có tích hợp cả SkyDrive Pro nữa đó.
@nghia3d Có lẽ là về vấn đề đồng bộ hóa dữ liệu đấy bạn ạ, mình cá nhân nghĩ vậy. Rất có thể người dùng Office sẽ thấy tiện dụng hơn khi sử dụng Skydrive thay vì dropbox. Dĩ nhiên đối tượng mà MS hướng tới là những người cần dịch vụ lưu trữ đám mây đối với công việc văn phòng chẳng hạn.
Cũng chưa hiểu bài so sánh này lắm.. 😕
Sao ko so sánh dropbox với SkyDrive mà lại với office
@Vietjr office 365 là dịch vụ đám mây mà.
lover19
TÍCH CỰC
11 năm
Đây là ý nói về office 365, ngoài không gian lưu trữ như dropbox còn được xài 1 số dịch vụ như ofice, cho nên mới so sánh với dropbox nhưng đối thủ chính là google docs mới cân sức với m$
So office với dropbox 😕
Anh ấy lại chém như ngày nào, dropbox mà chê :eek:
@sunspider Bây giờ hotmail, office đều có skydrive hết, có hotmail hay outlook mail đều có thể sài skydrive. ai cài office 2013 thì có thể làm việc trực tiếp trên skydrive. họ so sánh vậy cũng đúng thôi, vì acc hotmail cũng là acc cho skydrive.
@sunspider
Bác nhầm lẫn thế nào chứ bảo hotmail chả mấy ai dùng thì chỉ đúng với thị trường việt nam thôi bác ah. Cái tổng số đăng ký mà bác nói kia nó hình thành từ khi google còn chưa đẻ. Ở việt nam, đa số dân tình vẫn chỉ biết đến yahoo và gmail.
kingpro1252
ĐẠI BÀNG
11 năm
@nnkjsc em chuyển wa Hotmail lâu rùi bác, sài tuyệt hơn gmail nhiều
@sunspider Bạn tưởng VN mình có dân số > 1 tỷ hả ???? Bạn nghĩ VN mình là cường quốc top 10 hả ???? Và bạn nghĩ VN mình là trung tâm của hành tinh nên thứ gì mình ko xài thì có nghĩa cả nhân loại ko xài hả ????

Nghe mấy thể loại cmt như này thấy buồn cười. Thấy cái gì mình ko xài thì nghĩ là ko đáng để xài và ko ai xài.

Như ông nao từng chém gió, "từng đi du lịch nhiều nhưng chả thấy ai xài dt sony". Vâng thì anh đi du lịch trong nước thì thế quái nào anh thấy dc Sony mạnh mẽ thế nào ở Hong Kong, Thuỵ Điển
MS còn gì ngoài Win và Office
chungvodim
ĐẠI BÀNG
11 năm
@J_Android Server, Xbox....
n.kien
TÍCH CỰC
11 năm
@J_Android Xbox, Server, Mouse, Skype...
Office 2013 tích hợp skydriver ! Cho nên, ý ông nói như vậy là so sánh skydriver với dropbox đó thôi :d
QDND
TÍCH CỰC
11 năm
@micheal9000 Ngắn gọn nhưng rất " Chuẩn".
dropbox dung duoc tren dt di dong, con skydriver co dung duoc dau
@baoking97 Bác cứ đùa ;)) Winphone, Android, iOS đều có apps chính hãng của M$ mà !
@micheal9000 không thấy ứng dụng cài trên dt BB như ủa Dropbox
ôi người độc tài chém gió trùm
Microsoft
chanhdara
ĐẠI BÀNG
11 năm
mình đang dùng skydrive để lưu file từ máy PC của mình, được 7GB lưu trữ, mình cũng đang tim hiểu Dropbox.
@chanhdara Dropbox dùng cực hay, đồng bộ trên máy tính trên điện thoại tất cả các HDH mà tốc độ share file cực nhanh, ra khỏi văn phòng chỉ cần cầm theo cái đt là ok, yên tâm trên mọi nẻo đường
@baoking97 skydrive cũng thế mà bác, vừa sửa file ở lap, mở đt là thấy liền 😆
Dropbox vô đối......
Tobie_arc
TÍCH CỰC
11 năm
@DidongViet.vn Mỗi cái có cái hay riêng,ko có vô đối với có đối ở đây đc bác ạ.Em dùng dropbox để làm việc nhóm hoặc lưu trữ các thông tin có thể public,còn office 2013 đc tích hợp skydrive (vốn đã là 1 dịch vụ lưu trữ giống dropbox) rất sâu nên mọi thứ khi đang dùng có thể đưa lên rất nhanh,nói chung giải thích hơi khó hiểu,bác nào cài office 2013 xong sẽ biết 😁
Quan tâm làm gì... chỉ làm việc cơ bản trên PC thì bộ King Office của chú Khựa đã đáp ứng quá tốt rồi (dựa trên mã nguồn mở Open Office). Mình ko dùng ở đây vì công ty ko muốn trả tiền cho bộ Office
binmsc
TÍCH CỰC
11 năm
Anh Steve Ballmer thỉnh thoảng lại xuất hiện để "dìm hàng" các sản phẩm khác. Hãy cố làm tốt phần việc của mình đi anh à! ;)
bố này chỉ đủ tầm làm quản gia thay vì quản lý.
So sánh để thấy sự khập khiễng với một bên chỉ thuần túy lưu trữ file (dropbox) còn một bên gồm skydrive và cả một hệ thống bộ xậu đi kèm khác 😁

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019