nVIDIA nói về quá trình phát triển máy chơi game Project SHIELD

cuLong
31/1/2013 3:25Phản hồi: 51
nVIDIA nói về quá trình phát triển máy chơi game Project SHIELD
shield.jpg

Tại CES 2013 năm nay, ngoài chip SoC Tegra 4 thì nVIDIA cũng đã giới thiệu một chiếc máy chơi game cầm tay chạy Android và sử dụng cùng bộ xử lý này, là Project SHIELD. Mặc dù vẫn đang còn nằm trong dự án phát triển, và phải đến nửa cuối năm nay mới bán ra, nhưng mới đây nVIDIA cũng đã tiết lộ cho chúng ta biết ít nhiều thông tin về quá trình phát triển chiếc máy này. Khi giới thiệu chiếc máy, CEO Jen-Hsun Huang đã cầm một chiếc máy rất đẹp và bóng bẩy, nhưng ít ai biết rằng những bản mẫu của SHIELD lại rất đơn giản và thô sơ, và thậm chí là chiếc máy mẫu chỉ mới được họ hoàn thiện 10 ngày trước khi diễn ra CES 2013.

handsonweb.jpg
Andrew Bell đang thử SHIELD

Bản mẫu đầu tiên của máy chơi game SHIELD được nVIDIA phát triển hồi đầu năm 2012, họ cho biết lúc này chiếc máy nhìn giống 1 chiếc tay cầm có gắn chiếc điện thoại 5 inch lên phía trên, nói chung là xấu. Và kể từ đó, họ đã cải tiến mẫu mã liên tục nhằm tạo ra một chiếc máy có thể nằm vừa trong tay mọi người. nVIDIA cũng kể rằng để gấp rút hoàn thành chiếc máy mẫu để giới thiệu ở CES 2013, Aaron Gilroy, giám đốc của dự án SHIELD đã phải giam mình nhiều tháng trời trong phòng và làm việc suốt 14 giờ/ngày nhiều tháng trời, thức ăn chính của ông lúc này là các món của KFC. Được biết, chiếc máy mẫu được họ ráp thủ công bằng tay cho kịp tiến độ, và xong xuôi chỉ trước 10 ngày khi CES 2013 diễn ra, rất may là chiếc máy đã giúp CEO Jen-Hsun Huang đã trình diễn tốt, không gặp lỗi kĩ thuật nào. Vị CEO cũng đã thử stream game PC có tên Crysis để chơi trên SHIELD, thông qua nền tảng nVIDIA GRID, rất ấn tượng.
build.jpg
Ráp máy bằng tay

Hiện nVIDIA vẫn chưa công bố giá bán và ngày ra mắt cụ thể sản phẩm, nhưng hi vọng là máy sẽ được bán ra trong nửa cuối năm nay.

51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

quá tuyệt vơi 😁
hong cai gia coi sao
crazyman_dn
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhìn cũng hấp dẫn đó. Bố trí phím bấm như thế này sẽ tiện cho người chơi
atro027
ĐẠI BÀNG
11 năm
tuyệt quá, nhìn là muốn chơi rồi
Phục bác giám đốc dự án, toàn ăn KFC và ở 14h/ngày trong phòng. Tinh thần trách nhiệm cao nghê.
Kết tính năng stream
lenghia27
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái này chạy android ak? thà mua smartphone android or ios còn hơn; Ko thì mua con PS VITA thấy còn ngon hơn nhiều!😃
gbone
ĐẠI BÀNG
11 năm
@kkzbanana
ờ, con shield này nhắm trước tiên đến lượng khách hàng đang sử dụng sản phẩm của nvidia như card geforce, rồi người dùng android, ngu7o2i đam mê công nghệ muốn trải nghiệm sức mạnh của chip Tegra 4, khả năng xuất ra độ phân giải 4k như ông Huang đã demo.
Tuy nhiên giữa ấn tượng với có tính tậu không thì phải cân nhắc, mình không chê gì em này nhưng nhu cầu của mình thì thấy không cần thiết, ví dụ như đối với game pc thì mình thích ngồi vô bàn, đeo head phone, sử dụng bàn phím/chuột hơn. phòng khách thì để máy ps3 rồi. chơi chỗ khác thì màn hình máy nhỏ quá cảm giác ko hay. à với các game chuộng chuột/bàn phím như dàn trận, diablo, dota... nghĩ xài gamepad cũng bất tiện nhỉ ?
Cái nữa là nếu bạn mua thì thường bạn chỉ để ở nhà, nếu cùng số tiền này mua 1 tablet ngon cũng xài chip Tegra nếu muốn chơi mấy game dành riêng cho nó ở Tegra zone, tablet thì đa năng làm được nhiều việc hơn là chỉ chơi game.
ơ mà tóm lại, game thủ nào dư dả, thích thì mua thôi 😃 mình thì khả năng có hạn nên ko để vào wishlist đâu, ưu tiên trước là tablet như xperia z, sau là ps vita/3ds. Tính mua vita vì coi trailer vài game cho nó thấy hay quá, kill zone, gravity rush, soul sacrifice... nếu nó mà hack được thì mua luôn.
mình không rõ bạn chán game psp là do những game đó không phù hợp với bạn hay sao, hồi đó chơi psp đa số game mình đều thích, td như disgaea, persona, valkyria chronicles, crisis core... rồi giả lập ps1 gba các kiểu... 😁
@gbone Em Choi game PC tien nen PSP moi Chan do bac, game ps 3 ma phong Len man to cang chan nhat la game da nen. Em co ps3 ma bac, mat khac may shiled cung nhu tat ca cac may chay androi khac o thieu tinh nang gi ca facebook, net, youtube... Em choi game pc nhieu lam se co nhung game Dung chuot va phim ok nhung co game choi = game pab thich hon nhieu, vi the em co 1 con pab xbox for pc, coc cac game tren psp em choi la goW, nfs, taken ... cac ban tren psp deu chan hon ps3 rat la nhieu + voi thiet ke cua psp cam rat o thoai mai nen em moi noi la chan.
@Airblade14 bán lại không anh ơi? ^^
@crakmax mình đang chơi nữa chừng, đem để cty thì bị trộm lấy mất rồi
nên mình chán,
là vậy đó 😃
cạnh tranh với psp!
kaka1994
ĐẠI BÀNG
11 năm
Mua mấy cái xperia của sony có ps certified chơi god of war sướng hơn.
@kaka1994 làm sao chơi được bạn .. mình xài Xperia S nè chơi được đâu .. làm gì có mà down
:rolleyes: ôi lại bác Ăn Roi nhà ta nữa. Tương lai ko gần chắc chúng ta sẽ hưởng thức những game 3D ko kém gì PSP hiện tại.
@huutri1912 no choi het ca game pc ma bac, con android minh thay pronhat tu truoc toi gio
nhìn cũng hay hay,chơi được toàn các game khủng ngon nhỉ không biết giá cả thế nào
Tuyệt
n3_bmt
TÍCH CỰC
11 năm
mình thích nhất cái logo của Nvidia. Nhìn rất đẹp 😁
đệch chả khác gì máy tính bảng đính vào gamepad cả:|
vậy mà cũng là sáng tạo máy chơi game cầm tay :|
yoyo_tn
ĐẠI BÀNG
11 năm
tuyệt vời
Quá tuyệt..... Nhưng không có tiền để mua..... hjxhjx
PCthanyeu
ĐẠI BÀNG
11 năm
Đưa tin chậm vãi. Mình coi chán chê rồi lên đây mới thấy.o_O
mình thấy là nvidia nên cải tiến đôi chút về kiểu dáng của chiếc máy!! cái kiểu dáng dạng gập mà phần đuôi nó lại là dạng tay cầm ps nhìn nó ko đc đẹp mắt cho lắm!! hy vọng là bản thương mại hóa nó sẽ cải tiến đôi chút về kiểu dáng!! mà em nghe trông clip co thấy nhắc tới " pc game " hay là nghe nhầm nhỉ..!! Ju 😁
nvidia thì trùm về game ràu ATi chết toi

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019