CEO Eric Schmidt gọi Trung Quốc là "bộ lọc thông tin năng động và hăng hái nhất thế giới"

Duy Luân
3/2/2013 12:4Phản hồi: 60
CEO Eric Schmidt gọi Trung Quốc là "bộ lọc thông tin năng động và hăng hái nhất thế giới"
500px.jpg

Tờ Wall Street Journal mới đây cho biết họ đã được xem qua bản in thử của cuốn sách mang tựa đề The New Digital Age (Kỉ nguyên số mới) do CEO Eric Schmidt và giám đốc ý tưởng Jared Cohen của Google viết nên. Trong đó, cặp đôi này đã gọi Trung Quốc là "bộ lọc thông tin năng động và hăng hái nhất thế giới". Trong những năm gần đây, Google đã gặp nhiều khó khăn khi hoạt động tại Trung Quốc do một số tính năng và kết quả tìm kiếm của hãng bị bộ lọc thông tin của nước này ngăn chặn hoặc kiểm duyệt. Cũng trong quyển sách này, hai tác giả đã gọi chiến dịch của Trung Quốc nhằm tấn công vào các mạng máy tính của nhiều công ty nước ngoài là "tinh vi và gây nhiều hậu quả xấu". Trong tuần qua, nhiều tờ báo lớn của Mỹ như The New York Times, Wall Street Journal, Washington Post đã công bố kết quả điều tra cho thấy rằng các máy tính của họ đã bị tin tặc Trung Quốc tấn công trong nhiều tháng, trong đó một số vụ có động cơ chính trị.

Những mối quan ngại của Schmidt và Cohen được đưa ra trong bối cảnh sự canh tranh toàn cầu đang ngày càng khốc liệt hơn. Quyển The New Digital Age nói rằng với việc phụ thuộc ngày càng nhiều vào truyền thông số cũng như thương mại điện tử, chính phủ Trung Quốc đã bằng lòng tham gia vào các cuộc tấn công trong không gian số để mang lại lợi ích và kinh tế, chính trị cho nước mình. "Sự chênh lệch giữa các công ty Mỹ và Trung Quốc cũng như các chiến thuật của mỗi bên sẽ khiến chính phủ hai nước, và cả các công ty Mỹ, gặp phải nhiều tổn thất rõ rệt". Schmidt và Cohen đưa ra cảnh báo rằng Mỹ sẽ thất bại nếu áp dụng chiến thuật tấn công số tương tự như Trung Quốc vì hệ thống pháp luật của Mỹ chặt chẽ hơn, ngoài ra còn bởi "tinh thần cạnh tranh công bằng" của người dân Hoa Kì.

Những công ty Trung Quốc, chẳng hạn như Huawei, cũng được quyển sách đề cập đến khi nói về mối quan hệ giữa việc gia tăng thị phần của các hãng này trong lĩnh vực viễn thông với sức ảnh hưởng của Trung Quốc trên toàn cầu. Vài tháng trước, ZTE và Huawei đã bị điều tra trước Quốc hội Mỹ vì họ bị nghi ngờ đánh cắp các thông tin mật của Hoa Kì.

Cũng cần phải nói thêm rằng quyển sách không hoàn toàn vẽ nên một đất nước Trung Quốc với toàn các hình ảnh xấu mà không có cách gì ngăn chặn. Việc thông tin và công nghệ bị giám sát chặt chẽ bởi chính phủ sẽ dẫn đến "sự bất ổn định trên diện rộng" trong tương lai. Schmidt và Cohen còn dự đoán rằng Trung Quốc "sẽ đối mặt với một kiểu cách mạng nào đó trong vài thập kĩ tới". Quyển The New Digital Age dự kiến sẽ được phát hành vào tháng 4 này.

60 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Không phủ nhận hầu hết chiếc đt, mtb, .... được làm ở TQ, nhưng thấy Google khen TQ nên khó chịu :mad:
@familyshonors Eric Schmidt đang nói mát đấy...
@familyshonors Đọc kỹ đi ạ😔
Vâng, về mặt năng động và gắt gao làm khổ người dùng internet và bưng bít thông tin thì anh hàng xóm của chúng ta đỉnh nhất tgiới. Cảm ơn ngài eric đã giúp nhiều người dùng internet thế giới và Tàu Khựa vả vào mặt bộ máy kiểm duyệt ấy 😃
hinhtimbong
ĐẠI BÀNG
11 năm
lẽ phải sẽ luôn chiến thắng.
Bựt bội,khó chịu . Gặp mình Đấm phát chết luôn chứ ở đó ..Trung Quốc =))
Phát biểu hay nhất trong năm!!!
😁 Nghe như chửi vào mặt bọn Khựa ý...!;)
@Xperia_no1 Nghe nói tới chữ Khựa, Trung Quốc, Tàu... là nghe mùi phân thối thoang thoảng, cực ghét. :mad:
vohphuong
TÍCH CỰC
11 năm
Nhái là loài động vật sống chủ yếu ở Trung Quốc 🆒
GG và tung khựa luôn có chiến tranh ngầm trên đấu trường internet😃



ko cẩn thận thì

ngay😃
ông eric schmidt thâm vãi, đá xoáy thằng tàu khựa
linhvu231
ĐẠI BÀNG
11 năm
@sagittarius1312 nói thật đấy chứ có xoáy tí nào đâu bản chất của nó là thế mà
ducmnm
ĐẠI BÀNG
11 năm
Một câu nói đầy mỉa mai!
Ngay cả ở VN còn có nhiều người hạ bệ lẫn nhau thì nói gì đến người khác tâng bốc bọn TQ. Chính người VN tự giết chết mình khi không biết đoàn kết
Lies
TÍCH CỰC
11 năm
nó che dấu mấy cái bí mật TQ vs bí mật quân sự đây mà

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019