Thiên thạch phát nổ trên bầu trời nước Nga, hơn 470 người bị thương

levuongthinh
15/2/2013 9:46Phản hồi: 473
Thiên thạch phát nổ trên bầu trời nước Nga, hơn 470 người bị thương
Screen Shot 2013-02-15 at 4.44.12 PM.jpg

Một thiên thạch vừa mới phát nổ trên bầu trời nước Nga cách đây khoảng 2 tiếng đồng hồ. Nó có kích thước chưa xác định rõ và theo BBC thì hiện tại đã có 250 người bị thương do vụ nổ thiên thạch hiếm thấy này (chủ yếu người bị thương do các vụ vỡ kiếng, gây ra bởi chấn động). Được biết thiên thạch đã nổ khi nó đang còn ở trong không trung vì nhiệt độ rất cao tạo ra do không khí bị nén lại phía trước thiên thạch. Hiện tượng này được gọi là thiên thạch nổ trong không trung hay sao băng.

Có nhiều nguồn tin chưa kiểm chứng nói rằng một đơn vị phòng không của Nga đã bắn tên lửa khi thiên thạch bay vào không phận của nước này với vận tốc siêu âm, và phá nát nó ra thành từng mảnh nhỏ. Nhưng rõ ràng đây là một điều rất khó tin, vì liệu họ có đủ thời gian để định vị và nhắm bắn một mục tiêu xuất hiện bất ngờ từ không trung. Ngoài ra thì khi tên lửa được phóng đi nó sẽ để lại một vệt khói dài kèm theo nhiều mảnh vụn.

Theo các nhân chứng thì mạng điện thoại di động đã ngừng hoạt động và nhiều cửa sổ bị vỡ khi thiên thạch phát nổ. Hơn 250 người bị thương do mảnh kính vỡ văng trúng và một số tai nạn nhỏ khác. Bộ Khẩn cấp của Nga cho biết có 20.000 nhân viên cứu trợ đã được triển khai ở nơi xảy ra vụ nổ thiên thạch. Máy bay cứu hộ cũng đang quần trên bầu trời khu vực này để kiểm tra tình hình thiệt hại.

Vụ nổ thiên thạch có thể quan sát được ở vùng Chelyabinsk, Tyumen và Sverdlovsk, nằm ở nước CH Bashkiria và miền Bắc Kazakhstan.

Một vài người lý giải rằng vụ việc này có liên quan đến việc thiên thạch 2012 DA14 bay ngang trái đất, vốn được dự đoán là sẽ bay gần trái đất vào cuối ngày hôm nay. Tuy nhiên theo cập nhật mới nhất từ Cơ quan vũ trụ châu Âu thì vụ nổ thiên thạch ở Nga hoàn toàn không liên quan gì đến thiên thạch 2012 DA14.


Các bạn bấm vào đây để xem thêm các video nhé. Sau khi chúng được chia sẻ nhiều hơn mình sẽ dẫn link về Tinh Tế. Mình sẽ liên tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

CẬP NHẬT:

- Viện Khoa học của Nga ước đoán thiên thạch này nặng khoảng 10 tấn vào bay vào trái đất với vận tốc khoảng 53.000 km/h, mảnh vỡ rải trên khu vực rộng 18-32 km.
- Theo The Guardian thì hiện đã có hơn 474 người bị thương.

473 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Vụ tận thế lại trở lại sao?? :eek:
lenamlong
ĐẠI BÀNG
11 năm
@sonsuperstar Oh yaeh

Bài viết được gửi từ dưới âm phủ lên thông qua Sony Xperia S của Nam Long
@sonsuperstar :eek: không phải chớ 😁

Sent from my Desire Z using Tinhte.vn
Chuyện gì đang xảy ra thế này? Người ngoài hành tinh tấn công Trái đất chăng?
@levuongthinh Xem phim nhieu bi nhiem roi!
Ôi tận thế, nghe nói có 1 thiên thạch to lắm. viên 45m mà đã ntn:mad:
n.kien
TÍCH CỰC
11 năm
@smile_nice90 45m chứ ko phải 45cm
Tinhte mồm thối lắm, vừa viết hôm qua hôm nay có luôn . Thiên thạch 45m chắc là bị ma sat vs khí quyển không thì có bom hạt nhân rồi . Mà cũng là 250 người bị thương lần đầu tiên thấy nhiều người bị thương mà không có người chết kỳ vậy ta
@silverbretx Tinh tế mồm thối còn mồm bác thơm ghê 😁
RyanD
ĐẠI BÀNG
11 năm
Hôm nọ vừa có 2pic Review thiên thạch !! dự là sắp tận thế
Có lẽ nào tinhte.vn lại xui thế sao??? Nói cái trúng liền
letho
ĐẠI BÀNG
11 năm
cái này xảy ra trước 21/12 chắc dân số năm 2013 tăng đột biến
@letho Chuân cmnr=))
Shock quá, vụ này sảy ra năm ngoái thì tha hồ mà loạn
năm 2013 được dự đoán là một năm khó khăn. Đây là dấu hiệu sao😕
Theo nguồn tin chưa kiểm chứng của Thông tấn xã Triều Tiên KCNA, anh Ủn con chú Ỉn sau khi nghe ngóng về vụ nổ xảy ra ở nước Nga không thấy có quốc gia nào nhận trách nhiệm mà chỉ đổ cho Thiên tai nên đã tuyên bố đây là thành tựu quân sự mới của Triều Tiên. Vì vậy mọi người không nên lo lắng nhiều quá!
@nguyentronghue bác có vẻ ko khoái anh triều tiên lắm nhỉ.nghe giọng rất mỉa mai.
@nguyentronghue Hài vãi chưởng! Bi giờ mới biết anh Ủn con chú Ỉn. Thấy cũng đúng phết!
@Tuanvx1986 Umh, mình thấy dòng họ nhà anh ấy tài quá, mình thương cho nhân dân Triều Tiên.


Sent from my iPhone using Tinhte.vn app
bdg1210
ĐẠI BÀNG
11 năm
Vừa xem trên CNN. Cứ tưởng nổ nhà mày dầu. Hoá ra là thiên thạch/.
tận thế tái xuất giang hồ sao 😕
Nước nga đã cứu trái đất
knowing7
TÍCH CỰC
11 năm
@huyhoang29 Nhảm vãi thiên thạch cỡ to cỏn cach trái đất vài trăm ngàn cây số thì định vị bắn tên lửa đón đầu đánh chặn được ,còn sao băng hay mưa sao băng cỡ nhỏ dưới 50 tấn xuất hiên nhanh bất ngờ thì dùng tên lửa đánh chặn bằng niềm tin à,kg đủ thời gian để đánh chặn,đinh vị,chuyện sao băng nổ trên không là chuyên thường,các bạn vào trang web thienvanhoc mà coi,một số viên ma sát với kg khí khi xuống tới đất còn cở viên sỏi ,quả cam,viên to hơn 1 tấn thì từ thế chiến thứ 1 tới giờ ít xuất hiện,chắc viên này là 1 trong những viên ít ỏi đó,còn nó nổ ở nga liên quan gì mà cứu trái đất,bác yêu nuóc nga kệ bác , nhưng mà bác ca ngợi nga cứu trái đất em tức cười quá hahaha
@knowing7 Hj hj . Khổ thân bác học nhiều thành tài nên không hiểu những câu chém gió của người thường bọn em . Không phải ai lên tinhte cũng học rộng mà lại không hiểu những câu chém gió cả . Bác đi phân tích từng lời nói của người khác mà cứ nghĩ người khác dốt hơn mình em nghĩ phục bác dần ạ
knowing7
TÍCH CỰC
11 năm
@huyhoang29 Em có nói bác dốt đâu,em kg hơn ai nên em kg bao giờ hạ thấp nguời,khác cả ,có cả trăm triệu người học cao hơn em,em nói thật em đần kg hiểu các câu nói ẩn ý,em đâu có nói bác gi đâu ,em chỉ nói bác cuồng nga quá thôi,có gì bác rộng lòng bỏ qua
L.T.C
ĐẠI BÀNG
11 năm
Nhìn giống Goku chưởng Kamehameha quá nhỉ 😃
bbtelstra
ĐẠI BÀNG
11 năm
@L.T.C KAMEJOKO bút bi bút máy!hihi
UPPERCASE
ĐẠI BÀNG
11 năm
45m vẫn chưa phát hiện kịp thời !
Thay chua? Thay chua? Tet nhut ma tinhte noi xui hoai nen vay do.
Sự kiện tiếp theo là gì đây ?
@thanhthanhpham_1984 loài gián sẽ tuyệt chủng =))
@TungPig Chuẩn!
tulaisky1
TÍCH CỰC
11 năm
@thanhthanhpham_1984 1 tàng thiên thạch rớt trúng khựa và toàn bộ bọn xấu xa , máy móc, công cụ làm ra những sản phẩm bẩn thỉu, độc hại của chúng tan thành tro bụi!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019