Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cài đặt HĐH MacOS cho PC

vuhai6
8/6/2009 3:37Phản hồi: 448
Cài đặt HĐH MacOS cho PC
MacOS là hệ điều hành riêng của máy tính Apple, muốn sử dụng tất nhiên bạn phải có trong tay một hệ thống do Apple cung cấp (laptop hoặc máy bàn). Nhưng những hệ thống này được cho là khá đắt đỏ và không phải ai cũng có điều kiện (và thích) mua nó, tuy nhiên sự hấp dẫn của MacOS là rất lớn. Chính vì thế người ta đã nghĩ ra cách để cài MacOS lên các hệ thống khác ngoài Apple, bằng cách chỉnh sửa lại một số thứ của bộ cài đặt. Giờ đây bạn đã có thể cài MacOS cho máy tính của mình. MacOS sau khi được chỉnh sửa được gọi là OSx86, máy tính cài MacOS này được gọi là hackintosh.
464a2c8454883c8.png
I./ Những thứ cần chuẩn bị:
  • Để cài đặt OSx86 thì trước tiên bạn phải biết cấu hình máy của mình, các thông tin về Mainboard, CPU, Ram, Bios version... Hãy sử dụng phần mềm CPUZ để kiểm tra các thông số này.
  • Xem thông tin về VGA Card và Sound Card bằng cách dùng câu lênh dxdiag trong cửa sổ Run.
  • Cẩn thận hơn nữa thì vào Device Manager để xem các thông tin còn lại.
  • Chọn cho mình bộ cài OSx86 thích hợp dựa trên những thông tin về máy đã được xác định ở trên.
II./ Thông tin cần biết:


1. Các website của dân OSx86
  • http://wiki.osx86project.org : gần như là kim chỉ nam cho những người muốn tập tành cài đặt OSx86. Tại đây bạn có thể tìm thấy những thông tin cần thiết dành cho người mới bắt đầu. Những hướng dẫn chi tiết cài đặt của từng bộ Osx86 khác nhau. Bạn cũng có thể tìm thấy cách fix lỗi driver của mình tại đây.
  • http://en.wikipedia.org/wiki/Hackintosh : Chỉ đơn giản là tập hợp các khái niệm cần biết, những định nghĩa mà bạn nên đọc qua để có thể hình dung được thế nào gọi là OSx86. Cũng giống như trên, website này cũng bằng tiếng anh lên có thể bạn sẽ gặp đôi chút khó khăn.
  • http://apple2pc.blogspot.com : một blog tổng hợp và chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về việc cài đặt OSx86. Blog của shay.hackintosh, ngôn ngử sử dụng là tiếng anh.
  • http://netkas.org : cũng là một blog tổng hợp nhiều bài viết hay về OSx86 mà bạn nên xem qua.
  • http://www.insanelymac.com/forum/ : một cộng đồng Hackintosh rất lớn, tại đây bạn có thể tải các driver cần thiết.
  • http://forum.osx86scene.com/ : cũng tương tự như insanelymac.com. Nếu cần các bộ cài OSx86 bạn có thể tải về tại đây.
  • http://www.hackint0sh.org : thật thiếu sót khi không nhắc đến website này. Nhưng bài viết trong này thực sự cần thiết dành cho bạn.
2. OSx86 có bao nhiêu bộ cài đặt?
  • Điều đầu tiên bạn cần nhớ là Apple chỉ phát hành MacOS dành cho máy tính của Apple và bộ cài đặt này không cài được trên máy tính của các hãng khác.
  • Hiện có rất nhiều bộ cài đặt OSx86 khác nhau do những nhóm khác nhau phát triển, và vì là bản chỉnh sửa lại từ bộ cài chính thức do Apple phát hành nên không có bộ cài nào là hoản hảo và tốt nhất cả.
464a2c84544edd1.jpg
  • Những cái tên phải kể đến như Kalyway, Leo4all, iATKOS, JaS, Leopard Zephyroth, iDeneb. Tùy thuộc vào phần cứng mà bạn lựa chọn bộ cài phù hợp cho mình. Hãy thử nhiều phiên bản khác nhau bạn sẽ tìm được phiên bản chạy tốt nhất trên máy tính của mình.
  • Bộ cài tương thích với nhiều phần cứng nhất hiện này là Kalyway, bạn nên dùng thử trước.
  • Không có bộ cài nào có thể có đầy đủ driver cho các phần cứng của bạn, vì thế hãy thử nhiều bộ cài khác nhau để được kết quả tốt nhất.
3. Driver cho OSx86 thì làm như thế nào?
  • Các hãng không sản xuất driver cho OSx86, chính vì thế việc phần cứng của bạn có driver hay không phụ thuộc rất nhiều vào tiến độ làm việc của cộng đồng Hackintosh.
  • Tuy nhiên bạn có thể yên tâm là hiện nay, hầu hết các phần cứng đều đã có driver chạy trên OSx86, mặc dù phần nhiều vẫn chỉ là bản beta.
  • Hãy thường xuyên truy cập The OSx86 Scene Forums để biết các thông tin về drive mà bạn cần.
III./ Những lưu ý chung:
  • OSx86 không hoàn hảo như MacOS cài đặt trên các máy tính Apple, vì thế nếu trong quá trình sử dụng có lỗi sảy ra thì bạn cũng đừng vội thất vọng, hãy tìm cách fix nó.
  • Tuyệt đối không dùng chức năng Software Update... để update version của OSx86 (ví dụ từ 10.5.6 lên 10.5.7) vì thao tác này sẽ làm hỏng hệ điều hành và bạn phải cài đặt lại từ đầu.
  • Hãy chuẩn bị sẵn một bàn phím (và chuột) có kết nối usb, sẽ hữu dụng khi trong quá trình cài đặt mà bàn phím của máy không hoạt động.
  • Tìm hiểu thật kỹ trước khi bắt tay vào thực hiện thì bạn sẽ không bị bối rối trước những lỗi phát sinh trong quá trình cài đặt và sử dụng.
  • Hãy chọn bộ cài đặt cho mình trước mà không cần quan tâm đến driver có đủ hay không. Sau khi cài đặt mới tiến hành fix lỗi driver.
[B]Đọc thêm[/B]
[URL='http://www.tinhte.vn/forum/t128977/'][B]Hướng dẫn cài Mac OSX Leopard 10.5.5 trên EeePC 1000H[/B][/URL]
448 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

elisphuong
ĐẠI BÀNG
15 năm
a cho em hỏi là cấu hình máy em là chạy Dual core 1.60, RAM 1G vậy cài đặt được bộ cài MACOS này kô vậy (em hơi gà vụ này hic hic) (máy ko có card VGA và sound)
VGA dưới GMA X3100 là ok hết. Cài 10.5 là ok
hik sao tự minh phải làm khôt mình như vậy, cài như thế thì suốt ngày lỗi làm sao mà dùng chứ, nếu kết mac như vậy mua một bộ máy mac 2nd về mà trải nghiệm cho nó đỡ cực, mà máy mac bây giờ tuy vẫn đắt hơn pc và laptop của apple vẫn đắt hơn cac hãng khác nhưng ko đắt hơn là bao nhiều
pisa
TÍCH CỰC
15 năm
Trải nghiệm...


Trải nghiệm mà phải mua máy mac thử thì không đáng chút nào. :laugh8kb:
chưa chắc, tôi cài winxp trên macbook pro, chạy thấy máy nóng quá mà lại chậm hơn MAC OS vì vậy thường xuyên để máy khởi động từ MAC thôi mấy khi xài win đâu.
taducanh
TÍCH CỰC
14 năm
Chuẩn,mình vọc Mac trên PC của mình và có hết driver card Lan và Wifi, có cả Iwork và MS Office,làm việc toàn trên Mac.Đỡ mất tiền mua Mac mà vẫn xài được.Làm việc ngon bạn à
@kevin2210 >
10 lần mà không nhiều
Mình tưởng cái này có lâu rồi chứ nhỉ, bài viết này có gì mới mẻ đâu ....? Với cả cài mac trên PC kể ra thì cũng chỉ là vọc cho vui thôi chứ không mang lại lợi ích thực tế nhiều như cài win trên máy Mac được...
Mỗi loại có một cái hay của nó, nếu bạn thích và cài được x86 nên máy của bạn thì bạn sẽ thấy niềm vui là như thế nào 😃
Đồng ý với Bác này!Có ai diễn tả đc cảm giác khi mình mới vọc hay khám phá ra 1 cái mới mẻ mà nó ở ngay cạnh mình lâu rồi ko?
hphuc1992
ĐẠI BÀNG
11 năm
@vuhai6 Còn thích mà làm hoài k đc thi ntn a, h máy e đang tẹo, mà e k muốn bỏ cuộc, mặc dù kiệt sức, ai giúp đc e không
image.jpg
ga_tan
TÍCH CỰC
11 năm
@hphuc1992 Mình nói với bạn, mình đã từng chủ động xoá hết 500gb ổ cứng để phân vùng lại từ đầu để cài macos

Sent from my Nexus 4 using Tapatalk 4
@hphuc1992 boot với lệnh -v để xem lỗi
@vuhai6
jerytran
ĐẠI BÀNG
15 năm
cài như vầy nguy hiểm nhất là kô có driver
Con máy của anh mình toshiba gài không được? Chắc do main... thử 2 đĩa OSX rồi mà vẫn không cài được hix hix
xukxikx
ĐẠI BÀNG
15 năm
Sao nản nhanh thế b, t cài 5 đĩa roài cũng tìm ra 1 bản cho main của mình
myleb
ĐẠI BÀNG
15 năm
hik... em cũng đang muốn cài OSX cho con ThinkPad T61 của em mà chưa có kinh nghiệm gì... Bác nào làm rồi chỉ em cái được không ạ... Tks
kieuchitai
ĐẠI BÀNG
15 năm
thanks. bài viết là 1 kinh nghiệm đáng quý
anhtuhn
TÍCH CỰC
15 năm
Nếu thik các bạn có thể cài đặt song song cả WIN và MAC trên PC mà 😁, MAC chạy cũng khá hay khi chạy song song các bạn có thể cảm nhận đc MAC khá nhẹ chạy mát hơn WIN nhiều :D
trungqt1b
ĐẠI BÀNG
15 năm
Cài Mac và Win trên cùng một PC được không pác Hải?Thế khi mình cài Mac OS rồi có chuyển đổi qua win dễ dàng không mấy pác? hay là gỡ Mac rồi mới cài lại Win?
theo em nghĩ các bác có PC bán đi .. để dành tiền mua Mac .. giống em hihihihihihihhihi trải nghiệm thật cho nó phê .. chứ mình xài thử như vầy đâm ra ghiền rùi ko có Mac thiệt mà chơi .. bùn vãi đái .. em đag mơ ước con mac đây 😁
lúc trước cũng có cài thử rùi .. mà nó nặng kinh vãi hồn ra ... chạy giựt giựt .. cấu hình máy em yếu nên giựt khó chịu lắm .. trừ khi mấy bác có PC pro thì ko nói
pisa
TÍCH CỰC
15 năm
Mình dùng cũng chẳng thấy thèm gì. Cài trên PC đủ driver không khác gì mac thật cả, nhiều người cài được xong chẳng muốn mua mac nữa :D.

Post bài này trong mục Máy mac, hèn gì nhiều ý kiến trái chiều vậy. Cũng bài tương tự ở bên VOZ ý kiến khác hẳn. Phần lớn là hào hứng vì ... được xài chùa.
nhoccontinh
ĐẠI BÀNG
15 năm
hihi, đang post bài này bằng iPC 10.5.6 trên con PC yếu xìu, nói chung cái này để trải nghiệm cũng khá thú vị, ngay cả bản thân những người làm ra các bản hack này cũng đã recommend "nên mua 1 chiếc Apple nếu bạn thực sự thích nó mà" 😃
mìng cũng có 1 cái mac dùng song song mac và win lun, thú vị lắm, ^^
keylang
ĐẠI BÀNG
8 năm
@phuongnamclub bạn có thể hướng dẫn mình duoc chu
nếu muốn trải nghiệm Mac thì cài vmware chơi máy ảo cho rồi, muốn phá sao cũng được... 😁
pisa
TÍCH CỰC
15 năm
Cài mac trên VMware khó hơn cài trên máy thật đó. Còn tốc độ dĩ nhiên không thể bằng.
@thedeath1883 Chạy VMware chỉ phù hợp vs ông nào máy cực khỏe , RAM tối thiểu 16GB, ổ cứng SSD . Chip core i5 trở lên. Chứ cấu hình nhàng nhàng thì cài lên nó giật tung đít thì còn gọi gì là trải nghiệm nữa . Chỉ muốn đập máy đi thôi :p
Giải pháp cài MACOS lên PC/Laptop là rẻ và hợp lý nhất để trải nghiệm.
Chỉ khoảng 200k & sau 2h cài đặt là các bạn đã có thể tung hoành trên hệ điều hành MACOS rồi :D
nhipsongvn
ĐẠI BÀNG
15 năm
Khuyến cáo: Cài thành công thì lại chuẩn bị tốn tiền mua mac xịn... vậy nên suy nghĩ kỹ trước khi cài đặt....he he
Em đã cài cho 1 con PC 1 lap acer.
Mất 3 ngày mới thông thạo
Chạy rất mượt đỡ tốn tiền mua mac mà vẫn vọc được xCode 😁
Các bác down iPc 10.5.6 ý
Bản đó ổn định
huyxom
TÍCH CỰC
15 năm
anh hải không đề cập đến kiểu cài Mac os retail...máy em cài trực tiếp từ mac retail 10.5.6 rồi patch các kext driver vào và chạy ngon lành..hè hè..hiện nay thì phiên bản retail vẫn được cộng đồng đánh giá cao nhất vìkkhhà nẳng cài đặt nhanh như mac thật và khi có update thì nó là con chuột bạch đầu tiên.Hiện nay phien bản update 10.5.7 đã cài được ngon lành và chỉ còn phải chờ snow leo để sử dụng nốt 😁
mấy anh cho em hỏi là có thể cài win và macOs trên cùng 1 pc không?
Được chứ bác, và đến 99% người ta làm thế.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019