Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Đánh giá chi tiết LG KM900

giangdung
27/9/2009 10:21Phản hồi: 83
Đánh giá chi tiết LG KM900
Sau 1 tuần sử dụng em này, mình cũng đã tìm hiểu được hòm hòm kiến thức về em LG KM900 này. Hôm nay mình tổng hợp những gì mình biết và cảm nhận của mình về em nó để cho mọi người cùng trao đổi và thêm thông tin cho bạn nào đang đắn đo lựa chọn.


1) Màn hình
Ưu điểm đầu tiên của LG KM900 phải kể đến là màn hình, màn hình của LG KM900 thực sự tuyệt vời! Xét về độ nhạy cảm ứng, từ khi iPhone ra đời đã có khá nhiều chiếc mobile cố gắng để có được một màn hình cảm ứng nhạy và mượt mà như iPhone nhưng chưa có chiếc mobile nào thực sự được đánh giá là ngang bằng. Nhưng có lẽ giờ đây iPhone đã có một đối thủ xứng tầm là LG KM900. Màn hình của LG KM900 cũng là cảm ứng điện dung giống iPhone, chạm vuốt đa điểm với độ nhạy thật sự đáng ngạc nhiên. Khi ở chế độ màn hình hiển thị các icon thì chạm vuốt là một cảm nhận thực sự tuyệt vời, rất sống động và trơn tru. Mình đã test thử trên iPhone của bạn mình và theo cảm nhận chủ quan, mình đánh giá độ nhạy & mượt mà của 2 màn hình là như nhau.
Tuy nhiên, đó mới chỉ là về cảm ứng thôi, xét toàn diện về màn hình thì iPhone chắc chắn là thua LG KM900 (trừ độ to, màn hình LG KM900 là 3inc) Với độ phân giải WVGA 800*480 LG KM900 có độ phân giải màn hình gấp 4 lần iPhone. Thêm vào đó là 16 triệu màu hiển thị giúp cho màn hình LG KM900 hiển thị rất sắc nét và rực rỡ. Mình hầu như không tìm thấy các đường răng cưa ở viền các icon hiển thị trong khi iPhone thì thấy quá rõ. Sự chênh lệch này còn thể hiện rõ hơn khi các bạn xem ảnh, màn hình iPhone thể hiện rõ sự thua sút so với LG KM900 với cùng 1 bức ảnh. Nói tóm lại, màn hình của LG KM900 là một trong những ưu điểm mà mình thích nhất. Có lẽ về màn hình LG KM900 chỉ còn 2 đối thủ nữa là Samsung I800 và Samsung Jet bởi 2 mobile này được trang bị công nghệ AMOLED được mọi nhận xét là hiển thị rất rực rỡ và không bị lóa khi ra nắng. Mình chưa có điều kiện so sánh thử nên chưa biết nhưng LG KM900 cho hiển thị rất tốt giữa trời nắng, mình đi đường màn hình mờ hơn một chút nhưng vẫn rất ok.

2) Nhạc & Video
Theo như “cam kết” của LG thì tuyệt phẩm LG KM900 này sẽ nghe nhạc rất ổn. Và lần này thì rõ ràng LG đã “hứa thật nhiều, thất hứa thì cũng thật nhiều” rồi +.+ LG KM900 có loa ngoài nhưng coi như không vì tiếng nhỏ xíu và dở tệ! Loa ngoài của LG KM900 chính là loa nghe phone ở đằng trước gộp chung vào luôn (Giống như O2s) -> Chất lượng âm thanh khi nghe gọi tốt nhưng khi nghe nhạc thì tốt nhất là thôi. LG KM900 hỗ trợ tai nghe loại 3,5mm mình nghe thử bằng tai nghe của iPhone cho chất lượng đạt mức tạm được. Không có gì đặc sắc lắn, đây thật sự là điều hơi đáng tiếc.

Công nghệ âm thanh vòm DODBY mà LG đã đem vào trong model này chỉ thật sự hữu dụng khi xem video. Âm thanh khác hẳn, tạo đúng cảm giác âm thanh vòm mang lại trải nghiệm khá thú vị. Về hình ảnh thì không cần bàn nhiều, hình ảnh thực sự mượt mà, sắc nét, màu sắc sống động thể hiện rõ nhất những gam màu tươi sáng. Xin nói thêm một chút về việc xem video trên LG KM900. Video trước khi xem được phải mất một thời gian chờ máy load file khá lâu so với bình thường. Thử nghiệm với video 1,2G thì load mất 20s, nhưng bù lại chúng ta được hưởng một ưu điểm tuyệt vời hơn nhiều đó là không hề có độ trễ khi tua (Mình đã thử nghiệm với file video convert từ file chất lượng HD, độ phân giải 720*480, khung hình 23h/s âm thanh 96Kbs, nặng 1,2G). Đó thực sự là một điều mình rất thích và thấy hoàn toàn xứng đáng cho 20s chờ load ban đầu.
LG nói LG KM900 xem được định dạng Dixd nhưng mình chưa tìm được cách kích hoạt khả năng này
3) Camera
Mặc dù được trang bị thấu kính Schneider-KREUZNACH hàng hiệu nhưng chất lượng hình ảnh từ LG KM900 thật sự gây thất vọng. Hình ảnh rất thiếu sắc nét. Khi chụp ở nơi thiếu sáng thì cho chất lượng không tốt, nhiều nhiễu hơn những máy khác. Nhưng LG KM900 cũng có những ưu điểm là ở nơi đủ sáng ảnh chụp lên màu rất đẹp, rất thật so với camera của điện thoại. Thêm nữa LG KM900 có tùy chỉnh camera khá chuyên nghiệp:
+) Chế độ chụp macro: Mình cũng chưa thử nghiệm camera của LG KM900 có thể hiện được sự khác biết khi chụp hoa lá, côn trùng ở chế độ này có tốt hơn ở chế độ thường không
+) Chức năng tự động chỉnh tiêu cự giúp cho hình ảnh bạn luôn sắc nét, tốt nhất là để ở chế độ tự động khi bạn không thành thạo cái này
+) Chức năng ổn định hình ảnh: Mình chưa thấy sự khác biệt khi bật và tắt chức năng này
+) Cân bằng sáng ISO: Cái này hiếm gặp trên mobile lắm đấy. Chức năng này thường thường mình cũng để ở chế độ tự động luôn, chưa chụp lần nào ngoài trời nắng để còn giảm ISO xuống
+) Một số chức năng chưa hiểu lắm: Gắn thẻ địa lý (chưa tìm ra cách gắn nó lên đâu dù em này có A-GPS) Ma trận (chưa hiểu cái này để làm gì) và một số chức năng thông thường khác mình không kể ra ở đây.



Đó là chụp ảnh, còn về quay video thì phải nói là mình hoàn toàn hài lòng. Mình quay video chất lượng DVD độ phân giải 720*480 tốc độ 30 hình/giây cho chất lượng khá tốt. Hình ảnh lên màu đẹp, các chuyển động khi quay rất mượt mà, không hề có hiện tượng bị giật hình. Chỉ hơi tiếc một chút là file video định dạng 3GP, nếu là định dạng Mp4 thì chắc hẳn chất lượng còn tốt hơn rất nhiều. Khi quay video có một chức năng nữa là quay ở chế độ Chậm, thường, nhanh – cái này mình cũng chưa hiểu rõ lắm
LG KM900 có đèn flash nhưng không có ích lắm, ngay cả khi chụp gần cũng còn nhiều sạn, khi quay video thì chỉ mờ mờ thôi.
4) Pin & Sóng
Pin LG KM900 có dung lượng 1000mah. Mình dùng thấy thế là ok, không phải hàng khủng nhưng vừa đủ nếu không vọc nhiều quá. Thử nghiệm khi mình không nghịch linh tinh mà chỉ để nghe gọi, nhắn tin và thỉnh thoảng nghe nhạc thì được 2 ngày. Nạp pin đầy mất 1h45’ khi pin đầy thì xem video mở loa ngoài liên tục được 2h30’

Quảng cáo


Sóng sánh của LG KM900 ổn, chất lượng thoại ok, không có vấn đề gì. Bắt sóng FM cũng ok luôn, được khoảng 6 kênh
GPRS ok, Bluetooth ok, Wifi ok, 3G thì sang tháng 10 Vinaphone cung cấp là được thử rồi.
5) Bộ nhớ
Bộ nhớ trong của máy là 8G – Khá là khủng, may mắn là dù có bộ nhớ lớn nhưng không ảnh hưởng tới tốc độ truy xuất dữ liệu của máy. LG KM900 còn hỗ trợ thẻ nhớ lên tới 16G nhưng mình vẫn đang dùng thẻ 2G kèm theo máy vì chưa làm sao hết được 10G để còn nâng cấp 😁 Thẻ nhớ có thể thay nóng được nhưng phải mở nắp lưng ra, giá mà LG làm ở bên hông thì tiện biết mấy.
6) Game, soft, giao diện…
LG KM900 chỉ hỗ trợ các ứng dụng Java thôi. Mình có cài khá nhiều game nhưng sau thì xóa hết vì chơi game Java chán chết đi được. Ứng dụng thì có tìm được một số ứng dụng cơ bản cho em này: EV Dictionary, GSMS (nhắn tin miễn phí qua GPRS), M YouTube Player, shMessenger (Chát chít), Opera (cái này thì tất nhiên phải có). Ngoài ra LG KM900 cài sẵn GoogleMap trong máy để dùng cho A-GPS nhưng mình test thử vài lần thấy định vị lệnh có khi lên tới vài km -> chán chẳng muốn nghịch GPS nữa. Máy còn có ứng dụng dự báo thời tiết (không phải java) giao diện rất đẹp, nghịch rất khoái nhé.
Nhắc đến giao diện của máy thì không thể không nhắc tới cụm từ "innovative S-Class 3D" khi nhấn và giữ nút ở giữa thì hiện ra hình lập phương với các mặt có thể xoay, rất mượt và khá đẹp nhưng theo mình nó mang tính biểu diễn là chính, ít khi dùng đến.
Máy có một số ứng dụng hay hay nữa như trình chiếu ảnh, chỉnh sửa video, tạo file video từ ảnh & nhạc, hỗ trợ đọc các file văn bản.
Danh bạ hỗ trợ tạo nhóm, tìm kiếm nhanh cộng thêm tốc độ trôi theo tốc độ vuốt ngón tay, thế là ổn!

Nhắn tin vào hơi chậm, phần các kí tự đặc biệt sắp xếp chưa hợp lí lắm, khi xoay ngang hiển thị bàn phím full QWERTY nhưng nhắn tin lại có vẻ khó hơn vì tốc độ xử lí chậm. Nhưng được cái nhắn bằng bàn phím ảo rất sướng vì màn hình nhạy, không phải dùng lực ấn xuống như phím thật, tốc độ nhắn tin của mình nhanh hơn nhắn bằng bàn phím thực.

Quảng cáo


Tổng kết​

Trên đây là cảm nhận và đánh giá của mình về em LG KM900 sau 1 tuần sử dụng. Nói tóm lại ưu điểm có và nhược điểm cũng có, nhưng theo mình, với cái giá 7 triệu (hàng xách tay 5 triệu) thì em này là sự lựa chọn rất xứng đáng. Không có gì là hoàn hảo cả phải không bạn.
Bài viết này hoàn toàn dựa trên trải nghiệm thực tế. Lần đầu mình post bài nên chưa có kinh nghiệm nên có gì mọi người thông cảm nhé ^.^ Mong rằng sẽ có ngày càng nhiều bạn dùng KM900 vào đây chia sẻ để cùng nhau khai thác hết được tính năng của em này!
83 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

hellblade0x
ĐẠI BÀNG
15 năm
Màn hình con này là multi touch đấy,bác đã thử chưa?Có nhạy ko ạ?
Mình dùng suốt một tuần rồi, cảm ứng điện dung đa điểm giống iPhone và không-hề-thua-kém về độ nhạy & trơn mượt. Nhưng đây là nói về cảm ứng, còn khi bạn kéo ra 2 bên để zoom ảnh chẳng hạn thì không được nhanh và mượt như iPhone, đó là do phần cứng iPhone mạnh hơn nhưng chức năng zoom của em này cũng rất ok
Mr_D
TÍCH CỰC
15 năm
Cũng khá là đẹp đấy ( ăn theo iPhone mà 😁 hehehe )
Ai mà chưa đủ $$$ tiền mua iPhone thì em này có lẽ là sự lựa chọn đúng đắn cho giải trí ....! Nhưng nghe nói pin em này hơi yếu phải hôk các Pro 😁
Pin nghịch nhiều thì chỉ được 1 buổi thôi. Nếu chỉ nghe gọi nhắn tin thì 2 ngày ok
blackpuck
TÍCH CỰC
15 năm
1 bài viết rất hay và chấn thực, cảm ơn anh
hpeditor
ĐẠI BÀNG
15 năm
nhìn anh rbạn chụp bằng KM900 thì thấy đẹp hơn hẳn con SE W995 camera 8.1 của mình rồi. Như vậy Cam của LG ko phải là xấu đâu, đẹp đó. Đang tính mua thêm con LG này làm máy thứ 2 đây. Nhưng nghe nói giờ con này cũng nhiều loại hàng lắm, rồi hàng thay vỏ, từ màu đen thành trắng để bán đựoc giá hơn. Đang rất phân vân, giá tại Hà nội rẻ nhất là 4tr750k.
Oh, thanks em 😁 Một trong những lí do anh viết bài này là để cho những người có ý định mua có cái nhìn khách quan & chân thực. Trước khi anh mua anh đã tìm mãi nhưng chưa có 1 bài hoàn chỉnh nào đánh giá về em này. Còn các cửa hàng và báo chí thì họ không test kĩ như mình đâu, hầu hết toàn dịch lại từ nguồn khác thôi, không thể tin hoàn toàn được.

Con này lên màu đẹp mà nhưng độ nét thế này là hơi thất vọng với những ai kì vọng ở con số 5MP của nó rồi. À, lưu ý một điều là hình các bạn xem ảnh trên em này đẹp hơn khi xem trên PC nhé, màu sắc rực rỡ & nét hơn khá nhiều

Mua hàng xách tay thì may rủi lắm, nếu bạn đã có máy ngon rồi thì mình nghĩ không nên mua hàng xách tay, mạo hiểm lắm. Nhưng nếu bạn quyết mua thì mình khuyên nên mua ở Diệp Mobile. Mua ở đấy máy màu đen, hàng T-Mobile unlock. Chế độ bảo hàng trong tháng đầu khá tốt. Mình mua máy ở đấy hôm trước đổi viên pin rất nhanh, cửa hàng không gây khó dễ gì.
He, bài viết đầy đủ quá ha.
Mình cũng ghét cái độ thiếu sáng của con này quá 😔 Chụp - quay ngoài trời (nắng ráo) thì ko còn gì để nói, thế mà vào nhà hơi tối hoặc đèn ko sáng thì y như rằng ... ko muốn chụp nữa :(
Nhớ lại con Kc910 (vẫn của LG nhá) chụp mà fê lòi kèn 😁
LG KC910 chụp ảnh 8MP, hôm đi mua em KM900 em cũng xem qua em này nhưng tại màn hình nó độ phân giải kém quá nên cũng chẳng để ý lắm. giá mà em KM900 có cái máy ảnh của em này...thêm 1,2 triệu nữa cũng đáng
ronaldovn
ĐẠI BÀNG
14 năm
pin hơi yếu thật, xem phim chưa đc 3h, hix
anh Giangdung ơi e cũng đang định mua 1 cái KM900 này,anh có thể cho e xin nick yh được ko e có vài cái cần hỏi?thanks a trước
No problem!
Y!M: hoanggiang731989 (Buổi tối cứ Buzz vì anh toàn để ẩn nick)
Em có thể hỏi luôn trên này cũng được, có nhiều người càng có cái nhìn khách quan hơn mà
Cám ơn bạn vì đã có một bài tổng kết rất hữu dụng cho nhưng ai chuẩn bị...đưa em này vào tầm ngắm
xtmg1
CAO CẤP
14 năm
con này với sam sung jet ai hơn nhỉ ?
Bạn thử search xem có bài nào của samsung jet không rồi so sánh chứ ít người có cả 2 máy để so sánh lắm.

Cộng đồng KM900 nhà mình được 20 người chưa nhỉ? Đang muốn rủ anh em làm cái topic khoe ảnh. Thấy KU990 bên kia post ảnh đông vui quá 😁 máy ảnh KM900 chắc là ngon hơn KU990, không chụp thì phí quá
cobra83
ĐẠI BÀNG
14 năm
OK, mình đồng ý là nên lập topic khoe ảnh em này, em này mà chụp đủ sáng thì chẳng ngán bất kỳ camera phone nào. Hôm nọ mình chụp đc mấy tấm ưng lắm, nhưng vừa đem ra bảo hành nên chưa up được.
Anh em gần xa đang dùng em này thì vào đây báo danh tí nhỉ, để còn biết mở topic khoe ảnh cho vui 😁

New: Sáng nay nghe nhạc em này qua tai nghe 2 tiếng, xem video loa ngoài 1 tiếng, chụp vài chục kiểu ảnh mà pin vẫn còn nguyên 3 vạch mới ghê chứ :D Yeah.......!
Mình cũng định mua em này, nhưng khổ cái, mình ra tiệm hỏi thì người ta lại khuyên mình đừng nên mua, vì máy hay bị treo, tiệm nói họ bán ra 2 cây, cả 2 cây đều phải đem lại bảo hành thay main vì hay treo máy, làm mình tiu nghỉu đi về 😔

Bây giờ đọc bài viết này... mình lại.... muốn mua quá :((
Thế thì bạn có thể nói với chủ hàng là họ chẳng hiểu cái quái gì và mình tin là ông này nói khoác! Máy này ở Việt Nam mới bán, chuyện sửa chữa main là hãn hữu lắm mới động đến. Còn việc treo máy là do Firmware chứ không phải do main. Vậy thì không hiểu ông ấy bỏ main ra để sửa bệnh hay treo máy là kiểu gì? Mình đoán đó chỉ là kiểu ăn không được thì đạp đổ thôi. Máy của mình khoảng 1 tuần bị treo một lần, nếu bạn muốn triệt để thì trong 4rum có 1 anh nick là 09455....gì đó biết up firmware mới và han chế rất hiếm khi bị treo đấy.
P/S: Máy mình từ khi mua còn ngon nguyên, chưa thấy hỏng hóc gì, hi vọng nó khỏe mạnh thêm dăm năm nữa 😁
hpeditor
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình nghe nói có 2 loại hàng đó, có loại thì chả BH bảo tỏi gì, có loại thì suốt ngày BH, mà loại suốt ngay BH là dưới 5tr đó.
cái này giá bán là... đúng 5tr50 ! nếu vậy ko lẽ nếu mua con này, mình chỉ nên mua chính hãng thui sao ?😔
dxmanh
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình cũng đang tính mua 1 em đây. đang phân vân quá. cũng vì hay search nhiều nên thấy khen nhiều chê cũng nhiều. mà có mấy diễn đàn thì bảo là up fimwave rất hay dể die lắm. nhưng mình kết cái này ở chỗ là độ phân giải cao, cảm ứng rộng ra ngoài viền luôn, có 16M điểm màu và thêm wifi, 3G, GPS. mới chỉ test thử cái cảm ứng và màu sắc còn các thứ kia chưa thử vì hôm đó định mua nhưng cữa hàng còn 1 cái khách đặt mua rồi. ở Diệp mobile thấy trên web có 2 loại là Sliver và Black giá chênh nhau tận 250K ko biết chúng khác nhau những gì. hay chỉ cái vỏ
cobra83
ĐẠI BÀNG
14 năm
nếu bạn ở HN thì qua Đại Phú Minh mà mua. Mình mua em này dùng dc 1 thời gian khi truy cập vào music bị treo máy, cái này mình đoán do lỗi firmware thui, nhưng được cửa hàngd đổi máy mới. chế độ sau bán hàng cũng tốt lắm, nhiệt tình và ko nề hà gì. Mình vừa cầm em thứ 2 này, nhận định ban đầu thấy ổn lắm, chưa có biểu hiên treo máy. Nhất định có thời gian và điều kiện sẽ up lại firmware, nghe nói sẽ ổn định hơn.
dxmanh
ĐẠI BÀNG
14 năm
ừ chỗ đó cũng được. trước tui mua 1 em T919 ở đó. dùng cũng tạm. để xem đã. chắc hôm nào qua nghía xem

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019