Vấn đề về flash của N97

anhtuanph
21/10/2009 4:43Phản hồi: 21
N97, khi chụp trong điều kiện thiếu sáng có flash thì hình bị vệt sáng mờ bên trái....

Xin hỏi cách khắc phục lỗi trên.



Cám ơn
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Máy tui cũng bị vậy ko hỉu là do pm hay đèn flash nữa.
Đúng rồi đấy bác ạ. Bác chụp bằng N97 bật flash buổi tối còn thảm hơn, 1/3 ảnh chụp của N97 bị lóa vì flash. Máy em bị thế. Cái này chắc ko sửa đc đâu vì theo em đây là lỗi thiết kế của N97. Máy ảnh của N97 bị thiết kế lỗi vì đã để đèn flash ở ngay cạnh ống kính mà không hề có cái j đó chắn giữa nhằm ko cho đèn flash tác động và quá trình chụp ảnh của máy. Điều này dẫn đến việc khi chụp hình buổi tối. Đèn flash khi sáng ảnh hưởng đến ảnh của N97. Em thấy lỗi này ko thể sửa đc thông qua việc up phần mềm mới ngoại trừ Nokia phải thay lại cho N97 1 thiết kế mới cho bộ phận chụp ảnh. Nếu anh em để ý đến tất cả các loại điện thoại đời sau N97 như N97mini hay N900(xem trên ảnh) thì thiết kế camera của các loại điện thoại này đều đã đc sửa sai bằng việc có 1 đoạn chắn giữa đèn flash và ống kính. CHưa kể với thiết kế nắp bảo vệ theo kiểu trượt của Nokia làm cho mặt ống kinh bị xước nữa. Nói chung anh em đã mua N97 thì chỉ còn biết sống chung với lỗi thôi. Hoặc không thì anh em mình cùng dắt nhau đi phản đối Nokia bắt họ thay mới cho anh em mình bộ phận chụp ảnh hay sửa thiết kế. Tuy nhiên điều này ở đâu có thể sảy ra đc chứ VN thì đúng là ko tưởng. Hay là anh em tập hợp lại viết đơn kiến nghị hay spam phản đối lên Nokia xem sao. Lần trước thấy Nokia đã nhận lỗi về việc thiết kễ lỗi dẫn đến việc làm xước mặt ống kính(mỗi tội chưa có bất cứ hành động sửa sai nào hoặc em chưa thấy ở VN vì Nokia VN ko hề có động thái nào sửa sai trong việc này) Không hiểu lần này thế nào. Cố lên các bác!
anhtuanph
ĐẠI BÀNG
15 năm
Ủa, vậy lỗi của nhà sản xuất người dùng phải chịu àh, sao cái nắp che camera thì nhận khắc phục còn cái flash thì không nhỉ? lỗi flash không phải là lỗi kỹ thuật àh.
Sao mình thấy lùng bùng cái vụ hỗ trợ khách hàng của Nokia Việ Nam quá!
uh, N97 củ mình cũng vậy, đem lên Nokia care thì bảo là do máy như vậy, nếu thay khung camera sau thì tốn 800k nhưn gchi3 bớt 1 chút thui. Chụp hình 5 chấm mà bị như vậy thì đâu còn gì gọi là chụp hình nữa.
của em cũng bi như các bác. nhưng không biết nokia vn mình có giải quyết cho anh em ko. hix mang tiếng là siêu phẩm của nokia nhưng chỉ toàn là lỗi ko ah`. chan'
anhtuanph
ĐẠI BÀNG
15 năm
Không biết máy cái ý kiến thắc mắc về em N97 của Nokia VN thì mình gửi tới đâu nhỉ (mail) để xem Nokia VN trả lời chính thức thế nào?

Cám ơn
chimto999
ĐẠI BÀNG
15 năm
Ôi, tôi cũng bị thế, chụp thiếu sáng thì flash làm lóa cả một góc ảnh bên trái. Cứ tưởng một mình mình bị thế, cái này chắc chắn là lỗi thiết kế rồi. Chán quá, chẳng lẽ cứ nắng đẹp mới chụp được à. Hôm qua vừa đi sinh nhật, lôi máy ra chụp ai cũng cười, bảo máy xịn chụp không bằng cái N73, tức quá suýt đập bỏ 😁. Không hiểu cái thằng Nokia này nó có sửa lỗi này không?
😁 từ hồi có N73 đến giờ em chỉ mua thêm mỗi N97 mặc dù biết nó đầy lỗi ra hì hì ko biết tại mình cùi bắp hay tại N73 & N97 có những cái cùi bắp riêng nên tạm thời cũng cố gắng hài lòng với những gì mình đang có..

........ đành chờ vậy ^^ ..........
bạn chụp zay đỡ hơn mình gòi...máy của mình chụp khi nháy đèn Flash la bi mờ nữa màn hình lun..giờ cũng ko bít sữ dụng camera sao nữa..người cùng cãnh ngộ 😔
Bỏ ra 13 triệu tậu cái này mà nó chụp hình như thế thật là đau lòng.Thế mà chúng nó bảo 2 flash kép chụp ban đêm y chang ban ngày có láo không các bác:mad: thằng n97 mini thì sửa được không lẽ anh e chúng mình phải chịu cái lỗi khó đỡ này à. Em nghe mấy bác bên FPT bảo nếu muốn sửa thì phải đem ra chúng nó cài lại phần mềm và thay cái khung camera hết 800k các bác thấy vãi hàng chưa😔
yet378
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hix, mình thì chỉ có mỗi một cách là ko dùng chụp ảnh buổi tối nữa (càng chụp càng thấy khó chịu). Mình thấy chụp hình của Nokia thì chỉ có N82 là vô đối, cứ nghĩ N97 option gần tương tự khác nhau mỗi cái đèn flash (cái này chết người). Giờ thì dùng N97 thấy quá thất vọng cái camera. chán ko biết làm thế nào.
votjnhyeu
ĐẠI BÀNG
14 năm
em không biết mấy bác mua hàng VN hay kêu chứ. Em không phải khoe đâu nhưng em dùng con sách tay phần lan. chả thấy gì cả chỉ bị mỗi cái tróc sơn và xước cái mặt camera thôi, chứ phần mềm thấy ok lắm.
à quên, hôm nọ mình có ra nokia care complain vụ camera.. & mình được thay luôn ống kính camera mới ^^ không những chụp ok mà ko còn vấn đề xước ống kính nữa. Bạn nào rảnh rảnh thì chạy ra đấy thay luôn đi, free mà.. đâu có tính phí gì đâu. Mình ra NC ở phan đăng lưu í.
của mình cũng vị thế đấy.huhu.buồn vs camera.
dùng loại bút ghi đĩa (màu đen ý) tô rìa phía dưới của đèn flash thì ảnh chụp ko bị mờ nữa
dùng bút lông đc k anh ptvd1994
mình chưa thử bút lông nên ko biết
n97 của em cài ngage installer xong rồi vào chơi game toàn báo lỗi -100002 . Là bị gì vậy anh
mình ko chơi game n gage nên không biết

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019