Palm Pre và các phương pháp fix lỗi " Chớp đèn " khi update WebOS v1.3.1

Hai@PDA
22/11/2009 11:58Phản hồi: 21
Palm Pre và các phương pháp fix lỗi " Chớp đèn " khi update WebOS v1.3.1
Chào các bạn.

Ngày 15/11/2009 Sprint chính thức cung cấp bản Update Palm WebOS 1.3.1 cho Palm Pre. Bản Rom này thực sự là bản nâng cấp có giá trị. Tuy nhiên, sau khi Update lên bản 1.3.1 người sử dụng Palm Pre tại Việt Nam gặp một trở ngại lớn là cứ khoảng 30 giây là Palm Pre lại chớp đèn 1 lần rất hao pin. Bản thân tôi cũng úp lên v1.3.1 rồi phải down xuống v1.0.3 không dưới 5 lần. Cuối cùng chúng tôi Hai@PDA, bác tobyagonyHackylong đã fix được lỗi trên sau vài ngày và mỗi người làm theo một cách khác nhau. Tôi xin chia sẽ lại các cách fix lỗi này như sau đễ các bạn đễ làm và cùng thưởng thức Palm WebOS 1.3.1.


Các bước chuẩn bị chung đầy đủ để làm mọi thứ cho WebOS cài trên Computer:

1. Download và cài Palm WebOS SDK tại đây : http://developer.palm.com/
2. Download và cài máy ảo java : http://www.java.com/en/download/index.jsp

3. Download và cài WebOSquickinstall v2.9 : http://www.precentral.net/sites/precentral.net/files/webos-homebrew-apps/wosqi/WebOSQuickInstall.jar
d. Download và cài driver đầy đủ cho Palm Pre http://www.tinhte.com/forum/attachments/130472d1249445867-novacominstaller_x86-zip
4. Download và cài Putty vào computer tại đây http://www.chiark.greenend.org.uk/~s.../download.html
5. Download và cài Python vào computer tại đây: http://www.python.org/download
6. Download và cài novaproxy.py tại http://github.com/asedeno/novaproxy/...r/novaproxy.py
7. Download và cài QXDM http://www.mediafire.com/?qqzyingnn3y
8. Download và cài QPST http://www.mediafire.com/?nz413yy1zn4
9. Download và cài driver cho 2 cổng Serial data khi cài QDXM và QPST http://www.mediafire.com/?wtnmyz3w3zg

*** Cách 1 :

1. Mở chế độ DVM ( trượt bàn phím bấm upupdowndownleftrightleftrightbastart ). Icon DVM hiện lên click vào và chọn ON--> chọn Reset ( Nếu máy đã ở chế độ DVM rồi thì không cần làm bước này )
2. Tải về http://tkgeisel.com/stuff/novaterm-1.zip giải nén vào thư mục " bin " theo đường dẫn sau trên Computer C:\program files\palm\sdk\bin
3. Kết nối Palm Pre với Computer bằng cáp USB ( Pre báo chọn 1 trong 3 chế độ thực hiện thì để yên đó kệ nó )
4. Chạy tập tin Novatemr.exe vừa tải về màn hình hiện lên 1 bảng màu đen có dòng root@palm-webos-device:/# lúc này ta gõ các dòng lệnh sau trên Computer.

Quảng cáo


cd /usr/bin bấm enter
mount -o remount,rw / bấm Enter
chmod -x UpdateDaemon bấm Enter
mount -o remount,ro / bấm Enter

5. Cầm em Pre lên trượt phím ra bấm tổ hợp phím. sym + r + phím shift màu cam để reset lại máy là xong.

*** Cách 2 :

Phải nhờ ứng dụng Teminal có thể tải Teminal tại App Catalog hoặc thông qua ứng dụng Preware. Mình chọn Preware vì rất có lợi cho tất cả các máy Palm Pre kể cả Palm Pixi, Preware chứa tất cả các bản vá mới nhất cho tất cả các firmware. Theo mình WebOS sướng nhất khoản này người dùng có thể tự nâng cấp mở rộng thêm chức năng trên Pre mà không cần phải chờ Sprint hay hãng nào khác nâng cấp.

1. Mở DVM trên Pre theo cách 1 --> Reset Pre

Quảng cáo


2. kết nối Pre với Computer chọ chế độ justcharge
3. Mở WebOSquickinstall bản 2.XX trở lên ( tôi dùng bàn 2.9 ) chọn biểu tượng thứ 3 từ trên xuống
4. Chờ 1 tí bấm vào ô bên trên chọn WebOS Internals Feed (all) ngó phía dưới stick chọn vào ô vuông Package Manager Service.--> bấm Download --> Close --> Install.
5. Ấn tiếp 1 lần nữa để chọn biểu tượng thứ 3 từ trên xuống của WebOSquickinstall chọn WebOS Internals Feed (all) --> ngó phía dưới chọn Preware --> Download --> Close --> Install.
Thế là đã cài xong Preware có thể rút cáp được rồi.
6. Mở Wifi và kích hoạt ứng dụng Preware mới cài trên Palm Pre ( Chờ Preware chạy xong có thể mất 1 phút vì Preware chứa cả hàng ngàn ứng dụng và hàng trăm các bản vá nên hơi lâu tí ).
7. Chọn Available Application tìm và chọn ứng dụng Teminal --> Install --> OK.
8. Trở về màn hình chính kích hoạt icon ứng dụng Teminal Trên Palm Pre --> gõ lần lượt các lệnh sau :

cd /usr/bin bấm enter
mount -o remount,rw / bấm Enter
chmod -x UpdateDaemon bấm Enter
mount -o remount,ro / bấm Enter

9. Reset lại Palm Pre

*** Cách 3 :

1. Tải bản rom 1.3.1 cho Pre tại đây http://www.treo8.com/down/download/category-36-1.html có thể chọn bản gốc 1.3.1 của Sprint ( Phải active ) hoặc bản 1.3.1 của Qinray ( không cần active ) để chung bản rom này với thư mục chứa WebOSquickInstall ( nếu không để chung thư mục sẽ không up rom được )
2. Mở DVM ( như cách 1 ) --> Reset Palm Pre --> Reset xong tắt nguồn palm pre
3. Cắm cáp USB vào Palm Pre và bấm giữ nút Volume Up trong khi kết nối Pre cho đến khi màn hình Pre hiện biểu tương USB ( khoảng 5 giây ).
4. Chạy bản Rom 1.3.1 vừa mới tải về bấm Next cho đến khi thấy Computer báo % bắt đầu Uprom ( trong quá trình Uprom không được rút cáp ra khỏi Pre ).
5. Úp xong cầm em Pre lên trượt phím ra bấm tổ hợp phím. sym + r + phím shift màu cam để reset lại máy là xong.

*** Cách 4 : Fix lỗi bằng bản vá

Lại phải nhờ tới Preware cách này là đơn giản nhất. Kích hoạt Preware trên Palm Pre ( Phương pháp cài làm theo cách 2 ). Chọn Available Patches tải về bản vá điều chỉnh thời gian cho màn hình là xong. Em Palm Pre của Tôi bán rồi nên Tôi không nhớ bản vá đó tên là gì nữa ( Sorry các bạn ). Các bạn cứ lục tung cái Preware lên mà cài các bản vá thế là xong ( bảo đảm khi Palm Pre được vá các bạn sẽ thấy WebOS mạnh mẽ như thế nào ), có tới vài trăm bản vá lận thiệt tình là tôi nhớ không xuể.

Kết luận : Các bác chọn cách nào nhanh nhất thì làm nhé, Palm Pre của em không còn nên không có hình minh hóa sẽ đưa hình minh họa lên sau. Các thắc mắc các bác cứ post lên tôi sẽ giải đáp nhanh nhé.

Chúc các bạn thành công.
Cảm ơn bạn tonyagony và Hackylong đã chia sẽ thêm kinh nghiệm cho cộng đồng người sử dụng Palm Pre tại Việt Nam. Chúc sức khỏe các bạn.
21 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Hai@PDA
ĐẠI BÀNG
14 năm
Em Post lộn nơi MOD chuyển qua mục " THỦ THUẬT WEBOS " giùm em. Thanks MOD nhiều.
1234
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thank anh Hai ! E doi mai bai cua bac day ! Ma palm pre ung dung ngheo nan qua ! Bac co biet ug dung nao hay thi cung mang len cgia se cho anh em voi nhe ! Thank bac chuc bac lam an phat dat
Hai@PDA
ĐẠI BÀNG
14 năm
--> Em viết tiếng việt có dấu kìa không là bị mod delete bài đó. Chúc em fix lỗi thành công và yêu Pre hơn nha, thành công nhớ báo anh em chúc mừng nha..hihi.

--> Với hàng trăm bản vá trong Preware đã có thể nâng cấp Palm Pre lên rất mạnh rồi. Ứng dụng của Palm Pre ngày nào cũng được cập nhật mới sẽ rất nhiều trong thời gian tới.

--> Ứng dụng em tham khảo tại đây có rất nhiều ứng dụng hay đó http://www.precentral.net/homebrew-apps
1234
ĐẠI BÀNG
14 năm
Em đã giải quyết được rồi anh ah ! lần trước vì em thiếu đấu / ở mấy câu lệnh nên đâm ra ko đc 😁
Mà Anh Hải có kiếm đâu ra đc con openmoko neo ko giá khoảng bn anh pm cho em với :D
Hai@PDA
ĐẠI BÀNG
14 năm
Chúc mừng nha...hihi...Pre mới có cái game dua xe hay lam đó vào mà tải về chơi nhé. có Preware rồi cài bản mới nhất của bàn phím ảo về mà gõ khỏi trượt phím ra. bàn phím ảo Vitual Keyboard khá đẹp.
1234
ĐẠI BÀNG
14 năm
ban phím ảo em cài từ bản 1.2.1 trước thấy dùng ko nhậy lắm hơi bất tiện ko dc như iphone thế nên bản này thôi chẳng cài ! game dua xe tên gì vậy anh lấy từ preware đc ko ?
Anh có con openmoko hay con HTC magic nào ko ?
1234
ĐẠI BÀNG
14 năm
ban phím ảo em cài từ bản 1.2.1 trước thấy dùng ko nhậy lắm hơi bất tiện ko dc như iphone thế nên bản này thôi chẳng cài ! game dua xe tên gì vậy anh lấy từ preware đc ko ?
Anh có con openmoko hay con HTC magic nào ko ?
Hai@PDA
ĐẠI BÀNG
14 năm
--> Xem thông tin tại đây nè Lắc tay lái xe cực đã http://www.precentral.net/pre-caught-video-running-need-speed

Thích thì vào App Catalog dể tải trong Preware cũng có luôn.

Anh chỉ có HTC Magic và Google phone G1 mà thôi.
1234
ĐẠI BÀNG
14 năm
game này đồ họa khiếp như Iphone ko anh ! có phần mềm nào chat yahoo hay skyper trên palm ko anh ? em chẳng tìm đâu ra cả share em với ! con HTC magic anh để giá bao nhiêu vậy anh ?
Hai@PDA
ĐẠI BÀNG
14 năm
d(ồ họa tuyệt vời luôn. Chat yahoo bản 1.3.1 đã có tích hợp sẳn trong phần message rồi mà. Nếu thích tải về YahooOS mà xài em. giá Magic pm nhé
1234
ĐẠI BÀNG
14 năm
anh ơi Needforspeed hang face a em tin mỏi mắt chẳng thấy 😔 ! cái đó đã có đâu anh
Em gặp lỗi này, pro nào giúp với

hic
Hai@PDA
ĐẠI BÀNG
14 năm
đã có Palm WebOS SDK ở trang 1. Bạn tải về cài và cài vào PC rồi giải nén thư mục Novatemr vào thư mục bin rồi kết nối Pre với Novatemr lại nhé. thân
Help

Vẫn không thể kết nối được pro ơi, bực quá đi mất, liệu có còn lý do nào khác không nhỉ, có cách nào để test không
Hai@PDA
ĐẠI BÀNG
14 năm
--> Lỗi này là trước đó máy em chưa cài Putty trên computer Novatemr muốn chạy phải có Putty. Các bước cài Putty này khi khi active và tìm số SPC chúng ta đã cài sẳn rồi. Nên trong bài này mình không đề cập tới. Mình đã úp đầy đủ mọi thứ cho Palm Pre ờ đầu trang 1, bây giờ bác chỉ việc tải những gì mình còn thiếu về rồi chạy lại Novatemr. Bảo đảm Connect được Pre tớ Novatemr.
Có mấy cái không phải là file cài, em nghĩ là file driver, anh chỉ rõ là copy vào đâu giúp em được không. Ở bài hướng dẫn trên chỉ rõ chức năng từng bộ cài thì tốt quá
1234
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bây h như thế này nhé ! Biết cách cài ứng dụng cho palm pre chua ? Chưa thì đọc topic trên tinh tế có bài dậy cách cài ! Sau đó lên www.palmcentral.net down terminal (chỉ là 1 ứng dụng thôi đừng nghĩ no phức tạp quá) down no ve rồi cai vào palm pre từ pc ! Cài xong mở terminal vừa cài vào palm pre đó ra gõ mấy dòng lệnh là xong !
Phát sinh lỗi

Em lại bị dính lỗi này
1234
ĐẠI BÀNG
14 năm
thế đã bật chế độ developer chưa ? thế này nhé bật palm lên cứ gõ nguyên đoạn này vào upupdowndownleftrightletrightbastart rồi sẽ ra 1 hình gọi là [developer mode] chon. nó rồi tự nó sẽ restart máy lúc nó restart xong là làm được rồi
Ok, làm được rồi, mệt quá, không hiểu tại sao tự nhiên nó lại được luôn.
sao mình ko tải được v1.3.1 của Qinray vậy nè? Ai có cho mình xin link khác đi, Mediafire chẳng hạn....? Thanks bạn nhé

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019