Restore FW Custom 3.1.2, 3.1.3 iPhone, iPod và giải pháp tránh hao pin

expandsale
8/12/2009 0:1Phản hồi: 1.255
Đây là hướng dẫn restore và setup firmware Custom 3.1.2, 3.1.3 cho iphone 2G, 3G, 3GS Lock và World và giải pháp tránh hao pin rất phổ biến đối với OS 3.1.2, 3.1.3

Đối với IOS 4.x , đã có hướng dẫn tăng tốc và giảm hao pin cho iPhone 3G, 3GS theo link này

1. Restore Firmware Custom 3.1.2 , Jailbreak và unlock :

a. Download các bản Firmware custom 3.1.2 (link ở cuối bài ) tùy theo loại iphone World hay Lock. Các bản Custom có cài sẳn hacktivate để tránh lỗi youtude, Pushfix và bị treo (ăn táo) khi boot lại iphone (Lock), cài sẳn afc2dd để vào thư mục root.

b. Điều kiện restore Firmware Custom :

- Đối với iphone 2G, 3G: chỉ cần đặt vào Recovery Mode, nhấn Shift + Restore FW Custom. Khi restore gặp lỗi 16XX, 29 xem phần "Fix lỗi restore Firmware" ở dưới .
- Đối với iPhone 3GS bootrom cũ : nếu đã được jailbreak trước đó (Blacka1n, Redsn0w, Snowbreeze, PwnageTool, FW Custom) thì restore được FW custom 3.1.2, 3.1.3. Đặc biệt khi restore FW Custom sẽ không yêu cầu SHSH. Nếu restore với bản gốc OS 3.1.2, 3.1.3, yêu cầu iphone phải có SHSH trên Cydia mới restore được. Nếu iphone đã được restore FW Custom, sau này muốn nâng cấp hay hạ cấp FW bằng cách restore FW Custom rất dễ dàng không cần SHSH.
Nếu restore FW Custom gặp lỗi 1604. Phải patch lại iboot như sau :
+ Nếu ở OS 3.1.2, phải chạy blackra1n RC2 để iphone khởi động lại, sau đó đặt iPhone vào Recovery mode, nhấn Shift + Restore FW Custom.
+ Nếu ở OS 3.1.3 (jailbreak Spirit), phải add source : http://repo.woowiz.net, cài đặt : Spirit2pwn, thì mới restore FW Custom. Không được chạy Spirit2pwn với 3GS bootrom mới OS 3.1.3, iphone sẽ không khởi động được.
+ Nếu ở IOS 4.0, 4.0.1 jailbreakMe , restore FW Custom sẽ gặp lỗi 1604, xem phần "Fix lỗi restore Firmware" ở dưới .
- Đối với iPhone 3GS bootrom mới, sẽ không restore được FW Custom 3.1.2, 3.1.3.

+ Recovery mode : tháo cáp USB, tắt iphone, nhấn và giử phím Home , gắn cáp USB vào iphone, tiếp tục giử phím Home cho đến lúc hiện logo cáp + itunes là xong.
Tháo simcard ra, mở itunes, nhấn phím Shift + restore chọn FW custom 3.1.2 phù hợp để restore:

- Đối với ịphone 3G, 3GS Lock (bootrom cũ) , có 2 cách chọn :
+ Chọn FW 3.1.2 Lock , FW này đã được active, vào thẳng Springboard, không cần sim locked
+ Chọn FW 3.1.2 World nếu có sim locked nhà mạng (vd: AT&T)
- Đối với iphone 3G, 3GS World : chọn FW 3.1.2 world chưa được active.
- Đối với iphone 2G : chọn FW 3.1.3 custom đã được active , unlock và nhúng Cydia sẳn, không cần chạy blackra1n.

Quảng cáo


- Đối với iPod Touch Gen 1, 2: FW 3.1.2 custom đã được nhúng sẳn Cydia. Sau khi restore xong với iTunes, ipod đã được jailbreak.
-Đặt biệt đối với iphone 3GS bootrom mới, restore FW Custom sẽ gặp lỗi 1604, chỉ gắn simcard vào để active với itunes, jailbreak bằng tool spirit để tạo Cydia.

Sau khi itune thông báo restore xong :
- Đối với iphone 3G, 3GS Lock, lúc khởi động lại iphone, nhớ phải thoát chương trình itunes đừng cho itunes nhận dạng iphone (chọn cancel) để chờ unlock xong iphone rồi mới setup iphone bằng itunes.
- Đối với iphone 3G, 3GS World , gắn simcard vào cho kết nối với iphone, itunes sẽ tự động active và unlock cho iphone. Nếu không unlock được theo hướng dẫn link này để fix lại lỗi.
- Đối với iphone 2G , tự động active và unlock lúc khởi động iphone và nhúng sẳn Cydia

Chú ý :
- Không được chạy tool spirit để tạo Cydia đối với iphone đã restore bằng FW Custom, bởi vì sẽ làm iphone không khởi động được. Tool này chỉ jailbreak đối với iphone đã restore bản gốc 3.1.2, 3.1.3.

e. Thực hiện Unlock :

Quảng cáo



- Trước khi unlock , đặt Setting > General > Network > Enable 3G : off.
- Đối với 3G, 3GS bản Lock (baseband 04.26.08, 05.11.07, 05.12.01, 05.13.04), mở Cydia, search và cài đặt Ultrasn0w để unlock.
- Đối với 3G, 3GS bản World : không cài gì cả vì đã được unlock bằng simcard + itunes
- Đối với iPhone 2G: không cài gì cả đã được active và unlock bằng FW custom.

* Xem baseband: setting-> General-> about-> modem firmware hay link này
* Nếu không có WiFi , restore bằng Firmware Custom 3.1.2 có nhúng sẳn Cydia và dùng tool Cyder2-0.1.zip để download ultrasn0w trên PC rồi link đến Cydia. Xem hướng dẫn sử dụng ở phần " Fix lỗi Cydia "

2. Setup iphone :

a. Sau khi unlock cho iphone, gắn simcard vào, mở iTunes kết nối với iphone. itunes sẽ nhận dạng iphone : nên chọn set up as new iphone, đừng chọn restore from backup. Vì restore from backup sẽ gây nhiều lỗi bug gây ra nhiều vấn đề về pin, có rất nhiều người đã phản ánh như vậy.

b. Kích hoạt chức năng định vị GPS ( nếu không thực hiện bước này, GPS sẽ không hoạt động) : bật WiFi on , Location Services on (Settings>General) , chạy ứng dụng compass, kích vào ô tròn nhỏ màu trắng nằm ở dưới và bên trái màn hình Compass (nếu không bật WiFi on, ô tròn sẽ không hiện ra), tự động vào ứng dụng của Google Maps, kích tiếp vào ô tròn ở dưới bên trái tiếp, chọn OK, Google maps xác định vị được vị trí của bạn trên bản đồ. Như vậy bạn đã kích hoạt chức năng GPS của iphone để sử dụng cho các ứng dụng bản đồ khác. Nếu máy bị hỏng Wifi, đã có giải pháp ở phần " Fix lỗi GPS " ở bên dưới.

c. Nếu không dùng các dịch vụ tự động thông báo, vào Settings : Notifications chọn off , vào Mail, Contacts, Calnedars > Fetch New Data chọn off. Khi không dùng dịch vụ 3G thì nên tắt : Settings > General > Network > Enable 3G: chọn off.

3. Cài đặc và tối ưu hệ thống : (OS 3.1, 3.1.2, 3.1.3)

Nhớ khi thực hiện xong các bước ở p.3 này, khởi động lại iphone thì mới tác dụng.

a. Tiếp thực hiện thêm bước sau để triệt tiêu sự do thám spy trên iphone cũng làm hao pin cho dù FW sạch, vì nó cố duy trì kết nối ra ngoài liên tục dù wifi, gprs, edge, 3G đã tắt.

- Giải nén file hosts.zip này thành file hosts trên PC, dùng iphone folders copy file hosts này chồng lên (replace ) với file đã có tại thư mục : etc/ của iphone. Trước khi copy, lưu file hosts gốc của iphone vào PC để backup. Mục đích là loopback các spy ware do thám được cài trên các app, có tác dụng như Firewall IP chặn tất cả các ip server do thám trên mạng. Nên thực hiện sau khi cài các app.

b. Thực hiện fix các daemon chạy ngầm trong bộ nhớ:

Giải phóng bộ nhớ cho iphone khi một số daemon chạy thường trú trong bộ nhớ mà các app chưa cần. Khi nào app chạy nó mới sử dụng đến các daemon này. Tiết kiệm được bộ nhớ Ram 20MB cho iphone, iphone chạy nhanh hơn. (cách này giống như fix autoexec.bat của MS DOS, msconfig của windows, iphone chạy OS X giống như Unix). Các daemon này điều khiễn hệ thống không thể xóa được.

- Giải nén LaunchDaemons.OS.3x.Fix.zip và dùng iphone folders copy tất cả các file đã giải nén đè lên các file đã có trong thư muc: System / Library / LaunchDaemons.

Chú ý quan trọng :
- Chỉ thực hiện bước này sau khi unlock và cài các apps trên Cydia.
- Phần daemons này đã vô hiệu hóa chức năng Push Mail nếu copy replace file com.apple.apsd.
- Khi copy các file Plist với iphone folders, nếu Windows hỏi hộp thoại " You are about to copy some files in Plist format. Would you like to convert them from Apple propriety format to regular one so you can open them in any program you like ?" , nên chọn là No.

* Khởi động lại iphone (Reset network) thì các tiến trình trên mới có hiệu quả.

4. Không nên cài đặt các ứng dụng sau trên Cydia :


Theo Bigboss, các apps sau gây nguyên nhân hao pin : openssh, Winterboard, Backgrounder, Categories, Intelliscreen, Kate , Video Wallpaper, Winterboard Video, Wallpaper themes.
Không nên sử dụng các apps cài trên Cydia sử dụng Preference Loader nếu muốn iphone chạy ổn định và tránh ăn táo, kiểm tra bằng cách xem có file PreferenceLoader.dylib tại thư mục Library/MobileSubstrate/DynamicLibraries. Mở Cydia, search và remove PreferenceLoader này.

5. Kết quả :

- Không lỗi youtude, không cần cài pushfix. Ổn định ít hao pin.
- Định vị GPS chính xác, không bị lỗi với các ứng dụng xGPS, Maps Offline ...
- Khi boot lại máy, không bị treo như anh em thường nói hay bị ăn táo.( nhất là JB bản gốc hay bị treo khi boot)

Sau khi test với 3GS :
- Nếu để chế độ chờ (Standby), thời lượng được hơn 250 giờ. ( 2,6 giờ chiếm hết 1% pin)
- Nếu để chế độ bật wifi, mở internet trên safari thời lượng khoảng 8 giờ (trung bình 5 phút hết 1% pin)

Bố sung các tính năng hữu ích cho iPhone 2G, 3G ( đã được hổ trợ đối với 3GS)

-
Thêm chức năng hiển thị % của Pin . Vào Cydia, add source : http://apt.iphone-storage.de . Search và cài đặt tiện ích "asBattery" trên Cydia. Khởi động lại iphone, mở Settings > General > Usage, bạn sẽ có thêm chức năng "Battery Percentage" giống như iphone 3GS.

- Thêm chức năng A2DP cho Bluetooth (Bluetooth Stereo Profile). Đây là một tính năng rất hay dùng cho tai nghe bluetooth loại Stereo (âm thanh lập thể) , vừa nghe nhạc vừa trả lời điện thoại. Vào Cydia, add source : http://apt.dmytro.me . Search và cài đặt tiện ích "A2DP Enable" trên Cydia, bạn sẽ có thêm chức năng A2DP Bluetooth giống như iphone 3GS.

- Thêm chức năng "Tap to Focus" trên Camera cho 2G, 3G. Đây là một tính năng chỉ có trên 3GS, tức là thực hiện focus hội tụ camera bằng cách tap trên màn hình cảm ứng. Cách thực hiện phải chính xác : giải nén TaptoFocusCamera-2G-3G.rar và copy replace (chồng lên) các file M68AP.plist, N82AP.plist, N88AP.plist tại thư mục System/Library/CoreServices/SpringBoard.app. Copy replace folder VideoDecoders, VideoEncoders tại thư mục System/Library/. Copy replace folder Camera.framework tại thư mục System/Library/PrivateFrameworks. Khởi động iphone, bạn sẽ có thêm chức năng "Tap to Focus" trên camera như 3GS.

Backup dữ liệu trước khi restore:

- Không nên cài nhiều các ứng dụng app trên Cydia mà nên cài các app trên itunes, sẽ ổn định hơn và ít bị lỗi bug. Giải pháp cho các app trên Cydia: trước khi restore lại FW custom 3.1.2, nên chuyễn đổi các app cài trên Cydia thành dạng ipa. Dùng iphone folders copy hết các app dạng X.app từ thư mục var/stash/Applications.YZX/ của iphone vào thư mục A của PC. Dùng itunes chọn Add Folder to Library trỏ đến thư mục A, các x.app sẽ chuyễn thành các x.ipa. Sau khi restore lại FW mới, sync các app dạng .ipa này với iphone bằng itunes. Không áp dụng được với các app có bản quyền trên Cydia .

- Muốn backup các app đã cài trên Cydia đỡ mất công cài lại sau khi restore FW mới, vào Cydia cài PkgBackup. Đây là phần mền có bản quyền dùng để backup các app trên Cydia . Nó scan các app trên Cydia rồi sync với itunes để lưu vào PC. Cách này kết quả không khác mấy với cách copy ở trên nhưng khác là sử dụng phần mền để backup.

- Muốn backup lưu các số điện thoại từ Contacts của iphone vào Simcard , vào Cydia add thêm source : http://repo.beyouriphone.com hay http://sinfuliphonerepo.com , search và cài SIManager, đây là tool rất hữu dụng dùng để copy , edit trực tiếp contacts trên Simcard.

Fix lỗi restore Firmware:

- Nếu downgrade từ FW 3.1.3 xuống 3.1.2 : iphone world không có sóng sau khi unlock, itunes thông báo lỗi 1015, sóng không ổn định, FW3.1.3 bị ăn cáp + dĩa , iphone bị crash sau khi " slide to unlock" : theo hướng dẫn link này để fix lại lỗi trên.

- Fix lỗi 1600, 1601, 1602, 1603, 1604, 29 khi restore FW custom 3.1.2 đối với 2G, 3G : giải nén iREB-V3.1.2-For-Windows.zip và cài đặt trên PC. Đặt iphone vào DFU mode, chạy chương trình này và click vào loại iphone thích hợp , đợi 1 lúc màn hình chuyển sang màu trắng, nhấn Shift + restore FW custom 3.1.2.

- Fix lỗi 1600 đối với 3GS khi restore 3.1.2 : đặt iphone về DFU mode, restore lại 3.1.2 bằng bản gốc, sau đó chạy blackra1n RC2 để khởi động iphone, và dùng Recovery mode để restore FW custom. Khi restore FW gốc 3.1.2, yêu cầu phải có SHSH 3.1.2 lưu trên Cydia trước đó. Đây là cách restore với SHSH lưu trên Cydia, giải nén file hosts.rar này thành file hosts lưu trên PC, copy replace đè lên file hosts đã có trong thư mục của Windows : C:\Windows\System32\drivers\etc\. Khởi động lại Windows, bạn sẽ restore về OS 3.1.2 được. Nếu itunes thông báo “This device isn’t eligible for the requested build” , 3GS này chưa có SHSH 3.1.2 trên Cydia Server nên không thể restore 3.1.2 được.

- Nếu thực hiện chỉnh file host trên, chỉ thực hiện được restore 4.0, 4.0.1 với 3GS bootrom cũ , yêu cầu phải jailbreak IOS 4.0, 4.0.1 bằng jailbreakMe, sau đó patch lại iboot sau :
- Download và giải nén file sprit2pwn_r3 , Pwn_old_boot_3GS.4.0-4.0.1.zip, sử dụng iPhoneFolder hay ifunbox copy tât cả các file này vào thư mục /tmp trong iphone (iphone phải cài thêm afc2dd trên Cydia)
- Vào Cydia add source : http://www.heaveniphone.com/Cydia/, cài đặt thêm MobileTerminal IOS 4.
- Mở MobileTerminal IOS 4, gõ lệnh sau:
su
- nhập password :
alpine
cd /tmp
chmod 755 pwn_old_boot_r3.sh
./pwn_old_boot_r3.sh
Reboot lại iphone, bạn có thể restore FW Custom.

- Sau khi thực hiện đúng các qui trình restore FW cho iphone, mà itunes vẫn thông báo lỗi. Search file và xóa file iTunes Library.itl trên windows. Xóa remove iTunes hiện đang sử dụng và cài lại iTunes 9.0.2 . Vào Control Panel tạo một user account mới với account type là administrator, log in vào account mới này và tiến hành restore FW gốc hay custom sẽ hết lỗi ngay.

- Khi iPhone khi bị treo ở màn hình quả táo hay trắng xóa, muốn đưa iphone về Recovery mode hay DFU thì phải tắt iphone mới được : rút cáp USB ra, nhấn cùng 1 lúc 2 phím home và power cho đến lúc iphone tắt màn hình ( màn hình tối đen ). Thử nhấn phím home mà iphone không lên là được , iphone đã được tăt. Sau đó mới đưa được iphone về Recovery mode hay DFU mode như đã hướng dẫn.

- Cách khởi động iphone khi đang ở DFU mode (itunes nhận dạng iphone với màn hình màu đen). Nhấn cùng một lúc 2 phím Home + Power đúng 10 giây, sau đó nhã phím Home vẫn tiếp tục giử phím Power cho đến khi iphone hiện quả táo thì nhã phím Power để iphone khởi động bình thường. Nếu vẫn không thoát được DFU mode chỉ còn một cách duy nhất là restore lại firmware gốc tùy theo version.

Fix lỗi Cydia rất phổ biến :

- Nên cài đặt sẳn app trên Cydia là Mobile Terminal trên iPhone, vì đây là tool rất cần thiết để sau này Fix các lỗi ứng dụng app và cả hệ thống.

- Trường hợp Cydia bị mất trên Springboard hay bị lỗi quá nhiều bug , muốn cài lại Cydia mà không cần restore hay jailbreak lại Firmware , download Cydia.deb về PC và dùng iphone folders copy file này vào thư mục / var/ root/ Media/ Cydia/ AutoInstall / . (Nếu không có thư mục Cydia, AutoInstall thì phải tạo các thư mục này). Khởi động lại iphone, Cydia sẽ được cài mới trên iPhone. Cách này được áp dụng cho tất cả iPhone, iPod và tất cả version. Nếu vẫn không được dùng iphone folders copy file Cydia.deb vào thư mục root/User/. Mở ứng dụng mobile terminal , gõ lệnh sau : su . Nhập password : alpine . Gõ tiếp 2 lệnh sau : chmode 0755 Cydia.deb
dpkg -i /User/Cydia.deb
Đây cũng là phương pháp cài đặt các file dạng .deb trên Cydia.

- Trong trường hợp không có Wifi, hay cài các app hay patch trên Cydia quá chậm, cài tool Cyder2-0.1.zip trên PC. Tool này có thể download trực tiếp pakages, Source, App , patch trên PC rồi copy link vào Cydia rất nhanh. Nên sử dụng tool này để cài trên Cydia, rất tiện lợi và Cydia rất it bị lỗi. Ví dụ cài ultrasn0w: chon Source > Get Sources from Cydia > Phím phải mouse chọn add thêm source http://cydia.pushfix.info > Refresh > Put Sources to Cydia. Chọn Pakages > Filter> Gõ ultrasn0w > Enter > Phím phải mouse >Download this Package. Chọn downloads, Phím phải mouse > Copy to Cydia Caches. Mở Cydia, search và cài ultrasn0w . Trường hợp search trên Cydia không thấy patch hay app: Chọn downloads, phím phải mouse > Copy to Cydia AutoInstall. Sau đó khởi động iphone, patch hay app sẽ được cài trên iphone. Nếu không được thực hiện lần 2.

- Loại bỏ các quảng cáo khi tìm các ứng dụng trên trên Cydia, giúp Cydia chạy nhanh hơn lúc chưa fix : Download package.js vào PC và dùng iphone folders copy chồng lên (replace) với file đã có trong thư mục Applications/Cydia.app/ của iphone. Có thể dùng tool khác như winSCP để copy cũng được. Đây là link download file package.js gốc chưa được fix dùng để copy backup trong trường hợp muốn trở lại như ban đầu.

- Nếu vào Cydia thông báo link source bị lỗi nào đấy, download FixCydiaCache này về để fix .(Nếu ở bản gốc 3.1.2, phải cài afc2add). Nếu không được có thể thực hiện như sau : mở file Cydia.list tại /private/etc/apt/sources.list.d bằng notepad và xóa các link source nào bị lỗi. Xóa các file có link bị lỗi tại các thư mục này : /private/etc/apt/sources.list.d , /private/var/lib/apt/list , /private/var/lib/apt/list/partial.

- Nếu không mở Cydia được (bị văng ra) : truy nhập vào thư mục sau và xóa các file trong thư mục này:
+ var / lib / dpkg / updates /
+ private / etc / apt / sources.list.d / , đừng xóa file saurik.list
Bật wifi on , mở Cydia để update lại .

Fix lỗi GPS và các lỗi khác :

- Nếu GPS bị lỗi và không định vị được vị trí , download location.zip về PC, giải nén , copy tất cả các file vào thư mục var / root / Library / Caches / locationd /. Đem máy ra ngoài trời không che chắn, GPS sẽ định vị trí ngay. Phải tắt phần mạng network của iphone như EDGE, 3G, GPS mới hoạt động chính xác.

- Nếu vẫn không kích hoạt được chip GPS bên trong (Kiểm tra bằng các app như MotionX-GPS, 3GPS..), flash lại toàn bộ baseband ở mức thấp nhất: đặt iphone về DFU mode (không được Recovery Mode) , restore bằng FW gốc với version phù hợp (ví dụ hiện nay là 3.1.2).

- Nếu dùng sau 1 thời gian, nếu cảm thấy iphone có vấn đề, ví dụ các lỗi từ các app đã cài, nên đặt lại cấu hình mặc định ban đầu cho iphone : Settings > General > Reset > Reset All Settings.

Download : - Pass giải nén là tinhte nhé các bạn

(Các bản FW Custom 3.1.2, 3.1.3 này được built từ PwnageTool , có boot logo quả táo Apple 100% như bản gốc, không nhúng các logo quảng cáo, không mục đích lợi nhuận, download miễn phí)

iTunes 9.0.2

Blackra1n RC2

winrar-32-bit .exe

Cyder2-0.1.zip

Phone 3GS Lock 3.1.2 :

iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.part1.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.part2.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.part3.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.part4.rar

iPhone 3GS World 3.1.2 :

iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_active_Cydia_Custom_Restore.part1.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_active_Cydia_Custom_Restore.part2.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_active_Cydia_Custom_Restore.part3.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_active_Cydia_Custom_Restore.part4.rar

iPhone 3G Lock 3.1.2 :

iPhone1,2_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.part1.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.part2.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_Active_Cydia_Custom_Restore.part3.rar

iPhone 3G World 3.1.2 :

iPhone1,2_3.1.2_7D11_No_Active_Cydia_Custom_Restore.part1.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_No_Active_Cydia_Custom_Restore.part2.rar
iPhone1,2_3.1.2_7D11_No_Active_Cydia_Custom_Restore.part3.rar

iPhone 2G 3.1.2 :

iPhone1,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part1.rar
iPhone1,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part2.rar
iPhone1,1_3.1.2_7D11_Cydia_Custom_Restore.part3.rar

(Nếu không có WiFi dùng tool Cyder2-0.1.zip để cài ultrasn0w trên Cydia, xem hướng dẫn sử dụng ở phần " Fix lỗi Cydia " )

Firmware gốc 3.1.2 chưa jailbreak :

iPhone 2G : iPhone1,1_3.1.2_7D11_Restore.ipsw
iPhone 3G : iPhone1,2_3.1.2_7D11_Restore.ipsw
iPhone 3GS : iPhone2,1_3.1.2_7D11_Restore.ipsw
iPod Touch 1G : http://www.megaupload.com/?d=HXHEIJTW&f=iPod1,1_3.1.2_7D11_Restore.ipsw
iPod Touch 2G : http://www.megaupload.com/?d=OYX1RLXG&f=iPod2,1_3.1.2_7D11_Restore.ipsw
iPod Touch 3G : iPod3,1_3.1.2_7D11_Restore.ipsw


Firmware Custom 3.1.3 mới nhất có nhúng sẳn Cydia :

- Restore FW Custom 3.1.3 sẽ không nâng cấp baseband, được giử nguyên để unlock được với phần mền tương thích.
- FW 3.1.3 chạy nhanh hơn và có cải thiện hơn về pin so với 3.1.2, quản lý bộ nhớ rất tốt . Nếu thực hiện tối ưu hóa bước 3, với chế độ chờ (Standby), thời lượng pin được hơn 5 giờ / 1% pin, rất chênh lệch so với 3.1.2. Những iPhone hiện đang ở OS 3.1.2 hay thấp hơn nên nâng cấp lên OS 3.1.3 nếu có thể theo danh sách liệt kê sau :
+ iPod Touch Gen 1, iPod Touch Gen 2 ( model none MC)
+ iPhone 2G .
+ iPhone 3G Lock và World.
+ iPhone 3GS Lock, World với bootrom cũ, phải được jailbreak ở OS 3.1.2, 3.1 (blackra1n Rc2 hay Redsn0w)
+ iPhone 3GS với bootrom mới (SX trên tuần 40) sẽ không restore được FW Custom 3.1.3 nhưng jailbreak được với tool mới spirit.Tương tự iPod Touch Gen 2 ( model MC) và Gen 3 jailbreak được với tool mới spirit.
- Không được chạy tool spirit để jailbreak đối với iphone đã restore bằng FW Custom, bởi vì sẽ làm iphone không khởi động được. Tool này chỉ jailbreak đối với iphone đã restore bản gốc 3.1.2, 3.1.3.
- Cách kiểm tra bootrom, bootloader, baseband đối với 3G, 3GS theo hướng dẫn bài này.
- Yêu cầu restore Firmware Custom 3.1.3 : phải đặt vào Recovery Mode mới restore được bằng cách nhấn Shift + Click restore chọn FW custom 3.1.3 phù hợp.

- Nếu iPhone 3GS World đang ở bản gốc 3.1.3, đặt iphone vào DFU mode, hạ cấp xuống 3.1.2 bằng bản gốc , chạy blackra1n để boot lại iphone. iPhone đã được jailbreak OS 3.1.2, đặt vào Recovery mode, nhấn Shift + Restore chọn FW custom 3.1.3.
+ Nếu ở bản gốc OS 3.1.3 (jailbreak Spirit), phải add source : http://repo.woowiz.net, cài đặt : Spirit2pwn, thì mới restore FW Custom. Không được chạy Spirit2pwn với 3GS bootrom mới OS 3.1.3, iphone sẽ không khởi động được.
+ Nếu ở IOS 4.0, 4.0.1 jailbreakMe , restore FW Custom sẽ gặp lỗi 1604, xem phần "Fix lỗi restore Firmware" ở trên .
- iPod Touch sẽ được jailbreak và có sẳn Cydia ngay sau khi restore FW custom 3.1.3
- iPhone 2G tự động active và unlock sau khi restore xong FW custom 3.1.3 và có sẳn Cydia
- iPhone 3G, 3GS World sẽ được unlock với simcard và iTunes ngay sau khi restore FW custom 3.1.3
- iPhone 3G, 3GS Lock (baseband 04.26.08, 05.11.07, 05.12.01, 05.13.04), mở Cydia, search và cài đặt Ultrasn0w để unlock.
+ Có thể thực hiện tối ưu hóa bước 3 đối với OS 3.1.3 cho iphone 2G, 3G, 3GS old bootrom và new bootrom.
- Nếu không có Wifi dùng tool Cyder2-0.1.zip để download ultrasn0w trên PC rồi link đến Cydia. Xem hướng dẫn sử dụng ở phần " Fix lỗi Cydia ".

Link download các file deb để cài đặt trong trường hợp các http source không truy nhập được :
Cách cài đặt file .deb xem ở mục "Fix lỗi Cydia"
ultrasn0w : ultrasn0w.0.93.deb
Fuzzyband : fuzzyband_4.0.iphone.deb
File gốc để cài lại Cydia : Cydia.deb
Simcard Manager : simanager_2.0.deb
Hiển thị % Pin cho 2G, 3G : asBattery.deb
Enable A2DP Bluetooth cho 2G, 3G : A2DPEnabler.deb


Phone 3GS Lock 3.1.3 : ( Bootrom cũ, jailbreak và unlock OK )

iPhone2,1_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part1.rar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part2.rar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part3.rar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part4.rar

iPhone 3GS World 3.1.3 : ( Bootrom cũ, jailbreak và unlock OK )

iPhone2,1_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part1.rar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part2.rar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part3.rar
iPhone2,1_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part4.rar

iPhone 3G Lock 3.1.3 : ( jailbreak và unlock OK )

iPhone1,2_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part1.rar
iPhone1,2_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part2.rar
iPhone1,2_3.1.3_7E18_Active_Custom_Restore.part3.rar

iPhone 3G World 3.1.3 : ( jailbreak và unlock OK )

iPhone1,2_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part1.rar
iPhone1,2_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part2.rar
iPhone1,2_3.1.3_7E18_No_Active_Custom_Restore.part3.rar

iPhone 2G 3.1.3 : ( jailbreak và unlock OK )

iPhone1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part1.rar
iPhone1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part2.rar
iPhone1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part3.rar

FW Custom 3.1.3 iPod Touch 2G : ( jailbreak OK )

iPod2,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part1.rar
iPod2,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part2.rar
iPod2,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part3.rar


FW Custom 3.1.3 iPod Touch 1G : ( jailbreak OK )

iPod1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part1.rar
iPod1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part2.rar
iPod1,1_3.1.3_7E18_Custom_Restore.part3.rar

---------------------0O0----------------------

Cài thêm dịch vụ data cho iphone nếu ai có nhu cầu:

Điều kiện : thuê bao phải đăng ký dịch vụ data.

Thiết lập cấu hình network Wifi , Email, Web Clips, APN, VPN, Cellular Data .. cho iphone tùy theo từng mạng, nếu thuê bao muốn cài thêm chức các chức năng dịch vụ này. Khi bạn reset network cũng không mất dữ liệu cài đặt, đỡ mất công cài đặt cấu hình lại.

Download iPhone Configuration Utility này về và cài đặt trên trên PC, chạy chương trình này, chọn mục Configuration Profiles, click vào biểu tượng New +, xuất hiện màn hình sau :
General Mandatory :
- Name : đặt tên tùy ý cho profile (vd: cellular_data_Vinaphone)
- Indentifier : tên nhận dạng cho profile (vd : vinaphone.com.vn)
- Organization : tên tổ chức profile (vd : Vinaphone)
- Description : Ghi rõ hơn về profile ( vd: Profile tạo data internet và Tethering cho vinaphone)
Advanced :
- Access Point Name (APN) : nhà mạng cung cấp (vd: m3-world)
- Access Point User Name : nhà mạng cung cấp ( vd : mms)
- Access Point Password : nhà mạng cung cấp (vd : mms)
- Proxy Server and Port : nhà mạng cung cấp (vd: 10.1.10.46:8000)

Password tự động cho WiFi :

- Service set Identifier : tên Network nơi cung cấp wifi
- Sercurity type: any
- Password: mật mã vào wifi
và bạn có thể tự cài thêm các dịch vụ khác : VPN ( Mạng riêng ảo), Email, LDAP, Web Clips, Exchange ActiveSync.. Lưu ý : nếu bạn không sử dụng một vài dịch vụ nào đó, nên để các dịch vụ này với màn hình "Configuration". Nếu cửa sổ đã mở, kích vào ô tròn có dấu - để đóng cửa sổ dịch vụ. Nếu không sau khi cài , iphone sẽ hỏi các thông số để trống.
Sau khi thiết lập xong cấu hình Configuration Profiles, có 2 cách cài đặt trên iphone:

a. Tại Configuration Profiles, chọn Export -> Security chọn : none -> Export thành file xxx.mobileconfig lưu trên máy tính. Gửi file này đến email của bạn. Trên iphone, mở ứng dụng Mail, log in vào email của bạn, download file này về iphone, click vào đó và cài trên máy của bạn , Configuration Profiles sẽ tự động thiết lập cấu hình các dịch vụ cho iphone. Xem nội dung của profile : vào Setting >General , kéo xuống cuối trang . Bạn có thể cài nhiều profile tùy theo từng nhà mạng hay theo từng dịch vụ. Theo cách này bạn cũng có thể xóa profile trực tiếp trên iphone nếu cần.

b. Kết nối iphone với PC, iPhone Configuration Utility sẽ nhận dạng iphone của bạn ở dưới mục DEVICES, click vào đó, chọn Configuration Profiles, click vào ô "Install", mở iphone chọn install, bạn đã cài xong cấu hình Configuration Profiles. Nếu muốn xóa profile, cũng mở chương trình iPhone Configuration Utility và chọn remove (chỉ xóa được với chính máy đã cài Configuration Profiles, nếu cài máy này thì không thể xóa profile trên máy khác được)

--------------------------------0O0------------------------------

Đây là link copy của các forum khác đã copy từ bài này và các link download của các bài copy sẽ bị die và không được update thường xuyên :

http://blog.yume.vn/xem-blog/restore-custom-fw-3-1-2-iphone-blackra1n-rc2-va-cach-tri-benh-hao-pin.iphone3gp.35CD0A79.html
http://muaban.ccom.vn/showthread.php?t=60980
http://onlifetech.blogspot.com/2010/03/restore-fw-custom-312-313-iphone-ipod.html
http://www.uni-tech.vn/index.php?dispatch=news.view&news_id=34
http://mobis.com.vn/diendan/showthread.php?2904-Hướng-dẫn-restore-và-setup-firmware-Custom-3.1.2-cho-iphone-2G-3G-3GS-Lock-và-World
http://suachuadienthoai.vn/forum/showthread.php?t=3079
http://www.haiphonggsm.vn/forum/showthread.php?p=26308
http://muabanbinhduong.com/showthread.php?t=7115
http://www.iphonecare.vn/index.php?option=com_content&view=article&id=108:cach-tr-bnh-hao-pin-hiu-qu-cho-firmware-312&catid=34:tin-tc-a-th-thut&Itemid=53
http://hunghaimobile.com/ebookmobile/read.php?692
http://www.vatgia.com/hoidap/6074/170582/cach-cai-games-thuoc-cho-iphone-ai-biet-giup-em-nhe.html
http://www.iphone.ketnoi3g.com/restore-fw-custom-3-1-2-3-1-3-iphone-ipod-va-giai-phap-tranh-hao-pin.iphone3g
http://hoianclub.com/showthread.php?p=72830
http://www.uni-tech.vn/index.php?dispatch=news.list
http://pleikugsm.com/forum/showthread.php?t=952
http://haiphonggsm.vn/forum/showthread.php?p=26258
........
1.255 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

khoapc
ĐẠI BÀNG
14 năm
có bản clean 3g ko bác.....................
lesud
TÍCH CỰC
14 năm

Nghe ít hao pin là khoái rồi, nhưng cái khoản lỗi Wifi là sao vậy bạn? Mình đang dùng bản Custom của bác NamPC, gần 10 ngày nay Wifi vẫn ổn định, không bị lỗi lần nào cả
Ủa lỗi wifi là sao hả bác, hic hix, nghe nói ít hao pin khoái nhưng nghe nói wifi chập chờn hay bị lỗi sợ quá.
Part 2 và Part 4 bị lỗi, khi unzip báo lỗi không tạo được file restore. Bạn check dùm
Hi, đã upload lại link mới, và kiểm tra ok.
v1234v
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dohongan2011 ko
redsnow094
@v1234v tks chị e lên 3.1.3 rồi 😁
h lần đầu dô cydia e setuo hay làm gì chị
v1234v
ĐẠI BÀNG
12 năm
@dohongan2011 vô cydia
use
done
3g load hơi lâu nha
muốn có sóng
chép mobile... và ultra cho nhanh
@v1234v e hông hiểu chị ơi. e dùng 2g chị ơi. có cydia rồi mà em hông biết xài. dở quá 😔
hiphop89
ĐẠI BÀNG
14 năm
sao mình cài sbsettings ko dc vậy bạn giúp mình với
SBsetting là phần app có spy khi cài nó kết nối server nhưng file hosts đã block lại rồi , không cho kết nối ra server. Bạn download file hosts này (lấy từ iphone) về copy chồng lên file hosts tại /etc. Sau khi bạn cài hết app, rồi mới copy file hosts chống spy như đã hướng dẫn ở trên.
link file hots die rồi , hix quên backup rùi
Bản này restore trực típ từ iTunes mà iPhone đang ở bản gốc được ko bác ? Nó khắc phục được món seri > 940 ko thế? ^^"
Bản này restore trực tiếp từ itunes mà iphone đang ở bản gốc được. Không khắc phục được iphone có SN > xx940 (iboot-359.3.2)
hiphop89
ĐẠI BÀNG
14 năm
bạn ah mình cũng nghe mọi người nói thì cài cái privacy và ucid faker cũng có thể ngăn cái spy của app ..... vậy giữa cái host của bạn với lại mấy cái chương trình kia thì cái nào tốt hơn hả bạn
Hi, nếu cài thêm privacy thi quá tốt, không cần cài UDID faker.
Cái blackrain Rc2 chạy trên windowvista được không hay phải làm trên máy mac vậy hả bạn?
Blackra1n RC2 này chạy trên windows xp, vista.
Hi bạn, mình có con iphone 3GS 16Gb world. Khi restore bằng firmware custom của bạn thì phone không bắt sóng được. Khi cắm sim vào cứ như là bản lock chưa unlock vậy, cột sóng bị đơ ra và trong phần setting thì không hiện phần carrier. Mún nhận sóng phải cài ultrasn0w hoặc blacksn0w như những cái phone lock. Về những phần khác thì rất tuyệt, bạn có thể đổi hình boot máy thành trái táo khi mở máy không. Mong bạn sẽ tạo ra 1 bản khác dành cho iphone 3gs world. Cám ơn bạn rất nhìu.
Chúc bạn thành công trong mọi thứ.
Cám ơn bạn, mới bổ sung thêm link Custom FW 3.1.2 dùng cho iphone 3GS bản world vừa mới upload:

iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_Active_Custom_Restore.part 1.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_Active_Custom_Restore.part 2.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_Active_Custom_Restore.part 3.rar
iPhone2,1_3.1.2_7D11_No_Active_Custom_Restore.part 4.rar

Đặt simcard vào và dùng itunes để active sau khi restore.
Da restore cho Iphone 3GS 16GB Block,song va` wifi on dinh...su dung o mat do binh thuong thi` su dung duoc trong 3ngay...Voi lai ban oi doi hinh trai tao khi reboot lai di, nhin thay thich hon trai' tho*m...thanks ba.n
sslazio
TÍCH CỰC
14 năm
thanks nhìu nhé sdngfvjrkvhbdljbnlkdjtbtbnktjrnrtnyrmyumd,yu,
linhldv
ĐẠI BÀNG
14 năm
bản mới up na`y logo hình trái táo luôn chứ hả bạn, nhi`n mấy cai logo mod khác có vẻ ko dc pro cho lắm.
Tiếp thực hiện thêm 2 bước sau để triệt tiêu sự do thám spy trên iphone cũng làm hao pin cho dù FW sạch, vì nó cố duy trì kết nối ra ngoài liên tục dù wifi, gprs, edge, 3G đã tắt.
- Dùng iphone folders copy file hosts này chồng lên file hosts tại thư mục : etc/. Mục đích là loopback các spy do thám được cài trên các app. Theo phản ánh một số người, sau khi cài file host này, một số app không cài được (như SBsetting) vì nó block các app này kết nối server. Vậy phải cài app trước rồi mới cài file hosts.
- Vào xóa file này x.apple.iqagent.plist trong thư mục System / Library / LaunchDaemons. (Đã từng xảy ra tương tự với Android, *.iqagent là daemon do thám), và xóa hết các file tại thư mục var / logs /IQAgent /. Khởi động lại iphone, vào thư mục này xóa thêm 1 file lần nữa.


Anh ơi em đã cài iphone folder rồi mà không tìm thấy máy cái file và folder kia đâu cả?
Nếu bạn restore từ :
- Bản gốc 3.1.2, rồi Jbreak bằng blackra1n, thì phải cài thêm afc2add từ cydia.
- Bản custom 3.1.2 thì iphone folders truy nhập được thư mục gốc (root).
Tiếp thực hiện thêm 2 bước sau để triệt tiêu sự do thám spy trên iphone cũng làm hao pin cho dù FW sạch, vì nó cố duy trì kết nối ra ngoài liên tục dù wifi, gprs, edge, 3G đã tắt.
- Dùng iphone folders copy file hosts này chồng lên file hosts tại thư mục : etc/. Mục đích là loopback các spy do thám được cài trên các app. Theo phản ánh một số người, sau khi cài file host này, một số app không cài được (như SBsetting) vì nó block các app này kết nối server. Vậy phải cài app trước rồi mới cài file hosts.
- Vào xóa file này x.apple.iqagent.plist trong thư mục System / Library / LaunchDaemons. (Đã từng xảy ra tương tự với Android, *.iqagent là daemon do thám), và xóa hết các file tại thư mục var / logs /IQAgent /. Khởi động lại iphone, vào thư mục này xóa thêm 1 file lần nữa.
Ưu điểm :
- Không lỗi youtude, không cần cài pushfix. Ôn định ít hao pin.
- Khi boot lại máy, không bị treo như anh em thường nói hay bị ăn táo.( nhất là bản gốc hay bị treo)
Cái này dùng cho 3.0 được không bác ?
adam452
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cam ơn bạn. Mình đã làm theo cách cua bạn nhưng phai cho 1 time nua xem ntn nào. Sao 4rum vẫn chưa nút thanks nhỉ
chungnguyen
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cho mình hỏi nên nâng cấp lên fw 3.1.2 gốc rồi dùng blackra1n để JB hay cài fw custom để giữ nguyên modem firmware là 04.26.08 của fw 3.0 và mình có cần lấy ECID trườc khi restore k? Làm ơn chỉ mình với!
Thực ra nếu bạn không phải người hay "nghịch" máy thì nên giữ BB 04.26.08 và dùng FW 3.1.2 custom là ok. Còn nếu muốn thì có thể lên 3.1.2 gốc và BB 05.11.07, nó có 1 vài vấn đề có thể phát sinh sau khi JB và unlock bằng blackra1n, cụ thể tùy từng máy, nhưng kinh nghiệm cá nhân mình thấy nếu làm đúng hướng dẫn và cẩn thận từng bước thì có thể fix đc hết các lỗi do JB và dùng ổn định như BB 04.26.08 với FW 3.0, 3G thì ít lỗi và dễ khắc phục hơn 3GS.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019