Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Màn hình mới của Pixel Qi sẽ thay thế công nghệ e-Ink

sonlazio
11/1/2010 5:13Phản hồi: 5
Các thiết bị đọc sách điện tử đang dần trở nên phổ biến hơn vì sự tiện lợi của nó nhưng công nghệ e-ink được dùng trong các thiết bị này lại gặp rất nhiều hạn chế. Mặc dù có khả năng hiển thị chữ viết xuất sắc nhưng nếu bạn muốn xem hình hay video thì đó lại là chuyện khác do chúng chỉ có màn hình đơn sắc hoặc nếu có màu thì màu rất tệ. Màn hình công nghệ mới của Pixel Qi đã khắc phục được chuyện này khi nó có thể chuyển đổi linh hoạt giữa 2 chế độ hình ảnh và văn bản.



Màn hình này ra đời sẽ cho phép các nhà sản xuất chế tạo được nhiều thiết bị tất cả trong một hơn, từ sách điện tử, laptop cho đến khung hình số... Mặc dù góc nhìn còn hạn chế và Pixel Qi không công bố độ sáng chính xác là bao nhiêu nhưng màn hình này khá sáng. Trong phiên bản thử nghiệm được gắn trên chiếc máy tính Lenovo S10, ta có thể dễ dàng chuyển đổi giữa 2 chế độ chiếu sáng nền để xem phim và chiếu sáng viền khi đọc sách. Pixel Qi cho biết việc chuyển đổi từ chiếu sáng nền sang chiếu viền sẽ tiết kiệm khoảng 2W.

Giám đốc điều hành của hãng, bà Mary Lou Jepsen cho biết họ đã và đang hợp tác với nhiều nhà sản xuất khác nhau để có thể đưa sản phẩm này ra thị trường trong thời gian sớm nhất. Màn hình này có thể được chế tạo theo nhiều kích cỡ khác nhau và hoàn toàn dựa trên dây chuyền sản xuất LCD hiện tại. Nó cũng hỗ trợ cảm ứng điện dung và cảm ứng đa điểm. Bà này cũng nói thêm về chính sách hoạt động của công ty mình, họ phát minh ra rồi bán bán quyền để các công ty khác làm chứ không trực tiếp sản xuất, gần giống như ARM của ngành công nghiệp chip xử lý vậy.

Cho dù có nhiều ưu điểm nhưng màn hình của Pixel Qi không phải là không có điểm yếu, họ sẽ cần phải cải thiện thêm về góc nhìn hay độ phân giải. Khả năng tiết kiệm năng lượng cũng cần phải được cải thiện để chúng ta có thể đọc sách cả ngày mà không hết pin như e-ink. Pixel Qi cho biết cuối năm nay những thiết bị đầu tiên dùng công nghệ này sẽ được bán ra.

Nguồn: Gizmodo
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cũng định mua một chiếc , nhưng có vẻ dùng treo650 đọc sách cũng ổn tuy hơi nhức mắt
cái tên liên tưởng đến anh láng giềng Tung Của vĩ đại 😔
nghe ngộ ngộ nhỉ,mà nó cũng đc thử nghiệm trên em China lenovo Q10 ấy..2w tiết kiệm thì chạy thêm được bao lâu nhỉ....
cuongnm
ĐẠI BÀNG
14 năm
@sonlazio: Pixel Qi bác ơi
Hic, ẩu quá, xin cảm ơn bạn:d

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019