Tổng kết CES 2010: ebook reader, 3D và Android lên ngôi

sonlazio
12/1/2010 4:37Phản hồi: 13
Tổng kết CES 2010: ebook reader, 3D và Android lên ngôi
Hầu như mỗi kỳ CES trôi qua lại có một đợt sản phẩm khác nhau lên ngôi. CES 2009 là điện thoại còn CES 2010 là sách điện tử, 3DAndroid. Có thể nói chưa bao giờ chúng ta lại thấy sự bùng nổ của các thiết bị này đến vậy, Android và 3D thì có thể dự báo trước nhưng sách điện tử thì quả thật là một bất ngờ khá lớn. Hãy cùng Tinhte.com điểm lại những sự kiện chính của CES 2010 trong 3 mục này.


Sách điện tử:
Ngay từ trước khi CES diễn ra vài ngày, Interead đã bắt đầu thông báo về loạt sản phẩm mới của mình. Chúng được trang bị kết nối 3G, WiFi, màn hình cảm ứng và cả tính năng nghe nhạc MP3.

Tiếp đến Samsung đã giới thiệu 2 chiếc ebook reader của mình với giá cao đến khó hiểu mà lại không có 3G. Điểm đáng chú ý duy nhất là sản phẩm này được liên kết với kho sách trực tuyến của Google.

Tuy vậy, 2 sản phẩm đáng chú ý nhất chính là sách điện tử 2 màn hình của MSI dùng Windows7, CPU Atom Z và máy tính bảng kiêm thiết bị đọc sách eDGe.


Sau đó, Copia đưa ra 6 chiếc thiết bị đọc sách khác nhau. Tuy không có gì nổi trội về mặt cấu hình nhưng chúng dùng cảm biến trọng lực để điều hướng.

Thiết bị đọc sách của Alex chạy Android và có 2 màn hình, màn hình lớn để đọc sách còn nhỏ dùng để điều khiển.

Công nghệ e-ink sẽ dần bị loại bỏ vì công nghệ màn hình mới của Pixel Qi cho phép chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ hiển thị văn bản và hình ảnh.

Các thiết bị 3D:
Ngay từ ngày đầu tiên của CES, Panasonic đã mang máy quay phim 3D FullHD của mình ra để trưng bày. Với giá bán 21.000$, chỉ có giới chuyên nghiệp mới dám mua nó thôi. Trong lượng của chiếc máy quay 2 ống kính này chỉ vào khoảng 3kg.

Đã có thiết bị quay và chúng ta cần cái gì đó để trình diễn nó. Chính vì vậy, Sony cho ra mắt dòng TV mới của mình với khả năng trình diễn 3D bằng bộ kính đi kèm.

Đó là công nghệ LCD, còn OLED thì sao? Sony tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu thị trường của mình với màn hình OLED lớn nhất thế giới. Đặc biệt hơn, nó còn hỗ trợ 3D.

Intel giới thiệu giải pháp xem phim 3D mà không cần kính. Sau đó, họ còn đưa ra bức tường Infoscape HD cho phép hiển thị 576 thông tin ở mỗi mặt.

Quảng cáo


Android:
Motorola giới thiệu Blackflip với thiết kế rất lạ mắt. Máy nắp gập nhưng bàn phím lại xoay ngược ra ngoài. Tuy vậy, cấu hình của máy không có gì đáng chú ý với CPU Qualcomm 7200 đời cũ.

Sau Motorola, Dell cũng tiếp tục thể hiện cam kết hỗ trợ Android của mình bằng chiếc Dell Mini 3. Mini 3 vốn đã được giới thiệu ở Trung Quốc trước khi đem đến Mỹ trong kỳ CES vừa rồi.

Samsung cho ra mắt chiếc điện thoại đầu tiên dùng hệ điều hành tự phát triển Bada nhằm cạnh tranh với Android, đặc biệt là chiếc Nexus One của Google. S8200 có cùng cấu hình với đại diện Google nhưng giá khá cao. Samsung tính chuyển hướng qua làm đồ cao cấp chăng?

HP giới thiệu Smartbook đầu tiên trên thế giới dùng Android. Chiếc máy này chạy CPU SnapDragon 1GHz.

Ngay cả điện thoại để bàn cũng được dùng Android với màn hình cảm ứng lớn. Đây là sản phẩm của một hãng chưa được nổi tiếng là Touch Revolution Nimble.

Điện thoại Android của Lenovo với tên Lephone là một chiếc máy kỳ lạ. Cũng sử dụng CPU SnapDragon nhưng nó lại có thêm 1 đế kết nối riêng dùng làm bàn phím ngoài. Tuy nhìn đẹp nhưng có lẽ sẽ hơi khó dùng vì thiết kế 2 bên của nó.

Quảng cáo



Công nghệ màn hình của Pixel Qi đã nói ở trên được ứng dụng vào Adam, chiếc Tablet dùng Android nhưng có cấu hình khá mạnh. Đây là chiếc máy tính bảng đầu tiên có nền tảng nVidia Tegra 2 với CPU lõi kép ARM Cortex A9 1Ghz.
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

còn tiếp đi bác Sơn, hihi, ces to và lâu vậy mà có nhiêu đây thôi sao 😁
Hehe, 3 cái chính thôi a:D Nhiều quá sao đọc hết dc hehe:D
còn tablet nữa chi , năm nay là năm của 3D và tablet mới chính xác ;))
Có lẻ Android là được quan tâm nhiều nhất ,
Dell Mini 5 to thế mà chả thấy nhắc đến nhỉ 😁
Dell mini chả là Android rồi đấy sao anh 😁
Tổng kết mà không có ảnh đi kèm là sao vậy bác? Lại phải giở sang trang khác à.
mrpossible
ĐẠI BÀNG
14 năm
hic, đang chờ sách điện tử mà sao ces10 chẳng thấy cái nào tương lai sáng rạng zị trời 😔
Em lại thích nằm đọc sách cơ ạ :p
Đọc sách hoàn toàn ko có lợi cho sức khỏe.
midakt
ĐẠI BÀNG
14 năm
báo điện tử, e-book.... noi chuung la đọc k thích bằng sách báo giấy. đồng ý với bro
to: linktohack: Nằm làm việc khác đi bác ơi. Có lợi cho sức khoẻ hơn đó. Đùa bác tí cho vui, bác đừng giận nhá. Hi hi
trongsy89
ĐẠI BÀNG
14 năm
nguyên 1 cai ces2010 lớn vậy mà nokia hok có 1 sản phẩm nào hả mấy bác ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019