Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


IWORK và giải pháp OFFICE trên IPAD

gooday
21/4/2010 7:54Phản hồi: 16
IWORK và giải pháp OFFICE trên IPAD
Rất nhiều người quan tâm đến giải pháp văn phòng của IPAD và đang do dự có nên mua IPAD hay không.

Để có chức năng "office" bạn phải install bộ IWORK, bao gồm Numbers (Excel), Pages ( Word) và Keynotes ( PowerPoint).

Tuy nhiên liệu IWORK có đầy đủchức năng như Office trên Windows thì xin thưa là không. Có 2 lý do : bản quyền ( vì Iwork không do Microsoft phát triển) và do nhu cầu "di động" nên Iwork trên Ipad tinh giản hơn nhiều so với phiên bản trên máy Mac.

Một tuần thử nghiệm sau khi bấm bụng mua bộ Iwork thì mình xin Preview cho anh em về các tính năng của Iword như sau :

NUMBERS😔Excel)

- Hệ thống hàm : có trên 250 hàm các loại.
- Templete : Có nhiều mẫu để chọn và chỉ cần edit cho nhu cầu sử dụng cụ thể.
- Có thể add thêm nhiều sheet trong một worksheet
- Có thể Undo và redo thao tác.
- Công cụ nhập số, chữ, công thức, thời gian được bố trí rất dễ hiều và trực quan. Và thực tế khi thực hiện việc nhập liệu sẽ gặp rất nhiều khó khăn vì ai cũng quen với bàn phím cứng.
- Email trực tiếp file từ Numbers
- Không nhận diện font nào khác ngoài font Unicode và đều được convert về font ArialMT
[​IMG]
- Chức năng Merge không có tác dụng, những file excel được import vào để trở về trạng thái unmerge.
- Chức năng hide columm và row đểu bị Unhide
- Có công cụ Chart nhưng mình chưa thử.
- Chưa thể kết nối được với Print Central để in ấn. Mong rằng phiên bản nâng cấp sẽ có

- Một tính năng rất hay của Numbers là có thể Sync với Itunes để chia sẽ dữ liệu thông qua cáp. Dữ liệu sẽ tự động đồng bộ hoá rất nhanh chóng và tiện lợi. Chức năng này cũng có tác dụng với các App khác như Pages, Keynotes, PrintCentral, PDF pro, Comic Zeal 4.
[​IMG][​IMG]

Quảng cáo


Kết luận : Numbers chỉ có thể hiệu quả với những bảng báo giá, đơn đặt hàng, xuất kho... thông thường( thích hợp với dân kinh doanh làm việc nhiều báo giá và email). Mình có thử 1 file excel về sổ sách kế toán và kết quả ... Numbers thông báo vượt quá khả năng thực hiện

PAGES

- Hầu như tương thích với các file word mình đưa vào chỉ có thông báo lỗi font và được convert về ArialMT.
- Symbol sẽ không hiển thị trên Pages.
- Căn lề, chỉnh font, Tab đều khá đầy đủ.
[​IMG]
- Có Chart và Shapes. Chart thì chưa thử còn Shapes gần giống như Word.
[​IMG]
- Như nói ở trên thì hay nhất vẫn là khả năng đồng bộ hoá thông qua cáp và kết nối với Itunes
[​IMG][​IMG]

Quảng cáo


- Tuy nhiên những chức năng phức tạp như table excel trong Word thì không có tác dụng.

Kết luận: đã thử với file hợp đồng, công văn các loại đều ok việc edit dể dàng để có thể email cho khách hàng

KEYNOTE:

- Chỉ có thể thực hiện được những ứng dụng chuyển động cơ bản. Thiếu rất nhiều ứng dụng so với PowerPoint và chỉ hiển thị ở màn hình landcapes . Với lại mình ít sử dụng PowerPoint nên anh em nào test cụ thể thì preview cho anh em coi với.
[​IMG][​IMG]

Ngoài 3 phần mềm trên thì bạn không thể thiếu một phần mềm nữa đó là PrintCentral for Ipad. với phần mềm này bạn có thể kết nối với dữ liệu PC thông qua Wifi và thực hiện lệnh in với file trên PC và bản thân file trên PrintCentral
[​IMG][​IMG]

Là dân kinh doanh với những giải pháp mà Iwork và Printcentral mang lại mặc dù không đầy đủ nhưng sự cơ động, tiện dụng của Ipad làm tôi cảm thấy hài lòng
16 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá đồng ý với bác này. Mình cũng. Đang xài bộ iwork và print central. Và thấy như vạy là tuơng đối đáp ứng nhu cầu của mình. Bác co thể cập nhật thêm thông tin để up lên trang iwork.com không.?
gooday
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình sẽ fẹedback để Iwork có thể thêm chức năng in print qua mạng. Hi vọng sẽ có nhiều người cùng đề nghị như mình thi Iwork sẽ để tâm tới
Mìnhchuwa có PrintCentral, phải xem gấp xem thế nào
Em đang RẤT vướng cái vụ này 🤔 Cũng không có sử dụng quá sâu nhưng mà cái bộ iWork này tốt hơn hết là phải đáp ứng được nhu cầu của số đông ( trong đó có em 8-} ). Vậy so với MS Office / iWork on Mac thì cái iWork này đc bao nhiêu % nhỉ :| ?
milicaanj
ĐẠI BÀNG
14 năm
30%, chỉ phù hợp với việc chỉnh sửa văn bản có sẵn, chứ tạo mới thì hơi khoai
Nếu xài độc lập ko dính tới phần mềm của MS thì sao nhỉ?

iwork nó có chương trình up file của mình lên iwork.com để có thể trình diễn được trên cả pc và mac, mình thấy cái này rất hay.
phanuyvu
TÍCH CỰC
14 năm
trang web www.iwork.com hình như mới chỉ đang thử nghiệm, không thể đăng nhập tài khoản được dù là mình đã có tài khoản của Apple
gooday
ĐẠI BÀNG
14 năm
Hiện nay mình và anh phanuyvu đang có hổ trợ free cho anh em cài Iwork cùng một số phần mềm bản quyền khác tại cafe Highland Pastuer. Anh em nào cần hổ trợ thì vui lòng liên hệ trước
Mình cũng đã thử dùng Iwork đúng như bác chủ topic nói, chỉ đáp ứng được các nhu cầu về trình bày văn bản đơn thuần, so với các tính năng của MS Office thì còn kém xa, chưa kể dùng Office bằng Mouse dễ hơn trong các thao tác cắt dán và gõ chứ. Cho dù bàn phím ảo của Ipad rất nhạy nhưng để mà gõ 10 ngón tay thì quá thật rất khó vì không có cảm giác tương tác với bàn phím thật. Còn nếu sử dụng keyboard bluetooth kèm theo thì có lẽ chả khác gì mang 1 cái netbook cả.

P/s cho mình hỏi trên Apps Store đã có ứng dụng hỗ trợ gõ tiếng Việt chưa nhỉ. Thanks trước
phanuyvu
TÍCH CỰC
14 năm
Chương trình hỗ trợ gõ tiếng Việt tốt nhất tới thời điểm hiện tại là .vn
Bạn tham khảo thêm tại đây nhé: http://dotvn.quanganhdo.com/
Bac Vu ko cafe tai Highland Diamond nua a?
có bạn nào dùng cái printer Center trên ipad rồi làm ơn cho mình hỏi:
Mình có 1 máy tính bàn chạy win XP và đang kết nối với một máy in để in tài liệu. Cái máy tính bàn đó lại cắm dây mạng vào một đầu phát wifi, con ipad 2 của mình thì bắt wifi từ cái đầu phát đó. Vậy mình cần hỏi là khi đó dùng ứng dụng printer Center thì có thể in trực tiếp từ ipad được không, từ là sau khi mình soạn thảo văn bản bằng document to go xong thì có thể dùng printerCenter để ra lệnh in nó thông qua kết nối wifi đó mà không cần chuyển văn bản lên máy tính hay thêm phụ kiện gì cả. Mình đang rất quan tâm cái này và mong các bạn trả lời giúp, nếu ai dùng rồi làm ơn chỉ giúp mình cách cài cấu hình luôn nhé. Thank !
Chào các bác. Em cũng đang săm soi em IPad 2 vì sau khi dùng Galaxy TAB10.1 thì chán tận cổ vì cái office của em ý và ăn pin kinh khủng. Em luôn phải đi giới thiệu sản phẩm mới ở các web vì vậy em luôn có các file chứa các đường dẫn đến các web đó. Em muốn hỏi liệu Iwork có thể bắt link giống như khi click chuột vào 1 link nào đó trong excel như office được không ạ? Các bác trả lời sớm giúp em. Em chỉ cần nó liên kết link từ 1 file excel đến trình duyệt web như safari được là coi như cái em cần tìm đã có
Thank's all
mình cũng đang phân vân có nên mua iPad hay không vì vấn đề này. Vì mình muốn 1 cái gọn nhẹ, mà có thể đọc tài liệu và trình diễn pp thôi.
Mình thấy giải pháp tốt hơn là sài dịch vụ trực tuyến của google, tuy là phải kết nối nhưng chức năng đầy đủ hơn, vả lại cũng ko cần chỉnh sửa gì nhiều trên ipad hay iphone cả, vì rất khó làm việc kiểm office như vậy.
Giải pháp tiếp theo là chờ MS tung ra office trên iOS

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019