Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


Cảm nghiệm sau khi jailbreak iPad

caocaotac
3/5/2010 4:19Phản hồi: 51
Cảm nghiệm sau khi jailbreak iPad
Sau bao ngày chờ đợi,mình đã jailbreak thành công con iPad 16 GB. Wi-fi với tool Spirit.Phải công nhận từ trước đến nay tool này là jailbreak nhanh nhất và đơn giản nhất.
Tuy nhiên đây cũng là phiên bản beta nên ACE cũng nên cẩn trọng,một số chương trình trên Cydia được viết cho iPhone/iPod nên không chạy tốt trên iPad.
-Chương trình Installous chạy tốt,nên có thể download và cài apps,games đã thuốc ngon lành.Tuy nhiên chưa có app dành cho iPad đã thuốc nên chơi games,apps dành cho iPhone đỡ.
-SBSettings chạy tốt,nhưng vì viết cho iPhone nên nhìn không đẹp lắm.
-Winterboard không chạy nên chưa thay đổi themes được.
-Không thể kết nối WInSCP được vì khi cài OpenSSH là mất wi-fi,nên có thể kết nối iPad với PC bằng iPhoneFolder,nhớ phải cài ifc2add từ Cydia trước.


[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

Bổ sung:

-Hiện nay trên apptrackr có 1 số app dành cho iPad đã thuốc chạy tốt bằng cách cài qua Installous.
51 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

cho mình hỏi,trước khi jailbreak co cần lấy shsh cho Ipad không,không hiểu cái vụ lấy shsh này lắm,app thuốc lấy ở đâu bác ah....!cách làm như Iphone phải không bác
Sau khi jailbreak xong thì mới lấy SHSH,cái này làm trên Cydia,còn app thuốc thì download trên chương trình installous ngay trên iPad hoặc download trên trang web apptrackr rồi kéo vào máy (không sync qua iTunes được)
Nếu có anh em nào thắc mắc thì... có 1 bộ gõ tiếng Việt chạy được trong tất cả các app, nhưng mà vì là phải đè từng nguyên âm để hiện từng vần 1 nên hiện thời vẫn rất chậm.

Chạy đa tác vụ bằng backgrounder được, nhưng mà do RAM quá ít nên cao lắm cũng chỉ được 2 hoặc 3 app cùng lúc. Nếu chạy nhiều hơn thì iPhone OS sẽ tự động ngắt process và kết quả là... app chết bất tử. Nói chung là có chạy đa tác vụ cũng... như không. Chỉ được cái tiện là vừa nghe nhạc, vừa chơi game được thôi. App thì crash liên tục.

Đa số chương trình giả lập trên Cydia đều chạy ngon lành, nhưng mà tốc độ thì cũng chỉ hơn iPhone 3GS 1 chút xíu, còn nếu chạy ở mức phân giải bằng iPhone thì tốc độ khá kà ok, nhưng mà khó điều khiển.

Phần lớn các tinh chỉnh hiện thời ở trên Cydia... không có tác dụng với iPad, hoặc nặng hơn thì crash máy.

Chỉ có đúng 1 điều đáng mừng là khi chạy đa tác vụ thì thời lượng pin không bị ảnh hường lắm. 58 phút đồng hồ tốn 10% pin khi lướt web, chat và nghe nhạc + viết note.
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
14 năm
Trời bác này nhanh thế.

Dân công nghệ tinh tế có khác, luôn luôn đi đầu 😆
spirit

Sao tôi jailbreak mà cứ bị lỗi c0000005 hoài, có cách nào khắc phục không ?
I_care™
TÍCH CỰC
14 năm
bác Cao làm bài hướng dẫn luôn đi 😁
Click phải chương trình, chỉnh compatibility lại thành Windows 98/ME. Sau đó thì chọn Run as Administrator khi chạy chương trình là ngon lành.

Còn về lỗi backgrounder thì chỉ cần dùng RAM ảo là ngon lành ngay. Bây h multitask ok lắm, và thậm chí là việc dùng RAM ảo cũng đã giúp nhiều app không bị crash bất tử nữa. Vừa mới thử nên chưa biết thế nào, để xem sao đã, nhưng mà tạm thời mình thấy rất là ok, đã background được 5 app rồi.
gooday
ĐẠI BÀNG
14 năm
Tiếp bước anh em, mình đã JB thành công Ipad của mình. Mặc dù đã có nhiều phần mềm nhưng mình JB chỉ vì mục đích là cần 2 phần mềm đó là Sbsetting và Ifile.

Thế là đủ . Ipad muôn năm
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình đang dùng iTunes 9.1 Jailbreak có được không nhỉ?
Được tốt bác ơi .
Có. Jailbreak bắt buộc phải dùng iTunes 9 mà.
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
14 năm
Mình vừa Jailbreak xong

Cảm ơn chủ thớt.

PS: Đã cẩn thận lưu SHSH iPad 3.2 lol
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
14 năm
Update cái ảnh ^.^
sao mình không cài CT qua iTunes được, cứ bị báo lổi hoài. có cần cài CT nao trước không các bác?
TuanHA@TT
ĐẠI BÀNG
14 năm
Inspell không sử dụng được trên ipad.

Chưa có giải pháp gõ tiếng Việt cho tới OS 4.0 😔
KevinXXX
TÍCH CỰC
14 năm
làm bài hướng dẫn thì tuyệt biết mấy nhỉ
tuan1412
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cái tools này cứ kich vô đợi nó khởi động lại 1 phút là dc mà.Đơn giản quá rồi nên 0 cần phải hướng dẫn nữa😁.
Có điều mình cài cái safari download manager thì ipad ăn táo luôn.😔(
Chà thik nhỉ...nhưng mà em cứ nằm vùng chờ thời gian nữa có nhiều trò hay ho trên cydia rồi mới JB...trước dùng ipod touch 3.1.3 riết k có tool JB nên khổ mãi rồi cũng quen. Hehe
theo như tình hình mới nhất không thể sử dụng chức năng process trong ipad đựoc , khi khởi động safari lên , nếu như ta cứ thực hiện theo cách thông thường là thoát ra va click vào process để end safari thì sẽ bị crash màn hình, có bác nào bị giống em không, nói chung là còn lỗi nhiều quá
tuan1412
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ý bạn đang nói đến sbsSetting,máy mình cứ cài SBS là lại có 1 phần cảm ứng giữa 0 ấn dc,bàn phím bị nhỏ và lệch hẳn về 1 bên kia,phải remove đi ngay,các phần mềm hiện giờ phần lớn hầu hết là hỗ trợ iphone nên dùng cho ipad 0 tương thích.
jqkadesign
ĐẠI BÀNG
14 năm
em mới xài Ipad thôi nghe các bác nói như vịt nghe sấm. không biết có bác nào rảnh vui lòng giải thích cho newbie như em hiểu được không? thx
ipad + jailbreak = xài phần mềm chùa : do đó nhà nhà nên jailbreak : ( jailbreak = vượt ngục , nên cứ hiểu theo nghĩa việt là hack cho ipad xài phần mềm chùa )

sau khi jailbreak có thể cài các ứng dụng do các developer không chính thức chế tạo ra điển hình là isteamy :happy: , các phần mềm này không được apple thông qua vì nhiều lý do ( điển hình là bác steve không thích coi phim heo nên cấm các phần mềm hữu ích cho anh em ta như isteamy, nhưng thiên hạ rộng lớn người này không làm thì có ngừoi kia làm thôi, nên cydia là đất dụng võ cho những " anh hùng nằm trong lá ủ " như vậy.)

còn về sbsetting chỉ là một phần mềm của những developer không chính thức như nói trên , có tác dụng tăng tiện ích khi sử dụng ipad : tắt mở nhanh wifi, bluetooth v..v

do ipad và iphone có cấu hình khác nhau: sbsetting hiện tại là thiết kế cho iphone nên khi cài vào ipad nó bị một lỗi màn hình một chút, nhưng như bác BENZ nói cứ respring lại là ok hết.

Còn về phần mình nói là "process" là một ứng dụng của sbsetting không hoạt động tốt trên ipad gây tình trạng crash springboard ( nôm na là màn hình bị lỗi, chỉ cần restart là khắc phục lại được) là do vấn đề không tưong thích thôi ( sb setting hiện tại là thiết kế cho iphone)
jqkadesign
ĐẠI BÀNG
14 năm
thanks bác nhé. mới xài Ipad và đó giờ không xài Iphone nên chưa biết. sau khi đi 1 vòng thì đã biết sơ sơ. Ipad của mình phần mềm có đầy đủ cả, không biết có nên JB không? hay là đợi 1 time nữa cho ổn rồi jb sau....? mời bác tư vấn.
đã la fan apple thì cứ vọc đại đi bác , đi một ngày đàn học một sàn khôn, nếu cứ ngại khó sẽ không bao h biết hết cái hay của ipad hay iphone đâu, bên cạnh đó jail break để cài app thuốc ( đuôi ipa) sẽ không bị gì đâu, nếu sợ thì đừng cài game và ứng dụng trên cydia , cứ down về cái appsync 3.2 rồi thôi , đừng đụng tới cydia nữa , là ok thôi
intall spirit xong, con ipad e an tao' luon bac caocao ah', gioi phai lam sao day ?😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019