Review Laptop chơi game Asus G73JH Republic of Gamers

cuLong
10/5/2010 15:22Phản hồi: 13
Review Laptop chơi game Asus G73JH Republic of Gamers


Dòng MTXT G - Republic of Gamers dành cho game thủ của Asus tiếp tục đón chào thành viên mới: G73JH 1A. G73J A1 có cấu hình cao cấp cao nhất trong các model của dòng G73J: BXL Intel Core i7-720QM, card đồ họa ATi HD 5870M 1GB, 8GB Ram, ổ cứng 500GB x 2... Đây hứa hẹn sẽ là một trong những chiếc máy tính có tính cạnh tranh nhất cho game thủ khi lựa chọn người bạn đồng hành của mình.

Cấu hình của máy thử nghiệm:
• Bộ xử lý: Intel Core i7 720QM bốn nhân (1,6GHz, cache 6MB L3)
• Chipset: Mobile Intel Express HM55
• Bộ nhớ: 8 GB DDR3 1066MHz (4 thanh 2GB)
• Màn hình: 17,3" gương, Full HD (1920x1080)

• Card đồ họa: ATI Mobility Radeon HD 5870, 1G VRAM GDDR5, 128bit
• Ổ cứng: hai ổ 500 GB = 1TB
• Hệ điều hành: Windows 7 Ultimate 64bit

Giao tiếp:
o LAN, WiFi b/g/n, Bluetooth 2.1/EDR
o 4 USB 2.0, 1 HDMI, 1 VGA, lỗ cắm tai nghe, micro.
o Khe đọc thẻ 8 trong 1, Webcam 2MP, Webcam: 2.0 Mega pixel
o Loa 2.1 stereo, tích hợp công nghệ EAX Advanced HD

Khác:
Pin 8 cell dung lượng 5200mAh (72Wh)
Kích thước: 420 x 310 x 189-568mm
Nặng 3,85kg có kèm pin.

Quảng cáo


Windows 7, Core i7, VGA ATi HD 5870 và âm thanh EAX 4.0 bên trong Asus G73JH

Nhận xét chung về phần cứng:


Ba thành phần nổi bật nhất của chiếc MTXT Asus G73JH A1 Republic of Gamers này có thể kể đến là: BXL Intel Core i7, card màn hình ATi HD 5870M và bộ nhớ Ram 8GB. Trái tim i7-720QM bốn nhân có thể đảm đương tất cả các tác vụ làm việc của người dùng, từ cơ bản nhất như lướt web, soạn thảo văn bản, hay nặng nhọc như xử lý hậu kì phim ảnh, vẽ đồ họa Photoshop đều không thể làm khó BXL này. Kế đến là ATi HD 5870M, bộ xử lý đồ họa đơn nhân mạnh nhất trên thị trường hiện nay dành cho MTXT, hỗ trợ tập lệnh Direct X 11 mới nhất, cộng với bộ nhớ Ram 1GB GDDR5 128bit, băng thông cao cho phép game thủ thiết lập mức đồ họa cao nhất ở tất cả các game 3D nặng hiện nay. Chưa hết, dung lượng Ram 8GB DDR3 của máy sẽ rất dư dả cho người dùng khi làm việc cũng như chơi game, mà không bị giảm hiệu suất bởi thiếu bộ nhớ.

Thử nghiệm các tựa game 3D đỉnh hiện nay như Call of Duty: Modern Warfare 2, Assassin's Creed 2, Need For Speed: Shift, GTA4: Episodes from Liberty City, Just Cause 2... Người dùng có thể dễ dàng chỉnh option ở mức cao nhất để có những hiệu ứng tốt nhất của game. Riêng Just Cause 2 và GTA4 là hai trong nhiều tựa game nặng nhất trên thị trường hiện nay, G73J cũng dễ dàng vượt mức 30FPS.

Về toàn diện. máy cũng dễ dàng vượt mức 10.000 điểm khi benchmark bằng 3DMark06, ở độ phân giải Full HD. Nếu xét riêng thì BXL Intel 720QM đạt hơn 3000 điểm 3DMark06, gần 7000 điểm PCMark05, và tốn 35 giây để tính Super Pi 2M.

Điểm đáng chú ý thứ hai ở G73J là màn hình Full HD 17,3" (1920 x 1080), diện tích màn hình lớn cộng với độ phân giải cao sẽ đem đến không gian làm việc rộng rãi, thoải mái. Chất lượng hiển thị hình ảnh, sự hài hòa màu sắc và độ tương phản cũng như góc nhìn... của G73 khá tốt, do đó dù sử dụng để làm việc, lướt web hay chơi game thì bạn cũng sẽ không phải thất vọng về chất lượng màn hình của dòng máy này.

Quảng cáo


Về thiết kế bên ngoài:



Nếu như Asus VX được thiết kế mô phỏng theo các siêu xe Lamborghini, thì G73J: Republic of Gamers lại mang dáng dấp của một chiếc máy bay tàng hình F-117 Nighthawk. Nhìn qua sẽ thấy rằng chiếc máy này khá dài hơn và dày (chỗ mỏng nhất 189mm và dày nhất là 568mm), tuy nhiên máy chỉ nặng dưới 4kg cho một sản phẩm MTXT màn hình 17", và cấu hình mạnh đã phần nào bù đắp được khuyết điểm này, với lại một cỗ máy có thiết kế đẹp, hầm hố và mạnh mẽ là điều mà không ít người mong muốn. Vỏ máy được làm bằng nhựa đen, nhám, đem lại một cảm giác khá lạ cho người dùng khi chạm vô bề mặt này, lớp vỏ nhựa luôn ở trình trạng mát mẻ dù sử dụng liên tục cả ngày, một ưu điểm nữa cho G73JH. Tuy nhiên, ưu điểm đó cũng chính là nhược điểm lớn nhất của chiếc máy này, vì vỏ nhựa của máy rất dễ bị trầy xướt, bể và mẻ góc nếu bạn không chú ý "nâng niu" khi sử dụng.

Bàn phím của máy là kiểu chicklet, được trang bị đèn backlit, do đó bạn có thể chơi game và làm việc trong đêm mà không cần dùng đến đèn chiếu sáng. Kích thước đầy đủ, có thêm bàn phím số cũng giúp game thủ chơi game dễ dàng hơn. Tuy nhiên độ nảy của phím không cao, do đó cảm giác gõ không thật sự thoải mái, cộng với khi gõ chữ thường xuyên bị thiếu kí tự do phím không ăn, điều này không phải do bộ gõ tiếng Việt, vì mình đã thử bật/tắt nó khi sử dụng.


Bàn phím chicklet, có đèn backlit

Một nhược điểm thứ hai, cũng là một lỗi khá nặng ở G73J, đến từ bàn rê chuột. Tuy diện tích lớn, nhưng cảm giác khi sử dụng là mặt rê không ăn, rất "lỳ", mình phát hiện ra rằng diện tích tiếp xúc của ngón tay càng nhiều thì độ chính xác mới được cải thiện (đặt cả đốt ngón tay khi rê thay vì chỉ đầu ngón tay), thêm nữa phím bấm trái/phải cũng cứng, khó sử dụng khi để trên đùi hoặc chỉ dùng một tay.


Bàn rê chuột là phần khó sử sụng nhất của máy

Là một cỗ máy chơi game, do đó Asus tích hợp cho sản phẩm các nút chức năng nhanh như Tự ép xung (TwinTurbo Mode), chỉnh màu sắc hiển thị theo các chế độ như Cinema, Vivid, Gaming, Normal...



Máy cũng được tích hợp webcam 2MP, chất lượng hiển thị khá. Người dùng vừa có thể chơi game vừa chat video call với các bạn chơi, hoặc tán gẫu video với bạn quà qua Y!M, Skype...



Cổng kết nối và thiết bị ngoại vi:


Bên trái của ASUS G73J, bắt đầu từ bên trái ta sẽ thấy cổng LAN, 2 cổng USB, ổ đĩa DVD Blu-ray/ghi DVDRW, lỗ cắm micro và tai nghe. Phần sau của màn hình và gáy bản lề nhô ra khoảng 3cm và dày lên (đây cũng chính là phần thoát nhiệt của máy), nó mang lại cho bàn phím độ nghiêng về mặt trước, giúp việc gõ phím và sử dụng máy được thoải mái hơn, hạn chế sự mỏi cổ tay.

Bên phải của ASUS G73J gồm có: lỗ ngắm nguồn điện, cổng xuất VGA, HDMI, 2 cổng USB và một đầu đọc thẻ 8 trong 1 (SD/MMC/MS/XD/Smart Media/miniSD/MS-Duo).







G73J cũng được Asus ưu ái thiết kế đến hai khe thoát nhiệt (đặt sau lưng máy), một bên cho CPU và một bên cho VGA. Do đó vỏ máy rất mát dù sử dụng cả ngày.



Một điểm cộng cho Asus G73J là hệ thống loa 2.1 của máy cho chất lượng rất tốt, hơn hẳn các phiên bản Republic of Gamers khác như G51, hay siêu xe Lamborghini VX5. Khi chơi các cảnh lái xe trong GTA 4, đôi lúc âm thanh bị cộng hưởng với dàn khung của máy, gây nên hiệu ứng loa rung và ù, không rõ Asus cố tình làm như vậy hay đây là một lỗi của loa, nhưng cá nhân mình cảm thấy khá thú vị.

Các yếu tố khác:


Cấu hình đỉnh, nhưng máy chỉ đạt 5.9 điểm Windows Experience Index, nguyên nhân là ổ cứng chỉ có tốc độ qua 5400rpm. Và mặc dù được trang bị đến hai ổ cứng 500GB, nhưng đáng tiếc G73J không được tích hợp tính năng Raid 0 để tăng tốc độ truy xuất dữ liệu, nếu không thì máy đã dễ dàng đạt mức điểm 6.0



[​IMG]
Điểm 3DMark Vantage

Thời lượng dùng pin: Máy được trang bị pin 8 Cell dung lượng 5.200 mAh (72Wh). Thử nghiệm khi sạc đầy 100%, máy chỉ sử dụng được gần 2 tiếng với các tác vụ cơ bản như lướt web, soạn văn bản. Máy hết pin sau 1h 15 phút coi phim DVD/HD, tức là chưa đủ thời lượng để xem hết một bộ phim.

Thời gian khởi động và tắt máy: Mang trong mình cấu hình tốt và được cài sẵn theo HĐH cao cấp nhất của MS: Windows 7 Ultimate nên thời gian khởi động hệ thống chưa đến 1 phút (cho cấu hình đã cài những ứng dụng cơ bản và vài game). Thời gian tắt máy nhanh hơn, khoảng 20s từ lúc bấm Shut down đến khi tắt hoàn toàn.

Tổng kết:


Ưu điểm:
o Cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng
o Máy có thiết kế lạ mắt, vỏ nhựa nhám luôn mát mẻ khi sử dụng
o Màn hình 17,3" Full HD, chất lượng hiển thị tốt
o Bàn phím chicklet full side, có đèn backlit
o Chất lượng loa 2.1 tốt
o Giá cả khá hợp lý

Nhược điểm:
• Vỏ nhựa sẽ trầy xướt, mẻ khi sử dụng
• Không được trang bị tính năng Raid 0 cho ổ cứng
• Chất liệu bàn phím rẻ tiền, đôi lúc gõ phím không ăn
• Bàn rê chuột "lỳ", khó sử dụng

Hiện Asus chưa công bố giá bán của G73JH 1A ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên trên trang BestBuy của Mỹ đã có bán G73J phiên bản cao nhất 1A này với giá 1600$ (cấu hình mà tôi đang thử nghiệm), và 1200$ cho G73J 2A cấu hình thấp hơn một chút: BXL Core i7-720QM, card đồ họa ATi HD 5870M, 6GB Ram, một ổ cứng 500GB, màn hình 17,3" độ phân giải 1600 x 900 pxl... Thì Asus G73J sẽ là một trong những chiếc máy tính chơi game có tính cạnh tranh nhất mà người dùng có thể chọn khi mua máy tính, nhằm tạo lập một Đế Chế Game Thủ cao cấp của riêng mình.
13 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

leonheart
TÍCH CỰC
14 năm
ko biết so với vaio F thì bàn phím nó có bằng ko ta........ nhìn thiết kế thấy cứ thô kệt thế nào đó... ko bằng thiết kế mô phỏng theo con lambroghini.
có thể do là dòng chuyên chơi Games nên bàn phím của máy được thiết kế chịu lực tốt, nên mình phải gõ hơi mạnh 1 chút mới ăn , chứ không phải làm bằng nhựa dỏm nên gõ không ăn đâu bác ạ ....! không như các dòng máy Business phím rất nhạy vì doanh nhân tối ngày chỉ biết gõ mà thôi ....!😃😃
linuxe8
TÍCH CỰC
14 năm
Công nhận cỗ máy chơi game mà HDD 5400rpm thì hẻo quá, chí ít cũng 7200rpm chứ. Như HP trên cả mấy mẫu phổ thông cũng làm rồi mà.
Sao Asus ko trang bị ổ cứng kép nhỉ? 1 ổ SSD 64G cài win thôi, vói tầm 500G HDD 7200rpm nữa, đảm bảo WEI lên đến 7 chấm lun í
dùng SSD nữa là giá đội lên khá nhiều đó bạn .... mà giá e này bản chuẩn chỉ có 1400$ là quá mềm trong dòng máy chơi Games rồi ....!
Ặc mình dùng Dell XPS 1640 cấu hình thấp hơp. mà điểm Graphics và Graphics 3D cua mình tới 6,7 cao hơn em này ah,.
Asus g73jh

E cung thĩ con nay lam, tinh mua, nhung cho e hoi la neu may nay ve kien truc co ok ko a? Neu mua thi nen mua o dau la gia tot nhat
con này dùng chạy cái gì cũng tốt bạn ạh ....! đủ cho bạn vẽ 3D max + Maya + ps + cad+... cũng còn dư sức nữa .... bạn có thể vào trang
laptopgiatot.com hay Hợp nhất ICT xem coi có hàng không, vì mấy cửa hàng này hay nhập máy ASUS cấu hình khủng về bán nên có thể có ....
e thay tren trang maytinhxachtaymy.us co ban may nay, mua o day dc ko a, e thay gia cung dc
Ah san cho e hoi luon la e cung thich G51J 3D, a thay sao, cho e loi khuyen di
không nên mua ở maytinhxachtay.... và các tên miền tương đương ....! có 1 lần có 1 vài member than với mình về việc mua máy ở đó bị lừa gì đó........!
G51J thì cấu hình thua G73 vì VGA của G51 chỉ là GTX 260 yếu hơn Ati 5870 .... nhưng nói chung để đồ họa và chiến games nặng thì vẫn ok ....! G51J có 3D vision, nếu bạn thích chơi Games hay xem phim 3D thì mua G51J, còn nếu không thì lấy G73.... giá G73 thấp hơn G51J bản cấu hình cao nhất ....! nhưng G51J thì màng hình 15.6" ; còn G73 thì màng hình 17" .... cả 2 con pin đều ngang nhau .... high performance thì chỉ được trên dưới 1 tiếng .... cả Alienware cũng như vậy thôi , vì cấu hình quá mạnh nên pin nhanh hết là chuyện bình thường ....
Vay e muon mua thi mua o dau gia re ma an toan vay a
Ở TPHCM. Có tiệm nào bán máy này hàng REF giá 1k2 không ạ. ở laptopno1.com có bán nhưng hàng REF nên hết hàng rất nhanh X_X
Asus G73JH-B1 (Intel Core i7-740QM 1.6GHz, 8GB RAM, 1TB HDD, VGA ATI Radeon HD 5870, 17.3 inch, Windows 7 Home Premium)
djhuydx
ĐẠI BÀNG
14 năm
Sao điểm GPU 3Dmark Vantage của em này thấp thế nhỉ, bình thường 5870M cũng phải được tầm 8000

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019