[REVIEW] ReaddleDocs – Phần mềm iPad đa năng hữu ích nhất đối với tôi

thuannp
28/5/2010 11:3Phản hồi: 43
[REVIEW] ReaddleDocs – Phần mềm iPad đa năng hữu ích nhất đối với tôi
Không biết các bạn ra sao nhưng đối với tôi thì rất thích các phần mềm mang tính đa-zi-năng (nhiều chức năng trong 1). Bởi lẽ việc đó sẽ giúp làm giảm sự phức tạp trong quản lý tài liệu, tất cả data tập trung về một mối, việc sync dữ liệu bớt sự phức tạp do mỗi app có 1 cách sync khác nhau, bộ nhớ trong máy được giảm thiểu do cài ít ứng dụng, đỡ bị tình trạng crash do các ứng dụng không tương thích với nhau, không tương thích với hệ điều hành, … và quan trọng nhất theo tôi đó là cảm giác pro. Dùng ít ứng dụng làm màn hình iPad trở nên gọn gẽ, sáng sủa hơn.

Tôi đã tìm được ứng dụng đó cho mình, đó là ReaddleDocs – phần mềm đọc văn bản đa chức năng (sau đây gọi tắt là RD)

Trước hết so sánh về các tính năng như đọc file văn bản pdf, doc, xls, txt, ppt, htm, … hiện có rất nhiều phần mềm hỗ trợ. Nhưng qua sử dụng hàng loạt các phần mềm, tôi rút ra RD có rất nhiều ưu điểm. Đó là tốc độ sync nhanh hơn (cả sync từ itunes hay wifi), giao diện đẹp hơn, dễ quản lý hơn, xem pdf mượt hơn. Ngoài ra còn vì rất nhiều giá trị vượt trội của phần mềm nữa.

Sử dụng RD tôi có thể DELETE ngay rất nhiều phần mềm, đó là:

1. Các phần mềm hỗ trợ đọc văn bản khác như GoodReader, Documentz: điều này là đương nhiên do những ưu điểm của RD đã nói ở trên.


2. Các phần mềm hỗ trợ Download: tôi xem bài này hỏi về cách download file với Safari http://www.tinhte.vn/threads/413990-Lam-sao-de-download-file-duoc-voi-Safari . Lời khuyên đưa ra là sử dụng các app hỗ trợ download như VanillaSurf, downloader, … Với RD việc download hoàn toàn có thể thực hiện được. Bạn chỉ cần vào mục Browser, paste đường dẫn file cần down vào là được. Tôi đã test ok cho file ở mediafire, rapidshare.

3. Các phần mềm hỗ trợ giấu ảnh và phim xxx như Private Media Folder chẳng hạn. Bạn chỉ cần đưa tất cả nội dung cần giấu vào RD, RD hoàn toàn có thể đọc rất tốt các loại file ảnh, file audio, và cả các file movie nữa (tôi mới test ok file mp4, m4v các file khác chưa test nhưng chắc cũng được). Sau đó Settings (trong app RD), chọn Passkey Lock, đặt mật khẩu là RD hoàn toàn được bảo mật.

4. Các phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt (xin lỗi nếu làm mất doanh thu của 1 số bác đã upload chương trình gõ tiếng Việt lên Appstore). Cách làm free và nhanh nhất là sử dụng javascript cùng với RD. Xem bài viết chi tiết của mình tại đây http://www.tinhte.vn/threads/405144-Mot-giai-phap-mien-phi-go-tieng-Viet-cho-Ipad

5. Các phần mềm xem lịch vạn niên (xin lỗi lần 2 nếu làm mất doanh thu của 1 số bác kinh doanh dạng chương trình này trên Appstore). Cách làm xem tại bài viết này của mình: http://www.tinhte.vn/threads/405509-Xem-lich-am-tren-iPad-bang-javascript

6. Các phần mềm hỗ trợ đọc truyện tranh. Hiện nay có 2 app chủ yếu đọc comics là Comic Reader Mobi và ComicZeal. Tất nhiên bạn vẫn có thể sài 2 app này để đọc comics tuy nhiên như tôi đã nói ở đầu thread, việc đưa dữ liệu vào cùng trong 1 app sẽ làm việc quản lý dữ liệu trở nên thống nhất, dễ dàng hơn, đỡ phát sinh nhiều app, … Để RD đọc được comic dạng ảnh nén trong file zip thì có 2 cách: 1 là giải nén zip thành các folder rồi sync vào RD trong iPad, tuy nhiên cách này không tiện do phát sinh quá nhiều file ảnh. Giải pháp là dùng cách thứ 2 với sự hỗ trợ của 1 số app auto convert trong windows để convert từ file zip (chứa nhiều jpg) thành dạng pdf. Các bước như sau:

- B1: Giải nén tự động toàn bộ bằng Winrar. Chọn tất cả các file zip (hoặc rar) nháy phải chuột chọn Extract to separate folder
- B2: Dùng phần mềm imagetopdf down tại đây http://forum.cuasotinhoc.vn/index.php?showtopic=88242 (có cả thuốc) để batch convert cả đống thư mục vừa giải nén ở B1 thành 1 loạt file pdf (thời gian chuyển cực nhanh, vd bộ dragon ball z mình chuyển tổng cộng mất 30s).
- B3: Syns cái đống pdf ấy vào RD của iPad là xong, đọc cực nuột, theo đánh giá của mình còn nuột hơn mấy app Comics ở trên

7. Các phần mềm hỗ trợ đọc PRC như Kindle, Bookshelf. Tất nhiên như vừa nói ai thik dùng các app này cũng chả sao, nhưng mình thì vẫn thik tất cả trong 1 hơn. Cách làm cũng là batch convert từ PRC sang PDF. Đầu tiên vào đây xem cách batch convert (chuyển đổi nhanh) từ PRC sang HTM http://www.thuvien-ebook.com/forums/showthread.php?t=26357 . Sau đó cài Adobe Acrobat vào, nháy phải cả đống file htm, chọn convert to pdf. Xong !

Quảng cáo



8. Các phần mềm ghi chép: ngoài chức năng đọc file ra RD còn hỗ trợ cả việc tạo file TXT để ghi chép nữa. Điều này theo mình được biết là các app reader khác không có. Nó rất tiện trong việc ghi chép những nội dung cần ghi nhớ linh tinh.


Trên đây chỉ là các quan điểm của cá nhân tôi, mọi người có thể có quan điểm sử dụng khác, thích cài nhiều app cho hoành tráng chẳng hạn, hay công việc gì thì phải có app chuyên dụng, … nên tôi không muốn sa vào hướng tranh cãi chuyện đó. Bài viết này chỉ nhằm giới thiệu với mọi người một app hay, và giúp cho những ai cũng có sở thích quản lý tất cả trong một như tôi cùng vọc.

Ngoài ra tôi cũng tổng kết luôn một số điểm chưa được của RD, hy vọng trong ver tới đây nhà phát triển sẽ bổ sung thêm:
- Chỉ giải nén được file zip mà không giải nén được rar
- Chức năng Browser duyệt web khá tốt, nếu hỗ trợ thêm tính năng chia đôi cửa sổ để duyệt 2 web một lúc nữa thì tuyệt. Uninstall được thêm 1 dạng app nữa cho iPad được nhẹ gánh.
- Đọc được file prc (đỡ mất công convert)
- Đọc được file zip, rar và hiển thị ảnh lên giống như các app comics (đỡ mất công convert)
- Có thể Edit được các file xls, doc như các app trong bộ iWord

Quảng cáo



P/s: Do tôi mua app này từ Appstore nên không có link ipa các bạn thông cảm và tự tìm nhé !


[​IMG] [​IMG]
43 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mr.Physics
ĐẠI BÀNG
14 năm
từ trước đến giờ về office mình chỉ dùng bộ iwork, office HD và GoodReader, giờ thử dùng thêm cái này xem có hơn GR không.
Có thuốc tại đây: http://apptrackr.org/
Về vấn đề comic thì mình dùng comiczeal, không phải qua khâu convert kia nữa, dùng riêng một app cho comic cho nó chuyên nghiệp.
Mr.Physics
ĐẠI BÀNG
14 năm
qua bước đầu sử dụng mình thấy ở RD có những ưu nhược điểm thế này: (chủ yếu mình so sánh với Goodreader)
Ưu điểm:
+Đọc pdf mượt hơn GoodReader
+Có thể lock ngay trước khi vào sử dụng
+Trình download tốt
+Đặc biệt là khả năng kết nối với Dropbox, sử dụng được với Google docs, Attachments với Gmail và Hotmail...

Nhược điểm:
+Không lock được từng file như Goodreader
+Mình chưa thấy khả năng đọc prc và edit doc files hay xls files như bạn đã nói
+Thiếu chức năng Rename, Starred, Markread hay link, pdfportfjlio như GR

Nói chung có thể kết hợp 2 thứ này để hỗ trợ nhau thì tốt hơn.
(iWork, Office, GR, RD, Kindle) - Có lẽ thế này là đủ cho mọi người dùng rồi. Chờ app khác đầy đủ tính năng hơn
mình rất thích app này.
về chức năng: rename, copy (file and folder), delete, move đều có nên quản lý tài liệu rất tốt và dễ dàng
để rename bạn sẽ thấy nút "i" (information) ở bên cạnh tên file, click vào đó sẽ có thông tin của file và các chức năng rename ...
đồng bộ dữ liệu đơn giản qua usb và wifi
ngoài ra có cả chức năng email tài liệu và zip files (zip lại rồi gửi đi rất ok)
App này mình phải có Wifi mới chuyển được từ máy tính sang ipad đúng ko bác ? Nhà em chưa gắn wifi nên pó tay luôn. 😔
thuannp
ĐẠI BÀNG
14 năm
Có thể chuyển cả từ Wifi lẫn USB (sync qua Itunes / Apps). Nói chung phải nói là kinh ngạc với tốc độ chuyển file (với cả 2 cách chuyển). Ở version trước thì chuyển qua wifi khá chậm nhưng nếu cập nhật ver mới nhất thì tốc độ chả khác gì copy trong cùng máy tính cả.
Mình đã thử qua và cảm nhận riêng:
- Không thể edit file như Page
- Đọc file văn bản bằng với GoodReader nhưng GoodReader đọc file PDF tốt hơn.
- Quản lí file không = Goodreader.
- Các thiếu sót trầm trọng: Không có mark as read/mark as unread, không xem ảnh full màn hình được, ko có slide show, không thể khóa riêng từng file, quá nhiều thứ cần phải bổ sung nâng cấp...
- Tốc độ cop giống nhau, chả thấy khác gì cả T__T
=> Mình cảm thấy ai đã và đang xài Page + GoodReader thì cái chương trình này chắc chẳng để làm gì luôn.
Đây là 1 app tốt nhưng mình thấy so với GoodReader thì nó thua kém nhiều quá T__T
Sắp tới DocumentToGo update lên bản universal nữa chứ 😁
đã test.... tốc độ load thua phần mềm free cloudreader, lật trang phải kéo từ dưới lên không thích lắm, lật tưng trang từ phải qua trái giống sách thật mới thích .... 😁 em thích cloudreader hơn...
Mr.Physics
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bạn dùng nó 1 thời gian thì sẽ thấy Cloureader không thích đâu, hệ thống manager file rất kém
Phần mềm này download rất tuyệt, có điều nó không giải nén được file rar. Hơi tiếc
Có phần mềm nào giải nén được file rar hả bạn 😁
Chỉ mình với 😃
tkhiem
ĐẠI BÀNG
14 năm
Xin chủ topic cho hỏi thêm là làm thế nào để zoom out một văn bản?

Vd thế này, mình có 1 file PDF mở ra, nó chỉ zoom vào 1 fan của trang. Mình muốn zoom out đề nhìn tổng quát cái trang thì làm thế nào? Xin cảm ơn ban nhé.

Mình cảm thấy bắt đầu thích Readlefile rồi 😃
Mr.Physics
ĐẠI BÀNG
14 năm
Không biết mình hiểu có nhầm ý bạn không, nếu không nhầm thì muốn zoom out or in thì chỉ cần lấy 2 ngón tay vuốt thôi mà, 2 ngón kéo sát hết cỡ lại thì sẽ nhìn đc toàn trang
tkhiem
ĐẠI BÀNG
14 năm
Đúng rồi, ý mình là vậy đó. Nhưng dùng 2 ngón tay vuốt ra ngoài (giống như zoom out trong photos) thì nó ra đc, nhưng thả ra, nó lại trở về dạng bình thường (zoom in, page wide). 😔
Mr_D
TÍCH CỰC
14 năm
e dùng cái này trên iPhone , thấy rất thích và tiện dụng
hơn hẳn các bản khác
tkhiem
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ngoài việc zoom ra, mình cũng gặp 1 điểm bực mình đối với ReaddleDocs là vụ authorisation của website trong browser của ReaddleDocs. Vd như vào 1 website mà nó yêu cầu fải có username/pasword thì hông hiểu sao cái khung để bắt mình điều username/pw nó lại ko hiện ra :-s. Trang web thế là cứ đứng im đó. Vào trang bình thường khác thì rất ok, chỉ có đen caí loai mà bắt phải điền pw vao thì gặp vấn đề :-s
thuannp
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bạn thử up cái file pdf của bạn lên đây xem sao. Mình đã thử với rất nhiều pdf cũng như các định dạng khác như jpg, doc, xls. Tuyệt đối không có vụ zoom out, zoom in rồi lại bị zoom ngược lại như bạn nói.

---------- Post added at 09:07 AM ---------- Previous post was at 09:03 AM ----------

Vấn đề này mình cũng không đồng ý. Mình đã vào rất nhiều trang login với username và password và chả bị sao cả. VD: mail.yahoo.com, ibanking của vietcombank, và bản thân diễn đàn tinh tế nữa. Mình đã điền username và password sau đó login ngon lành.

Mình nghĩ có thể máy bạn bị lỗi gì đó hoặc bị xung đột phần mềm
tkhiem
ĐẠI BÀNG
14 năm
Cảm ơn bạn thuannp,

Đúng như bạn nói, những trang web bạn đả vào, mình cũng đã vào thì hoàn toàn ok. Nhưng ý mình là khung điền password và username dạng pop-up đó, chu ko fai loại nằm sẵn trong 1 trang web.

Bay giờ bạn thử thế này nhé: bạn vào www.unisa.edu.au, xong sau đó ban click vào chữ MyUniSA ở góc phải fia trên. Thường thì nếu bạn lam tren PC/Mac, nó sẽ popup 1 cái khung ra, cho bạn đien vao, neu ko điền thì ko đi vao đc. Mình ko bit diễn tả thế nào, nhung bạn cứ thử xem cai link của mình để ở tren xem. 😃
@tkhiem hỏi cái này ngoài lề tí, có phải bạn học về dược ko? Làm sao để có username và password của trang web trên vậy?
Trong phần mềm này có phần nào giúp mình chuyển ảnh hoặc một thư mục ảnh ra Photo của Ipad không?
thuannp
ĐẠI BÀNG
14 năm
Bác mở ảnh ra, nhấn mũi tên bên phải phía trên rồi chọn save to gallery là đc, nhưng chắc cả folder ảnh thì bó tay. Mà tiện đây ae cho hỏi luôn có cách nào move 1 ảnh từ Saved photos trong app Photos sang thư mục ảnh khác ko (trong cùng app photos)
Mr.Physics
ĐẠI BÀNG
14 năm
Thì bác thấy photo có mấy chức năng đâu, nghịch tí là hết. Thao tác trên iPad thì không di duyển được bất cứ gì vào các album khác trong photo đâu. Muốn chuyển thì chỉ có cách trên máy tính thôi.
thuannp
ĐẠI BÀNG
14 năm
Ý tớ hỏi là có app nào trên ipad làm đc việc ấy ko mà, còn ngay trong photos thì nói làm j
@thuannp bác cho hỏi, tôi có một thư mục có sẵn trong ipad, bây giờ muốn đặt pass cho nó thì làm ntn?
anhlt
CAO CẤP
14 năm
Thằng này đọc PDF ko ngon bằng thằng Airsharing vì nó có chế độ xem thumnail rất tiện!
thuannp
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nhưng bù lại nó đọc mượt hơn và mở các file lớn rất nhanh. Mình test file 90mb mở trong vòng 3s. Tuy nhiên các bạn cần chọn Setting / Viewer / Readdle pdf expert thì mới đọc được các file to
Không có app nào làm được vì Ipad không cho can thiệp quá nhiều vào hệ thống
Mr.Physics
ĐẠI BÀNG
14 năm
GoodReader đã có thuốc cho v2.8 với nhiều tính năng mới (tự trải nghiệm nhé)
Link: http://www.filedude.com/download/UR7qXOQ1nT19524b0190
Bạn nào up lên mediafire với; mình ko down dc cái này
Mình đã down bản này về và kiểm tra trong Itune thì thấy đây có phải là bản đã thuốc đâu. Account Name của nó đã bị gắn với account rob.janoff@apple.com rồi, nghĩa là chưa thuốc. Nhờ bạn xem lại giúp
Mình có nhu cầu đọc pdf, nhưng đọc bằng Readdlesdocs theo cảm nhận là ko hay bằng Goodreader. Đọc bằng RD, lúc mình gần hết trang, rất dễ bị trượt sang trang khác, trong khi với Goodreader thì lỗi này ko bị, chưa kể, trên máy mình,minh tháy GR load nhanh và dàn trang đẹp hơn RD nhiều 😃.RD mình thấy hơn GR ở chỗ là giao diện đẹp hơn thôi.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019