Opera Mini cho iPhone

SuperValya
3/6/2010 13:11Phản hồi: 17
Opera Mini cho iPhone

Một thời gian dài sau khi Opera Software công bố thông tin Opera Mini 5.0 có thể duyệt trình trên iPhone, cuối cùng Apple cũng chính thức cho phép người dùng tải Opera Mini trên iTunes về điện thọai 🆒. Đó là quyết định bất ngờ và rất đáng mừng, vì "vương quốc của Steve Jobs" thường đóng cửa với các ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với ứng dụng gốc của hãng. Từ ngày 12 tháng 4 năm 2010 người dùng iPhone có thể cài duyệt trình Opera Mini, và so sánh với duyệt trình Safari, được cài sẵn trên điện thọai.


Rõ ràng là lựa chọn mới được người dùng iPhone nhiệt tình săn đón, khi mà số lượt tải Opera Mini trên iTunes vượt quá con số 1 triệu vào ngày đầu tiên ra mắt :cheers: . Một tháng sau, iPhone leo lên vị trí #3 trong bản xếp hạng các điện thọai được người dùng Opera Mini ưa chuộng nhất, trên phạm vi toàn cầu.

Ngòai giao diện bật mắt và thiết kế thân thiện với người dùng, Opera Mini còn có những chức năng tiện ích như:

  • Speed dial - kết nối nhanh
  • Giảm dung lượng tải về máy. Opera Mini là duyệt trình nén. Thông tin từ internet được máy chủ của Opera nén lại tới 90%, trước khi gửi về điện thọai.
  • Tối đa hóa chức năng cảm ứng trên màn hình (xem video)
  • Luôn luôn cải tiến. Opera Mini cập nhật phiên bản mới thường xuyên, các thay đổi đều dựa trên ý kiến phản hồi của người dùng.
  • Trang trước - trang sau, trong 1 tíc tắc. Opera lưu lại các dữ liệu vừa được tải, nên sẽ không mất thời gian để mở lại trang mà bạn vừa xem mấy phút trước.
  • Thích hợp với cả iPad lẫn iPod Touch. Mình cài Opera Mini cho em iPod Touch, dùng rất ổn.



Gần đây Opera Mini công bố phiên bản chỉnh sửa thứ 2 cho iPhone, iPod và iPad (Opera Mini 5.0.2). Những bạn cài đặt Opera trước tháng 5 nên nâng cấp phiên bản cũ, để lướt web an tòan và ổn định hơn. Riêng mình thấy có những trang web không tải được hoặc bị vỡ hồi dùng phiên bản 5.0, bây giờ đã được hỗ trợ và chạy rất nuột trên Opera Mini 5.0.2. Riêng flash thì cả Safari lẫn Opera Mini đều chịu thua.😔

Để xem thông tin chi tiết về và cách thức tải Opera Mini về điện thọai, ấn vào đây.
Blog chính thức của Opera Việt Nam: http://my.opera.com/vietnamese/blog/

NTV.
17 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

thangbem
TÍCH CỰC
14 năm
Cái này lâu rồi, ai cũng biết, ko phải giới thiệu đâu bác ơi.
Thực ra nó thua xa safari về mọi mặt (giao diện, tốc độ....) và vẫn ko cải thiện được 1 tình hình muôn thủa được nhắc tới...no support flashplayer

Hình như Steve Jobs cho nó xuất hiện trên Apple store chỉ để quảng cáo rằng: safari là trình duyệt số 1
Đồng ý là Opera Mini không phải tốt nhất, cũng như những duyệt trình khác, Opera cũng có điểm mạnh điểm yếu. Opera là duyệt trình nén, thông tin từ internet được máy chủ nén tới 90% rồi mới gửi đến điện thoại. Safari là full browser, tức khi dùng Safari, điện thoại trờ thành máy chủ độc lập, dữ liệu gửi trực tiếp từ internet đến đt. Thế nên về mặt tốc độ và thời gian, thì Opera hơn hẳn. Nhưng chính vì duyệt trình nén nên người dùng thỉnh thoảng gặp khó khăn để load và tải ảnh (ảnh được nén đầu tiên), hoặc truy cập vào những trang quá nặng, lúc đấy thì dùng đến Safari. Nếu chỉ để google, đọc báo trên mạng hoặc chat, thì Opera mạnh hơn Safari. Về mặt giao diện thì khó nói, mình dùng Opera browser được hơn 2 năm, nên thấy giao diện của Opera Mini thân thiện với người dùng hơn?
hero_vn87
TÍCH CỰC
14 năm
lúc mới có em cài thằng này sài chưa được 1 ngày gỡ ra liền kho khỏi chiếm bộ nhớ....hixhixx
hoangtrong
ĐẠI BÀNG
14 năm
mình đang dùng opera bản 5.0.2 thấy tốc độ tất cả đều hơn hẳn safari. Lúc Opera mới cho ra bản đầu tiên thấy tốc độ rất chậm nhưng bây giờ khác rồi..Đây là sự lựa chọn số 1 cho trình duyệt trên iphone của mình..
Cái này đã cổ lỗ sĩ rùi!
hung7641
TÍCH CỰC
14 năm
Xem video wuang cáo thế thôi, thì dùng chán lắm: dựt dựt, chữ xấu, load trang nhảy vị trí chữ tùm lum ( vnexpress, sohoa..), test phát gỡ ra liền, dù sao nó chỉ là app.ipa chứ ko phải .deb nên ko thể mượt hơn 😁.
Em thấy nó chậm hều à, dù dùng bản mới nhất, muốn gỡ nó ra thì làm như lào các bác nhỉ?
Phải nói là cái Opera trên iPhone này quảng cáo thì rất sướng mắt còn vào App Store thì khác 1 trời 1 vực . Chán quá nhưng mà vẫn giữ biết đâu sau này update hoàn thiện hơn thì sao 😁
cái này chủ yếu là tiết kiệm dung lượng cho ai xài 3G hay GPRS,còn nếu wifi thì tất nhiên là xài Safary rùi . nó còn có chức năng duyệt web với hình ảnh chất lượng thấp hoặc không lướt web mà không cần hình ảnh để tiết kiệm dung lượng. APP rất phù hợp với người hay lướt web và đọc báo
Mỗi người một trải nghiệm, mình thấy Safari chậm và không thích giao diện làm, cho nên hầu như không vào mạng trên ipod cho đến khi có Opera mini. Cá nhân thì cũng ít khi lướt web trên đt, có em laptop lúc nào cũng ôm theo rồi nhưng mà hôm nào đi cafe và muốn google nhanh hoặc đọc dantri thì opera nhanh thật, mỗi tội vì ảnh bị nén nên lên máy bị vỡ và mờ.
làm sao vỡ và mờ được ,bác vô phần cài đặt lại cho hình ảnh chất lượng cao nha
Đồng chí dùng Opera Mini lâu chưa? Đánh giá gì về sản phẩm?
cái này bực mình nhất là nằm đọc báo, nghiêng người wa là màn hình nó xoay theo đọc ko được nữa, không hiểu sao nó ko làm cái gì đó giống như cái biểu tưởng ổ khóa ở phía phải màn hình góc bên dưới giống của kindle rất tiện ích, khi nào cần xoay thì xoay còn không thì khóa lại ko cho cảm ứng xoay nữa.
sao minh khong cai duoc tren iphone vay ? help me !
e đài sài iphone 4... nhưng mới sài nên k biết gì.. có ai vẽ cho e tải Oprera mini = Cydia đc k .. mong a chị giúp dùm. pm nick fe.doll94 dùm e nhé

---------- Post added at 08:12 AM ---------- Previous post was at 08:11 AM ----------

ai vẽ e downdoad ... = cydia đc k
Có trình duyệt nào có flash thay cho safari ko nhỉ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019