Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Apple] iPhone 4 mất sóng là do cột báo sóng hiện sai

timo
2/7/2010 12:56Phản hồi: 318
[Apple] iPhone 4 mất sóng là do cột báo sóng hiện sai
Cuối cùng, trước sức ép của dư luận và những tin đồn gây bất lợi (như vụ làm giả email của Steve hôm qua) thì Apple đã phát hành thông cáo báo chí trả lời về vụ mất sóng của iPhone 4. Theo đó, đây là lỗi phần mềm và họ sẽ sớm đưa ra bản sửa lỗi trong "vài tuần nữa". Dưới đây là lược dịch thông cáo của Apple gửi tới người dùng iPhone 4 về lỗi mất sóng của máy. Tóm lại, việc iPhone 4 bị vấn đề về việc bắt sóng là do lỗi phần mềm, sẽ có bản cập nhật iOS 4 cho cả iPhone 3G lẫn iPhone 3GS và tất nhiên iPhone 4.

Nguồn: Apple




Ảnh: Gizmodo​

Giải thích thêm hiện tượng lỗi hiển thị cột sóng và trả lời câu hỏi vì sao có người thấy tụt sóng, có người không thấy dựa trên hình vẽ của GIZMODO như sau (theo ý kiến cá nhân tham khảo từ GIZMODO).

Trên hình, chúng ta có 3 đoạn màu biểu thị mức độ sóng.

- Ở mức PERFECT SIGNAL, màu xanh lá cây, sóng rất mạnh và hoàn hảo. Lúc này dù cho người dùng có chạm vào vạch đen gọi là VẠCH CHẾT thì iPhone 4 vẫn báo đủ 5 vạch sóng, hoàn toàn không thấy có dấu hiệu gì về sóng yếu (dù cho VẠCH CHẾT đã làm giảm độ mạnh của sóng đi 1 chút, giả sử độ mạnh sóng bị giảm còn 80% thì vẫn báo full 5 cột)

- Ở mức REGULAR SIGNAL, màu xanh lá cây, sóng ở mức bình thường và không ổn định bằng mức PERFECT, nhưng Apple vẫn cho IPHONE hiện đủ 5 VẠCH sóng, thay vì chỉ còn khoảng 3 - 4 vạch. Điều này làm nhiều người lầm tưởng ĐT đang ở khu vực PERFECT SIGNAL (giả sử độ mạnh sóng còn 50% nhưng iphone 4 vẫn báo đủ 5 cột).

- Ở mức chuyển từ xanh lá cây sang vàng, lúc này sóng thực sự đã kém - rất kém (sóng chỉ còn dưới 50%), thì lúc này cột sóng iphone báo là chỉ bị giảm xuống 1 cột. Nhưng đồng thời lúc này, nếu người dùng chạm vào VẠCH CHẾT màu đen trên điện thoại thì có cảm giác điện thoại tụt sóng quá nhanh, tụt luôn một lèo từ 5 xuống 1-2, thậm chí mất cột sóng.

Quảng cáo


Đây là do Apple đã phân chia không đều 5 cột sóng. Thay vì (ví dụ) phân bổ 20% mức sóng cho mỗi cột, cột 5 mức 100%, cột 4 mức 80%.

Thì Apple lại dành hết từ mức sóng 50% - 100% cho cột sóng 5. Còn từ 10% - 40% là cột 1-4. Nên điện thoại luôn báo đủ 5 cột sóng dù ở khu vực sóng trung bình, còn một khi vào khu sóng trung bình - yếu cộng thêm cầm không đúng cách thì sóng tụt liên tục (từ 4 xuống 1 quá nhanh).

Điều này lý giải vì sao có người cầm điện thoại bịt hết cả đt iphone 4 mà không thấy bị mất sóng (vì họ ở khu vực sóng mạnh đến sóng trung bình, và dù bị lỗi VẠCH CHẾT làm mất sóng xuống còn 50% thì máy vẫn báo 5 cột, nên cứ nghĩ sóng tốt). Còn người thì chạm nhẹ vào vạch thì tụt rất nhanh (do ở khu vực sóng trung bình - kém và mức sóng đã ở dưới 50%).

Có người còn giải thích là ai xài mạng 2G thì thấy iphone 4 sóng mạnh, còn ai xài mạng 3G (do sóng không ổn định) nên mới thấy hiện tượng tụt cột sóng.​
318 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Nguồn chính thức ở đây: http://www.apple.com/pr/library/2010/07/02appleletter.html

Apple cho rằng lỗi ở công thức tính toán hiển thị cột sóng. Lỗi này hiển thị nhiều hơn 2 đến 3 vạch so với thực tế. Nếu cầm iPhone 4 ở vị trí "nguy hiểm đó" thì sóng sẽ bị giảm 2 đến 3 vạch (các điện thoại khác đều bị như vậy). Với iPhone 4 vì bị lỗi hiển thị nên nếu khi đang ở trong vùng sóng mạnh thì điện thoại tuy bị giảm sóng nhưng vẫn không bị rớt mạng; nếu trong vùng sóng yếu thì khả năng bị rớt mạng là chuyện bình thường.

Hy vọng Apple phán đoán đúng tình trạng và bản sửa lỗi thực sự khắc phục lỗi này. 😃

Apple cũng khẳng định chính sách bán hàng của mình là trong vòng 30 ngày nếu khác hàng không hài lòng với chất lượng sản phẩm thì hoàn toàn có thể trả lại và lấy lại 100% tiền. Nếu vinaphone và viettel cũng áp dụng chính sách này thì hay quá. 😁
Việt nam mình cứ ngồi đó mà Mơ tiếp bạn ơi.hihi
nếu cái này là sự thật thì đỡ dc 1 tý ,chứ lỡ apple nó dùng phần mềm đễ sóng giảm ít thì cũng thôi lun ,nhưng dù sao cũng là khuyết điểm lớn @@
Thôi rồi lượm ơi, anh Job bây giờ bắt đầu tung cú hỏa mù! Sửa phần mềm cho lúc nào nó cũng có sóng hoặc giảm 1 cục 2 cục là được!

Cầm tay vô là tác động đến phần cứng, mất sóng thì nó mất sóng, không mất thì nó không mất, mấy thằng 3G 3Gs mấy bác Apple cũng sài chung cách tính sóng như vậy thui. Bây giờ bị lỗi ko bắt tốt, chế phần mềm vô cho nó lúc nào cũng có sóng, úi cha mẹ ơi Chém gió ghê quá.


P/s: trả lại iPhone đc, nhưng bạn mở ra rồi là mất 10% restore. Chưa mở ra mới là 100%
Úi, đại gia nè! Sign con nhà nghèo còn bạn sign mấy dòng để khoe haha! Con nít xin tiền ba mẹ đi mua đc mấy thứ rùi khè thiên hạ nè! Muốn khoe gì nào anh theo!
Giàu thật ..! giàu vật , giàu vê lờ ., giàu khiếp ,

thôi đi ra !:p
Vào lak với bác này phát. Chỉ đc cái nói chuẩn :bounce::bounce::bounce:
pacman10116
ĐẠI BÀNG
14 năm
ý bác là nó chế ra phần mềm để dù cho máy mất sóng nhưng vẫn hiển thị đủ 5 vạch à? 😕
Bác SJ giỏi thật:cold:
vip_boy963
ĐẠI BÀNG
14 năm
Nếu đc thế thì tốt quá còn gì. Nhưng cái vụ gửi trả lại IP 4 thì bó tay rồi
kinhlupden
ĐẠI BÀNG
14 năm
Vina , viettel khi nhập Iphone 3G về phải đáp ứng các yêu cầu của Apple, thế mà không có vụ cho trả lại, --> có lẽ chỉ ở Mỹ và các nước có trụ sở của Apple mới được trả, Hoặc là trò này của AT&T
Đây ko phải là chính sách riêng của Apple hay ATT. Ở Mỹ khi bạn mua hàng từ quần áo, giầy dép đến laptop, điện thoại bạn luôn có quyền được trả lại và lấy lại tiền trong vòng 30 ngày. Chỉ trừ trường hợp người bán ghi rõ là ko thể trả lại thì mới là mua bán đứt đoạn như ở VN mình.
Các công ty uy tín và lớn như Amazon, HP,...khi mua hàng họ còn kèm luôn cả prepaid shipping label để nếu mình trả lại hàng cho họ thì mình không bị mất cước bưu điện nữa đó.

Bọn Tàu hay lợi dụng chính sách này để mua quạt, mua lò sưởi về dùng, hết 30 ngày lại đóng gói đem trả đấy 😃
Trích: Công thức của chúng tôi, trong nhiều trường hợp, đã hiện sai 2 hoặc nhiều vạch sóng hơn mức phù hợp với độ mạnh của sóng. Ví dụ, chúng tôi đôi lúc cho hiện 4 vạch sóng khi đúng ra chúng tôi chỉ hiện khoảng 2 vạch thôi. Người dùng phát hiện việc giảm các vạch sóng này khi họ giữ chặt iPhone ở những chỗ mà có sóng yếu, nhưng họ không biết bởi vì chúng tôi đã cho điện thoại hiển thị sai 4 hoặc 5 vạch. Việc mất vạch sóng là vì cột sóng cao nhất chưa bao giờ có thật.

Ối cha mẹ ơi, vậy thực sự là iPhone 4,3g,3gs lúc có 5 cột sóng thực sự là 2 cột hoặc 3 cột thôi, không bao giờ đc 5 cột. Jobs "thuốc" iPhone user rồi, cứ tưởng iPhone max sóng nhưng mà sóng đang teo. Hèn chi điện thoại Iphone 3g sóng 5 cột luôn mà gọi nghe chập chờn, ra ngoài leo lên nóc nhà cũng giựt giựt luôn.
phanuyvu
TÍCH CỰC
14 năm
Bác nói đúng rồi, Apple lần này bí quá nên nói bừa để biện hộ, cũng không nên trách họ. Nhưng họ sẽ giải thích như thế nào khi cầm iPhone 4 mà không thể nghe, thực hiện cuộc gọi.
Mình suy đoán và dám chắc là họ sẽ cập nhật OS để nâng sóng lên tối đa để tăng khả năng nhận sóng của iPhone 4, nhưng cũng đồng nghĩa với việc iPhone 4 sẽ mau cạn pin, thế là cục pin to mà họ tự hào quảng cáo cho iPhone trở nên "cùi bắp". Nhược điểm cố hữu của iPhone là mau hết pin thì vẫn là mau hết pin.
Không còn gì để nói, chỉ 1 chữ " nản ".
Để dành tiền định đến tháng 7 mua, ai ngờ...:sleep: Đã vậy, còn đi khoe với thằng bạn là sắp mua Iphone4, bây giờ chắc...trốn luôn 😔
holokids
TÍCH CỰC
14 năm
chú là cái thứ sạo lìn. tát nước theo mưa.

bác này chắc là kĩ sư phần cứng điện thoại 😆 hãng chế tạo ra điện thoại ko nói phần cứng mà bác này cứ gân cổ lên phần cứng thì chắc bác này đã mở iP4 ra để thử rồi,chắc apple sẽ nhận bác này làm kĩ thuật viên phần cứng vì phát hiện ra trước cả kĩ thuật viên của hãng,chúc mừng bạn=))

---------- Post added at 07:51 AM ---------- Previous post was at 07:49 AM ----------

đọc đi đọc lại cứ thấy kĩ sư trốc tôm này to mồm,chi mà cay cú rứa anh kĩ sư,ko thích thì vào đọc rồi đi ra,chứ cứ lu loa cái mồm lên thế,đúng là mồm như cái chậu 😷
Mồm bạn thối hơn rồi đó ..!

Vô văn hóa !
bạn nói chỉ được cái là đúng thôi mấy IFan bấy giờ giống ông HLV đội tuyển pháp ấy (đã ngu mà còn lì):sluggish:
đọc bài nãy giờ thấy ông này là cay cú người ta nhất, bênh apple chằm chằm. Đúng là .........
jfuolu
TÍCH CỰC
14 năm
Mình thì chỉ là người ham mê công nghệ còn ông này chắc là PR của Quả táo rồi.!
hi vọng cái này là sự thật hic hic :-ss
Nếu nói cái này là lỗi hiển thị thì mình thực sự thất vọng, vẫn chỉ là 1 hành động cãi chày cối của Apple thôi, theo như các clip tung lên mạng thì rõ ràng khi cầm như vậy sóng giảm đến 1 vạch thì KHÔNG THỂ THỰC HIỆN CUỘC GỌI. Còn cứ cái kiểu đổ lỗi cho ai không gọi được là đang ở khu vực sóng yếu thì pótay toàn tập với Apple.
căn bản là bác nickbakay chưa dùng mà cứ hay phán lung tung :bounce: IP4 thì mất sóng đúng rồi,đây cứ tiện thể mà lu loa rằng 3G dùng cũng sóng giật giật,2` quá,mượn gió bẻ măng,chả thấy ai phàn nàn về sóng của 3g với 3gs bao giờ,có vấn đề sóng đi nữa thì mỗi bản lock do khi unlock sai thôi,còn bản QT thì 3g với 3gs sóng ầm ầm,gọi chả khi nào mất sóng,ghét ở đây là cứ vào nói lung tung để anh em cãi nhau thôi,họ gọi như thế là bơm nhật,ghét cái mồm lu loa của bác nickbakay thôi,như đàn bà :hot:
Ủa bạn vô tinhte chi vậy? bạn biết định nghĩa của forum tiếng việt định nghĩa như thế nào không? là 1 nơi để cho bạn phát biểu, chia sẽ và tranh luận. Bạn vào đây post bài nói mình như vậy bạn có văn hóa không? bạn bao nhiêu tuổi vậy? Sao bạn chưa biết tôi chưa dùng ip4?
dùng rồi thì cho 500 cái bằng chứng cái,chứ nói suông thì ai cũng dùng rồi ;))
sao bác này khinh người thế nhỉ
đọc và hiểu của bạn có vấn đề à ....? nói thế mà khinh người,chắc ko hiểu khinh người là j nên ko phân biệt đc 😆
cutifight
ĐẠI BÀNG
14 năm
Dòng trên là phù hợp với ông nhất, chứ ông nói ai. Đọc comment của người khác mà không hiểu thì chứng tỏ cái đầu có vấn đề. Tui cũng fan Iphone, đã xài IP từ 2007 đến nay, nhưng tui cũng không mù quáng như ông. Lượn đi cho nướcc trong
hình như apple đang cố bào chữa , nhưng càng bào chữa càng thấy apple sao sao ấy , từ cái vụ khuyến cáo người sử dụng cầm máy theo cách của apple , giờ tới cái vụ hiển thị cột sóng sai . 😔 , chỉ tội cho mấy bác bỏ ra hơn 1000$ để mua . cuối cùng ......
Lỗi phần cứng rõ ràng vậy mà kêu lỗi phần mềm, đụng tay vào cái vỏ thì làm đéo gì rờ tới phần mềm đâu mà kêu là lỗi phần mềm, có mấy thằng mù mới tin là lỗi phần mềm, thu hồi máy dc rồi đó ông Apple, ăn tham quá rồi, nhả bớt lại đi
mình hỏi sao biết mình chưa dùng chứ mình đâu có nói là đã dùng rồi! tại sao lại phải nói suông? mà tại sao phải dùng rồi mới đc post bài?

mà mình ở mỹ đâu phải ở vn đâu mà phải rờ, rờ ah` chạy ra at&t vào ngay cửa tiệm thử nghiệm để tay vào phần nhạy cảm nó cũng rớt sóng thôi, đóng là chưa kể đó là ở trong at&t store đó nha.
kiepvechai
ĐẠI BÀNG
14 năm
cần gì phải cãi nhau, chỉ cần chờ Apple update phiên bản mới là biết ngây đó mà ;)
mong sao có phần mềm mới, xem có cải thiện được tí gì không.
timo
ĐẠI BÀNG
14 năm


Giải thích thêm hiện tượng lỗi hiển thị cột sóng và trả lời câu hỏi vì sao có người thấy tụt sóng, có người không thấy dựa trên hình vẽ của GIZMODO như sau (theo ý kiến cá nhân tham khảo từ GIZMODO).

Trên hình, chúng ta có 3 đoạn màu biểu thị mức độ sóng.

- Ở mức PERFECT SIGNAL, màu xanh lá cây, sóng rất mạnh và hoàn hảo. Lúc này dù cho người dùng có chạm vào vạch đen gọi là VẠCH CHẾT thì iPhone 4 vẫn báo đủ 5 vạch sóng, hoàn toàn không thấy có dấu hiệu gì về sóng yếu (dù cho VẠCH CHẾT đã làm giảm độ mạnh của sóng đi 1 chút, giả sử độ mạnh sóng bị giảm còn 80% thì vẫn báo full 5 cột)

- Ở mức REGULAR SIGNAL, màu xanh lá cây, sóng ở mức bình thường và không ổn định bằng mức PERFECT, nhưng Apple vẫn cho IPHONE hiện đủ 5 VẠCH sóng, thay vì chỉ còn khoảng 3 -4 vạch. Điều này làm nhiều người lầm tưởng ĐT đang ở khu vực PERFECT SIGNAL (giả sử độ mạnh sóng còn 50% nhưng iphone 4 vẫn báo đủ 5 cột).

- Ở mức chuyển từ xanh lá cây sang vàng, lúc này sóng thực sự đã kém - rất kém (sóng chỉ còn dưới 50%), thì lúc này cột sóng iphone báo là chỉ bị giảm xuống 1 cột. Nhưng đồng thời lúc này, nếu người dùng chạm vào VẠCH CHẾT màu đen trên điện thoại thì có cảm giác điện thoại tụt sóng quá nhanh, tụt luôn một lèo từ 5 xuống 1-2, thậm chí mất cột sóng.

Đây là do Apple đã phân chia không đều 5 cột sóng. Thay vì (ví dụ) phân bổ 20% mức sóng cho mỗi cột, cột 5 mức 100%, cột 4 mức 80%.

Thì Apple lại dành hết từ mức sóng 50% - 100% cho cột sóng 5. Còn từ 10% -40% là cột 1-4. Nên điện thoại luôn báo đủ 5 cột sóng dù ở khu vực sóng trung bình, còn một khi vào khu sóng trung bình -yếu cộng thêm cầm không đúng cách thì sóng tụt liên tục (từ 4 xuống 1 quá nhanh).

Điều này lý giải vì sao có người cầm điện thoại bịt hết cả đt iphone 4 mà không thấy bị mất sóng (vì họ ở khu vực sóng mạnh đến sóng trung bình, và dù bị lỗi VẠCH CHẾT làm mất sóng xuống còn 50% thì máy vẫn báo 5 cột, nên cứ nghĩ sóng tốt).
Còn người thì chạm nhẹ vào vạch thì tụt rất nhanh (do ở khu vực sóng trung bình - kém và mức sóng đã ở dưới 50%).

Có người còn giải thích là ai xài mạng 2G thì thấy iphone 4 sóng mạnh, còn ai xài mạng 3G (do sóng không ổn định) nên mới thấy hiện tượng tụt cột sóng.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019