CEO của Oracle: HP để Mark Hurd từ chức là quyết định tồi tệ nhất

Didu
10/8/2010 11:58Phản hồi: 25
CEO của Oracle: HP để Mark Hurd từ chức là quyết định tồi tệ nhất
[​IMG]

Do liên quan tới một vụ bê bối tình dục nên Mark Hurd - giám đốc điều hành (CEO) của HP đã phải rời khỏi tập đoàn sản xuất máy tính lớn nhất thế giới này. Có thể nói, Mark Hurd là vị CEO thiên tài, trong suốt thời gian điều hành HP, ông đã mang tới không ít thành công cho tập đoàn và việc ông ra đi cũng khiến nhiều người cảm thấy luyến tiếc và thất vọng. Lawrence Ellison, GĐĐH của Oracle đã lên tiếng chỉ trích hội đồng quản trị của HP vì sự ra đi ngoài ý muốn của Mark Hurd.

Trong bức thư của mình, Lawrence Ellison đã chỉ trích một cách gay gắt về quyết định của HP. Ông bày tỏ, "HP vừa có một hành động tồi tệ nhất kể từ việc Apple bắt buộc Steve Jobs phải rời khỏi hội đồng quản trị công ty nhiều năm về trước...". Sở dĩ Lawrence Ellison ví Mark Hurd với Steve Jobs bởi tầm quan trọng của ông ở HP, như thể Steve Jobs ở Apple vậy. Còn nhớ nhiều năm về trước, Steve Jobs đã bị đuổi khỏi Apple và kể từ đó công ty làm ăn sa sút, đã có thời kỳ gần như phá sản nhưng sự trở lại kịp thời của Steve Jobs đã cứu Apple khỏi tình trạng phá sản và có được như ngày nay. Mark Hurd cũng vậy, theo quan điểm của Lawrence Ellison thì công việc kinh doanh của HP sẽ giảm sút thê thảm khi không có Mark Hurd. Hãy chờ xem phán đoán của Lawrence Ellison trong tương lai có chính xác không và chờ xem HP sẽ như thế nào khi không có Mark Hurd.


Nguồn: Gizmodo
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

dkchoi
TÍCH CỰC
14 năm
Rồi cũng có người mới thôi.
Trong 1 tuần, HP có 2 người ra đi. Toàn những nhân vật quan trọng. Măng sẽ mọc và tre sẽ lớn
winxp2007
TÍCH CỰC
14 năm
Bác kia sợ HP sẽ đi theo vết xe đổ trước đây của Apple ấy mà. Người giỏi không thiếu nhưng để điều hành con tàu lớn HP thì giỏi không chưa đủ 😃
điều quan trọng và khoảng thời gian đó thì biết liệu bao nhiêu đối thủ qua mặt và cty có thể phá sản
Lawrence Ellison muốn thu phục Mark Hurd về dưới trướng của mình thôi, cố tình đốt thêm vào để thu phục nhân tài, haha
Mark Hurd nên về Microsoft, Steve Ballmer sắp ra đi rồi, Mark Hurd nên chờ thời cơ rồi về với MS, về với vua Bill Gates vĩ đại 😁
chà vấn đề về tình dục có gì quang trọng đâu mà phải đuổi. chắc dê vợ của ông nào trong Ban Leaders rồi 😕
cdmababy
TÍCH CỰC
14 năm
gái đó từng đóng phim cấp 3 bác ạ, chắc không phải quý bà nào đâu
bên mỹ thiếu gì người tài gỏi đâu mà, ít nhất định hướng phát triển của HP đã rõ ràng rồi, các sản phẩm mới đều đã lên kế hoạch , sa sút thì phải chục năm nữa mới thấy được. Còn như Apple trước đây sau khi SJob ra đi thì định hướng kinh doanh thay đổi 180 độ, phá sản là phải
Mỗi cái chuyện xxx mà cũng khó khăn nhỉ. Biết thế nên em giấu kĩ chuyện của em lắm, kakaka
Thực ra chuyện MH của HP bị đuổi hay từ chức không có gì ầm ỉ, mà đến nỗi CEO của Oracle phải lên tiếng, vấn đề là liên minh Server của HP và Database của Oracle sẽ thế nào nếu HP có CEO mới, việc này ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp với Oracle.
PingMD
CAO CẤP
14 năm
Cái vụ bê bối TD đó hồi nào vậy ta.
Chờ hồi sau sẽ rõ............!😁
tình dục là chuyện nhỏ. CÓ thể cũng đuổi người ta
bác nói đúng, tình dục là chuyện nhỏ..có lẽ vì thế mà các chính trị gia nước ngoài cũng như các ngôi sao bóng đá gần đây đều dính phải nó. hình như cũng có bộ phim " tình dục là chuyện nhỏ " các bác ạ 😁
ghitacodon
ĐẠI BÀNG
14 năm
một nhân vật quan trọng đã ra đi....để xem xem hp sẽ thế nào trong thời gian tới đây
không quan tâm cho lắm...gái gú và công việc là 2 chuyện tách biệt
vnvn
TÍCH CỰC
14 năm
Công ty mình định thuê ông này về làm , nhưng ổng không chịu làm , chê lương thấp 😁
Đúng là anh hùng khó vượt ải mỹ nhân, vừa rồi là thống đốc New York Eliot Spitzer, giờ là CEO HP Mark Hurd. Chắc mấy anh làm việc nhiều ko có thời gian cho vụ kia, nên đói làm đại thành ra...;)
lúc này cần nhất là Nokia.Nokia nên mời ông này về làm giám đốc điều hành thì chắc là sẽ có mưa bão trên thị trường di động đây.
Ha, HP có tiếng là sát CEO mà. Trước là Fiona, giờ lại đến bác này Mark Hurd. Có lẽ là sau mỗi thương vụ mua bán đình đám, cái dớp mà HP để lại thường là cho 1 CEO ra đi. Hẳn là ai cũng nhớ, Fiona mua Compag, nhưng kết quả thu về không như mong muốn, mảng PC thua lỗ nặng nề, đành phải cho về mảng máy In, để làm đẹp cho báo cáo tài chính. Mặc dù vừa mua Palm, nhưng vẫn chưa thực sự mang lại kết quả nào to tát cả, có lẽ phải từ năm sau trở đi. thôi cứ hy vọng đã... dù sao cũng buồn cho HP.
hok có mợ chợ cũng đông mà
người tài có nguoi khác tài hơn
Kể cũng tiếc, nhưng rồi mọi thứ cũng sẽ ổn thôi.
Nghe nói ông này rất tài năng, giúp HP từ lỗ sang lợi nhuận 11% 😁
Nói chung là nên chấp nhận, đây chắc là xung đột nội bộ, nói xấu nhau đây mà!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019