Android: Đưa về giao diện màn hình mặc định

socknhoc1912
3/10/2010 2:28Phản hồi: 2
Android: Đưa về giao diện màn hình mặc định
Một khi người dùng điện thoại Android tiến hành cài đặt các ứng dụng vào thì có thể sẽ ảnh hưởng đến giao diện màn hình mặc định của điện thoại, làm thay đổi liên tục không theo ý mình.

Để đưa giao diện trở về mặc định thì ta làm theo các bước sau:

Phương pháp 1: Thiết lập trên điện thoại

Bạn truy cập vào menu quản lý các ứng dụng Manage Applications. Để làm được điều này, bạn truy cập theo đường dẫn Menu > Settings > Applications > Manage Applications. Trong danh sách này, bạn sẽ thấy tất cả các ứng dụng của bạn.

Đối với những phiên bản trước phiên bản Froyo (Android 2.1), bạn có thể nhấn Menu và thiết lập bộ lọc ứng dụng cho phép xem ở chế độ All để có thể xem tất cả những gì có trong nó, điều này sẽ bao gồm khả năng nhìn được cả các ứng dụng hệ thống mặc định. Còn đối với Froyo, các tab bố trí ở ngay trên cùng, một trong số đó là lựa chọn All Apps.



Giao diện lựa chọn đưa màn hình của Android về màn hình mặc định của nó.

Bây giờ bạn cần phải tìm và truy cập đến lựa chọn màn hình mặc định (default home) của bạn. Khi tìm đến nó, bạn chỉ cần bấm vào nó và di chuyển xuống dưới và tìm đến lựa chọn có tên “Clear Defaults” trong danh sách. Sau khi bạn thực hiện điều này, bạn chỉ cần nhấn nút Home thì sẽ nhận được một cửa sổ hiện ra hỏi xác nhận việc thay đổi thiết lập của bạn là xong.

Phương pháp thứ 2: Thông qua phần mềm Home Switcher cho Android trước Froyo

Nếu bạn đang chạy hệ điều hành Android 2.1 hoặc cũ hơn thì bạn có thể tải về ứng dụng Home Switcher từ Android Market hoặc tại đây. Home Switcher là ứng dụng cho phép bạn có thể nhanh chóng thay đổi màn hình mặc định cho bạn.


Home Switcher giúp bạn nhanh chóng đưa giao diện Android về giao diện mặc định.

Thật tuyệt vời nếu bạn đang thử nghiệm nhiều với tùy chọn được đưa ra. Từ giao diện của ứng dụng này, bạn sẽ nhận được một danh sách các ứng dụng được cài đặt cho màn hình chủ của bạn. Chỉ cần chọn một màn hình phù hợp và thiết lập nó làm mặc định là xong.

Nếu không chắc chắn, hãy nhấn vào nút Launch sẽ cho phép bạn có thể xem trước mỗi giao diện của trang chủ. Nếu nhấn vào nút Home, bạn sẽ quay trở lại bất cứ một giao diện mặc định hiện tại. Đây là một phần của các ứng dụng dành cho các phiên bản trước Froyo bởi phiên bản sau có sự thay đổi của mã API trong phiên bản hệ điều hành mới của Android

Quảng cáo



Phương pháp 3: Sử dụng ứng dụng ClearDefaultHome cho Android Froyo

Điều này không phải là thuận tiện, nhưng nó vẫn còn tốt hơn so với việc sử dụng các menu. Đối với người dùng Android 2.2 có thể sử dụng ứng dụng có tên ClearDefaultHome, ứng dụng miễn phí này có thể tải về tại đây. Về cơ bản, nó là một liên kết thông minh đến các hệ thống menu mà bạn cần hướng đến.


ClearDefaultHome cho phép Android (Froyo) chuyển về giao diện màn hình mặc định.

Chỉ cần khởi chạy ứng dụng, bạn sẽ được trình bày dưới các trang cài đặt cho ứng dụng để có thể thiết lập màn hình chủ mặc định cho điện thoại. Sau đó, bạn có thể nhấn nút Home giống như Home Switcher để lựa chọn chạy một giao diện màn hình mới. Khi bạn chọn các giao diện màn hình mới cho điện thoại của mình, ClearDefaultHome vẫn sẽ tìm thấy bất cứ kiểu màn hình hiện hành cũng như mặc định liệt kê để bạn lựa chọn, bạn hãy chọn màn hình phù hợp với ý mình là xong.
2 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nhingiksa
ĐẠI BÀNG
12 năm
lúc mình thoát ra máy mình thường có như vậy cám ơn bác nha giờ mình biết phải làm sao rồi
thỉnh thoảng thoát ra từ 1 số app máy mình lại quay về giao diện mặc định của máy. ấn lại nút home thì lại quay về laucher

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019