Google chính thức giới thiệu Android 2.3

Didu
6/12/2010 16:33Phản hồi: 138
Google chính thức giới thiệu Android 2.3

Cuối cùng, sau nhiều ngày chờ đợi thì bản cập nhật Android 2.3 cũng chính thức được Google giới thiệu với nhiều tính năng mới, tập trung vào việc phát triển game, đa phương tiện và phương thức truyền thông mới. Android 2.3tên mã là Gingerbread, hiện bộ SDK Android 2.3 dành cho các nhà phát triển cũng đã được Google phát hành, bên cạnh chiếc Nexus S do Samsung sản xuất.


Giao diện người dùng được làm mới


[​IMG]

Điểm mới đầu tiên trên Android 2.3 chính là giao diện người dùng. Giao diện mới giờ đây theo Google thì đã dễ sử dụng hơn, hiệu quả hơn và đẹp hơn. Thanh trạng thái với các icon cũng đã được Google thiết kế lại cho dễ nhìn và bắt mắt hơn, nền màu trắng giờ đây đã được chuyển sang màu đen. Những thay đổi trong phần cài đặt và menu máy sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc điều khiển cũng như tinh chỉnh các chức năng của hệ thống và thiết bị.

Hệ thống nhập liệu cải tiến

[​IMG]

Điểm mới thứ hai là hệ thống nhập liệu bằng bàn phím ảo cải tiến. Nhằm giúp người dùng soạn thảo nhanh và chính xác hơn với bàn phím ảo, Android 2.3 ra đời với bàn phím ảo được thiết kế lại cho phù hợp hơn, các phím bấm cũng được thiết kế và chỉnh lại vị trí sao cho người dùng dễ quan sát và bấm chính xác ở tốc độ cao. Ngoài ra, dòng chữ gợi ý ở phía trên cũng to và dễ nhìn hơn, tuy nhiên, tính năng này không thực sự hữu ích với người dùng ngôn ngữ Việt.

Nhờ công nghệ cảm ứng đa điểm, phím Shift trên Android 2.3 giờ đây hoạt động tương tự phím Shift trên bàn phím máy tính. Ở dãy phím trên cùng bên cạnh các ký tự còn xuất hiện các số từ 1 tới 9, 0. Các số trên phím tương ứng sẽ được kích hoạt khi người dùng sử dụng phím Shift. Nói cách khác, với phím Shift mới thì người dùng sẽ không còn phải thay đổi chế độ nhập liệu (từ ký tự sang số hoặc ngược lại) trong khi soạn thảo văn bản.

Khả năng copy và paste một đoạn văn bản trên Android 2.3 giờ đây cũng dễ dàng hơn. Như trên iOS, người dùng sẽ bấm và giữ vào một từ nào đó nếu muốn copy, một thanh nhỏ sau đó sẽ xuất hiện giúp bôi đen đoạn văn bản cần copy.

Phương thức truyền thông mới


[​IMG]

Phương thức truyền thông mới cũng đã được Google bổ sung trên Android 2.3. Giờ đây người dùng sẽ dễ dàng khởi tạo một cuộc gọi Internet thông qua giao thức SIP (Session Initiation Protocol). Để thực hiện cuộc gọi thông qua giao thức SIP thì bắt buộc người dùng phải có tài khoản của nhà cung cấp SIP, địa chỉ SIP này sau đó cũng có thể được thêm vào trong danh bạ và thực hiện cuộc gọi trực tiếp từ địa chỉ SIP.

Quảng cáo


[​IMG]

Tính năng được nhiều người mong chờ là NFC (Near Field Communications) cuối cùng cũng có mặt trên Android 2.3. NFC sẽ giúp người dùng Android dễ dàng hơn trong việc thanh toán tại các siêu thị hay điểm bán hàng.

Trích:
Ngoài ra, Android 2.3 cũng hỗ trợ cảm biến con quay hồi chuyển như trên iPhone 4, hỗ trợ cuộc gọi video từ camera phía trước (nếu thiết bị có camera trước) và quản lý điện năng tốt hơn. Android 2.3 như đã nói cũng chú trọng vào việc phát triển game cho nền tảng Android nhiều hơn, những cải thiện trên Gingerbread sẽ giúp người chơi có những trải nghiệm game mới mẻ, hiệu ứng mượt mà và tăng độ nhạy trong game.

Hiện bộ công cụ phát triển phần mềm SDK của Android 2.3 cũng đã được Google phát hành. SDK Android 2.3 dành cho cả ba nền tảng là Windows, Mac OS và Linux. Các nhà phát triển có thể tải về tại đây.


Nguồn: Android Developer

Quảng cáo

138 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

galamco
TÍCH CỰC
13 năm
arc của em bao h được lên nhỉ ?
chỉ nhìn thôi cũng thèm qiúa
cponline99
ĐẠI BÀNG
13 năm
Android ngày càng phát triển ...
Android ra nhiều quá... chưa sướng với 2.2 được bao lâu mà.
Bác coi, từ lúc Google tuyên bố Froyo thì cũng gần cả năm mới sướng được đấy thôi. Cứ tự nhiên mà sướng cho hết cái sướng của Froyo đi bác ợ. Em thì em đang sướng vãi chày đây. lol
do chiếc dell nhà bác lên đời chậm chân tí thôi mà, lên sớm như bao anh em thì chắc cũng sướng được lâu lâu rồi ah:rolleyes:
Ôi có lẽ tin này là tin vui nhất trong đợt cuối năm, nhanh tay trải nghiệm thôi các bác ^^
tamakura
ĐẠI BÀNG
13 năm
Khoảng 3, 4 tháng nữa các máy sẽ lên từ từ 2.3 rồi sau đó sướng được 4, 6 tháng sẽ ra 3.0 rồi tiếp tục đợi 4, 5 tháng nữa up lên rồi ............................................................... điên luôn.
vupham
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hehe, có người lại chán android phone với cpu mạnh nhất hiện tại rồi lại quay về với BB...Anh Hiệp xài thì sao con moto chịu nổi pin cho anh chứ....tầm nữa ngày ko anh...? Hehe
Công nghệ đi nhanh thật, con MS của em vẫn còn ở 2.1 mà giờ thì đã có 2.3.
fanliv
TÍCH CỰC
13 năm
MS có nhiều Rom 2.2 mà bạn. Chỉ có XT720 như mình là vẫn ngậm ngùi thôi.
2.2 cho MS chỉ là rom cook thôi bạn ơi, chính thức của nó vẫn chỉ là 2.1
abu_1204
ĐẠI BÀNG
13 năm
Ngoài ra, Android 2.3 cũng hỗ trợ cảm biến con quay hồi chuyển như trên iPhone 4. ai có thể giải thích dùm mình thế nào là " con quay hồi chuyển được ko ?" mình nghe nhiều rồi mà chả bít ý ngĩa của nó là gì.
Chung thắc mắc với bạn này. Mình dùng GLS cũng nghe nói có hỗ trợ cảm ứng con xoay hồi chuyển mà chưa biết tác dụng nó ntn
ljonh3art
TÍCH CỰC
13 năm
Cảm biến đa hướng

Con quay hồi chuyển là một thiết bị để đo hoặc duy trì định hướng, dựa trên các nguyên tắc bảo toàn mô men động lượng. Với thiết bị đặc biệt này, “chiếc điện thoại sẽ ghi nhận được những diễn biến xung quanh", Jobs nói. Dòng iPhone 4 sẽ có 5 bộ cảm biến, bao gồm cả một con quay hồi chuyển.
pacman10116
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nói thế này để bạn dễ hình dung nhé. Nếu là iphone ngày trước, khi đặt điện thoại trên một mặt phẳng nằm ngang, nó chỉ nhận biết được chuyển động khi ta nghiêng điện thoại một góc so với mặt phẳng này. Với công nghệ con quay hồi chuyển thì nó có thể nhận biết được cả những chuyển động như xoay điện thoại quanh một trục vuông góc với mặt phẳng
http://www.youtube.com/watch?v=xilA38praVI&feature=player_embedded#!
Mới xài 2.2 đc ít lâu 😢 Chưa kịp sướng đã lại phải mơ mộng tiếp rồi
Hi vọng pin sẽ tốt hơn.
Không biết con ARCHOS 7 internet tablet - 8 GB có lên được 2.3 ko nhỉ? :wavespin:
bakery00
TÍCH CỰC
13 năm
ui,sắp có rom cook 2.3 cho hd2 ùi,sướng thật
nietzsche
TÍCH CỰC
13 năm
Đợi update thôi! Up xong rồi tính đổi Nexus S...
tuantuthan
ĐẠI BÀNG
13 năm
Thế này các bác cứ chờ And 3.xx,4.xx đi còn cần cải tiến nhiều lắm, vội làm gì, không chạy theo kịp đâu^_^
ljonh3art
TÍCH CỰC
13 năm
Cái này đợi rom cook thôi! đợi bản chính thức chắc dài cổ...
minh_86
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nexu One vẫn chưa cho thấy update nhỉ?
ljonh3art
TÍCH CỰC
13 năm
Hô hô, cái Call trong bản 2.2 này ko bị thiếu mất cái widget endcall 😆
ljonh3art
TÍCH CỰC
13 năm
Hô hô, Wildfire đã có 2.3 rồi mấy bác ơi! Sướng thế nhỉ? 😃

http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=863222
arch_ledung
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bao giờ đến e Desire nhà quê lỗi thời lạc hậu 2.2 của mình đc lên nhỉ?
kennho123
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chưa xài được android 2.2 bây giờ tới 2.3 rùi,không ra thì thôi chứ ra thì nhanh như điện,chuẩn bị năm sau lên 3.0 nữa
Giấc mơ chỉ là giấc mơ!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019