RIM đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong tình hình ảm đạm nền kinh tế MỸ

hoi2t-sg
25/4/2008 15:52Phản hồi: 5
RIM đạt mức lợi nhuận kỷ lục trong tình hình ảm đạm nền kinh tế MỸ
Theo bản báo cáo lợi nhuận quý 4/2007 của RIM: kết quả đạt được quá thỏa mãn sự kì vọng, mở ra viễn cảnh sáng sủa, thịnh vượng cho công ty trong bối cảnh tốc độ phát triển nền kinh tế Mỹ đang ì ạch, chựng lại, dấu hiệu của sự suy thóai. Doanh thu đã tăng hơn gấp đôi với 1,88 tỉ USD so với 930,4 triệu USD nắm ngóai. Công ty đã kiếm được tới $412,5 triệu, tương đương 72cent/ cổ phiếu trong 3 tháng đầu năm nay chỉ tính đến hết ngày 1-3. Trong khi mức lợi nhuận cùng kì năm ngóai là $187,4 triệu , tương đương 33cent/ cổ phiếu.


BlackBerry dòng 81xx

Mức lợi nhuận này đã vượt ra ngòai dự báo của công ty thực hiện hồi tháng 2, vì công ty chỉ dự báo ở mức khỏang 66-70cent/cổ phiếu, đưa giá cổ phiếu công ty tăng cao hơn sau kết thúc ngày giao dịch Nasdaq.

Theo tốc độ tăng này, công ty kì vọng kết thúc quý đầu tiên năm 2008 này sẽ đạt doanh thu từ $2,23 - 2,3 tỉ USD và cổ tức cho mỗi cổ phiếu khỏang 82 - 86 cent, cao hơn mức cổ tức 77cent của giới phân tích dự báo.

Peter Misek - chuyên gia phân của Canaccord Adams nhận định: "Kết qủa "khổng lồ kì quái" này thậm chí còn cao hơn nữa trong thực tế, bởi vì dự báo kết quả qúy đầu tiên của RIM đã dự báo trong bối cảnh phải đối mặt với sự suy thóai của nền kinh tế Mỹ.
Thật quá ấn tượng, họ có thể lèo lái phát triển một cách mạnh mẽ trong tình hình kinh tế vĩ mô khó khăn như thế này.


BlackBerry dòng 83xx


Một số nhà phân tích đã lo ngại rằng: tình trạng sa thải nhân viên ở các công ty Mỹ sẽ kéo theo doanh số bán BlackBerry cũng giảm theo. Và cũng thế, giới quan sát đã cảnh báo rằng: các công ty và các phòng ban lớn của chính phủ cũng sẽ ngần ngại chi tiêu để nấng cấp lên phiên bản smartphone mới hơn của RIM.

RIM đạt được những con số ấn tượng trong bối cảnh ảm đạm nền kinh tế Mỹ đã tạo ra sự ngạc nhiên theo hướng lạc quan, tích cực lớn cho các nhà đầu tư, nhiều người trong số họ đã từng lo lắng trong sự đi xuống của nền kinh tế thì RIM cũng không thể tránh khỏi, đó là ý kiến của Duncan Stewart - chủ tịch công ty quản lý tài sản Duncan Stewart ở Toronto.

Giá trị cổ phiếu RIM vẫn không tăng nhiều năm nay, bởi các nhà đầu tư vẫn e dè cân đo đong đếm những tác động tiêu cực tiềm ẩn từ sự chậm chạp nền kinh tế Mỹ và từ việc Rim phải đương đầu trước cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ Apple, Motorola và Nokia.

Tuy nhiên, thức giấc với bản báo cáo lợi nhuận hôm thứ 4, cổ phiếu đã hồi phục 6%, 115,79USD đóng cửa lên đến 122,9USD khi kết thúc ngày giao dịch Nasdaq. Mức gia tăng 6% này khó nói lên được điều gì khi mà so sánh phản ứng của các nhà đầu tư trong các quý trước, thời điểm mà thị trường chứng khóan tăng hơn 10% mà các nhà đầu tư vẫn tiếp tục thận trọng, mặc cho kết quả tăng cao như thế.


BlackBerry dòng 88xx

Quảng cáo



Jim Balsillie - TGĐ RIM nói rằng: sự tăng trưởng mạnh mẽ thị trường tiêu dùng trong quý vừa qua là do sự trợ giúp của các công ty truyền thông với các chương trình khuyến mại, quảng bá "dụ dỗ" nhiều người dùng các dòng sản phẩm BlackBerry giàu tính năng đa truyền thông như Pearl chẳng hạn. Ông ta còn nói thêm rằng: thật quan trọng để thấy rằng không hề có bất kì dấu hiệu nào cho thấy sự ì ạch trong các doanh nghiệp, ngòai xu hướng tăng giảm theo mùa thông thường.

Deepak Chopra - chuyên viên phân tích tài chính ngân hàng quốc gia thì mô tả kết quả 'rất tốt' trên tất cả các mặt trận và RIM đã đang được hưởng lợi từ các nhà cung cấp mạng không dây đang gia tăng tìm kiếm doanh thu từ gởi nhận dữ liệu của các dịch vụ như tin nhắn, email đến các khỏan doanh thu từ dịch vụ voice. Ông ta còn nói:" Tôi nghĩ rằng rõ ràng chúng ta luôn nhận biết sự suy sụp nền kinh tế, nhưng xu hướng muôn thuở của dữ liệu nhiều hay ít cũng không bị ảnh hưởng."

RIM cho biết đã tăng 2,18 triệu thuê bao trong qúy vừa qua, vượt ngòai dự đóan của họ và tổng số thuê bao của BlackBerry tới nay đã vượt quá con số 14 triệu.


Theo Reuters
5 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Easerman
ĐẠI BÀNG
16 năm
Trong bão giông vẫn đứng vững, thật đáng nể nhưng hình như những số liệu trên toàn là từ RIM ra thôi, tin được không đây?
newbiehtc
TÍCH CỰC
16 năm
Bác cứ yên tâm, ko phải báo cáo thành tích của bộ Giáo Đục Đào Tạo đâu mà lo 😁
Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng. Để làm gì em ơi biết không ?
Để gió cuốn em đến gần anh hơn!
Để gió cuốn em đến gần anh hơn!
Dạo này nhiều người đào mộ quá 😁
^.^ đau bụng quá, bó tay., đề nghị cấm đào mộ hehe

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019