[HTC Desire] ROM và chia sẻ kinh nghiệm

uroif
31/1/2011 15:10Phản hồi: 406
[HTC Desire] ROM và chia sẻ kinh nghiệm
Mình chưa thấy bài viết trên diễn đàn viết về ROM, Radio... cho HTC Desire nên muốn mở topic chia sẻ với các bạn đã, đang và sẽ dùng HTC Desire.
Một số lưu ý:
- Những bản ROM mình giới thiệu lấy nguồn chủ yếu bên xda-developers.com và một số diễn đàn khác.
- Trước khi up ROM máy bắt buộc phải hack root, phương pháp hack root trên diễn đàn cũng đã nêu, các bạn có thể tìm dễ dàng.
- Các bản ROM mình post là ROM 2.2 trở lên, yêu cầu up Radio mới (nhất) nếu không muốn bị brick.
- Bài viết này là mục đích chính là chia sẻ ROM và kinh nghiệm sử dụng HTC Desire, mình KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM nếu bản ROM gây brick máy của bạn. "Vui lòng đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng!"

---------------------------------------------------------
RADIO

---------------------------------------------------------

Đây là các bản Radio dành cho HTC Desire đã root, một trong những điều kiện để up ROM cooked cho máy.
Bản mới nhất: 5.17.05.23
Các bản cũ hơn:
5.17.05.08
5.14.05.17
5.11.05.27
5.11.05.14
5.10.05.23
...
Nguồn: AdamG - xda-developers.com
Cảm ơn AdamG!


---------------------------------------------------------

Quảng cáo


ROM
---------------------------------------------------------

Các bản ROM được lấy từ nhiều nguồn khác nhau, mình sẽ phân loại theo fllash trên diễn đàn xda-developers.com, bài viết gốc các bạn có thể xem tại đây.

--------Classic Sense ROMs--------

- LeeDrOiD


- LeeDrOiD GB


- AuraxTSense

Quảng cáo






--------GingerBread Sense 1.9/2.1--------

- HiApk GingerSense2.3.3


- Cool AceS / VisionS




--------Sense 2.1 + 3.0 ROMs--------

- RCMix S Evolutionary Sense


- InsertCoin CM7


- HiApk sensefun




--------Sense 3.0 ROMs--------

- Cool Kingdom


- Crystal Kingdom




--------GingerBread AOSP ROMs--------

- CyanogenMOD 7


- CyanogenMOD 7 NIGHTLY


- Ginger Villain


- Redux


- Oxygen




--------Froyo AOSP ROMs--------

- DeFroST


- CyanogenMod-6.1.1


- OpenDesire
406 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

bản 2.3 dùng cho desire có chưa nhỉ? dùng chất lượng thế nào. bác uroif cho ý kiến tí nhỉ
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
Bản 2.3 GingerBread có rồi bạn. Mình chưa dùng thử nên không biết chạy thế nào.
tuank53c
ĐẠI BÀNG
13 năm
Không đúng đâu bạn, có nhiều bài viết đấy, nhưng bị chìm từ lâu rồi, chỉ có các bài về MS, Samsung, G1 là nổi lên liên tục thôi .
Mình cũng xài desire đây bạn, cũng viết mấy bài, nhưng bị chìm vì không thấy ai xài desire hưởng ứng nên chán không buồn viết nữa.

==> đã có nhưng chưa phải rom chính thức mà do các developer tự buil từ mã nguồn .Mình vẫn đang xài bản 2.3 Redux , tự Mod giao diện cho đẹp.
mình cũng mới dùng desire nên không biết nhiều lắm. hiện tại mới chỉ biết root máy còn cài radio với up rom mình không rõ lắm vì chưa hiểu tác dụng. với lại bộ nhớ trong của desire bé quá có cách nào cài app qua thẻ không chỉ mình thank nhiều
Ai đó lập topic dành riêng cho HTC Desire đi. Mình cũng dùng nó đây, cũng có vài bài viết nhưng nghe chừng Desire của chúng ta ít dùng ở VN quá chăng?A e ta chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau đi
desire được dùng phổ biến đấy chứ. mình đang dùng và cảm thấy xứng đáng đồng tiền bỏ ra. mình đang mong có bản 2.3 để dùng. không biết bao giờ mới có. 😔

---------- Post added at 07:22 PM ---------- Previous post was at 07:20 PM ----------

chất lượng bản bạn đang dùng thế nào? mượt không?
cunhim
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bánh gừng thì mình giới thiệu cho các bạn bản này nè, chạy mượt, tiết kiệm pin...tự mình khám phá mới thú chứ nhỉ hihi ;););)
tuank53c
ĐẠI BÀNG
13 năm
vẫn đang dùng bản này, nhưng thấy giao diện default của nó xấu kinh khủng nên đã mod lại giao diện, giao diện khi đã mod lại khá đẹp, mọi người ngó thử coi ở đây
ủng hộ cho anh em HTC desire nào
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
Trích từ một bài viết trên mạng về hệ điều hành Android GingerBread 2.3 để các bạn có cái nhìn tổng quát, lựa chọn hệ điều hành sử dụng.

Nguồn: voz.vn - dịch từ android developers
rất cảm ơn bạn. đọc thì tất nhiên là hay rùi nhưng có bản rom để cài thì còn tuyệt hơn. Bạn biết bản rom nào ổn thì up lên cho anh em cùng nghiên cứu😃
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
Bản ROM chạy ngon hay không tùy người sử dụng đánh giá.
Kinh nghiệm sử dụng của mình, nếu dùng ROM giao diện Sense là LeeDroid, nếu không có giao diện Sense là DeFroist, nếu thích Android 2.3 GingerBread có thể chọn GingerVillain, nếu thích ROM Desire HD thì ... không nên vì nó chạy không mượt.
mình mới dùng cũng chưa bít làm thế nào uprom 😁
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
Trước khi up ROM bạn cần root máy và cài Radio mới.
Cách up ROM đơn giản nhất là copy ROM vào thẻ nhớ, cài từ recovery.
chà,topic trôi kinh quá nhỉ,có bác nào hướng dẫn giùm em cách mod theme ko,e thích cái cái battery icon hình tròn quá mà dùng rom Redux ko có.làm theo cách trên diễn đàn hướng dẫn xong reboot toàn dừng ở logo rom thôi à
Có bác nào giúp em với, hiện giờ tôi ko thể nào cài busybox được, nó toàn báo lỗi phiên bản không phù hợp. mặc dù đã root rồi. Chỉ có trong Titanium mới thấy xuất hiện busybox đi kèm chương trình, nhưng nếu dùng các phần mềm kiểm tra đều báo là chưa có busybox, tôi cũng đã đọc hướng dẫn cài busybox trên ADB nhưng không được do mắc phải lỗi " do not found applet" ở đoạn cuối thế mới củ chuối chứ.
giờ phiên bản của tôi là Android 2.2 update OTA, đã root, Hboot 0.93.
có pro nào giúp với nhé.
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
Bạn dùng ROM redux bản bao nhiêu? Trang http://holm.st/android có link sẵn biểu tượng tròn CirclesMod của các bản ROM.

---------- Post added at 09:42 PM ---------- Previous post was at 09:41 PM ----------

Nếu máy bạn đã root rồi, bạn cập nhật radio rồi up thử bản ROM khác. Lưu ý thực hiện up radio và ROM cẩn thận.
hehe e đã xin được Hooml trên xda là cho 1 mod circle rồi,ngon lành.hehe
Mình cũng sài htc desire, đang muốn tự mình mod 1 rom theo ý mình, có ai rành về vấn đề này, chỉ mình với. ko biet kho ko nhỉ
Ủng hộ tất cả anh em Desire, mình và thằng em cũng đang dùng đây, hiện mình đang dùng các bản roms Miui XJ. Mình đã dùng qua các bản 2.3 nhưng thấy không ổn định lắm, có nhiều chương trình không chạy mượt hoặc foce. Máy thỉnh thoảng màn hình tối om, phải tháo pin ra khởi động lại. Khi khởi động lại thì rất nhiều lúc không nhận thẻ nhớ toàn báo lỗi thẻ nhớ... Bây giờ mình quay về dùng bản Miui XJ 1.3.18 cho 2.2, nói chung là mượt, chạy ngon, cài cái launcher LP Sensi UI 1.4.1 và nhiều giao diện khác vào dùng thấy ổn lắm.
Hôm qua cả đêm ngồi up roms insertcoin bản mới nhất là V38,V39 A2SD+ nhưng không thể nào up được toàn báo lỗi thôi, mà nó còn bản Cm7 là như thế nào vậy các bác . Thấy bảo roms này đỡ tốn pin muốn up quá. Bác nào có kinh nghiệm up roms này xin hướng dẫn cho với.
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
ROM CM7 do team CyanogenMod build, được phát triển cho rất nhiều dòng máy. ROM này đã lược bớt nhiều thành phần (cả Market, Gmail, Maps...) và được tối ưu hóa để đạt được tốc độ và sự ổn định.
Up ROM này cũng đơn giản thôi bạn. Tạo thêm phân vùng sd-ext trên thẻ nhớ (tốt nhất là tạo trên máy tính - dùng GParted), ext2/3/4 tùy bạn (mình tạo ext3), sau đó copy ROM vào thẻ nhớ và up.
Cám ơn bạn, mình vẫn chưa up được roms Insertcoin, bạn nào đã úp rồi hướng dẫn với, mình đã chia ext3 1gb. Còn roms Redux thì thế nào thấy bảo cũng mượt và đỡ tốn pin muốn thử quá. Ai đã dùng chia sẻ với anh em đi.
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
Bạn gặp lỗi như thế nào mà không up được?
mình đang xài desire nhưng chưa biết room lần trước thủ tìm hiểu thấy hbot của mình 0.93 rồi thấy bảo phải tạo gold card ( không hiểu là gì ) mình có vài điều muốn hỏi anh em mong mọi người chỉ bảo nhiệt tình
1. sau khi root xong có unroot được không thấy nhiều người bảo sau khi root xog thì không bảo hành được không cập nhật được bản room chính thức của htc có cách nào khắc phục ko
2. bác nào có bản room đẹp mượt tiết kiệm pin hỗ trợ chơi game thì share được khôg
3. cách up radio
4. sau khi root xong có thể chuyển hết ứng dụng vào thẻ nhớ được không
5. cảm ơn anh em đã đọc bài mình
6. ai có kn up room thì để lại yh nha
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
1. Sau khi root xong nếu máy có trục trặc gì đó cần bảo hành bạn chỉ cần unroot trở về ROM nguyên bản. Bạn ghi nhớ vài thông số của ROM gốc để sau này up lại nếu cần thiết. Có thể xem tại đây.
2. Đẹp và Mượt thường không đi với nhau đâu bạn, tiết kiệm pin còn phụ thuộc vào bản Radio của bạn nữa. Mình đang dùng ROM GingerVillain thấy khá ổn (dựa trên ROM CyanogenMod và được hỗ trợ CircleMod cho Notification bar)
3. Up Radio như thế nào thì up ROM cũng như vậy.
4. Sau khi Root xong có thể chuyển ứng dụng vào thẻ nhớ để tiết kiệm bộ nhớ trong. Tuy nhiên khuyến cáo những phần mềm có widget và những phần mềm đặc biệt (chạy nền...) không nên move sang thẻ nhớ.
vào xda thấy 1 đống link mình chưa hiểu gì cả bạn giải thích rõ hơn được không
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
Bạn cần kiểm tra máy của bạn trước khi root:
- GSM hay CDMA?
- là bản WWE (World Wide English - ngôn ngữ tiếng Anh rộng rãi), hay bản của nhà mạng nào phát hành (T-mobile, Softbank, Orange...)?
- phiên bản Radio?

Từ đó bạn tải về bản ROM gốc phù hợp để phòng trường hợp cần Restore sau này.
muốn kiểm tra thì xem ở đâu vậy bạn , à cái radio mới nhất ở trang đầu hình như không down được
mình down room về rồi h muốn bắt đầu up room thì vào đâu vậy bạn tks bạn
Cho mình hỏi chút. Phiên bản Radio của rom nguyên bản khi máy mới xuất xưởng hay là phiên bản Radio hiện thời. Máy mình đã up radio nhiều lần rồi, giờ mình không nhớ được radio ban đầu là gì.
Rất cảm ơn bạn.
Các anh em cho hỏi với: Có thể lấy các phần mềm ưa thích của bản roms này để cài sang bản roms khác được không?. Chả là mình up bản Redux 1.2 thấy phần quay số gọi điện của nó dở quá, không có quay số thông minh, mình lấy ở bản Miui 1.6.3 cài sang nhưng không được, mình cũng đã làm theo hướng dẫn của anh em trên diễn đàn là trích xuất file xong đã dùng Tool để tạo Sign cho nó rồi mà cài không được, các anh em hiểu giúp mình với, còn nhiều thứ khác nữa mình cũng muốn thay đổi.
uroif
TÍCH CỰC
13 năm
Bạn vào phần Settings > About phone để xem các thông số của máy.

Nếu bạn muốn up ROM mà chưa biết bắt đầu từ đâu, thì mình có lời khuyên là, bạn nên sử dụng máy một thời gian, sau đó dần dần tìm hiểu về: root máy, up Radio, tạo sd-ext, AOSD, up ROM... Vì root máy không cẩn thận sẽ brick máy, đòi hỏi người thực hiện hiểu biết chút ít về máy Android của mình.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019