Hướng dẫn Phá khóa DRM, chuyển đổi Ebook PRC sang Foliant format

BuddyNguyen
10/2/2011 7:22Phản hồi: 46
Bài này hướng dẫn các bạn chuyển đổi định dạng ebook PRC sang định dạng EPUB,FB2, TXT để đọc trên Symbian^3 bằng Foliant ebook reader.
Nguyên liệu:
1. Calibre (Quản lý ebook và convert ebook)
2. Python 2.7.1 (Bẻ khóa DRM)
3. Plugin (Bẻ khóa DRM)
4. Mobipocket Reader desktop (Lấy mã PID của file DRM)
A/ Cách thực hiện convert.
Tải Calibre về và cài đặt (khi cài đặt nhớ chọn ngôn ngữ là tiếng Việt).
Mở Calibre chọn mục “Thêm sách” trên góc trái màn hình.

Tìm tới nguồn file PRC trên máy tính cần convert và chọn file cần convert.

Sau khi sách đã được nhập vào thư viện, chọn tên sách trong thư viện

Chọn mục"Chuyển đổi sách", lúc này một cửa sổ mới sẽ hiện ra.
Chọn "Định dạng xuất" trên góc phải màn hình. Bạn có thể chọn EPUB, FB2, TXT tùy ý (Theo mình thì EPUB và FB2 sẽ không bị lỗi font khi đọc trên Sym^3 bằng Foliant). Bạn có thể biên soạn lại tên sách và tác giả sau khi đã chọn định dạng xuất.
Nhấn "Ok" và chờ trong khoảng 30 giây (nếu sách có dung lượng 5MB thì thời gian chuyển đổi cũng chỉ mất khoảng hơn 1 phút) cho tới khi vòng tròn ở góc dưới bên phải màn hình của Calibre ngừng hẳn và hiển thị “jobs: 0”.
Mở thư mục Calibre Library trong My document (XP) hoặc Profile user của bạn trong ổ C (Win 7) tìm tới file vừa chuyển đổi sẽ có 1file cùng tên có đuôi EPUB hoặc FB2, chép file đó vào điện thoại. Xong.

B/ Cách bẻ khóa DRM
Trong quá trình convert các file PRC, không tránh khỏi việc có một số file đã bị khóa mã bản quyền của mobipocket, do đó bạn không thể đọc nội dung của các file này bằng các phần mềm ebook reader khác. Và như vậy thì việc convert với file bị khóa DRM là bất khả thi. Nếu muốn convert các file này thì bạn phải bẻ khóa DRM. Cách thực hiện như sau:

Cài python 2.7.1
Chỉnh sửa biến môi trường
Chọn My computer -> Properties -> Advanced system setting -> Environment Variables
Ở cửa sổ trên: chọn “New” với name = PYTHONPATH, value = %PYTHONPATH%;C:\Python27\libs

Quảng cáo


Ở cửa sổ dưới: kéo thanh trượt tìm đến biến Path, sửa biến Path bằng cách thêm C:\Python27 vào phía sau cùng của trường value (chỉ thêm, đừng xóa giá trị gốc).
Cài plugin.
Mở Calibre, vào Tùy chỉnh -> Plugins -> Add new plugin, chọn đến file zip vừa down, sau đó Add
Cài MobiReader -> mở file bị khóa DRM -> Help -> About- Copy PID
Mở Calibre, Tùy chỉnh -> Plugins -> Kiểu tập tin plugins -> MobilDRMConversion, Customize plugin, dán PID lấy ở trên vào.

Vậy là xong. Bây giờ bạn có thể dùng Calibre convert file PRC như ở phần A rồi.

Xin lỗi anh em vì thiếu hình minh họa do hình chụp bằng print screen khi chuyển sang file ảnh png có chất lượng thấp quá nên mình không up.
46 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

nightkid
ĐẠI BÀNG
13 năm
bạn ơi bắt buộc phải hack phone mới cài được python trên hả?
Bạn có chút nhầm lẫn khi chưa đọc kỹ nội dung bài viết của mình. Python đề cập trong bài này là Python dành cho OS của PC và được cài trực tiếp lên PC. Bẻ DRM không cần phải cài Python trên phone, vì vậy không cần hack phone đâu nhé bạn. Thân.
thanhhoantn
ĐẠI BÀNG
13 năm
em xin chân thành cảm ơn bác. em đã làm được rùi. bác có số điện thoại cho em gọi cảm ơn bác nha.
Mình cũng đã làm đc theo hướng dẫn ! thanks chủ Topic...
hay thế đọc đc nhiều đuôi hơn à. mà nói cũng hơi khó hiểu, cố gắng cho hình minh họa đi bạn 😁
nightkid
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mình đã làm theo hướng dẫn của bạn, nhưng không hiểu sao lúc cover thời gian rất lâu gàn 1h mà báo được có 1% và cứ thế suốt, ko nâng được % nào nữa, file truyện có 4,6mb thôi 😔
Bạn nên cập nhật bản Calibre mới, Phiên bản hiện tại đã là 0.7.47 . Bạn nên convert từng file một, trong khi convert thì không nên thực hiện các tác vụ khác. Mình vẫn convert bình thường và rất nhanh.
bác ơi, cái này convert từ pdf wa dc ko ....?
Do bản chất của file PDF là một file ảnh nên PDF khi chuyển định dạng sang FB2 hay Word thường bị lỗi font chữ với nguyên nhân là source của file gốc không dùng font Unicode mà có thể là font bất kì như VNI hoặc TCVN 3(ABC)...... Trong khi đó hầu hết các định dạng ebook như FB2, PRC, EPUB... đều dùng font định dạng Unicode.
Do vậy khi convert từ PDF sang PB2 có nhiểu file sẽ bị lỗi font chữ. Bạn chịu khó dùng cách này
1. Nhấn vào đây để chuyển file PDF qua Word.
2. Dùng công cụ trong Unikey (phím tắt là CS+F6) để chuyển đổi về đúng định dạng file Word Unicode. Mở file word vừa convert, xác định font gốc của file word vừa chuyển đổi, chọn Ctrl+A -> copy -> mở unikey ấn CS+F6 chọn thẻ "Nguồn" là định dạng gốc của file word, chọn thẻ "Đích" là Unicode. Ấn "Chuyển mã" sau đó paste toàn bộ nội dung đã copy vào file cũ hoặc file mới (tùy ý). Trong thẻ font của Word office chọn font unicode bất kỳ là xong, ta sẽ có một file word với đầy đủ dấu.
3. Cuối cùng là dùng Calibre chuyển từ file Word (đã chuyển đổi về unicode) sang FB2.
ko đk bạn oy. convert ra nó vẫn báo là bị locked bởi drm. ko đọc đk 😔
Mình cũng làm theo rất nhiều cách, nhung không được. Vẫn bị báo không thấy thư mục khi dùng decode hoặc không mở khoá drm khi dùng python
Bạn phải thực hiện bước phá mã DRM rồi mới thực hiện tiếp bước convert.

Bạn dùng các PM decode thì không Unlock được DRM nhé. Mình thử rất nhiều PM rồi đều không được. Chỉ có dùng cách như ở bài đầu tiên thì được. Bạn thấy đa số mọi người đều làm theo hướng dẫn của mình và thành công. Bạn nên xem xét kỹ từng bước khi thực hiện. Hi vọng bạn cũng sẽ thành công.
Mình đã làm lại từng bước như bài đầu tiên, nhưng vẫn không được.
Bạn giúp mình chuyển file này được không?
Cảm ơn nhiều nhé
http://www.caohockinhte.info/forum/attachment.php?attachmentid=10505&d=1248193944
Bạn upload file đó lên mediafire hoặc 4shared đi, rồi cho mình link để mình tải về và phá DRM thử xem sao. Mình không phải member bên forum đó nên không tải được file. Mình cũng không muốn đăng ký member bên đó vì chẳng cần tài liệu gì bên đó cả. Nếu đăng ký tài khoản bên đó mà không sử dụng thì ngại chiếm dụng tài nguyên của diễn đàn bên đó.
Bạn thử mở khoá file này giúp nhá, nếu được bạn chỉ giúp mình sai chỗ nài nhé. Cảm ơn bạn, mình mày mó cả mấy tối rồi mà vẫn không được
http://www.mediafire.com/download.php?5js7xg2t76gui7c
Cuốn sách của bạn đúng là cứng đầu thật, mình đã dùng plugin mới nhất để phá DRM mà nó vẫn báo lỗi. Các cuốn sách khác vẫn phá DRM bình thường, đúng là nhức đầu thật. Để mình thử cách khác với riêng cuốn này xem sao nhé.
Làm phiền bạn quá. Mình cảm ơn nhé
minh cung bi nhu ban nightkid
1% va mai mai.... ac....ac.mac du calibre minh cai la vs 0.7.53 rui.....ac...ac

neu co the thi chuyen dum minh nghe ban..... http://www.mediafire.com/?ue0c7vz8dpl312a
madmen
ĐẠI BÀNG
13 năm
Minh` đã làm đủ mọi cách mà ko dc với File này,cách bạn giúp mình đc ko,đã convert qua Epub bằng caliber rồi nhưng stanza Iphone ko đọc đc,cảm ơn trước
mình đã gỡ DRM để Caliber có thể convert,===>ra 1 file mấy trăm kí đuôi epub,nhưng bỏ vào iphone thì stanza ko đọc

http://www.mediafire.com/?evcrym7uoe0tuc7
mình thì chưa gặp file nào nó báo bị lock cả,nhưng bạn nói sao với tốc độ convert ấy chứ mình thì bó tay,nhà mình 2 máy cấu hình cao mà convert máy nào cũng ko nổi,nó cứ chạy hoài 1%,khoảng 10p sau thì nó nhảy khoảng 47-50% rồi đứng luôn,mình chờ cả tiếng đồng hồ nản quá thôi close cho khỏe,mà file truyện của mình nhẹ lắm,cao nhất chỉ có 2MB thôi,bạn giải thích cái này cho mình xem nào.
cảm ơn bạn rất nhiều. Bạn giúp mình tý? Tớ đã dùng calibre convert sang fb2 để đọc trên foliant . Nhưng không biết cách convert làm sao mà co cả phần mục lục (tức phần content trên foliant ấy)? Bạn hướng dẫn giúp mình được không? Thanks bạn nhiều....!
Những file trên 1,5MB thì Calibre xử lý hơi rùa bạn à.

---------- Post added at 01:57 PM ---------- Previous post was at 01:47 PM ----------

Foliant không mở được mục lục sách như Mobipocket Reader bạn nhé. Bù lại, Foliant có thể tìm kiếm, đánh dấu trang rất tiện. Calibre cũng không cho phép convert bìa và mục lục từ file PRC sang FB2. Nếu từ các định dạng khác thì mình chưa thử nhưng định dạng PRC thì mình đảm bảo là không thể convert mục lục và ảnh bìa sang FB2 hoặc Epub.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019