CircleLauncher Light - widget thay thế cho folder đẹp mắt

Duy Luân
10/2/2011 14:5Phản hồi: 31
CircleLauncher Light - widget thay thế cho folder đẹp mắt
Việc đưa các ứng dụng thường dùng ra HomeScreen là một việc thường làm của người sử dụng Android, tuy nhiên việc đặt ứng dụng vào các thư mục đã khiến chúng ta nhàm chán. CircleLauncher Light sẽ giúp chúng có những trải nghiệm mới hơn thay cho các folder này.

[​IMG]

CircleLauncher có thể xem là một widget dành cho Android với chức năng chính là thay thế cho folder vốn nhàm chán của Android. Để thêm CircleLauncher vào màn hình chính, bạn vào Menu > Add > Widget, duyệt tìm CircleLauncher. Trong lần đầu thêm widget, bạn sẽ được hướng dẫn đến nơi tuỳ chỉnh cho widget bạn vừa thêm vào với các mục sau:

[​IMG]

+ Launcher Type: ở menu này, bạn sẽ được lựa chọn ba loại thông tin mà widget sẽ thể hiện. Đó là: Apps (ứng dụng), Contacts (số liên lạc), Bookmarks (các trang web bạn đã lưu vào mục ưa thích)

+ Selected apps/contacts/bookmarks : lựa chọn ứng dụng, số liên lạc hay trang web ưa thích để widget hiện ra khi chúng ta nhấn vào widget. Tuỳ vào lựa chọn của bạn ở mục Launcher Type mà sự lựa chọn ở mục nào sẽ khác nhau.

[​IMG]

+ Launcher Style: chọn kiểu cho widget. Bạn có ba sự lựa chọn: Circle (dạng tròn), Horizontal line (dàng hàng ngang), Vertical line (kiểu hàng dọc). Trong các kiểu kể trên, dạng tròn chính là đặc trưng của CircleLauncher.

+ Launcher Icon: chọn biểu tượng cho widget. Có rất nhiều màu sắc để bạn chọn trong hộp thoại vừa hiện ra. Tương ứng với mỗi màu có hai kiểu: đặc và mờ. Ngoài ra, ở phiên bản trả phí, bạn còn có thể chọn icon của riêng bạn hay lấy icon từ ứng dụng ADW launcher.

[​IMG]

+ Launcher Label: gán nhãn cho widget. Trong quá trình sử dụng, bạn có thể thêm nhiều widget CircleLauncher nên cần dùng đến nhãn để phân biệt chúng.

+ Backup and Restore: sao lưu và phục hồi các thiết lập ở những phần trên. Nếu bạn có phải làm lại máy thì các sao lưu ấy sẽ giúp bạn không phải cài đặt lại từ đầu thiết lập cho widget.

+ Extra configuration: các cấu hình khác, bao gồm làm mờ nền khi nhấn vào widget, canh chỉnh lề, hiện nhãn cho biểu tượng, hiện biểu tượng, kích thước biểu tượng,...

[​IMG]

Quảng cáo


Về vấn đề hoạt động, khi thử nghiệm trên Motorola Milestone với bản ROM Android 2.3, CPU xung nhịp mặc định 500MHz, nhìn chung ứng dụng chạy khá mượt mà. Ở các lần sử dụng đầu tiên, bạn sẽ cảm thấy dường như ứng dụng khá chậm chạp do hiệu ứng mở vòng tròn của CircleLauncher. Sau đó khoảng một hay hai lần mở, tốc độ được cải thiện thấy rõ. Trên máy thử nghiệm, ứng dụng trở nên chậm chạp khi chọn làm mờ hình nền (Blur background) mặc dù hiệu ứng trở nên đẹp hơn. Trong quá trình sử dụng, có một vài lần khi nhấn vào widget để mở “vòng ứng dụng” thì máy phản ứng chậm.


[​IMG] [​IMG]

Giao diện nổi bật của CircleLauncher chính là vòng tròn sắp xếp trên đó các biểu tượng, cũng chính vì thế mà có chữ Circle (vòng tròn) trong tên của widget. Vòng tròn này sẽ hiển thị những gì bạn đã chọn trong mục Selected apps theo thứ tự ngược chiều kim đồng hồ. Khoảng cách giữa các biểu tượng sẽ tuỳ thuộc vào kích thước icon mà bạn chọn trong tuỳ chỉnh ban đầu. Tuy nhiên, ứng dụng chỉ hiện thị tốt nhất khi có từ 9 biểu tượng trở xuống. Chọn quá 9 mục (bất kể đó là ứng dụng, số liên lạc hay bookmark), ứng dụng sẽ hiện một dòng thông báo nhỏ nhắc nhở bạn. Khi bạn chọn trên 7 biểu tượng, "vòng tròn" trở nên chật chội hơn rất nhiều. Theo cảm nhận cá nhân mình, 5 biểu tượng là mức hợp lí để chúng ta không bị chọn nhầm cũng như giữ được vẻ đẹp cho widget và phân biệt dễ dàng tên các biểu tượng (nếu bạn có tuỳ chọn hiện nhãn cho biểu tượng). Sau khi đã thêm, bạn vẫn có thể tuỳ chỉnh lại cấu hình cho widget bằng cách nhấn giữ lâu vào chính giữa vòng tròn, nơi có biểu tượng cây cờ-lê.

Vì đây là phiên bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo xuất hiện trong lúc chúng ta làm việc với hộp thoại cấu hình widget. Tuy nhiên những quảng cáo này không ảnh hưởng gì đến việc làm của chúng ta và chúng cũng không xuất hiện khi các widget đã được thêm vào HomeScreen. Khi nâng cấp lên phiên bản có phí, các quảng cáo này sẽ được loại bỏ và một số tùy chỉnh sẽ được cho phép sử dụng.

Hiện ứng dụng được cung cấp trên Market. Mời mọi người chia sẻ kinh nghiệm sử dụng widget tại topic này.
31 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Giờ đi đâu cũng androi.Công nhận là nhiều điều hay về android thật.
pm này tuyệt thật 😁
Mai mốt....mọi người đều Android....nhà nhà đều Android.....xã hội toàn Android....cuộc sống ko thể thiếu Android. Android là 1 HĐH đáng khen ngợi hợp vs túi tiền của mọi người và dễ sử dụng, mình thì không thích xài nhiều ứng dụng mấy, cỡ 2-3 nghìn ứng dụng là đc ùi, 100k ứng dụng....mò khi nào mới xog
cũng đang xài MS nhưng xung nhịp là 800mhz mà là bản 2.2 ko biết sẽ như thế nào nữa.để test thử coi sao đã.
bmw_125i
TÍCH CỰC
13 năm
Bác chủ topic dùng ShadowMod đây mà :p
Shadow là bản cook mượt nhất, trơn tru nhất trên các rom 2.3.2 đc test hiện thời vậy mà vẫn có hiệu ứng "chậm chạp", phải test ngay trên CM7 xem sao 😁

Mà khi để Widget nè, CPU có bị chiếm Ram nhiều kô bác?
hoden
ĐẠI BÀNG
13 năm
dang xài thử .set trên DZ nhìn nó không đệp mấy nếu set nhiều pm còn set ít thì nhìn icon khá đẹp, nhiều pm trông nó rối nùi
bmw_125i
TÍCH CỰC
13 năm
Đã test trên Milestone, bản Rom 2.3 CM7
=> Widget của Apps nè kô chiếm Ram là bao, cũng không chạy ẩn, anh em yên tâm sài nhá :p
Mình thấy khá mượt, mỗi tội đây mới là bản Free nên cái iCon của chương trình còn "khá tệ"
em đang dùng bản CM7 àh, bản này anh mới dùng đc 2-3 ngày mà phải tháo pin 3-4 lần zòi >"<
ông ghost speed dùng avatar kinh quá
Cái này ai có bản full chưa ạ
satoshi
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bản full down trên Applanet đây. bạn thử xem 😃
View attachment de.dbware.circlelauncher-1.5.6.zip
Thanks.em cài thử vào d2g phát

đồng ý với bác này.ghê thật!

---------- Post added at 09:02 PM ---------- Previous post was at 09:01 PM ----------

Thanks.em cài thử vào d2g phát

đồng ý với bác này.ghê thật!
xtmg1
CAO CẤP
13 năm
android là hdh có tính tùy biến cao nhất trong tất cả các OS mình dùng qua.
xài android rồi thì khó mà chuyển WP7 vì WP7 đóng quá mức cần thiết.
letienduc89
ĐẠI BÀNG
13 năm
hd2 vừa về wm hm qua , hm nay lại fai lên android mới đc 😆
Giao diện đẹp nhỉ.........................................
Cái này hay nhưng thiếu tính năng chọn file trực tiếp từ thẻ nhớ, nếu có sẽ tuyệt hơn vì cái đó em cần thiết hơn
Lên applanet tải ngay thôi cho nóng, nhìn hấp dẫn quá
Cái này hay, đang xài rất ổn, share mọi người vài cái ảnh :


Bonus :

Em thấy màn hình chờ trái đất bác đẹp quá
Bác có thể up lên cho anh em thưởng thức đc ko,
Cám ơn bác nhiều
Pm rất hay, mình cài lên SGS chạy ngon lành. Thanks chủ thớt nhiều.
bmw_125i
TÍCH CỰC
13 năm
Sài bản Full thấy tùy biến cũng khá tệ 😔
Không biết có dùng chung với ADW được không nhỉ. Nếu k thì...

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019