[Hướng dẫn] Mặc định cài phần mềm lên SDCard thay vì Internal Storage

nguyenthelap
22/2/2011 8:21Phản hồi: 232
Hướng dẫn sau đây chỉ áp dụng với bản ROM 2.2 trở lên

Bình thường các bạn cài phần mềm, game... thì nó sẽ mặc định chọn bộ nhớ cài lên là bộ nhớ trong của bạn (ngoại trừ một vài trường hợp đặc biệt). Tuy nhiên do dung lượng bộ nhớ trong hạn chế nên mỗi lần cài thêm phần mềm bạn phải gỡ bỏ phần mềm khác hoặc chuyển bớt một số sang SDCard (bằng App 2 SD....). Điều này rất phiền toái.

Mặc dù theo cảm tính thì các Apps chạy trên Internal Storage sẽ nhanh hơn khi cài trên SDCard. Nhưng theo Google thì ứng dụng cài trên SDCard và Internal Storage là tương đương nhau. Vậy tại sao chúng ta không đặt các phần mềm cài mặc định lên SDCard?

Mình sưu tầm được 1 cách chọn thẻ nhớ SDcard của bạn làm bộ nhớ mặc định khi các bạn cài Apps. (Không biết có bác nào post trước chưa?....!)

1. Đầu tiên bạn phải enable USB debugging trên thiết bị Android: Settings > Applications > Development > USB debugging. Tích chọn USB debugging


2. Tiếp theo là Download và Cài đặt Android SDK trên máy tính của bạn. Link download http://developer.android.com/sdk/index.html
Sau khi download xong, bạn giải nén ra. Vào thư mục vừa giải nén chạy SDK Manager, nó sẽ bật ra một cửa sổ Refresh Source, bạn kệ nó, kéo nó sang 1 bên cho gọn. Nhìn vào cửa sổ Android SDK and AVD Manager và click vào Available Packages ở menu bên trái. Bên phải nó sẽ ra một list rất nhiều thứ, nhưng bạn chỉ cần tìm và chọn Usb Driver package, sau đó chọn Install Selected ở góc dưới bên phải.

3. Cắm điện thoại vào máy tính qua cáp USB. Nếu nó đòi hỏi cài driver cho điện thoại của bạn thì bạn chọn nơi cài là thư mục google-usb_driver trong cái thư mục bạn vừa download và giải nén ra đó, còn không hỏi thì tức là nó đã nhận rồi. Chú ý: chỉ chọn kiểu kết nối là Charge Only thôi nhé.

4. Bạn mở cửa sổ Command (bằng cách Vào Run từ Start Menu (hoặc bấm nút Window + R) gõ cmd. Bạn đi đến thư mục mà bạn vừa download và giải nén ra đó (của tôi là android-sdk-windows\platform-tools).

5. Khi đang đứng ở android-sdk-windows\platform-tools bạn gõ lệnh adb devices , nó sẽ chạy ra một dãy số kiểu như số seri. Sau đó bạn gõ tiếp lệnh adb shell pm setInstallLocation 2.

Đến đây là hoàn thành. Bây giờ bộ nhớ mặc định khi bạn cài phần mềm đã là SDCard rồi nhé.

Để chọn lại Internal Storage làm bộ nhớ mặc định thì bạn làm lại và tới bước 5 bạn gõ adb shell pm setInstallLocation 0 thay vì gõ adb shell pm setInstallLocation 2.

Chú ý: Các phần mềm bạn cài trên SDCard sẽ không dùng được nếu chọn SDCard của bạn như là thẻ nhớ mỗi khi cắm vào máy (chế độ Disk Drive chứ không phải lúc Chagre Only hay HTC Sync đâu nhé) (mount your phone as a disk drive.). Điều đó là hiển nhiên vì khi đó thẻ nhớ của bạn là do máy tính chiếm giữa chứ không thuộc về điện thoại của bạn nữa, nhưng các bạn yên tâm, sau khi ngắt kết nối Điện thoại với PC thì nó lại chạy bình thường.

Quảng cáo


Lời khuyên: Các Homescreen widgets thì bạn nên chọn cài đặt trên Internal Storage (Ví dụ như LauncherPro...) vì khi khởi động những widget này sẽ được chạy trước khi Điện thoại của bạn nhận SDCard.
232 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình đã thực hiện thành công trên HTC DESIRE.
khanhdbp
TÍCH CỰC
13 năm
Mình ko lầm thì acer liquid a1 2.2 của mình,app nó đã cài vào thẻ r. cái nào cần cài vào máy nó mới cài thôi.nhưng cũng cảm ợn bác đã shaze 😃
Mình vừa xem wa bài này. Nhưng thấy nhiều ng vẫn chưa làm được. Dù sao bài mình sư tầm cực kỳ chi tiết. Các bạn có thể dễ dàng thực hiện. Cảm ơn phudq90.

---------- Post added at 06:56 AM ---------- Previous post was at 06:55 AM ----------

Vậy à bạn. Vì mình thấy nhiều anh em dùng htc cũng gặp vấn đề này wá.
Cái chính là ở những phần mềm dùng để "move 2 sd" thì bộ nhớ trong luôn mất 1 miếng, hoặc có phần mềm không thể move được (điển hình yahoo trên rom 2.2.1 - ở bản 2.1 thì không bị).

Liệu dùng cái này sẽ hết các "triệu chứng" như mình vừa kể không bạn?
Theo mình thì nó sẽ cài toàn bộ sag sdcard. Vì mình sau khu làm xog. Kiểm tra bộ nhớ interal dùng 66%, mình cài rất nhiều app cũng như game vào để test xem sao thì tất cả các cái mới cài đều ở trong sdcard và bộ nhớ internal vẫn 66%. Các bạn yên tâm test đi. Mấy anh ở cơ quan mình đã làm theo và ok rồi.
máy chưa Root làm theo hướng dẫn này vẫn được hả bạn?mình đang xài XT720
cho em hỏi nếu app đã cài rồi thì move kiểu j ạ , đây là cách move khi cài cái mới thôi pải ko ạ ... e mu muội bác chủ thớt chỉ giáo giúp ạ 😃 thank
Chưa root vẫn làm dc ma. Máy của mình cũng chưa root bạn ah. Vẫn ok

---------- Post added at 12:23 AM ---------- Previous post was at 12:14 AM ----------

Nếu app đã cài rùi thì bạn lên market search "app 2 sd" và down về cài. Move thoải mái. Tuy nhiên có 1số app k move dc đâu bạn ah. Những app move dc thì vẫn chạy như bình thường. Tuy nhiên những app nào mà có widget ở ngoài màn hình thì app đó vẫn chạy ok còn widget đó k chạy dc đâu nhé.
Có 1 điều này nữa là sự linh hoạt hi sử dụng, vì đâu phải cái nào mình cũng cài vào thẻ nhớ đâu T_T

Từ rom 2.2 thì sự link hoạt này không còn như 2.1 nữa, chưa thấy bất kỳ phần mềm nào hỗ trợ tốt như Link2SD cả.
cho e hoi. e dung may x10mini chua root lan nao. dung cach cua a thi co chuyen app hoac game sag the k vay ?
Có nhiều phần giúp bạn chuyển qua lại giữa Internal Storage <---> SDCard mà. App 2 SD là một ví dụ

---------- Post added at 09:02 AM ---------- Previous post was at 09:01 AM ----------

Mình nghĩ là được. Vì nó cũng dùng Android mà. Bạn cứ làm đi. không ảnh hưởng gì đâu. Nếu không thích Storage mặc định là SDCard bạn có thể làm lại và chọn Internal làm mặc định như ban đầu được mà.
Như mình đã nói, chưa thằng nào qua được Link2SD, mình đã thử tất cả, App 2 SD cũng nằm trong số "tệ" của những phần mềm mình đã thử. Nó không có độ tùy biến cao, hoặc không thể chuyển những thứ khác.

Link2SD có thể tùy biến + chuyển cái mà bạn muốn dễ dàng hơn. Còn ROM 2.2.1 thì Link2SD bó tay vì ext2.ko chưa được biên dịch. Buồn là vậy.
Do mình dùng ngay 2.2 nên k biết app này. 😃
phải uprom tu 2.1 lên 2.2 mới làm theo cách này được phải không bạn?máy mình rom 2.1 hèn gì làm hoài mà không được,mình là mới chuyển qua sử dụng Android nên không rành lắm
mình làm theo hướng dẫn của bạn đến phần gõ lệnh adb shell pm setInstallLocation 2 và enter thì nó báo lỗi Error: unknown command 'setInstallLocation'
Up lên 2.2 sẽ dc bạn ah. Mình thử thì 2.1 k làm dc đâu.
Mình đã up lên 2.2.1 nhưng sao vẫn báo lỗi này bạn nhỉ
silut7
TÍCH CỰC
12 năm
@nguyenthelap 2.3 làm dc ko bạn?
balecong
ĐẠI BÀNG
12 năm
@lampn mình cũng bị lỗi này dù đang chạy bản 4.0.4
@nguyenthelap bác cho e hỏi cái, e đang sài note 2, cũng tới chỗ đó bị lỗi như vậy Unknown command, android e đang sài 4.1.2 bác ạ
Link2sdcard phải root máy hả?. 2.2 có hỗ trợ move sang sdcard mà.
Phải root máy bạn à

What you need:
- root permission.
- a second partition on your SD card.
thanh_tkt
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nếu e dùng App2sd để move app sang sdcard thì có cần phải phân vùng thẻ nhớ hay gì ko các bác?
Không cần phải phân vùng đâu bạn ah
Bạn nhìn sang bên phải sẽ thấy Third Party Add-ons, bấm vào thì sẽ hiện ra rất nhiều thứ. Trong đó có Google Usb Driver Package, revision 4. Bạn tích vào đó rùi chọn Install Selected ở góc dưới bên phải là được bạn à
"Nhìn vào cửa sổ Android SDK and AVD Manager và click vào Available Packages ở menu bên trái. Bên phải nó sẽ ra một list rất nhiều thứ, nhưng bạn chỉ cần tìm và chọn Usb Driver package, sau đó chọn Install Selected ở góc dưới bên phải." mình ấn chọn Available Packages oy nhưg bên phải ko có cái Usb Driver package nó chỉ có 3 cái j j thôi :|
Mình đang dùng 2.1 - cho mình hỏi có App nào khi có App mới Install thì nó sẽ hỏi mình là chọn cài trên thẻ nhớ hay trên bộ nhớ trong ko vậy các bạn ....!
"Khi đang đứng ở android-sdk-windows\platform-tools bạn gõ lệnh adb devices" .em làm nó ra dòng list of device attached rồi ở dưới có 1 dãy chữ với số mà ko hiện "nó sẽ ra một dãy số bắt đầu bằng chữ H." 😔

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019