Nokia & Navteq thay đổi dịch vụ bản đồ, mạng xã hội, định hướng WP7

bk9sw
27/4/2011 8:59Phản hồi: 27
[imgl]http://photo.tinhte.vn/attach/public_image/btv/52034/tinhte.vn_4db7ea1464b0c_images.jpeg[/imgl]Một báo cáo nội bộ do PhoneScoop cung cấp cho thấy Nokia và hãng phần mềm bản đồ dẫn đường Navteq sẽ tiến hành thay đổi theo quy mô lớn dịch vụ bản đồmạng xã hội mà cả 2 đang triển khai, trong đó bao gồm ứng dụng xác định vị trí theo mạng xã hội mới, thay đổi cơ cấu dịch vụ và nâng cao tính trải nghiệm cho lập trình viên.

Thêm vào đó, mạng lưới quảng cáo có giá trị cao sẽ giúp thương mại hóa hệ sinh thái. Mạng quảng cáo sẽ cung cấp dịch vụ thương mại dành cho các thương hiệu và các cá nhân phát triển.

Kể từ ngày quốc tế lao động năm nay, phó giám đốc điều hành Nokia - Tero Ojanpera và CEO Navteq - Larry Kaplan sẽ bắt đầu làm việc trong một đơn vị kinh doanh mới nhằm hợp nhất toàn bộ tài sản dữ liệu vị trí và dịch vụ xác định vị trí theo mạng xã hội làm một.

Nhiều phân mảng của cả 2 công ty sẽ được chuyển giao sang bộ phận Mobile Phones Business vừa thành lập. Dịch vụ và ứng dụng sẽ được triển khai trên điện thoại Nokia chạy Windows Phone 7. Tuy nhiên, các dữ liệu của Navteq sẽ được cung cấp rộng rãi dành cho các đối tác kinh doanh. Vẫn chưa rõ thời điểm dự án trên được công bố nhưng có thể nói, Nokia đang chuẩn bị rất kĩ càng cho sự ra mắt của những sản phẩm chạy WP7 đầu tiên.

Theo: Electronista
27 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Mình thì không nghĩ Nokia gây chấn động được thị trường và Nokia cũng đừng xem thường các hãng di động khác. Mong là chúng ta sẽ có 1 trào lưu mới về WP7😁
Người dùng vẫn hi vọng một ngày Nokia sẽ trở lại thời hoàng kim
kienvunb
TÍCH CỰC
13 năm
Có lẽ Nokia sẽ không bao giờ quay trở lại thời hoàng kim được nữa, quá muộn rồi.
mrvodka
TÍCH CỰC
13 năm
Thế trước lúc có iphone... ai nghĩ apple 4 năm sau sẽ là ông vua trong thế giới di động 😁
kienvunb
TÍCH CỰC
13 năm
Lúc iPhone sắp ra đời, các đại gia trong làng di động mỉa mai: "nó chỉ là iPod có thêm chức năng thoại" - tức là khinh thường nó, nên nó mới có cơ hội thành công. Giờ thị trường smartphone cạnh tranh quá khốc liệt, sản phẩm nhiều vô kể, người tiêu dùng có vô khối lựa chọn, thì Nokia mới tập trung vào thị trường smartphone chẳng quá muộn hay sao.
Mình nghĩ lấy lại phong độ đã khó chứ đừng nói đến hoàng kim.
Có thể bạn nhầm, mỗi sản phẩm hay nói chung hơn một chút là công ty, tập đoàn đều có một thời hoàng kim. Có thịnh và suy, Nokia trước đây và bây giờ là Apple. Tất nhiên ở góc độ một nhà kinh doanh, chiến lược và định vị sản phẩm của Apple không thể chê vào đâu được.
kienvunb
TÍCH CỰC
13 năm
Thì lúc đầu mình cũng nói về vấn đế quay lại thời hoàng kim của Nokia mà, thời hoàng kim của Nokia đã qua rồi.
mrvodka
TÍCH CỰC
13 năm
Bạn thấy mỗi phiên bản iphone ra từ 2 3 3s 4 bản sau đều được ca tụng hết mực hơn bản trước và chắc chắn bản 5 ra sẽ hơn bản 4. Tức là iphone hiện tại cũng chưa phải là chiếc điện thoại tốt nhất. Thế nên nhiệm vụ của iphone killer là ra cùng thời với iphone... và khiến người dùng đắn đo thôi 😁 . Thiết nghĩ với bề dầy lịch sử về cả phần mềm lẫn phần cứng của N&M thì điều này cũng ko quá sức...
Vote 1 phiếu cho sự cố gắng của Nokia.Cuối năm nay cho a e đc cầm trên tay 1 chiếc đi
jing
CAO CẤP
13 năm
windows phone 7 ra 1 phát là có đám ma symbian ngay.

giờ nhắc tới nokia, ng ta sẽ nghĩ tới wp7
nokia không buết sẽ vượt trội hơn htc nhờ giá thành hay dịch vụ đây, đúng là cạnh tranh luôn có lợi
blackdell
ĐẠI BÀNG
13 năm
Hy vọng nokia có lại 1 thời vẻ vang của mình trên nền win phone 7
MS thì yầu cầu tăng cấu hình cho WP7
Còn Nokia thì bảo ra WP7 cấu hình vừa tầm
Là sao ta ....?
ngtient38
TÍCH CỰC
13 năm
Tôi yêu nokia và đợi chờ ngày hoàng kim tập 2 của No,
beautiful
ĐẠI BÀNG
13 năm
Để đưa Nokia về thời hoàng kim là rất khó nhưng đưa WP lên thời hoàng kim thì có thể
Quăng bom vừa thôi,nổ kìa.Nokia có làm nên cơm cháo j đâu.Chán.
sinta
ĐẠI BÀNG
13 năm
suy nghĩ kỹ một chút rồi hãy phán bạn à. nokia chỉ thua các hãng khác ở phân khúc dt thông minh thôi. Chứ điện thoại trung cấp và bình dân thử xem anh nào cạnh tranh lại. mà tui nhớ không lầm là gặp bạn ở một topic khác cũng phán mấy câu chém nokia ghê lắm. Không biết cái dt đầu tiên của bạn là gì. Hay là chỉ mới biết xài dt.
jfuolu
TÍCH CỰC
13 năm
Mình đang dùng iP. Có thể nói iP thiết kế tốt đẹp, sang trọng, phần cứng chuẩn mực. Ngoài ra iOS cũng là hệ điều hành tốt, ổn định, hiệu năng tốt, ứng dụng phong phú...
Nhưng ngược lại 2 cái đó lại chính là cái m k thích lắm (hay gọi là không còn thích nữa thì đúng hơn). Thiết kế 4 năm 4 mẫu, 3 thằng dùng iP cùng 1 đời bỏ lên bàn thì cầm nhầm là chuyện bt 😔
Cụ Hiệp có bài đã viết "không như iP ai cũng dùng được từ sinh viên, xe ôm cho đến....ca ve..." (mình dẫn k chính xác lắm- đại ý nó là vậy) cũng có thể vì vậy mà iP bán chạy
iOS còn buồn nữa, nếu không hack phone thì Apple áp buộc bạn gần như là kiểu "bạn gái cho hun mà k cho...xờ ấy" 😁. K thể đính file gửi mail, k chia thể quản lý file riêng, quản lý callog thì ngu như con ku ấy...
M cần cơn gió lạ nào đó mới mẻ lạ lẫm đó là WP7. Có thể WP7 giờ chưa tốt nhưng mình nghĩ MS đang rất đúng hướng, nó là HDH có tất cả những gì bạn cần k thừa...vì thế mà nó đơn giản. Nếu bạn dùng đt nh thì có thể chỉ cần khoảng 5-10 ứng dụng là đủ rồi. Những cái khác cài vào k biết làm gì.!
Mình thực sự chờ mong Nokia và WP7....
Trên đây là cảm nhận riêng mình..
Cố lên Nokia ơi.!.
Mình rất mong đợi Nokia ra đời một em chạy WP7. Một sự kết duyên hoàn hảo.!.
Tuy đang dùng iPhone nhưng tình yêu của mình đã dành trọn cho Nokia.
jfuolu đồng ý với bạn điều này nhưng WP7 ra mà nokia lại chẳng còn chú tâm hay cải tiến thêm thằng sym thì khi....WP7 ra đời chắc là đám ma cho HDH sym quá >"<!
Theo quản điểm của mình thì HDH sym rất dễ sử dụng + thân thiện nhưng nghèo nàn về nhiều mặt! apps trên ovi thấy cũng nhiều nhưng kiếm cái nào ưng ý cũng khó, cảm giác thấy lộn xộn linh tinh hay sao ấy! ko như apps của thằng IP. apps IP phong phú dã man ông nội luôn! lúc trước đi tập thể hình có ông HLV cầm IP ra cho xem cái apps hướng dẫn tập gym nhìn mà choáng vãi >"<!
Hy vọng nokia có lại 1 thời vẻ vang của mình trên nền win phone 7
Mình cũng hi vọng nokia trở lại vs wp7. Dù sao cũng buồn cho nokia meamo/meego
Toàn phán như thánh phán 😃 nào là Nokia qua thời kỳ hoàng kim, Nokia ko làm nên cơm cháo gì... Ăn tục nói phét. Search các công bố tài chính về mảng điện thoại của các hãng đi rồi nói, Nokia vẫn nhất nhì đấy các ông à. Nokia mất thị phần, yếu thế ở mảng smartphone thôi, còn doanh thu thì ngoài Apple ra các hãng khác đang ngước mỏi cổ để nhìn đấy.
Nokia đã qua thời hoàng kim. Bây giờ bị các hãng khác vượt mặt. Đây là một điều thật đáng tiếc cho nokia. T dùng symbian gần 5 năm rồi nhưng vẫn trung thành. ko chịu vọc Ip. Từ bấy đến giờ nokia cũng đã có rất nhiều cải tiến trong OS. Từ những chiếc sym Ngage, N93,N77 xem TV đến những chiếc Anna và rồi sẽ là sự kết hợp giữa Nokia và MS để tạo nên một kỳ tích mới cho Mobile OS. Từ những thời N77, N93... dày cục để xem TV thì đã ai biết đến IPhone chưa? Hay nó chỉ là cái tên ở tương lai được kế thừa (học mót và bắt trước) bởi một OS đã có sẵn. nói ip “học mót“ hãng khác thì ko đúng nhưng ai dám phủ nhận rằng ko có thế hệ đi trước thì làm sao có sự kế tục để tạo nên Vinh Quang ở tương lai. Thử hỏi Đối với người việt nam, đã ai cầm chiếc DĐ đầu tiên trên tay ko phải Nokia mà là iphone? có lẽ lúc đó iphone còn chưa thụ tinh. Người tiêu dùng vẫn Mong một ngày tập 2 của nokia sẽ được trình chiếu để lấy lại thời hoàng kim vẻ vang một thời. và lúc đó người ta sẽ ko gọi nokia là OS Già cỗi nữa. Có lẽ sự cố gắng và nỗ lực của 2 hãng sẽ tạo nên một kỳ tích trong lịch sử mobile OS.
và ai biết đâu được người ta sẽ ko gọi là Symbian hay WP7 Mà người ta gọi một cái tên mới là SymWin7 hay SW7 thì sao?
wave30z2
TÍCH CỰC
13 năm
không biết bao giờ có Nokia window 7 nhỉ ?

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019