Optimus 2X SU660 - Hướng dẫn Up ROM (V10t) - Mọi thứ về SU660!

Zanr Zij
3/5/2011 17:59Phản hồi: 341
Phần đầu: RESTORE hoặc UPDATE firmware

Dẫn:

Optimus 2X SU660 ( bản Hàn Quốc ) được nhập về VN khá nhiều qua con đường xách tay. Trong khi các developers trên thế giới với các site nổi tiếng như XDA, Modaco lại chỉ tập trung vào nghiên cứu các thủ thuật cho Optimus 2X bản P990. Đây là 1 khó khăn cho AE khi dùng Optimus 2X SU660 trong việc vọc vạch cái máy của mình vì rất sợ die ( Brick ) firmware.

Tình huống:


ZZ dùng Optimus 2X SU660, với bản tính luôn vọc vạch linh tinh cả lên, trong 1 lần dùng Root Explorer để tối ưu con máy đã lỡ tay xoá mấy file hệ thống. Con hàng đột ngột khởi động lại và liên tục khởi động lại.

ZZ search mọi lúc mọi nơi nhưng không tìm ra phương án để cứu con hàng. Các ROM mà ZZ thu lượm được ban đầu chỉ là định dang .kdz, sau đó là .fls và .bin (v10i ). Sau 1 hồi khá lâu loay hoay thất bại với các kiểu flash .kdz, dùng nvflash tích hợp ROM của P990 ( có thay thế file hệ thống của SU660 ) nhưng thất bại, cuối cùng đã tìm ra cách để xử lý con hàng 1 cách ngon lành, hoàn hảo.

AE có thể theo dõi thêm ở trên XDA:

http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1028239

Nhờ việc này ZZ không những tự cứu bản thân mà đã cứu cho 2 người nữa: 1 cậu trong HCM, 1 bạn ở bên Hàn Quốc.

Các bước xử lý:


1. Tải về các file: ROM, Driver, Smartflash

ROM:

* V10q:

Quảng cáo

Quảng cáo




AE lưu ý: muốn download được thì đừng click vào link trên mà copy link trên rồi paste vào Downloader hoặc Browser là ok nhé!




Thay đổi so với bản trước




Tải về giải nén ta được 2 file: Đuôi fls là file baseband, đuôi .bin là file hệ thống.


Driver:

http://android.d3xt3r01.tk/cyanogen/star/LGUnitedMobileDriver_S4981MAN32AP22_ML_WHQL_Ver_3.2.1.exe


hoặc
http://www.megaupload.com/?d=M8OF7XGT


Smartflash :

http://www.mediafire.com/?ragyaktsanjbdks


2. Tắt hẳn máy, tháo sim, thẻ nhớ, để pin hay rút pin ra đều ok ( nên rút pin). Bấm giữ nút giảm volume, kết nối máy với máy tính. Máy sẽ tự động bật lên vào vào chế độ flash.

3. Cài đặt driver khi hệ thống yêu cầu ( hoặc thấy trong Device Manager hiện ra các mục có dấu hỏi vàng ). Trong hình có 2 mục đã xử xong driver là Com Port và Composite USB Device.




4. Chạy Smartflash, chuyển sang Tab "ROM Copy D/L"




5. Các chú ý trong tab này:
- Chọn chế độ "Normal mode" nếu flash riêng từng thành phần là baseband hoặc system. ZZ khuyến cáo là flash từng thành phần để an toàn hơn.
- Tuyệt đối KHÔNG lựa chọn mục "Erase CAL". Trong lúc mò mẫm, làm hơi ẩu 1 chút ZZ đã bị dính phát này: Flash xong = xoá mất số Serial Number trong máy, giờ toàn là số 0 dù máy ko bị lỗi gì, vẫn hoạt động ngon lành.
- Các ô "Com Port" và "Communication Driver" phải tương tự như hình




6. Flash baseband ( *.fls ) thì ấn vào nút ... ( 3 dấu chấm ) cùng dòng với mục CP bin và chỉ đường dẫn đến file .fls.




7. Flash system ( *.bin ) thì ấn vào nút ... ( 3 dấu chấm ) cùng dòng với mục Ap bin và chỉ đường dẫn đến file .bin.




8. Nhấn nút Start để xử con hàng.

Những lưu ý khi nhấn Start mà báo Error hay fail: Đừng lo lắng, hãy làm như sau:

- Thử lại 1 lần nưa y hệ như vậy. Có khi đến lần thứ 3.
- Đổi cable khác
- Chuyển chế độ tương thích thành Windows XP SP3 nếu bạn đang chạy Windows 7/Vista Series.

Với các bước khá đơn giản trên, ta có thể khôi phục hoặc nâng cấp ROM 1 cách ngon lành cho LG Optimus 2X SU660.

Từ giờ là AE sở hữu SU660 có thể vọc thoải mái mà ko lo lắng về việc hỏng ROM khi vọc vạch quá mức.

PS: Bài viết này có tham khảo 1 vài nguồn thông tin từ XDA và Modaco trong đó nổi bật là Paul.



Phần tiếp: CÀI ĐẶT 3G cho Optimus 2X SU660


Con này vào 3G rất nhanh, thậm chí có phần nhanh hơn Atrix.

Setup con này có thể 1 số người gặp hiện tượng là "GPRS Service not allow for this area code". Chỉ cần làm các vấn đề sau là Ok:

1. Chắc chắn là sim của mình đã đăng ký 3G
2. Cài đặt thông số APN.
3. Vào mục Tservice, chọt vào 1 trong 3 mục trong đó ( WCDMA Prefered, WCDMA, GSM ) là máy sẽ tự khởi động lại. Khi khởi động lại là đã hiên ra chữ 3G hoặc chữ E với 2 mũi tên lên xuống.
341 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

huyxom
TÍCH CỰC
13 năm
chơi đồ lai nó khổ thế đấy 😁
Thích mê thì chắc ko phải mà chỉ là thấy an toàn, ko sợ chết chóc gì nữa :D. Vừa làm việc vừa tranh thủ làm việc mất khoảng gần 1 tuần mới ra được. Vừa bận vừa lười nên giờ mới chia sẻ với AE được chú à.

( Để A kiếm cái BCS cho con Atrix rồi sang ném nhau với Defy nhé )
Bác ơi, bác cho hỏi vụ 3G, sao con của e bản Hàn quốc ko vào đc 3G nhỉ. hic, khó chịu điên người.
P/S : LG optimus quả thực đáng mua, thích màn hìn của e nó ko chịu đc :X:X:X
@Zanr Zij bác có cách nào up lại baseband cho con này không? máy em bị mất imel, mất baseband bây giờ không nhận sim gì cả. em up bằng smartflash thì lỗi không up được. bác có cách nào giúp đỡ em với nhá. thank bác nhiều.
p4bus800
ĐẠI BÀNG
11 năm
@anhthuonghb11 bác ở HCM mang qua chổ mình làm thử cho, ok thì lấy 1 ly cafe thôi :p
Tưởng bác cellphone bán con này mà ko setup 3G được cho nó?

Con này vào 3G rất nhanh, thậm chí có phần nhanh hơn Atrix.

Setup con này có thể 1 số người gặp hiện tượng là "GPRS Service not allow for this area code". Chỉ cần làm các vấn đề sau là Ok:

1. Chắc chắn là sim của mình đã đăng ký 3G
2. Cài đặt thông số APN.
3. Vào mục Tservice, chọt vào 1 trong 3 mục trong đó ( WCDMA Prefered, WCDMA, GSM ) là máy sẽ tự khởi động lại. Khi khởi động lại là đã hiên ra chữ 3G hoặc chữ E với 2 mũi tên lên xuống.
Bước 3 thì e chưa vào bao giờ, :">..ngại quá, hehe thanks bác nhiều quá, Học thích con này nhưng mà 3G nó ko ổn định ý, tí nữa thì sút đi..:">..
P/S : e ko bán bản Su600 mà, chỉ làm P900 thui ạ, mà nghiền e này thiệt, nghiền hơn Atrix là chắc..hehe, à mà bác có bị gặp trường hợp bị lỗi font tin nhắn ko ạ, bên kia kêu là ko đọc đc bác ạ. Mong bác chỉ giáo, e cảm ơn bác ạ. 😁

---------- Post added at 09:26 AM ---------- Previous post was at 09:20 AM ----------

à bác cho e hỏi thêm làm thế nào để bỏ cái notification của Message của con Su600 này, e cài thêm handcent nên cứ bị báo 2 lần, khó chịu kinh. thanks bác 😃
Mình dùng Go SMS Pro ko bị hiện tượng lỗi font.

Mình cũng remove luôn SMS mặc định đi rồi nên ko còn notification của nó nữa. Tất nhiên mình cũng thay luôn Launcher thành Go Laucher.

Sent from my Atrix 4G using Tinhte.vn
E chạy lại rom gốc rùi, bản May 2nd, rùi chuyển sang dùng Go Launcher rùi, vẫn cứ bị lỗi Font tin nhắn bác ạ, ko hiểu nữa, ví dụ như e nhắn tin : vcb sd gửi 8170 - toàn bị báo là sai cú pháp, vài ng cũng kêu là ko đọc đc tin nhắn viết gì. Điên quá mất, chắc vứt cái ông Hàn xẻng này đi mất. hjc
Dùng Go SMS Pro, trong Setting của nó có tính năng scan font, thử 1 vài font xem sao 😃
wan
TÍCH CỰC
13 năm
đang flash lại e nó hú hồn may mà a zan zi nhiệt tình chỉ ko là teo rồi
dùng sim vina hình như nhắn tin gửi đến các tổng đài toàn bị báo là tin nhắn sai cú pháp, bạn chuyển qua dùng sim viettel là good. ngoài ra mình dùng sim vina còn không gọi được đến tổng đài 18001091, không gọi được 900...nhưng mà sim viettel thì vẫn gọi được bình thường. không biết có phải là do sim vina của mình có vấn đề không, bác test thử xem
wan
TÍCH CỰC
13 năm
bạn thay go dialer hình như giải quyết đc vụ này đó ,để tối mò lại xem sao vọc mấy bữa nay thấy ngon quá trời giờ dual core chắc e nó quá hợp lý trong tầm giá rồi
Em sắp điên với cái e LG đỏng đảnh này rồi. Làm đủ mọi cách rùi, xóa fonts, chạy lại 3 bản rom rồi, ko làm sao đỡ nổi. Cứ kêu là sai cú pháp rùi thì ng đầu kia ko đọc được tin nhắn. Bác nào có cao kiến xin chỉ giúp 😃 ngàn lần e cảm ơn ạ ....e đang dùng viettel mà 😔
tue87
ĐẠI BÀNG
13 năm
cái này đợt trước em dùng xt 800 hàng hàn đều bị lỗi kô nhắn tin tiếng việt được đấy bác ạ. bác cứ nt kô dấu thì ok nhắn tin tiếng việt là bên kia không đọc được
Như tớ chat với cậu hôm qua rồi, con của tớ dung sim Viettel hoàn toàn ko vấn đề gì liên quan đến sms như thế. Bức xúc quá thì chạy qua chỗ tớ đi xem có giải quyết gì được ko 😃
Quả này ZZ vừa confirm được trên SU660. Tình trạng tương tự: Không hiển ra cái gì hoặc là kiểu như "nullnullnull". ZZ sẽ ngâm cứ vụ font này và report lại.
Mình dùng Handcent sms, nếu tin nhắn>100 kí tự và <160 kí tự thì đầu kia chỉ nhận được 1 tin nhắn có 80 kí tự.
còn nếu tin nhắn >160 kí tự thì đầu kia lại nhận được 1 tin nhắn có 160 kí tự.
có bác nào bị lỗi như vậy không, và cách khắc phục như thế nào thì chỉ mình với. nhắn tin kiểu này nhiều lúc bực mình lắm
Xác nhận tiếp thông tin của bạn có vẻ đúng! Mình test với Go SMS Pro.

ZZ cũng vừa udpate Rom V10t mới nhất! AE thử đi nhé!
V10t này xem phim đuôi mkv hình không bị giật, xem được nhiều định dạng. sửa được lỗi kiểm tra tài khoản *101# rùi. Nhưng mà vẫn chưa sửa được lỗi tin nhắn
Mình cũng gặp trường hợp giống raffin, đang ở Hàn xẻng mà tin nhắn gửi qua chỉ đọc đc có 80 ký tự,có bác nào biết thì share cho a em được nhờ với.
đã khắc phục.thanks anh em!
Bạn vào option có 1 muc nhỏ tuỳ chọn mount bộ nhớ trong và thẻ nhớ thành dạng mass storage. Do bạn ko nghịch hết các mục setting thôi.

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
Mình làm rổi nó vẫn không được bạn oi!Gắm vô máy tính hoàn toàn không có tính hiệu gì hết chỉ sạc thui...
Đêt mai kia tớ làm cái screenshot cho. E gái tớ đang dùng con này.

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
Thanks bồ trườc nhé
đã khắc phục
Bạn dùng soft APN Manager có trên market nhé!

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
hic.hic mình mới cài vô rùi nè nhưng dùng sao bạn vco cần thiết lập tay bên APN không ban?
Anh em cho minh hỏi tí con Optimus 2x Su660 của mình làm sao coi Imei?và imei trong máy đã bị xóa mờ là sao vậy?hàng này mình mua của 1 chú bán quần áo người Hàn luôn.Ổng bán thì uy tín lắm nhưng sao Imei trong máy lại bị xóa mờ là sao không hiều....?
Con này ko có imei bạn ah. Chỉ có serial number thôi bạn ah!

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
Ah mà con này có cả phần thiết lập APN tay. Soft trên thì bạn thiết lập các profile tương ứng rồi enable lên và switch sang profile cần dùng.

Sent from my GT-I9100 using Tinhte.vn
"
* V10t:

http://d.i-rooting.com:8000/OPEN_FTP/LGSU660_V10T.zip "

Link die ruì.Bác nào có share lại dùm với.
Cho mình hỏi luôn: O2X U660 có up ROM khác mấy bản trên được không?Cài tiếng Việt trên U660 được không.Thanks.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019