Lenovo ThinkPad X1 siêu mỏng chính thức xuất hiện

Didu
17/5/2011 8:59Phản hồi: 209
Lenovo ThinkPad X1 siêu mỏng chính thức xuất hiện
[​IMG]

Sau khá nhiều lần lộ thông tin và đoạn quảng cáo, Lenovo hôm nay đã chính thức công bố sự xuất hiện của chiếc MTXT siêu mỏng và nhẹ của mình mang tên ThinkPad X1. Với trọng lượng chỉ khoảng 1,6kg và mỏng 17mm (chỗ mỏng nhất), X1 là sản phẩm mỏng nhất trong dòng máy ThinkPad của Lenovo, xứng đáng là đối thủ của Apple MacBook Air.


Lenovo ThinkPad X1 có kích cỡ màn hình 13"3, panel chiếu sáng nền đèn LED. Như đã biết trước đây, màn hình của X1 có khả năng chống xước và va đập với kính Gorilla Glass. X1 có thiết kế đặc trưng của dòng máy ThinkPad, trước đây thuộc quyền sở hữu của IBM. Bên cạnh bàn rê chuột nút chìm thì máy tính mới của Lenovo cũng có con trỏ màu đỏ truyền thống ở bàn phím chống tràn với hai nút bấm ở phía trên bàn rê.

Tính năng RapidCharge (sạc nhanh) cũng có mặt trên ThinkPad X1, cho phép người dùng sạc máy nhanh hơn tới 2,5 lần so với các máy tính truyền thống. Lenovo cho biết với công nghệ RapidCharge, máy có thể sạc 80% chỉ trong vòng 30 phút. Lenovo RapidCharge sử dụng pin với cell cho phép sạc 1000 lần, hoặc khoảng 3 năm (dùng thường xuyên).

Về cấu hình, máy được nhà sản xuất trang bị cho BXL Intel Sandy Bridge Core i3/i5/i7, RAM lên tới 8GB, card đồ họa Intel tích hợp, ổ SSD từ Intel, cài sẵn Windows 7, kết nối WiFi, Bluetooth và loa với công nghệ Dolby Home Theater v4.


Lenovo hiện đã bắt đầu bán ra ThinkPad X1 với giá khởi điểm là 1399USD cho phiên bản cấu hình tiêu chuẩn.

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]

[​IMG]


Quảng cáo

209 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

meoluoios
ĐẠI BÀNG
13 năm
tất cả đều đẹp & hoàn hảo - trừ cái giá 😔
duyhom
ĐẠI BÀNG
13 năm
Em thấy k thể là đối thủ của mac đc haizzz
Ôi trời đang nói về X1 thì lại lôi Mac vào. Ko hiểu trong đầu chứa cái gì mà nói được câu này, chắc ông này ko có khái niệm Mỹ là nước nào trên bản đồ thế giới.

Đây nè, ở bên Mỹ người ta ghét xài Mac lắm các bác vào đây xem nè :bounce::bounce::bounce:
http://vnexpress.net/gl/vi-tinh/giai-tri/2011/05/laptop-apple-toa-sang-o-su-kien-google-i-o/
máy rất đẹp nhưng đem ra so sánh với mac thì thật ngu ngốc.
Anh là anh thấy chú mới là người lôi Mac vào 😁 , không thích thì lượn , việc gì cứ phải hóng hớt trong đây rồi chê bai rồi lại PR cho nàng Mac thế =) .
Sao mà bác giống em thế, từ khi dùng xách tay đến giờ qua mấy đời thay máy từ T61, T400 đến giờ vẫn "mê mẩn tâm thần" thinkpad.
Chắc lại phải ki cóp rước em này về thôi.
giá cao wa khi nào được trời
maturefh
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mac và Thinkpad có 2 đối tượng khách hàng về cơ bản là khác nhau bác ợ
Đẹp, thích nhất cái màn hình chống chói. Ở đây giá lên cao là do dùng ổ SSD.
artetavn
ĐẠI BÀNG
13 năm
Màn hình này bao chói chứ ko phải chống chói. Phải hy sinh cái sự chống chói cho cái kính gorilla glass
Chính xác đó bác ợ, cái ổ SSD 160G cũng bằng 1 cái Laptop Acer cỡ trung rồi.
em kết ThinkPad X1 nhưng với cái giá đó thì khó có thể sở hữu lắm 😔
newstar
TÍCH CỰC
13 năm
Cũng rất thích thiết kế của mẫu máy này trừ bàn phím và giá. 😁
thì giá này nó bán cho tây cơ mà chứ có bán cho VN mình đâu mà chê mắc. khi nào nó giới thiệu chính thức ở Vn thì lúc đó lại khác
vin263
ĐẠI BÀNG
13 năm
Quá đẹp cho dòng ThinkPad X. Còn giá cả thì ráng wait từ 6-12 tháng thì sẽ tốt hơn.
Chả thấy mỏng chỗ nào!
X-one
TÍCH CỰC
13 năm
Mỏng ở chỗ "Á, nó mỏng quá ta" :bounce: tập quán của ta là "tương truyền rằng..." ạ
hoalt
ĐẠI BÀNG
13 năm
Giá "xứng tầm" đấy nhỉ 😃 Think pad đẹp hơn ngày xưa nhiều rồi. Ngày trc nhìn thấy TP e k thik đâu, thô thô í. Bh cũng thấy thik thik.. 👼
em cũng ko thấy mỏng lắm, ko bì với mac được...
vnvn
TÍCH CỰC
13 năm
thiết kế em này ko thể bằng Mac air g2 đc , nhìn Mac thì thấy sự hoàn hảo ;)
nghe nói dày 2cm, macbook air 1.8 cm, 0.2 cm chắc ko ăn thua. hi vong pin tốt, cái giá của máy này ghê thật đến bao giờ mới mua được đây, đến macbook air còn ko co tiền mua.
Rất thích nhãn hiệu thinkpad từ lúc còn thuộc IBM. Đang sử dụng T400 và hài lòng với nó.
có tiền e sẽ mua e này, thích dòng thinkpad từ lâu lắm roài :cloud9:
Máy ngon quá, nếu cài được lion chắc nhiều người mua lắm!
Đá điểu hả bác ? cái MacBook của bác mà cài được Win thì nhiều người mua hơn.
cdmababy
TÍCH CỰC
13 năm
🆒mỏng đẹp, góc cạnh rất nam tính
bitcafe
ĐẠI BÀNG
13 năm
Sao từ lâu nay tui nhìn mãi mà không thấy cái dòng ThinkPad này pzo ở điểm nào nhỉ ? các bro chỉ dùm tui cái ....?
thanphongvt
ĐẠI BÀNG
13 năm
mấy em thinkpad khác là do Lenovo giữ lại kiểu thiết kế từ thời IBM, bây h thiết kế lại kiểu khác thì chưa biết dc nhá.

Cơ mà dùng chip mới của intel, card màn hình tích hợp, và ổ SSD thế kia thì không mát mới đáng bàn chứ mát là bình thường. Mát thì đi chung với bền, thế thôi.

mấy em thinkpad khác rất trâu bò đổi lại thì nó phải nặng và dày. Em chưa bao h thấy hãng nào làm mỏng đi mà còn giữ được sự trâu bò (Trâu bò đúng nghĩa nhé)
modena
ĐẠI BÀNG
13 năm
nó bền mát từ ngày xửa ngày xưa rồi nhé chứ ko phải đợi đến lúc phải có ổ ssd với card on đâu nhé, mà máy này cũng đâu phải là mỏng nhẹ quá để mà mất đi độ trâu bò cứng cáp, hồi trc mình phóng về quê, phi phải ổ gà làm rớt cái cặp để con t61p bên trong, sợ hết hồn, thế mà vẫn dùng ngon lành đến giờ cắm máy down liên tục suốt ngày 😆 phải máy khác chắc chết từ lâu rồi.
thanphongvt
ĐẠI BÀNG
13 năm
Nói về Thinkpad :
Từ thời IBM, nội tạng bên trong thì cũng mua từ những hãng khác, mặc dù có mua linh kiện xịn đi chăng nữa thì Vaio cũng toàn linh kiện xịn đấy thôi, nhưng tại sao nó lại chạy dc 24/24 tới h mà vẫn ngon đến thế, đơn giản là vì nó build quá tốt (hay nói nôm na là cách xắp xếp linh kiện bên trong + một vài phần mềm đi kèm) làm cho tổng thể mát mẻ, từ đó kéo dài tuổi thọ. Còn nữa khung máy dc làm từ vật liệu tốt nên máy bác rơi mà không sao (bác có ngồi lên chắc cũng chẳng sao đâu).
Còn em này thinkpad X1 thời Lenovo : nhẹ --> đã luộc lại bộ vỏ hợp kim siêu bền, nên còn bị hiện tượng "rơi mà chạy vẫn tốt" như của bác nói hay không thì phải có bác nào test mới biết dc.😁
mỏng -->đã thay đổi cách build linh kiện bên trong nên nó còn xứng đáng với danh tiếng của thinkpad hay không cũng là một dấu hỏi ở Lenovo.(nhưng mà nhìn cấu hình thế kia thì em đoán là nó sẽ rất mát)

Chung quy cũng là về con người thôi bác ạ. với đội ngũ các nhà khoa học máy tính hàng đầu thế giới của IBM (bằng phát minh về lĩnh vực máy tính chưa ai qua nổi IBM) thì việc thiết kế một chiếc máy chạy 10 năm chưa hư là chuyện thường. Còn với Lenovo mặc dù có nhiều cố gắng nhưng không thể so sánh về thực lực nghiên cứu với IBM được vì tuổi đời ngắn hơn và không chú trọng khoa học mà chú trọng kinh doanh hơn (nghiên cứu khoa học tốn rất nhiều tiền và không sinh ra lợi nhuận tức thời, đó là chưa nói nếu nghiên cứu thất bại thì khác gì ném tiền qua cửa sổ)
Chung quy sai bét !
- Lenovo khi mua lại mảng máy tính của IBM họ cũng mua phần phát triển công nghệ với các phòng thí nghiệm công nghệ mới, bộ phận kinh doanh, các danh mục bằng sáng chế có liên quan , và khi thỏa thuận xong thì lenovo có 19000 nhân viên mà 10000 nhân viên là của IBM chuyển qua , trong số nhân viên đó đương nhiên còn có đội ngũ chuyên gia mảng thiết kế và phát triển máy tính cá nhân của IBM !
Còn muốn nói vài vấn đề nữa nhưng thôi bởi vì gặp fan cuồng thì nói sao cũng vậy , rất là NGUY HIỂM , Lenovo là đồ tàu =)) .
CyraxTC
TÍCH CỰC
13 năm
ngon hơn con của bác antondat.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019