[ATRIX 4G AT&T] Unlock Bootloader & Up Custom Rom 2.3.x

thacvu
26/6/2011 17:7Phản hồi: 4.481
[ATRIX 4G AT&T] Unlock Bootloader & Up Custom Rom 2.3.x
[HƯỚNG DẪN] Up Custom Rom 2.3.x cho ATRIX AT&T

Chú ý: Chỉ dành cho máy AT&T, các máy khác không dùng được.
Nếu đã lên 2.3.x qua OTA hoặc flash bằng RSD thì KHÔNG ĐƯỢC xuống lại 2.2.x, máy sẽ bị HARD BRICK

Một số vấn đề cơ bản:
0. Driver kết nối điện thoại với máy tính. Tải file file Handset_USB_Driver_32_v4.9.0.msi tại đây về, cài đặt driver vào máy tính.
1. RSD: Remote Software Download, khi điện thoại ở RSD thì có thể dùng phần mềm của Motorola “RSD Lite” để nạp Rom. Rom gốc của máy thường chỉ gồm 1 file sbf.
- Cách đưa điện thoại về RSD: Tắt máy, (nên tháo thẻ nhớ, tháo sim, lắp pin vào lại), giữ phím Volume Up (Vol +) đồng thời bấm nút nguồn, giữ 2 phím cho đến khi điện thoại hiện dòng chữ Starting RSD protocol support thì thả ra, như vậy điện thoại ở chế độ Download.
- Phần mềm nạp Rom qua RSD là “RSD Lite” của Motorola, phiên bản hiện nay là 5.6, tải file RSDLite5.6.msi tại đây, tải về setup vào máy tính.
- Cách sử dụng RSD Lite: tải file Rom (dạng .sbf), chạy RSD Lite, đưa điện thoại về RSD Download Mode, gắn điện thoại vào máy tính, bấm biểu tượng có dấu …, chọn file .sbf, rồi chọn Start để nạp Rom.

- Một số file Rom gốc (dành cho máy AT&T) của Motorola: tải file nén về, bung nén, bên trong có file .sbf là file Rom dùng RSD Lite để up.
a. Version: 1.2.6 - Pass bung nén là atrixbl, file này là bản Rom đầu tiên của Atrix (Android Version 2.2). Từ 1.2.6 vào Setting --> About phone --> System updates --> rồi tải file update qua OTA lên các ver mới hơn (từng bước nâng lên ver cao hơn).
b. Version: 4.5.141, Android Version 2.3.6, là bản mới nhất hiện nay.
Chú ý: Nếu up lên bản Rom có ver cao hơn qua OTA hoặc flash bằng RSD thì KHÔNG ĐƯỢC xuống lại bản Rom có ver thấp hơn bằng RSD, máy sẽ bị HARD BRICK.
Theo nhiều nhận xét từ những member trên XDA thì flash qua RSD không được an toàn cho lắm. Do đó, theo mình anh em cứ để bản rom gốc đang dùng, rồi unlock & cài CWM Recovery, sau đó up các bản Custom Rom, muốn ver nào có ver đó.
2. Fastboot: mình không rõ chế độ này lắm, nhưng đây cũng là 1 chế độ để Up Rom hoặc file hệ thống.
- Cách đưa điện thoại về Fastboot: Tắt máy, (nên tháo thẻ nhớ, tháo sim, lắp pin vào lại), giữ nút Volume Down (Vol -) đồng thời bấm nút nguồn, giữ 2 phím cho đến khi điện thoại hiện dòng chữ Fastboot thì thả ra, bấm 1 lần Volume Up trên điện thoại sẽ hiện dòng chữ Starting Fastboot protocol support
- Soft để uprom qua fastboot là fastboot.exe hoặc moto-fastboot.exe, chạy trên nền DOS (Command Prompt), nên phải nhập lệnh chính xác trên dòng lệnh (xem ở sau)
3. Unlock BootLoader: Khi điện thoại Motorola xuất xưởng, mặc định bị khóa Bootloader (Bootloader gần giống với Bios trên máy tính - là phần được máy nạp vào đầu tiên để khởi động, trước khi nạp hệ điều hành, nếu xui bị mất Boot thì máy hết khởi động - hard brick), đó là lý do mà trước đây có ít Rom cook dành cho Atrix. Sau khi unlock Bootloader thì có thể cài được CWM Recovery Mode, sẽ thỏa mái nghịch Rom nhưng có thể bị mất bảo hành.
4. CWM Recovery Mode: Dùng Up Rom trực tiếp trên điện thoại, chỉ việc chép file Rom ở dạng zip vào thẻ nhớ, dùng CWM Recovery Mode sẽ Up Rom ngay trên điện thoại (không cần nối máy tính). Đây là cách Up Rom tiện lợi và an toàn nhất.

Trình tự Thực hiện:
Bước I: Unlock BootLoader (để nạp được Rom), sau khi Unlock sẽ xóa hết dữ liệu trên điện thoại (giống factory reset), nhưng không format bộ nhớ của máy (các dữ liệu chép trên Sdcard và Sdcard-ext đều không bị mất)
1. Chuẩn bị: Tải file Android Root and Unlock.zip, bung nén vào thư mục nào đó (giả sử ở đây là C:\Atrix, như vậy có 9 file nằm ở thư mục C:\Atrix là C:\Atrix\4547-fix-try2.sbf, C:\Atrix\adb.exe, …)
(Trên máy tính đã cài driver và RSD lite: file này mình down nguyên trên XDA về nên có kèm thêm file driver & RSD, không cần dùng đến nếu đã down ở trên rồi)
2. Tắt điện thoại, tháo thẻ nhớ, tháo sim, lắp pin vào, giữ phím Volume Up (phím Vol +) đồng thời bấm nút nguồn, giữ 2 phím cho đến khi điện thoại hiện dòng chữ Starting RSD protocol support thì thả ra, như vậy điện thoại đã sẵn sàng để nạp file SBF qua phần mềm RSD Lite

Quảng cáo


3. Chạy file (shortcut) RSD Lite trên máy tính, nối điện thoại với máy tính, lưu ý dây cáp USB nên dùng cáp zin của máy, cổng USB nên dùng cổng phía sau máy tính (cổng phía trước đôi khi không đủ điện), trên phần mềm RSD Lite sẽ nhận diện được điện thoại là Model: NS Flash Olympus và Status: Connected…, bấm vào dấu ... bên cạnh mục Filename, tìm đến file 4547-fix-try2.sbf ở bước 1, xong nhấn Start. Chờ cho đến lúc điện thoại khởi động vào Android lại, rút cáp nối máy tính, tắt điện thoại, thoát RSD Lite.
4. Trên điện thoại, giữ nút Volume Down (Vol -) đồng thời bấm nút nguồn, giữ 2 phím cho đến khi điện thoại hiện dòng chữ Fastboot thì thả ra, bấm 1 lần Volume Up trên điện thoại sẽ hiện dòng chữ Starting Fastboot protocol support. Nối điện thoại với máy tính.
Chạy Command Prompt trên máy tính (trong menu Start->Program->Accessories) hoặc Start->Run rồi chạy lệnh cmd, dùng 2 lệnh sau để chuyển về thư mục C:\Atrix (gõ từng lệnh rồi Enter)
c:
cd \Atrix

Đánh tiếp lệnh sau vào cửa sổ Command Prompt (hoặc copy lệnh rồi kích chuột phải vào chỗ con trỏ nhấp nháy chọn Paste)
fastboot oem unlock
Trên màn hình sẽ xuất hiện mấy dòng, trong đó có số device ID (gồm 16 chữ số-chữ cái), đánh tiếp lệnh
fastboot oem unlock #### (trong đó #### là 16 chữ số device ID ở trên), xong đánh tiếp lệnh
fastboot reboot

Khi điện thoại khởi động, trên màn hình boot đầu tiên sẽ thấy dòng Unlocked

Quảng cáo



Bước II: Cài CWM Recovery Mode cho máy đã unlock
1. Tải file recovery-atrix5.img chép vào thư mục C:\Atrix
2. Tắt điện thoại, giữ nút Volume Down (Vol -) đồng thời bấm nút nguồn, giữ 2 phím cho đến khi điện thoại hiện dòng chữ Fastboot thì thả ra, bấm 1 lần Volume Up trên điện thoại sẽ hiện dòng chữ Starting Fastboot protocol support. Nối điện thoại với máy tính.
3. Chạy Command Prompt (hay cmd) trên máy tính, dùng 2 lệnh sau để chuyển về thư mục C:\Atrix (gõ từng lệnh rồi Enter)
c:
cd \Atrix

Chạy tiếp lệnh sau: (có thể copy rồi kích chuột phải vào chỗ con trỏ paste vào)
fastboot erase recovery
fastboot flash recovery recovery-atrix5.img

Khởi động lại điện thoại bằng lệnh
fastboot reboot

Bây giờ điện thoại đã có CWM Recovery Mode, cách vào CWM Recovery Mode như sau: Tắt điện thoại, giữ nút Volume Down (Vol -) đồng thời bấm nút nguồn, giữ 2 phím cho đến khi điện thoại hiện dòng chữ Fastboot thì thả ra, bấm nhiều lần nút Volume Down (khoảng 7-8 lần) cho đến lúc hiện dòng chữ Android Recovery thì bấm 1 lần Volume Up trên điện thoại, chờ khoảng 7-8 giây, điện thoại sẽ vào CWM Recovery Mode.
Trong CWM Recovery Mode, dùng Volume Up hoặc Down để di chuyển, Power để chọn.

Update:
- Đã có Tool thực hiện Bước I & II một cách tự động, chỉ việc thực hiện theo yêu cầu trên màn hình, chứ không cần gõ từng lệnh như trên, tuy nhiên về bản chất cũng giống cách làm trên. Tải Tool tại http://www.mediafire.com/?3xct4vs8vurzd3f, giải nén, chạy file Main.bat rồi chọn các mục cần thực hiện --> đưa máy về RSD hay Fastboot theo yêu cầu trên màn hình, chương trình sẽ tự thực hiện các lệnh
- Đã có CWM Recovery nhưng dùng được màn hình cảm ứng để chọn lệnh. Tải file Touch_Recovery_Atrix_5.8.1.8.zip, chép vào điện thoại, đưa máy về CWM Recovery Mode (xem ở trên), chọn Install zip from sdcard, chọn tiếp Choose zip from sdcard, chọn nơi chứa file zip (SD-int hay SD-ext), chọn file Touch_Recovery_Atrix_5.8.1.8.zip để up. Xong reboot điện thoại, hoặc vào menu Advanced trên CWM Recovery chọn Reboot Recovery sẽ vào lại Recovery mới, dùng touch được.


----- ROM COOK AT&T 4.5.91 (ver 2.3.4) & 4.5.141 (ver 2.3.6) -----​
Bước III: Up Rom bằng CWM Recovery (cần backup dữ liệu trước vì khi up sẽ format system)
Cách tiến hành: Chép file Rom (dạng .zip) điện thoại (bộ nhớ trong SD-int hoặc thẻ nhớ ngoài SD-ext). Nên tháo sim. Đưa máy về CWM Recovery Mode (xem ở trên), chọn Install zip from sdcard, chọn tiếp Choose zip from sdcard, chọn nơi chứa file zip (SD-int hay SD-ext), chọn file Rom (dạng .zip) để up. Xong reboot điện thoại.
Hiện có nhiều bản Rom cook cho Atrix, chia làm 3 dòng:
1. Dòng được cook từ Rom gốc của Motorola.
2. Dòng CyanogenMod (CM7 là Android 2.3 và CM9 là Android 4.0).
3. Dòng MIUI.
Các bản CM và MIUI là những bản Android “mở”, được các developer bào chế lại để chạy trên từng loại máy (hơi giống windows, cài trên máy nào thì thêm driver máy đó là xong), do đó thiếu những tính năng khai thác riêng cho từng dòng máy (VD: không dùng được webtop, fingerprint của Atrix)
Anh em nào thích vọc thì lên trang Atrix 4G Android Development của XDA để tải các bản Rom khác nhau.
Do mình không có thời gian vọc hết các bản Rom, nên chỉ giới thiệu bản Rom mình đang dùng, thấy tốc độ rất nhanh, cảm ứng mượt.
Bản rom NottachTrix. Bản này build trên bản 4.5.141 dành cho Atrix AT&T. Anh em có thể vào trang http://www.nottachtrix.com/để tìm hiểu.
Tải file NottachTrix1.2.9b.zip. Chép vào điện thoại, đưa điện thoại về CWM Recovery Mode rồi up. Khi up màn hình hiện ra các tùy chọn giống như cài Windows, dùng touch được. Trình tự như sau: Khi cài, đến phần Calibrate Aroma Touch, chọn No, sau đó touch 4 điểm ở 4 góc màn hình, touch càng chính xác càng tốt, rồi touch điểm giữa, xong bấm nút nguồn để chấp nhận, chọn OK, chọn Yes. Trong khi cài đặt, chọn các mục theo sở thích (mình chọn Full wipe: cho sạch sẽ - nếu từ các ver cũ của NottachTrix thì không cần Full wipe, chức năng Wake up Volume: dùng phím Volume để bật máy khi đang stanby, Miui camera và Miui galery: Dùng bản camera này có thể touch để focus giống iphone, Kernel dùng Faux 1.0GHz: có nhiều cải tiến hơn so với stock của AT&T nhưng không overclock.
Hình ảnh:


Nâng cấp tính năng cho bản Rom: bản Rom trên cần thêm 1 vài thứ nho nhỏ cho phù hợp yêu cầu sử dụng:
a. Để sau khi Up Rom, điện thoại tự nhận mạng và cài các thông số GPRS. Tải file apns-conf.xml, dùng Winrar hoặc Winzip mở file zip bản Rom ở trên, chép file apns-conf.xml vào thư mục system/etc đè lên file có sẵn.
b. Bản Rom NottachTrix và 1 số bản Rom khác dùng fonts Roboto nên bị lỗi 1 số ký tự tiếng Việt. Tải file Stock font.zip, bung nén được 3 file .ttf dùng Winrar hoặc Winzip mở file zip bản Rom ở trên, chép file apns-conf.xml vào thư mục system/fonts đè lên file có sẵn.
Chép file zip đã chỉnh vào bộ nhớ điện thoại, đưa máy về CWM Recovery Mode rồi up.
Nếu đã “lỡ” uprom mà chưa chép file xml này, thì không vào mạng được bằng mobile data, có thể cài APN thủ công hoặc chép file vào điện thoại, dùng Root explorer chép vào thư mục \system\etc đè lên file có sẵn (nhớ chuyển trên Root explorer qua chế độ R/W trước: ở góc trên bên phải), sau đó nhấn giữa lâu lâu vào file đó, chọn Permission, chọn hàng đầu là r&w, 2 hàng dưới chọn r (như vậy file sẽ có rw-r--r--). Vào Setting trên điện thoại, chọn Wireless&Network-->Mobile network-->Access Point Name, nhấn menu chọn Reset to default là nó sẽ hiện ra các APN tương ứng với nhà mạng VN, tick chọn APN internet là xong. Tương tự với file ttf, dùng Root Explorer chép 3 file ttf vào thư mục system/fonts đè lên các file có sẵn, nhấn giữa lâu lâu vào từng file, chọn Permission, chọn hàng đầu là r&w, 2 hàng dưới chọn r (như vậy file sẽ có rw-r--r--). Khởi động lại máy
Muốn cài stock font tự động thì tải file Stock font CWM.zip, đưa máy về Rôcvery rồi flash.
c. Muốn overclock máy thì tải kernel của Faux, tìm bản phù hợp (dành cho Gingerbread hay CM7, tốc độ max=1.45GHz, 1.3GHz hay 1.0GHz) tại http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=1156040, chép vào điện thoại, up bằng CWM Recovery.

Lưu ý:
Nếu muốn có Webtop: Tải file 236-webtop.zip, rồi up qua CWM Recovery Mode. File này dùng với bản rom NottachTrix. Các bản rom 2.3.4 có thể tải file 4.5.91 ở dưới, lấy file webtop.img rồi flash bằng moto-fastboot.
Khi dùng Titanium để restore dữ liệu đã backup, chỉ nên restore mising app thôi, chứ bản thân mình restore luôn system data thì rất hay bị lỗi

Update:
I. Bản stock 4.5.91 (dành cho anh em nào thích xài hàng zin), bản này có thể xuống lại 1.8.3 chứ không như bản sbf ở trên
1. Tải file moto-fastboot-win32.zip bung nén vào thư mục Atrix ổ C: (C:\Atrix), Tải file Gingerbread-4.5.91.zip cũng bung nén vào thư mục C:\Atrix luôn (vậy thư mục C:\Atrix có các file: moto-fastboot.exe, AdbWinUsbApi.dll, AdbWinApi.dll, boot.img, data.img, radio.img, system.img, webtop.img)
2. Đưa máy về fastboot (tắt máy, khi bật máy giữ Volume Down, khi màn hình hiện ra chữ Fastboot thì bấm Volume Up), nối với máy tính
3. Trên máy tính chạy lệnh Command Prompt hoặc gõ lệnh cmd, đánh tiếp từng lệnh sau rồi enter (có thể copy rồi chuột phải paste vào dòng lệnh)
c:
cd \Atrix
moto-fastboot flash boot boot.img
moto-fastboot flash system system.img

2 lệnh trên là up boot và hệ điều hành, muốn up tiếp webtop thì dùng lệnh moto-fastboot flash webtop webtop.img
up xong, đánh tiếp các lệnh sau
moto-fastboot -w
moto-fastboot reboot


II. Root stock rom
1. Tải file Android Root and Unlock.zip, bung nén vào thư mục C:\Atrix, như vậy có 9 file nằm ở thư mục C:\Atrix là C:\Atrix\4547-fix-try2.sbf, C:\Atrix\adb.exe, …. (Bỏ qua nếu đã tải ở trên rồi).
2. Tắt điện thoại, giữ nút Volume Down (Vol -) đồng thời bấm nút nguồn, giữ 2 phím cho đến khi điện thoại hiện dòng chữ Fastboot thì thả ra, bấm 1 lần Volume Up trên điện thoại sẽ hiện dòng chữ Starting Fastboot protocol support. Nối điện thoại với máy tính.
2. Chạy Command Prompt (hay cmd) trên máy tính, dùng 2 lệnh sau để chuyển về thư mục C:\Atrix (gõ từng lệnh rồi Enter)
c:
cd \Atrix

Chạy tiếp lệnh sau: (có thể copy rồi kích chuột phải vào chỗ con trỏ paste vào)
fastboot flash preinstall preinstall.img
Khởi động lại điện thoại bằng lệnh
fastboot reboot
3. Rút cáp nối máy tính, chờ cho điện thoại khởi động vào Android, vào Setting -> Applications -> Development -> tick vào mục USB debugging, cắm cáp nối máy tính, chọn USB connection là None. Chạy lần lượt các lệnh sau trên cửa sổ Command Prompt lúc nãy (copy rồi paste vào cho chính xác)
adb shell
/preinstall/dosu
/bin/mount -o remount,rw /system
cp /preinstall/su /system/bin/
chmod 6755 /system/bin/su
PATH=/system/bin:$PATH pm install /preinstall/Superuser.apk

Trong điện thoại sẽ có icon của Super User

Về vấn đề pin sau khi Up Rom: Sau mỗi lần Up Rom, pin thường báo không đúng (VD: trước khi up pin báo 60%, up xong báo 80%, pin hết nhanh như “điện” …). Đây là cách fix của mình: tắt máy, tháo pin, ghim sạc chờ đến khi nó báo no battery thì lắp pin vô, thường bây giờ nó chỉ báo pin chỉ còn 5%, không sao, càng tốt, cứ để sạc vài giờ, cảm nhận pin đã đủ no rồi, tắt máy, khởi động vào CWM Recovery, chọn Advanced --> Wipe battery stats. Rồi khởi động lại bình thường.
4.481 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Quá trình flash thất bại ngay dòng lệnh " moto-fastboot flash boot atrix-2.3.4-hktw-boot.img " báo lỗi màu đỏ. Giờ đang flash lại room.Chờ bản chính thức vậy.
thacvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Do máy chưa unlock BootLoader, chỉ khi unlock BootLoader mới cài Rom cook được
Unlock xong chiều qua rồi ,mà cái boot loader unlock rồi khi flash room lại nó có khóa lại không ?
thacvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cài rom mới không mất unlock bootloader, khi khởi động nhìn trên màn hình đầu tiên thấy có dòng Unlocked ở trên cùng. Khi đã unlock thì cài được rom qua fastboot (hoặc đưa phone về recovery mode để nạp file zip trên thẻ)
blackbell
ĐẠI BÀNG
13 năm
link die rồi bạn ơi
thacvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đã fix lại 2 link file unlock.zip và fastboot.zip
Sáng nay flash lại 1.8.3 khóa bootloader lại rồi.
thacvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
[Dọn dẹp] Để anh em tiện theo dõi, mình đã đưa nội dung của post này vào post #1
ngoquyen
ĐẠI BÀNG
13 năm
Report:Bản ROM 1 file .zip 434 MB chạy còn 1 vài lỗi, tuy nhiên tiếp tục B2 Download bản Update về install qua Recoverry (320MB) fix đc lỗi và chạy quá tuyệt - cảm ứng mượt mà hơn hẳn, gia diện đẹp ... Many thanks to [MENTION=41619]thacvu[/MENTION].
P.S: Mr Thacvu post bài như trên là cực kỳ chuẩn và chi tiết, các mem cứ tuần tự mà làm theo, bao nhiêu lần Install ROM cook lại phải quay về ROM gốc nhưng lần này quá ư là hài lòng.
Thanks, hơi nhiều công đoạn nhỉ, để mình thử xem sao.
ngoquyen
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đã làm thành công và mọi cái đúng như mr thacvu đã post, bài viết quá tốt. Đang online bằng x10 ko thấy nút thank. Sáng mai sẽ bỏ bom thank mr thacvu.
Lỗi thứ 2, không dùng được 3G vào web mặc dù đã cấu hình chính xác , sóng khỏe.
thacvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Bản Rom này nói chung còn nhiều lỗi, trên XDA cũng thấy nhiều người bị mất Data, mình thì vẫn dùng 3G được vô tư. Flash bằng fastboot ít lỗi hơn Recovery, bạn flash bằng gì vậy! Bản Rom này anh em thích thì nghịch thôi, còn không thì chờ thời gian, Moto cũng sẽ có bản chính thức.

Flash bằng Fastboot,hình như bên XDA có fix cái này ,đang tìm.
Bạn nói rõ hơn về FLASH bằng fastboot được ko?
Mình đang down về để cài, cho mình hỏi bạn cài 2.3.4 qua recovery hay dùng bước 2 của thacvu vậy.
thacvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Đúng là update file zip 2 đã fix được 1 số lỗi, theo nhu cầu hiện nay của mình thì chỉ có finger là chưa dùng được, Account Motoblur có cũng không dùng nên không có cũng không sao, 3G, wifi, GPS,... xài tốt, pin chưa dùng lâu nên chưa thể kết luận được nhưng thấy cũng khả quan. Mình tạm hài lòng, nếu trên XDA có update mới mình sẽ tiếp tục làm chuột bạch. Thank all.

Bạn flash qua fastboot chuẩn hơn bạn à, vì cái file zip của member Tenfar bên XDA làm chưa hoàn chỉnh, cũng còn 1 số lỗi

Bạn có tháo sim khi uprom không, mình bị 1 lần khi flash bằng Recovery mà để sim trong, máy không thoát được Airplane mode luôn, làm lại tháo sim ra thì bình thường
[Update] Mình up thử bằng bản zip của Tenfa, kết quả không có cellular data, up lai bằng fastboot với 2 file atrix-2.3.4-hktw-boot.img và atrix-2.3.4-hktw-system.img thì có lại.

[Hướng dẫn] Setup để cài APN tự động cho các mạng di động (dành cho máy Root, bất kỳ máy nào, bất kỳ Rom nào)
Một vấn đề chắc cũng gây ít nhiều khó khăn cho anh em là setting APN cho điện thoại sao cho đúng yêu cầu của nhà mạng để vào internet và gửi MMS. Thank to buttervn, đã cập nhật file apns-conf.xml để tự động nhận mạng VN.

1. Tải rootexplorer.apk, (nối máy tính) chép vào điện thoại và setup Root Explorer (bỏ qua nếu máy đã có)
- Tải file apns-conf.xml, (nối máy tính) chép vào điện thoại
2. Mở Root Explorer trên điện thoại, bấm vào biểu tượng có chữ Mount R/W để chuyển chế độ cho Root Explorer từ R/O (Read Only) thành R/W (Read-Write)
Copy file apns-conf.xml ở trên vào thư mục /system/etc đè lên file apns-conf.xml đã có (khi chép đè, khác với Windows nó không có hỏi để confirm!)
3. Ấn giữ tay vào file apns-conf.xml vừa chép, hiện ra shortcut menu, chọn Permissions, Tick vào dòng đầu (Owner) là Read và Write, hai dòng sau (GroupOthers) chỉ tick Read --> OK, bây giờ chú ý dòng chữ nhỏ nhỏ bên dưới file apns-conf.xml là rw-r--r-- là được. (Bước 3 này mình mới phát hiện chứ lúc trước máy Captivate không cần làm vậy vẫn được mà Atrix thì chịu)
4. Thoát về Home, vào Setting --> Wireless & network --> Mobile Networks --> Access point names: bấm phím menu chọn Reset to default, wow!, nó sẽ ra 1 dãy APN tương ứng với mạng di động mình xài, chỉ việc tick chọn thôi. Thay sim mạng khác nó sẽ tự động nhận và set APN mới luôn

Nếu không quen dùng Root Explorer thì dùng cách sau cũng tương tự:
1. Tải file apns-conf.xml về, chép vào thư mục gốc ổ C: trên máy tính.
Trên thư mục C:\ giờ cũng đã có 3 file adb.exe, AdbWinApi.dll, AdbWinUsbApi.dll từ các công đoạn trước, nếu không thì tải file Adb.zip về bung nén vào thư mục gốc ổ C: luôn
2. Trên điện thoại, vào Settings --> Applications --> Development, tick chọn USB debugging (cái này chắc quá quen, mỗi lần dùng adb để giao tiếp với điện thoại đều setting như vậy - nhưng nếu để chế độ USB debbugging mỗi lần cắm vào máy tính thì cảm ứng trên điện thoại không chuẩn lắm!)
Nối điện thoại với máy tính, chọn USB connection là None
3. Chạy lần lượt các lệnh trên Command Prompt (cmd) (nhập từng lệnh rồi Enter, hoặc copy rồi paste vào, Enter)
c:
cd\
adb root
adb remount
(nó phải cho remount succeeded thì mới được)
Adb push apns-conf.xml /system/etc
Adb shell
chmod 644 /system/etc/apns-conf.xml

4. Trên điện thoại, vào Setting --> Wireless & network --> Mobile Networks --> Access point names: bấm phím menu chọn Reset to default, nó sẽ ra 1 dãy APN tương ứng với mạng di động mình xài, chỉ việc tick chọn.


Nguồn: APN list của Android cho các mạng ở VN (3G/GPRS MMS Stream)


bạn ơi mình làm nó ko cho remount toàn báo lỗi thôi.thank
phuongtuan
ĐẠI BÀNG
13 năm
Có link moto-fastboot Mediafire hay link nào down nhanh hơn không bác. Em down từ sáng giờ toàn fail k ah? Thanks
thacvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Up xong rồi! Hơi lâu 1 chút, link mediafire của moto-fastboot.zip đây.

[Arc Launcher for Atrix]
Mình thử nhiều Launcher, nhưng cuối cùng kết nhất cái Arc Launcher này, đơn giản nhưng hiệu quả. Tải file Arc Launcher 960x540.apk về chép vào điện thoại rồi setup bình thường. Cùng cảm nhận
Quyết dịnh về 1.8.3 chờ bản chính thức. Bản room này còn nhiều lỗi quá , tin nhắn không chọn được âm báo ngoài âm báo chung với cuộc gọi đến.

Tình hình là flash room khi pin yếu đến bước cuối máy khởi động đến quả cầu logo AT&T rồi tắt , nháy đèn đỏ,đang xạc lại.
Bất cẩn quá.
ngoquyen
ĐẠI BÀNG
13 năm
Chẳng thấy có lỗi gì ngoài chuyện khó cài app trên Market (click download vài lần mới cài đc 1 app), Không thích FingerPrinter nên không biết lỗi hay ko...
Âm báo tin nhắn....? Dùng Root Exployrer Copy các bản nhạc chuông tin nhắn của mình vào \System\Media\ và System\Media\Nortifications là có nhạc chuông cho riêng mình...
2. Update's for HKTW 2.3.4 - Roll-up of Fixes and Mods (Navalynt's Mod), fix 1 số lỗi và mod 1 số thứ sau khi đã có 2.3.4 (xem thêm tại http://forum.xda-developers.com/show....php?t=1142674), cũng tải file zip và chép vào thẻ nhớ ngoài, dùng Recovery Mode update (trước khi update trong Recovery Mode chọn lệnh Wipe Data/Factory Reset). Chú ý: Wipe Data/Factory Reset sẽ làm mất dữ liệu (app, tin nhắn, setting ...) trên điện thoại

Em bổ sung thêm là bước này chọn Install from SD card sau đó chọn đến file trong thẻ nhớ. Vừa flash xong, cảm nhận máy ngon hơn hẳn, đang test vụ x2 xem 2.3.4 hỗ trợ thía nào.
thacvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
[MOD] StatusBar for 2.3.4 - 1% Battery
Anh em tải file StatusBarFix-v4-1ºttery.zip này về flash qua Recovery Mode sẽ có được hiển thị % pin trên Status Bar

P/S: Navalynt's Mod 1.7a đã tích hợp sẵn cái này vào rồi!
msbastos
ĐẠI BÀNG
12 năm
Cái này có dùng được cho bản room gốc không vậy bạn ?
ngoquyen
ĐẠI BÀNG
12 năm
Đã làm rồi, làm cả trên rom gốc Unlocked Bootloader, rooted, không đc: chỉ hiện 10% pin chứ ko đc 1% pin
msbastos
ĐẠI BÀNG
12 năm
Quả đúng như vậy hiện 10% pin. Vậy là hết cách với room gốc hả bạn ?
ngoquyen
ĐẠI BÀNG
12 năm
dùng ROM cook thôi, rom cook hay hơn gốc nhiều, mình đã cài tất cả các rom có trên XDA, mỗi bản ít nhất là 2 lần, và hiện nay đang rất hài lòng với bản cherry v0.8 của Navarlynt. Mình ko dùng CM7 vì giao diện Dial và Contact ko thân thiện, homebase và honeycomb thì thi thoảng máy tự dưng rất nóng, phải reboot mới bình thường trở lại...
bác cho em hỏi là unlock bootloader, vậy có unlock simlock đc ko bác?hj
thacvu
ĐẠI BÀNG
13 năm
Không unlock simlock được đâu.
Một vài cảm nhận sau khi flash lên 2.3.4 đã update đầy đủ:
1. Cảm ứng hơi lệch hoặc do quá nhạy nên typing thường bị trượt hoặc lệch chữ.
2. Kết nối 3G/2G có vẻ chưa đúng tần số sóng của các mạng nhà mình (test trên Viettel và Mobi) tốc độ load hơi chậm. Wifi thì không nói load kinh hoàng
3. Đã test quadrant: được 2592 điểm (kinh khủng - test lúc 9h30 sáng nay)
4. Pin trâu hơn: khoảng 20% so với bản 1.4.83 (trước khi đi ngủ 11h đêm qua pin còn 30%, đến 8h sáng nay bật còn 20%), trước đó là tắt nguồn luôn
5. Cài ứng dụng từ market qua Laptop không được (trước cài app chỉ cần kết nối wifi, sau đó bật web vô market, chọn app nào ấn install là xong)
6. Một số app không tìm thấy trên market (chắc chưa update 2.3.4)
7. Thi thoảng hệ thống tự bật về default launcher (Launcher Pro)
8. Không sử dụng Lock bằng phím Volume được (đã cài cả Screen Lock Widget và No lock. Nolock hoạt động nhưng Screen Lock thì freeze)
9. Chế độ lựa chọn 2G/3G hay nhưng nếu để Automatic thì thường là Edge (có lẽ do khu vực sóng không ổn định)
10. Flash xong update thì mất luôn dòng chữ của nhà mạng (VN Mobifone) và chức năng Pocket dectetion rất hay. Đang mở chỉ cần bỏ vô túi quần là lock luôn.

Một vài cảm nhân như trên, anh em có thể bổ sung thêm. Tuy nhiên theo đánh giá của mình thì đây là bản flash đáng thử vì nó ưu thê hơn hẳn bởi 2.3.4. Vẫn còn một số bug và 1 số chức năng chưa hoàn thiện hết (có lẽ trong thời gian tới sẽ okie). Hiệu năng sử dụng tốt hơn so với bản cũ, các ứng dụng chạy ngầm và system function chạy ngầm bị loại bớt nên rất tiết kiệm pin.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019