Cài full font Tiếng việt cho new nook (sau khi root)

marksman_vn89
6/7/2011 9:0Phản hồi: 25
Mình thấy một số bạn gặp vấn đề với việc đổi font để đọc tiếng việt trên new nook, vì vậy mình đưa ra cách mình đã áp dụng cho con nook của mình và đã đọc, hiển thị title, chat chit không bị lỗi tiếng việt. Cách mình làm như sau:
1) cài root explorer (trước đó cài z4root dạng permanant và superuser trước) để truy cập vào file cài đặt của nook

2) Chạy root explorer vào system, copy folder fonts của nook ra ngoài thẻ nhớ,

3) Nối nook với máy tính rồi thực hiện các bước sau

4) Copy các fonts bạn muốn dùng để thay thế cho các fonts của nook ra ngoài desktop hay đâu đó thuận tiện, mình dùng 2 bộ fonts là arial và Times new roman (mỗi bộ thường có 4 fonts (bình thường, nghiêng, đậm, đậm nghiêng) nha các bạn, cái arial thì lấy 4 fonts là arial.ttf, ariali.ttf, arialbd.ttf, arialbi.ttf thôi nha)

5) Đổi tên bộ fonts trên desktop giống với tên của bộ fonts mà bạn muốn thay thế của nook rồi chép đè vào folder fonts lúc nãy chép ra trên thẻ nhớ. ví dụ: thay thế font Caecilia-BoldItalic.ttf bằng font arial thì ta đặt lại tên font arialbd.ttf thành Caecilia-BoldItalic.ttf, tương tự các font còn lại cho đủ cả bộ 4 fonts.
Các bạn nên thay thế hết các bộ font trong nook bằng các bộ fonts các bạn thích.
Nhớ là phải để giống tên fonts ban đầu của nook nha.

6) Tháo cable kết nối. chạy root explorer đổi tên cái folder fonts thành fonts1 đang nằm trong nook (folder ban đầu chưa chỉnh sửa) (để tránh trường hợp nook không cho chép đè lên)

7) Copy cái folder đã chỉnh font trên thẻ nhớ vào thư mục chứa folder fonts của thẻ nhớ rồi paste vào.
Tới dây delete cái folder fonts1 đi đc rồi.

Thực hiện khá đơn giản, mọi người thấy được thì nhớ thanks mình cái nhé.
Chúc mọi người vui vẻ với con nook của mình

Cài z4root trước theo link: http://www.freewarelovers.com/android/app/z4root
Cài super user theo link: http://www.mediafire.com/?mmjmoiz5mkw
Các bác down root explorer V2.16 theo link này nhé http://www.mediafire.com/?d3uk8r4qkwu2adz
25 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

Cảm ơn bạn đã có bài hướng dẫn. Để mình thử xem sao. Mà sao bạn không cho luôn phần mềm root explorer luôn đi á
Cảm ơn bạn đã có bài hướng dẫn. Để mình thử xem sao. Mà sao bạn không cho luôn phần mềm root explorer luôn đi á. Mà cái root explorer này chạy ở đâu? trên máy tính hay trên nook? Chạy bằng cách nào á. Bạn có thể cụ thể hơn không?
Cách của bạn phải cài được thành công phần mềm Root Explorer lên Nook STR. Để làm được điều này cần phải cài Android SDK và 1 loạt thứ khác...

Cách của mình chỉ cần cài Android SDK là xong

Sao cứ phải đi đường vòng thế nhỉ?
cách này rất hay đổi được hết font luôn bây giờ máy mình hiện full TV rồi. Cảm ơn vì bài viết hữu ích:cold:
Cảm ơn bạn vì đã chia sẻ bài viết hướng dẫn root nook chi tiết, tuy nhiên làm theo cách của bạn mình chỉ đổi được một vài font, trong khi đó các font hiển thị title sách, font hiển thị của nook vẫn bị lỗi tiếng việt nên mình làm theo các của mình và đã ok nên muốn chia sẻ cùng các bạn thôi. Cách của mình chỉ cần cài thêm cái root explorer thôi mà.
tienlbhoc
TÍCH CỰC
13 năm
các bạn tìm 1 file đa ngôn ngữ nào nặng đô 1 tí đổi tên nó thành DroidSansFallback.ttf, copy vào thư mục /system/fonts bằng root explore là được, đã thử trên lg gt540 và nook color để xem hiển thị phiên âm, không cần tương tác với hệ thống, khi nào hệ thống thiếu ký tự thì sẽ soát đến font dự trữ này
kỳ quá. Mình cài bản root explorer ở trên thì nó báo máy mình chưa được root. Mình đã root lại rồi mà vẫn bị, trong khi mình dùng lệnh adb connect bình thường mà. Mình cài super user luôn rồi
Hôm qua mình mới root và đổi font cho thằng bạn xong, ok mà.
bác dùng font gì vậy. Mình dùng adb để đổi font nội dung của sách được nhưng đến font tiêu đề thì không được, phải hard reset hai lần rồi.
Mình làm được rồi. Mình cài thêm phần mềm z4root thì máy báo đã được root. Phần mềm này cũng giúp các bạn root lại một cách nhanh chóng nếu phải hard reset
lbn_mobk
ĐẠI BÀNG
13 năm
Uh,bạn cài cái này vào để dễ truy cập vào hệ thống nhờ superuser
superthien
ĐẠI BÀNG
13 năm
hi bro, mình bị kẹt ở chỗ chép đè hay đổi tên folder fonts vì máy báo là đang dùng folder đó nên không thể edit được!
Bác chọn mount R/W chưa? Mình không đổi tên thư mục font mà chép đè các file bên trong thôi
superthien
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mount R/W la gi vậy bro? chép đè mình chưa thử vì đang đi làm nhưng theo mình nghĩ chắc vẫn có thông báo là đang sử dụng cho system thôi!
bác dùng root explorer phải không? Bình thường thì phần mềm này khóa file hệ thống bằng cách mount R/O (Read Only: Chỉ đọc), để thay đổi file hệ thống thì phải mount R/W (Read and Write: đọc và ghi).

Máy bác phải được root, cài phần mềm super user thì mới hiển thị hai chế độ mount này.
Đã bảo rồi. Cách này lằng nhằng ko dễ ăn đâu.Chủ thớt hướng dẫn vài câu ko đầy đủ, người ko rõ làm theo chắc chắn ko được

Về những gì liên quan đến Nook Touch. Mình đã hướng dẫn thành 3 bài viết rõ ràng. Bài 1 root, bài 2 đổi font, bài 3 cài app

Nếu mục đích chỉ để đọc sách thì chỉ cần root (Bài 1) để đổi được font (Bài 2)

Nếu mục đích cài thêm soft thì mới cài super user và các ứng dụng khác (Bài 3)

Theo cách chủ thớt các bạn dùng app để đổi font có phải là đi lòng vòng không?
Cách nào thì cũng phải root máy trước. Mình cũng đã root máy và cài phần mềm như cách bác chỉ nhưng đến đoạn thay font thì vất vả quá nên phải dùng root explorer. Ah mà bác acc4register đã cài full tiếng việt được chưa? Mình vẫn bị lỗi font ở tiêu đề sách (ở chế độ thumbnail)
Không sao đâu bạn, mình đã thay hết font và không bị lỗi khi ở dạng thumbnail, chỉ cần mở cái file đó lên xong thoát ra ngoài là lại bình thường.

---------- Post added at 07:12 AM ---------- Previous post was at 07:10 AM ----------

Các phần mềm như super user hay root explorer rất hữu ích khi muốn truy cập hệ thống, vì vậy cài thêm 2 thằng này có gì đâu khó khăn bác.
Font tiêu đề ở dạng thumbnail là font gì vậy bác? Bác chỉ giúp để mình thay font thử xem
Đã root thành công và có market. Nhưng bàn phím ảo của mình gõ ở phần tìm kiếm trong market rồi nhấn Search là đứng luôn. Không hiện kết quả nào nhỉ. Ở ô gõ địa chỉ web cũng vậy.
Cách này đổi font khá hay

Mình làm theo cách của bạn acc4register mà không tài nào connect tới nook qua wifi dù máy đã root xong hoàn toàn. Toàn phải đọc epub bằng fbreader, không thể sử dụng được phím cứng hai bên.
Bữa nay đọc được cách của bạn marksman_vn89 để làm. Cuối cùng phần mềm mặc định của nook đã hiển thị epub tiếng việt ngon lành cành đào.
Mình chỉ lưu ý các bạn nào định làm là trước tiên máy phải có cài nook color tools (nếu chưa có thì tải tại đây http://forum.xda-developers.com/showthread.php?t=868366, file apk copy vào thẻ nhớ, dùng astro, hoặc root explorer vào thẻ cài trực tiếp)- vào all settings - developpement - usb debugging (nếu không làm vậy thì khi vào permanent của z4root và root explorer sẽ không chạy được).
Khi đổi tên và copy file vào system thì nhấn chuyển mount r\o thành r\w mới thực hiện được.
Sau khi đổi thì khởi động lại và thu kết quả.

:showoff:Thanks chủ thớt.

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019