Android Sync Manager WiFi 2.2 - Đồng bộ không dây điện thoại Android

leepv
10/8/2011 9:12Phản hồi: 148
Android Sync Manager WiFi 2.2 - Đồng bộ không dây điện thoại Android
[​IMG]

Android Sync Manager WiFi 2.2
Đồng bộ không dây không thể thiếu cho điện thoại Android


--- oOo ---

[​IMG]

[​IMG]
[​IMG]



[TAG]Android Sync Manager[/TAG] là phần mềm khá hay và mạnh mẽ cũng như hoàn toàn miễn phí,cần có cho các điện thoại sử dụng hệ điều hành [TAG]Android[/TAG]. Nó giúp chúng ta có thể đồng bộ vá backup dễ dàng và nhanh chóng giữa điện thoại và PCs,Laptops thông qua kết nối mạng WiFi không dây. Ngoài ra,Android Sync Manager còn có nhúng vào trong giao diện trang [TAG]Android Space[/TAG] với nhiều ứng dụng online giúp chúng ta có thể dễ dàng preview và tải về cài đặt.


[​IMG]




1./ Chức năng :
Có thể đồng bộ,backup và chỉnh sửa bất cứ gì có trên điện thoại thông qua PC.

- Đồng bộ danh bạ,tin nhắn,Calendar.

Quảng cáo



- Chỉnh sửa danh bạ và gừi tin nhắn ngay trên PC,Laptop mà không cần thao tác trên điện thoại. Nếu tin nhắn soạn thảo và gửi đi khi không có kết nối WiFi thì nó sẽ lưu ở chế độ pending và sẽ tự động gửi ở lần kết nối và Sync kế tiếp.

- Photos : cho phép thực hiện dễ dàng việc import hình ảnh từ PC,Laptop vào điện thoại hoặc export hình ảnh từ điện thoại vào PC,Laptops và sắp xếp,chỉnh sửa theo từng Album khác nhau,giúp việc quản lý Albums hình ảnh dễ dàng hơn.

- Videos : cho phép insert video từ PC,laptop và backup videos từ điện thoại về PC,laptops. Hỗ trợ playback video ngay trên giao diện Android Sync.

- Musics : Hỗ trợ thêm Playlists, folders và chỉnh sửa Library,Album nhạc. Hỗ trợ set cover photo giúp tạo bìa album cho bài nhạc và có thể nghe nhạc dễ dàng trên giao diện Android Sync với digital jukebox.

- Applications : Hỗ trợ Sync ứng dụng dễ dàng từ PC,Laptop vào điện thoại và ngược lại. Thêm nữa,chúng ta có thể cài install hay uninstall apps dễ dàng ngay trên Android Sync. Bên canh đó,chúng ta còn có thể export file apk của ứng dụng bất kỳ hay tất cả ứng dụng vào PC,Laptops,giúp cho việc quản lý và backup dễ dàng hơn.

Đặc biệt,với việc nhúng sẵn trang Online của Android Space trên giao diện Android Sync thì chúng ta có thể tìm và xem preview của ứng dụng,games dễ dàng và cài đặt những apps,games mới ưng ý vào Android Sync và những apps và games mới tải về sẽ tự động Sync và cài đặt vào điện thoại khi sync. Tất cả apps và games trong Android Space đều free for use và đều được phân theo categories như : Comics,communications,productivity,tools,Ultilities,games,travel..v.v..,giúp dễ dàng theo dõi và tìm kiếm.

Quảng cáo



- Files : giống như trình quản lý Files hữu dụng,giúp truy cập vào hệ thống tất cà các files,thư mục có trong điện thoại để chỉnh sửa và thao tác,backup theo ý người sử dụng một cách dễ dàng. Muốn thao tác,chỉnh sửa nhiều files cùng lúc thì chọn Ctrl+Click hoặc Ctrl+A.

- Sync : cho phép sync giữa PC,laptop và điện thoại đối với : Contacts,Calendar,Camcoder,folders. Sync hỗ trợ Gmail và outlook.

2./ Yêu cầu cài đặt trên PC : Tương thích tất cả hệ điều hành Windows.

Windows XP hoặc cao hơn
250MB bộ nhớ trống
Outlook 2003 trở lên

3./ Hướng dẫn cài đặt trên PC,laptop và điện thoại :

a./ Cài trên điện thoại : Kết nối WiFI.

- Chắc chắc đã tick chọn "Unknown Sources" giúp cho phép cài các ứng dụng Non-Market trong cài đặt Settings/Applications.

[​IMG]

- Cài đặt Android Sync Manager vào điện thoại. Cách cài : tải file apk đính kèm phía dưới bài viết hoặc mở browser của điện thoại và nhập vào "http://ds.mobileaction.com/android/amagentwifi.apk" để tải Android Sync trực tiếp từ trình duyệt của điện thoại,hoặc có thể vào Market tìm tải về cài đặt.

- Sau khi cài xong Android Sync trên điện thoại thì chạy ứng dụng. Click "Next" ở màn hình Welcome screen để vào phần cài đặt của Android Sync Manager Settings.

[​IMG]


- Nhập pin code bất kỳ do người sử dụng tự thiết lập và phải nhớ mã pin code này để nhập chính xác vào PC,laptops. Trong trường hợp quên mã Pin code thì cũng ko lo,chỉ cần vào Settings là có thể thấy mã pin code đã thiết lập.

- Idle timeout : là thời gian thiết lập để tự động tắt WiFi giúp tiết kiệm pin (power savings). Có thể chọn idle là 15 phút hoặc chọn "Never timeout" hoặc vào Settings chọn idle time theo thời gian mong muốn. Nên chọn là "Never timeout" để tránh đang Sync thì Android Sync bị "rớt kết nối" do rơi vào tình trạng "idle timeout" ( mặc định chỉ 15 phút).

Sau khi cài đặt xong chọn Done và trở về giao diện chính của Android Sync.

[​IMG]
Giao diện Android Sync trên handset khi đã kết nối đồng bộ với PC

b./ Trên PC,laptop :

[​IMG]


- Sau khi cài Android Sync Manager trên PC và laptop thì chạy Android Sync.

- Chọn vào Settings/Connection. Nhập mã pin code đã thiết lập trên Android Sync của điện thoại vào. Phần Handset IP để trống ko cần nhập gì vì nó sẽ tự động nhận địa chỉ IP của WiFi trên điện thoại.

Việc còn lại là chờ Android Sync trên điện thoại và PC kết nối và đồng bộ. Có thể chọn chế độ auto Sync. Để tắt và mở nhanh kết nối WiFi thì tap vào icon WiFi khi mở Android Sync trên điện thoại.

Như vậy đây là ứng dụng giúp đồng bộ đa năng rất hữu dụng cho Android phones mà ko cần kết nối cáp USB. Cài đặt đơn giản và dễ dàng.

4./ Một số Screenshots :

[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]
[​IMG]

5./Cách thiết lập đồng bộ Folders : Đây là tính năng đồng bộ khá hay giữa điện thoại và PC,Laptop.
Kết nối WiFi từ điện thoại.

a./ Chạy ứng dụng Android Sync Manager WiFi trên điện thoại và chạy Android Sync Manager trên PC,laptop.

b./ Click vào menu "Sync" ở góc trái,chọn thẻ "Settings". Click chọn đánh dấu tất cả các box "Contact,Calendar,Cam,Camera,Camcoder" và đặc biệt là "Folder"
và chọn vào "Enable autoSync" phía trên. Trong phần "Conflict resolution" có các tùy chọn:

- "Computer overwrite handset" : Click chọn đánh dấu vào ô này nếu muốn khi Sync thì Folder từ PC,Laptop sẽ tự động đồng bộ và chép đè vào Folder trên điện thoại.

- "Handset overwrite computer" : Click chọn đánh dấu vào ô này nếu muốn khi Sync thì Folder từ điện thoại sẽ tự động đồng bộ và chép đè vào Folder trên PC,laptop.

- "Skip this item" : bỏ qua,ko chọn gì. Bạn có thể chọn ô này như mặc định.

Lưu ý : nếu chọn "skip this item" thì khi có sự chỉnh sửa files thì khi đồng bộ Folder nó sẽ tạo thêm bản copy của files đã có chỉnh sửa trong folders. Muốn những file đã chỉnh sửa ghi đè (overwrite) vào files cũ thì phải chọn 1 trong 2 tùy chọn còn lại là "chép đè từ PC vào điện thoại (Computer overwrite handset) hoặc ghi đè từ điện thoại vào PC ( Handset overwrite to PC).

[​IMG]
Chỉnh cài đặt AutoSync Folder trong Settings

Vậy là chỉnh xong phần Settings.

c./ Click chọn qua thẻ Folder :

- Click chọn "New"phía trên sẽ mở ra cửa sổ window gồm 2 tùy chọn :

[​IMG]
Thiết lập Folder đồng bộ tự động



* "Sync from PC to handset" : Chọn vào ô này nếu muốn mỗi khi kết nối với Android Sync thì Folder tùy chọn trên PC,laptop sẽ tự động Sync vào folder tùy chọn trên điện thoại. Mọi sự thay đổi trong folder tùy chọn ở PC,laptop sẽ tự động đồng bộ với folder trên điện thoại.

* "Sync from handset to PC" : Chọn vào ô này thì mỗi khi kết nối Android Sync Manager thì nó sẽ tự động đồng bộ folder tùy chọn trên điện thoại vào folder tùy chọn đã thiết lập sẵn trên PC,laptop. Mọi sự thay đổi trong folder autoSync của điện thoại sẽ làm thay đổi folder thiết lập trên PC,laptop.

- Cửa sổ thiết lập phía dưới gồm 2 box. Box bên trái sẽ là nơi chọn truy xuất (truy nhập) đường dẫn đến Folder cần AutoSync. Box bên phải sẽ là nơi truy nhập ( truy xuất) đến Folder trên thẻ nhớ điện thoại.

Ví dụ : tôi muốn tạo Folder đồng bộ từ PC vào điện thoại nên tôi đánh dấu vào "Sync from PC to handset" và tôi muốn Folder "Photo 1028x768 Wallpapers" trong ổ E của PC sẽ đồng bộ với Folder Wallpapers trên điện thoại thì làm như sau :

* Từ box bên trái tôi truy nhập đường dẫn đến nơi lưu Folder "Photo 1028x768 Wallpapers" trên ổ E và chọn highlight trên Folder đó.

* Từ box bên phải truy xuất vào thẻ nhớ điện thoại đến nơi có folder "Wallpapers" và chọn highlight.

[​IMG]
Cách truy đường dẫn đến Folder cần AutoSync


* Chọn "OK" và sẽ thấy Folder cần Sync đã được thiết lập trong danh sách "Folder Synchronization Rule". Kiểm tra xem những folder tùy tạo AutoSync trong đó đều phải được click chọn,nếu ko nó sẽ ko tự động Sync được.

Làm tương tự để tạo những folder đồng bộ khác như ý.

- Chọn vào "Sync" ở góc phía trên bên phải cửa sổ để đồng bộ ngay hoặc nếu ko thì lần kết nối sau nó sẽ tự đồng bộ.

[​IMG]
Danh sách các Folder tùy tạo AutoSync sau khi đã thiết lập

Vậy là với việc đồng bộ Folders sẽ giúp người sử dụng Android phones tiết kiệm thời gian đáng kể và tiện dụng và Android Sync Manager đáng để sừ dụng. Mọi sự thay đổi từ điện thoại hoặc PC,laptop sẽ tự động được đồng bộ dễ dàng.

[​IMG]
Folders tự động đồng bộ khi kết nối

6./ Files cài đặt :
[​IMG]


- Cài đặt cho PC,laptop : Android Sync Manager PC setup


- Cài đặt cho điện thoại : Android Sync Manager apk






148 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

aslan_zara
ĐẠI BÀNG
13 năm
Tested: Working on Desire Gingerbread 2.3.4
ksvdai
ĐẠI BÀNG
13 năm
chạy tốt. ok thank
woobin193
TÍCH CỰC
13 năm
chỉ có mấy câu hỏi thôi: app này có thể đồng bộ folder được ko, hay chỉ file thôi và tốc độ có nhanh ko
cái này chắc giống kies air của s2
hieutrinh85
ĐẠI BÀNG
13 năm
ko hiểu sao ko thể connect đc 😔 chán thế nhỉ
leepv
CAO CẤP
13 năm
- Hỗ trợ đồng bộ folder. Tốc độ đồng bộ nhanh.

Bạn làm thế nào mà ko kết nối được ? Mình cách kết nối cực kỳ đơn giản.
Bạn ơi cho mình hỏi. mình có 1 cái máy tính bàn và 1 cái laptop cùng kết nối 1 mạng lan. Sau đó mình lấy cái laptop tạo ra wifi (wifi mình tạo ra sử dụng bình thường bạn, mình lướt web và dô market tải ứng dụng hoài) . Sau đó mình lấy điện thoại kết nối wifi và bật cái Android Sync Manager WiFi trong điện thoại lên. Và mình cũng bật cái Android Sync Manager WiFi trong máy tính bàn lên. Mình nhập pin code mà mình nhập trên điện thoại vào máy tính bàn và cả địa chỉ IP trong điên thoại vào luôn. Rồi mình vào điện thoại kết nối thì nó đê đang két nối hoài bạn à. Bạn giúp mình với
bdg1210
ĐẠI BÀNG
13 năm
hieutrinh85
ĐẠI BÀNG
13 năm
nó cứ waiting to connect hoài, trên pc ko thể kết nối vào dt đc ý 😔 tức dã man
mr_kul
ĐẠI BÀNG
13 năm
Xem lại cái phần cứng của máy xem bắt sóng wifi ra sao ..
he..cho mình hỏi phần mềm này co hỗ trợ cho mac ko vậy....?
tren pc không connect được bạn ơi
PingMD
CAO CẤP
13 năm
Không có bản cho Mac à.
Quá hay, đỡ phải dùng cáp rùi.
Còn máy đâu mà sync , file sync vẫn còn trong máy tính đây ...
Hoạt động tốt trên GS2
Khoile87
ĐẠI BÀNG
13 năm
Mấy bác nào không kết nối được thử nhập IP của điện thoại vào ô Handset IP (thay vì để trống như tác giả hướng dẫn). Em đã thử và kết nối rất nhanh.
quy211
ĐẠI BÀNG
13 năm
Rom Miui có cái này rồi mà, chỉ cần bật ftp trên cái file Manager là dùng y như vậy.

ftp khác sync bạn à, mình dùng miui cả năm rồi đây
Hi bạn, cho mình hỏi cái này có xài dc cho tablets ko?
leepv
CAO CẤP
13 năm
Nếu bạn ko tich chọn auto Sync thì khi bạn mở ứng dụng Android Sync từ điện thoại nó sẽ ko tự động kết nối WiFI đâu,phải tap vào cái hình WiFi on/off trên giao diện chính trên đt đó để nó chạy wifi thì mới kết nối với PC được.

Nó hỗ trợ từ Windows XP trở lên nhưng mình ko biết chính xác có Mac ko,bạn test thử xem.

Cũng là một cách nhưng hơi thủ công 😃
đã thử hết mà vẫn ko đc chán quá
ziniboy95
ĐẠI BÀNG
13 năm
cái này hay và có ích quá ta!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019