Tham dự Tech Lounge

Tham dự Tech Lounge


[Galaxy S] Hướng dẫn up rom stock, cook, ICS, JB cho I9000

Long_Xuyen_Boy
10/8/2011 19:19Phản hồi: 2.608
[Galaxy S] Hướng dẫn up rom stock, cook, ICS, JB cho I9000
Xin chào các bạn, hiện nay mình thấy một số bạn còn lờ mờ trong vấn đề up rom của I9000 nói chung và các Android phone khác nói riêng, các bạn chưa hiểu rõ vì sao phải up cái này trước rồi mới up cái kia hay những việc tương tự thế, dẫn đến có thể up rom lỗi, làm tốn thời gian, và...đau tim. Nên mình mạo muội viết bài hướng dẫn này để các bạn có một cái nhìn khái quát về cách up các bản custom rom cũng như stock rom cho I9000. Nếu mình có nói gì thiếu sót thì các bạn cứ bổ sung dùm mình, còn mình có sai thì cũng gạch đá nhẹ nhẹ thôi nha 😁

Lưu ý: Thời gian gần đây có rất nhiều máy Anycall M110S người bán thay vỏ rồi nói là I9000, M110S là I9000 phiên bản nội địa của Hàn Quốc, M110S ko up rom của I9000 đc, do đó trước khi up rom trong topic này, bạn hãy kiểm tra xem máy bạn thật sự là I9000 hay là M110S lên đời. Do cái tem dưới pin có thể làm giả nên cách phân biệt đơn giản nhất là khi khởi động lên, M110S sẽ có chữ Anycall. Nếu ko có chữ Anycall cũng chưa chắc máy là I9000, bạn vào rom, bấm *#1234 xem nó có chỗ nào ghi M110S hay Anycall ko, nếu ko có thì có thể up thử rom trong topic này (nhớ sao lưu efs trước, có hướng dẫn ở phần up rom cook), tất cả hoạt động ổn, ko mất sóng, mất IMEI, liệt phím (home, volume, menu, back) ...v.v... thì máy bạn là I9000.
Còn nếu máy bạn là M110S hay khi up rom I9000 bị lỗi mất sóng, mất IMEI, liệt phím...v.v... thì bạn hãy tham khảo rom cho M110S ở đây.


I - Chuẩn bị:

1/ Các khái niệm, thuật ngữ cần biết:
- Rom: giải thích ra thì dài dòng, nhưng các bạn cứ hiểu nôm na là như windows cho máy tính vậy, rom 2.1 là Win XP, rom 2.2 là Win Vista, rom 2.3 là Win 7 chẳng hạn .

- Stock rom: rom gốc của I9000 từ Samsung
- Custom rom (còn gọi là rom cook): các bản rom đc các lập trình viên xào nấu lại dựa trên rom gốc của I9000 hoặc AOSP (Android Open Source Project - Mã nguồn mở của Android OS).
- Wipe: format toàn bộ dữ liệu cá nhân trên Android, chỉ còn lại hệ điều hành, đưa máy về trạng thái lúc mới xuất xưởng hoặc mới up rom xong (internal SD [bộ nhớ 8GB hoặc 16GB của I9000] và external SD [thẻ nhớ] sẽ ko bị mất dữ liệu).
- Kernel: nhân của rom, 1 rom có thể sử dụng được nhiều kernel tùy phiên bản hỗ trợ, ko nhất thiết phải dùng kernel đi kèm với rom.
- Root: chiếm quyền hạn tối đa trên rom, tương tự như Administrator Permision trên windows. Root trên Android thì cài được 1 số phần mềm can thiệp vào hệ thống.
- Recovery Mode (còn gọi là CWM - ClockWorldMod): vào Recovery Mode bằng cách tắt nguồn, giữ Volume Up + Home + Power, Recovery Mode được dùng để wipe, update patch, up rom...
- Download Mode: vào Download Mode bằng cách tắt nguồn, giữ Volume Down + Home + Power, Download Mode được dùng để up rom, kernel bằng Odin.
- Bootloop: đây là 1 lỗi lặp đi lặp lại quá trình khởi động mà ko vào được bên trong màn hình chính của Android, thường sẽ hiện chữ Samsung I9000, rồi logo của bản rom, rồi lại hiện chữ Samsung I9000, cứ như vậy hoài.

2/ Download các thứ cần thiết:
- Samsung USB Driver for Mobile phone v1.15.16.0 và Odin3 v1.87 (Download), hình minh họa trong bài mình dùng Odin3 v1.3 nên hơi khác tí, cái nào mình ko nhắc đến thì để nguyên mặc định.
- Rom stock:
+ Gingerbread 2.3.6 XXJVU (Download). Kernel Voodoo v1.3 để root rom Gingerbread 2.3.6 XXJVU (up bằng Odin, download). Patch sửa lỗi Force Close Phone cho Gingerbread 2.3.6 XXJVU (up bằng CWM, trước khi up nhớ root rồi dùng Root Explorer copy file Phone.apk, Phone.odex trong /system/app/ ra cất phòng hờ bị lỗi thì paste ngược lại). BatMod cho Gingerbread 2.3.6 XXJVU (up bằng CWM) để hiển thị % pin và thêm một số menu khi giữ nút Power (hình minh họa). Download patch và mod.
+ Gingerbread 2.3.6 XXJW4 (Download). Kernel Voodoo v1.3 để root rom Gingerbread 2.3.6 XXJW4 (up bằng Odin, download). Một số mod cho Gingerbread 2.3.6 XXJW4 (up bằng CWM) để hiển thị % pin và một số cái khác (Download). Bản rom này còn đc gọi là Value Pack cho S1, có một số cái mới như lock screen mới, thêm một số ứng dụng giống như S2, và có unlock máy bằng khuôn mặt.
+ Radio XXJVU sửa lỗi mất sóng khi up rom, phải root và up bằng CWM. One-Click Unbrick dùng để phòng hờ khi máy có bị soft-brick thì có cái cứu. Download radio và One-Click.
- I9000 rom stock ko có tiếng Việt, muốn dùng tiếng Việt, các bạn hãy up rom cook.

Quảng cáo


Sau khi đã download đầy đủ các file trên, các bạn tiến hành giải nén ra, pass giải nén là Long_Xuyen_Boy, cài file Samsung USB Driver for Mobile phone vào máy tính, rồi restart máy tính và chuẩn bị tiến hành up rom stock.

Link dự phòng các thứ trên: link

Lời khuyên: Luôn về rom stock trước khi up 1 rom nào khác nền tảng. Ví dụ như là up cook GingerBread xong chuyển qua MIUI hoặc CyanogenMod. Vì các lagfix khác nhau hoặc một số lý do khác khi up các rom khác nền tảng chồng lên nhau có thể gây ra boot loop (cứ lặp lại quá trình boot hoài mà ko vào rom đc). Lúc đó thì cũng phải up lại rom stock à. Còn nếu như bạn up từ MIUI 1.7.x lên 1.8.x mà trước đó bản 1.7.x hoạt động ổn định thì ko cần về rom stock.

II - Up và root rom stock:

Lưu ý: Đề phòng trường hợp mất sóng, mất IMEI, trước khi up rom bằng Odin, các bạn hãy root rom mình rồi cài Root Explorer copy thư mục efs ra PC để sao lưu dự phòng, sau này mất IMEI còn có cái restore lại. Download Root Explorer v2.21.1 và kernel SpeedMod K13E dùng để root rom 2.2 trở xuống, kernel SpeedMod K16-11 dùng để root rom 2.3.3 đến 2.3.5. Cách root vui lòng xem phần 2/ Up kernel:.

1/ Up rom stock:
- Mở Odin lên và làm theo hình. Lưu ý là nên mở Odin trước khi cắm Android vào máy tính, nếu ko có thể sẽ bị lỗi. Odin trong hình là 1.3, còn Odin trong link down là 1.8 nên khác 1 tí, cái nào ko đề cập đến thì cứ bỏ trống.

Quảng cáo



[​IMG]

- Màu đỏ: chọn file s1_odin_20100512.pit có trong thư mục chứa Odin.
- Màu xanh dương: lần lượt chọn các file PDA (hoặc CODE), MODEM (hoặc PHONE), CSC trong bản rom bạn đã down về trước đó.
- Màu xanh lá cây: bấm chọn vào Re-Partition
- Tắt nguồn, đưa Android về Download Mode (Volume down + Home + Power). Cắm cable vào, đợi đến khi nào chỗ số 1 hiện màu vàng và chỗ số 2 hiện chữ Added.... như hình thì bấm nút Start (số 3). Ngồi đợi, trong thời gian này tuyệt đối ko đc tắt Odin hay rút cable ra. Khuyến khích up rom bằng laptop có pin đã sạc đầy. Khi up rom xong thì Android sẽ tự khởi động lại, để cho an toàn thì khi bạn thấy chỗ số 1 chuyển thành màu xanh như hình sau hãy rút cable ra.

[​IMG]

Đến đây thì bạn đã có thế sử dụng được Android của mình, nhưng nó chỉ là rom stock, chưa root chưa gì hết nên chưa có ClockWorldMode (CWM) Recovery và chưa up custom rom bằng CWM đc. Muốn root thì bạn làm bước tiếp theo.

2/ Up kernel: (để root rom stock)

- Mở Odin lên. Lần này thì ko cần file .pit, ko cần chọn Re-Partition, chỉ đơn giản là chỗ PDA bạn chọn file kernel dành đúng cho rom bạn up là được. Trong hình là mình root rom Froyo 2.2.1 XXJQ3 nên dùng kernel SpeedMod K13E.

[​IMG]

- Chọn xong thì đưa Android về Download Mode, cắm cable vào PC, bấm Start, 30 giây sau Android tự khởi động lại.
- Khi khởi động lần đầu, Android sẽ đứng ở màn hình màu đen có chữ GT-I9000 khá lâu và có tiếng nói, các bạn ko đc gỡ pin ra hay làm bất cứ đều gì để tắt máy, vì Android đang thực hiện fix lag nên nếu các bạn gỡ pin, tắt máy có thể làm lỗi rom.
- Nếu khi đã up kernel xong mà bạn ko thấy icon Super User, ko cài đc các app cần quyền root thì bạn vào CWM, tìm dòng Fix Permision và chọn nó rồi reboot lại máy nhé.

Vậy là bạn đã up đc rom stock của I9000 và cũng đã root đc các bản rom này. Đến đây thì bạn đã có thể up được một số bản rom thông qua CWM. Tuy nhiên bạn nên đọc xuống dưới nữa nếu như muốn up một số bản custom rom khác như CM, MIUI...v.v...

Các file patch sửa lỗi Force Close, BatMod thì up như cách up custom rom bên dưới nhé!

III - Cách up custom rom, một số custom rom thông dụng:

1/ Cách up custom rom:

- Up và root bất kỳ rom stock nào ở phần hướng dẫn trên, khuyến khích dùng các bản rom stock mới nhất.
- Download bản rom cần up, xem thật kỹ, nếu là file zip thì tuyệt đối không giải nén ra, copy file zip đó vào internal SD card (bộ nhớ trong của đt).
- Tắt nguồn, đưa máy về Recovery Mode, chọn install zip from sdcard -> choose zip -> chọn file rom cần up.
- Đợi tí, Android tự khởi động lại là xong.

2/ Một số custom rom tốt nhất: (theo mình nghĩ)

a/ Gingerbread (Android 2.3.x):

GamerzRom:
Rom này chuyên dùng để chơi game, chơi game khá tốt.
+ Trang chủ: Link
+ Topic tại XDA: Link
+ Download v11: Link
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng ko cần về rom stock. Nếu đang dùng rom cook 4.x trở lên: về rom stock rồi up rom này.
+ Screenshot: Image 01, Image 02, Image 03, Image 04, Image 05, Image 06

CyanogenMod 7:
+ Trang chủ: Link
+ Download: CyanogenMod 7.2 Stable
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng ko cần về rom stock. Nếu đang dùng rom cook 4.x trở lên: về rom stock rồi up rom này.
+ Screenshot: Image 01, Image 02
+ Đặc điểm của rom CM là ko có bản nào là cố định, mỗi đêm là ra 1 bản mới (nên mới có tên gọi nightly), mà mình thì lười nhưng lại ko thích lạc hậu nên...ko dùng rom CM. Riêng bản stable nghĩa là đã hoàn toàn ổn định, nên có thể là bản cuối cùng.
+ Lưu ý: Rom CM ko có Play Store, Gmail, Maps v.v nên các bạn phải download Gapps về, copy vào internal SD và up nó bằng CWM thì mới có đc Play Store và các app khác của Google. Download Gapps (Down đúng bản dành cho CM7 hoặc CM9).
+ Rom CM có tiếng Việt.

b/ Ice Cream Sanwitch (Android 4.0.x):
ICS là tên mã của Android 4.0, bản rom đc rất nhiều kỳ vọng của người dùng, lập trình viên lẫn Google. S1 ko có rom ICS chính thức, tuy nhiên chúng ta đã có các developers tài năng của XDA port từ Nexus S qua. Hiện nay rom ICS cho I9000 đã rất ổn định, mọi thứ đều hoạt động bình thường, rất đáng để nâng cấp từ GB lên ICS.

CyanogenMod 9:
+ Trang chủ: Link
+ Topic tại XDA: Link
+ Download: CyanogenMod 9.1 Stable
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x, 4.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng up lần đầu sẽ bị treo hoặc boot loop, chỉ cần tháo pin ra, vào lại CWM up lại, vẫn bị thì tháo pin up tiếp 1 lần nữa là đc.
+ Screenshot: Image
+ Đặc điểm của rom CM là ko có bản nào là cố định, mỗi đêm là ra 1 bản mới (nên mới có tên gọi nightly), mà mình thì lười nhưng lại ko thích lạc hậu nên...ko dùng rom CM. Riêng bản stable nghĩa là đã hoàn toàn ổn định, nên có thể là bản cuối cùng.
+ Lưu ý: Rom CM ko có Play Store, Gmail, Maps v.v nên các bạn phải download Gapps về, copy vào internal SD và up nó bằng CWM thì mới có đc Play Store và các app khác của Google. Download Gapps (Down đúng bản dành cho CM7 hoặc CM9).
+ Rom CM có tiếng Việt.

Slim ICS:
Slim ICS là bản rom ICS cho I9000 đc rút gọn tối đa, khá nhẹ, chỉ khoảng 7-80MB cho cả rom, nhưng vẫn đáp ứng đc nhu cầu cần thiết của người dùng. Mình đang dùng bản này.
+ Trang chủ: Link
+ Topic tại XDA: Link
+ Download: Link (Download file I9000_4.2.zip và Slim_Common.zip)
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x, 4.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng up lần đầu sẽ bị treo hoặc boot loop, chỉ cần tháo pin ra, vào lại CWM up lại, vẫn bị thì tháo pin up tiếp 1 lần nữa là đc, và up theo thứ tự I9000_4.2 trước, Common sau.
+ Screenshot: Image
+ Nếu sau khi bạn up Slim mà ko có sóng, thì hãy up radio XXJVU bằng CWM.
+ Lưu ý:
++ Độ phân giải của rom khá cao, nên các icon nhỏ xíu, nếu bạn muốn trở về như cũ thì vào Setting -> ASS -> General UI -> LCD Density -> chỗ số 1 chọn 240, sau đó bấm Reboot chỗ số 2, khởi động xong vào lại chỗ đó bấm số 3 là xong.
++ App Drawer của rom Slim có hiệu ứng mirror, rất khó nhìn. Khắc phục bằng cách đổi launcher khác. Vào Play Store -> download bất kỳ launcher nào bạn thích (GO Launcher đc rất nhiều người ưa chuộng).

XI9000:
Rom ICS phong cách Xperia S, ngoài nhìn giao diện giống rom của Sony Xperia S ra thì còn bổ sung 1 số ứng dụng riêng từ Xperia S như Sony Walkman Music Player, Xperia S Launcher, Xperia S Widgets, Xperia S Keyboard, Xperia S Sounds (chuông, tin nhắn, báo thức)...
+ Topic tại XDA: Link
+ Download v2.1: Link
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x, 4.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng up lần đầu sẽ bị treo hoặc boot loop, chỉ cần tháo pin ra, vào lại CWM up lại, vẫn bị thì tháo pin up tiếp 1 lần nữa là đc.
+ Screenshot: Image
+ Cài file này để có Xperia S Gallery và cái này để có các app của Google.

c/ Jelly Bean (Android 4.2.x):

CyanogenMod 10:
+ Trang chủ: Link
+ Topic tại XDA: Link
+ Download: CyanogenMod 10.1 Nightly (bản mới nhất ở trên)
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x, 4.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng up lần đầu sẽ bị treo hoặc boot loop, chỉ cần tháo pin ra, vào lại CWM up lại, vẫn bị thì tháo pin up tiếp 1 lần nữa là đc.
+ Screenshot: Image
+ Đặc điểm của rom CM là ko có bản nào là cố định, mỗi đêm là ra 1 bản mới (nên mới có tên gọi nightly), mà mình thì lười nhưng lại ko thích lạc hậu nên...ko dùng rom CM. Riêng bản stable nghĩa là đã hoàn toàn ổn định, nên có thể là bản cuối cùng.
+ Lưu ý: Rom CM ko có Play Store, Gmail, Maps v.v nên các bạn phải download Gapps về, copy vào internal SD và up nó bằng CWM thì mới có đc Play Store và các app khác của Google. Download Gapps (Down đúng bản dành cho CM7 hoặc CM9).
+ Rom CM có tiếng Việt.

Slim Bean:
Slim Bean là bản rom JB cho I9000 đc rút gọn tối đa, khá nhẹ, chỉ khoảng 7-80MB cho cả rom, nhưng vẫn đáp ứng đc nhu cầu cần thiết của người dùng. Mình đang dùng bản này.
+ Trang chủ: Link
+ Topic tại XDA: Link
+ Download: Download file nào mới nhất (nằm trên cùng). Download file Slim_Gapps.
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x, 4.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng up lần đầu sẽ bị treo hoặc boot loop, chỉ cần tháo pin ra, vào lại CWM up lại, vẫn bị thì tháo pin up tiếp 1 lần nữa là đc.
+ Screenshot: Image
+ Nếu sau khi bạn up Slim mà ko có sóng, thì hãy up radio XXJVU bằng CWM.
+ Lưu ý:
++ Rom Slim Bean đã có tiếng Việt.
++ Độ phân giải của rom khá cao, nên các icon nhỏ xíu, nếu bạn muốn trở về như cũ thì vào Setting -> ASS -> Interface -> General UI -> LCD Density -> chỗ số 1 chọn 240, sau đó bấm Reboot chỗ số 2, khởi động xong vào lại chỗ đó lần lượt bấm số 3, 4, 5 là xong.

MIUI:
MIUI là bản rom được khá nhiều người thích, giao diện hơi giống iOS, tích hợp nhiều chức năng cần thiết như blacklist, firewall.
+ Trang chủ: Link
+ Topic rom: Link
+ Download: Link
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x, 4.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng up lần đầu sẽ bị treo hoặc boot loop, chỉ cần tháo pin ra, vào lại CWM up lại, vẫn bị thì tháo pin up tiếp 1 lần nữa là đc.
+ Screenshot: Image 01, Image 02, Image 03
+ Điểm yếu của rom MIUI là pin khá tệ, mình dùng chưa được 1 ngày.

GamerzRom:
Rom này chuyên dùng để chơi game, chơi game khá tốt.
+ Trang chủ: Link
+ Topic tại XDA: Link
+ Download: Rom, Gapps
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x, 4.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng up lần đầu sẽ bị treo hoặc boot loop, chỉ cần tháo pin ra, vào lại CWM up lại, vẫn bị thì tháo pin up tiếp 1 lần nữa là đc.
+ Screenshot: Image 01, Image 02, Image 03, Image 04

Mackay:
Rom này mình thấy pin khá trâu.
+ Topic tại XDA: Link
+ Download: Link
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x, 4.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng up lần đầu sẽ bị treo hoặc boot loop, chỉ cần tháo pin ra, vào lại CWM up lại, vẫn bị thì tháo pin up tiếp 1 lần nữa là đc.
+ Screenshot: no

Xperia ROM (4.2.1) và Xperia Style (4.2.2):
Rom ICS phong cách Xperia S, ngoài nhìn giao diện giống rom của Sony Xperia S ra thì còn bổ sung 1 số ứng dụng riêng từ Xperia S như Sony Walkman Music Player, Xperia S Launcher, Xperia S Widgets, Xperia S Keyboard, Xperia S Sounds (chuông, tin nhắn, báo thức)...
+ Topic tại XDA: Xperia ROM, Xperia Style
+ Download: Xperia ROM v7.3, Xperia Style v5
+ Cách up: nếu đang dùng rom stock hoặc rom cook 2.3.x, 4.x: làm như hướng dẫn up custom rom, nhưng up lần đầu sẽ bị treo hoặc boot loop, chỉ cần tháo pin ra, vào lại CWM up lại, vẫn bị thì tháo pin up tiếp 1 lần nữa là đc.
+ Screenshot: Xperia ROM, Xperia Style

III - Khác:

One-Click Unbrick:
On-Click Unbrick là tool đc viết để un-soft-brick chỉ bằng một cú click. Khi bạn bị up rom mà có vấn đề gì, mở máy lên chỉ hiện hình đt kết nối với máy tính thì hãy dùng tool này, cắm đt vào PC và click un-brick. Yêu cầu là máy bạn phải cài Java (download tại mục download của http://java.com).

Tool One-Click Unbrick này đã có 1 topic khá chi tiết của bk9sw bên đây rồi, nên có gì ko hiểu thì các bạn qua đó tham khảo thêm.​

Bài viết của mình đến đây là hết. Hy vọng với bài viết này, các bạn có thể biết up rom stock, up kernel, root rom stock và up một số rom thông dụng của I9000. Nếu có gì ko hiểu hoặc có những bản rom bạn ko biết cách up mà mình ko hướng dẫn ở đây thì cứ post link lên, mình sẽ xem và hướng dẫn (nếu mình biết).
Cám ơn mọi người đã đọc bài!
2.608 bình luận
Chia sẻ

Xu hướng

vãi :">..... thank =]]]
rất chi tiết, người mới xài cũng có thể hiểu được, có điều mình đang có 1 thắc mắc là nhiều khi đọc vài bài up rom thấy người ta bảo "lag fix" gì đó, bạn có thể hướng dẫn cái "lag fix" đó dùng làm gì và khi nào thì cần dùng ko ....?
Do Samsung dùng định dạng...gì đó mà mình quên rồi để phân vùng nơi chứa OS của Galaxy S. Nhưng định dạng phân vùng này làm cho máy hoạt động ko trơn tru, mượt mà bằng định dạng EXT4, do đó "lagfix" ra đời.
"lagfix" là 1 công cụ do developers phát triển để chuyển phân vùng chứa OS của Galaxy S về định dạng EXT4, thường thì các lagfix đc tích hợp vào kernel luôn.
Do ko có chuẩn thống nhất nên các rom chạy trên lagfix này có thể bị lỗi khi chạy trên lagfix kia, đó là lý do vì sao mình khuyên nên về rom stock trước khi up rom mới. Khi bạn up rom root, chọn Re-Partition nghĩa là định dạng lại phân vùng chứa OS của Galaxy S, đưa phân vùng này về mặc định của nhà sản xuất. Rồi up rom cook lên, lagfix của rom cook sẽ tự định dạng lại phân vùng này theo chuẩn của nó để rom hoạt động tốt nhất 😃

Thường thì các rom sẽ tự fix lag khi bạn khởi động lần đầu tiên sau khi up rom nên bạn ko cần quan tâm đến khi nào cần dùng.
@oi_thoi.xong Root sẽ đc cài luôn CWM. Nhưng bản đang ở rom stock 2.2 thì hãy up lên 2.3 rồi mới up CM10.
@Long_Xuyen_Boy mình dùng s1 i9000 đang ở 4.1.2 jb có thể up lên 4.2 qua xrecovery không.hay phải quay về rom góc hả bạn
@huuhanh11222 Up qua CwM đc hay kg thì còn tùy từng rom bạn ạ. Mỗi rom nó sẽ up theo cách khác nhau. Như slimbean thì khi ở stock hoặc các rom khác thì phải up qua CM rom rùi mới up slim đc.

Sent from my GT-I9000 using Tapatalk 2
@Long_Xuyen_Boy Bạn làm cho mình 1 cái video chi tiết được không mình k hiểu từ cái chỗ 2/download các thứ cần thiết cho đển Các file patch sửa lỗi Force Close, BatMod thì up như cách up custom rom bên dưới nhé! bạn làm video cho mình cái chỗ này nhé mình k hiểu download để làm j nữa đọc đi đọc lại mấy lần mà cũng k hiểu dc
Ko ai quan tâm cái này à >"<
@zolahn MF nó xóa sạch trơn rồi. Hơn 1GB rom và trên 40GB game bên topic kia =.=
zolahn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Long_Xuyen_Boy chắc bác ko tạo tk vip chứ j 😃 e up lên trên đó mấy cái rom SU660 mà nó có xoá đâu 😃
teok4
ĐẠI BÀNG
11 năm
@zolahn các bác cứ lưu lại rom stock ở máy lúc nào ae cần thì up thôi hi...ai cần stock cứ pm mình chuyển sang wp rồi nhưng rom i9000 vẫn còn
@Long_Xuyen_Boy cho mình xin link của stock rom 2.3.4 JVR đi bạn...
Rất có ích

Cảm ơn Bác nhiều nhiều
AKG
ĐẠI BÀNG
13 năm
Cảm ơn 1 loạt cho bác sợ luôn 😁
woobin193
TÍCH CỰC
13 năm
up ủng hhhhhhhhhộ, thấy 4rum tt giờ chỉ còn hot với sg2, cap, p500... i9000 với HDH hết đc ưu ái rồi, vực dậy nào :p
Nếu máy bị lock mà làm theo bác chỉ bảo có bị lock lại k ạ 😁
đồng chí ơi, down 2.3.4 về thì nó có 3 file CODE, MODEM và CSC, nhét cái gì vào PDA và PHONE đây ?
aceenzo
ĐẠI BÀNG
13 năm
bác cho e hỏi bản Darky thì thời lượng pin ntn ạ :help:
Nếu đã unlock rồi thì ko bác ạ

CODE là PDA, MODEM là PHONE đó bác, bác để ý thấy bên 2.2.1 file PDA nặng nhất nên bên 2.3.4 CODE nặng nhất cũng có nghĩa CODE nhét vào PDA

Mình dùng đc khoảng 1,5 ngày nếu nghe gọi nt trung bình đó bác
muru
ĐẠI BÀNG
13 năm
sao của mình khi úp, hơn 10ph rồi mà odin vẫn chỉ hiện lên setupconnection, là sao. không có dấu hiệu đang chạy j cả. làm thế nào bây giờ
Cái này bác coi 2 nguyên nhân chủ đạo trên máy tính nhé (khi biết chắc con i9k ko lỗi USBmini)
1. Bác nên dùng WinXP để up cho lành (nếu bác đang dùng Win7 thì chuyển sang XP đi)
2. Nếu đang dùng WinXP thì khi cắm i9k vào, trên Odin đã thông báo Added đồng thời xem nó nhận là cổng COM mấy (VD: COM3, COM4 hay COM5...)
nếu là COM5 trở lên thì bác coi set lại để khi cắm vào nó nhận COM3 hoặc 4 (vì thường máy tính hoạt động tốt nhất khi nhận các thiết bị khác từ COM4 trở xuống)

Đây là ý kiến cá nhân và e đã từng bị. có j ko đúng các bro nhẹ tay ah
(Máy bác ko thấy chạy thì cứ thẳng tay rút cable rồi UP lại như bác Long_Xuyen_Boy nói, nó chưa load đâu)
woobin193
TÍCH CỰC
13 năm
Em cũng bị cái lỗi set wallpaper. Có bác nào 10.2 EE ko, có bị cái này ko. Bác Long_Xuyen_Boy thử cm lên 4rum của darky xem
Gỡ cable ra cắm vào lại, ko sao đâu bạn, nó chưa chạy nên ko sợ brick

Mình lười wá nên chả thèm đổi wallpaper luôn. Bạn qua đó post ý kiến xem sao 😁
Update link down GalnetMIUI Twooey III
zolahn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Long_Xuyen_Boy bác cho hỏi đoạn này: "++ Độ phân giải của rom khá cao, nên các icon nhỏ xíu, nếu bạn muốn trở về như cũ thì vào Setting -> Developers options -> chọn On -> LCD Density -> chọn 240, sau đó khởi động máy lại là xong."
e tìm mãi mà có thấy cái LCD Density đâu nhỉ
@zolahn Bản 3.0 nó lại sửa lại rồi, sửa lung tung cả lên >"< Setting -> ASS -> Interface -> General UI
zolahn
ĐẠI BÀNG
11 năm
@Long_Xuyen_Boy Thanks bác, mình vừa up cái slimbean đấy, nhưng có 1 vấn đề xảy ra là nó ko có sóng j cả, fix thế nào nhỉ? Xem trong phần thông tin điện thoại thì thấy nó ghi: Phiên bản dải tần cơ sở: không xác định, hic
Giúp với
Trước tiên xin cám ơn BOY LONG XUYEN và CÁC BẠN mình đã up và root thành công bản 2.3.4 của chủ BLX nhưng khi root xong mình lại hấp tấp dùng luôn rom MIUI TWOOEY III như trên nhưng sau khi up xong thì kô cài đc maps ( dùng mọi cách cũng kô đc )
H các bác giúp iem làm sao để cài map hoặc làm sao để gỡ ROM MIUI TWOOEY III xuống mà kô phải root lại cái
Cám ơn nhiều

---------- Post added at 10:22 AM ---------- Previous post was at 10:21 AM ----------

P/S mà úp xong xem lại lại thấy vs2.3.5 chứ kô phải 2.3.4 như chủ thớt nói
Google Maps phải ko? Bạn qua đây down về rồi cài như app bình thường. Còn nếu bạn muốn cài Maps trực tiếp từ Market thì tìm cái Market Enabler trên Market rồi set provider là T-Mobile xem tìm đc Maps trên Market ko. Chứ Market 3.x mình xài Market Enabler thấy ko tác dụng.
À, 2.3.4 là rom stock, còn Twooey nó build trên Android 2.3.5 rồi 😃
Cũng vô dụng bạn à
Kô cài đặt đc
Với lại h mình muốn gỡ bản MIUI TWOOEY III này giờ phải làm ntn nhỉ
muốn quay lại bản rom mặc định của 2.3.4 hoặc muốn cài bản rom khác thì phải làm như thế nào nhỉ?
Bạn có thể giới thiệu cho mình vài bản khác và cách cài đc không bạn
Cám ơn bạn nhiều
P/S:mình trình gà muốn học hỏi ở bạn chắc bạn kô phiền chứ
Chỉ còn cách up lại thôi bạn.
bạn cho mình hỏi chút mình mới mua con ss sl i9003 - DXKb2 mình muốn up lên 2.3.4 thì có dùng đc cách của bạn giới thiệu ko? trước khi up rom có cần backup dữ liệu trước ko bạn? bạn thông cảm mình mới dùng lần đầu androi nên ko biết mong bạn chỉ giáo!

Xu hướng

Bài mới









  • Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Mạnh Hiệp
  • © 2024 Công ty Cổ phần MXH Tinh Tế
  • Địa chỉ: Số 70 Bà Huyện Thanh Quan, P. Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM
  • Số điện thoại: 02822460095
  • MST: 0313255119
  • Giấy phép thiết lập MXH số 11/GP-BTTTT, Ký ngày: 08/01/2019